Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 1)

Giai đoạn thử nghiệm Beta của Monster Hunter World đã chấm dứt, sau đây là những thông tin tổng hơp lại được từ 3 ngày thử nghiệm đó.

Nếu bạn còn chưa biết, Monster Hunter World là phiên bản phổ cập hóa của một trong những dòng game hóc búa nhất quả đất. Capcom không đặt tên phiên bản này là Monster Hunter 5, mà đặt là Monster Hunter World, là vì nó sẽ mở ra cho game thủ một thế giới quái thú mới, một trải nghiệm mới chưa bao giờ có trong lịch sử 10 năm của dòng game!

Monster Hunter World
Monster Hunter World ra mắt bản thử nghiệm Beta trong tuần này
PS4 sẽ là nền tảng đầu tiên được trải nghiệm Monster Hunter World phiên bản Beta, còn trước cả PC Master Race hay Xbox One.

Cũng giống với kết cấu của các bản Demo trên 3DS hay Wii U, Switch… Monster Hunter World bản Beta sẽ có 3 con trùm để người chơi cùng bạn bè (tối đa 3 người) chinh phục. Bên cạnh đó là hai vùng đất xuất hiện trong bản này gồm Ancient Forest và Wildspire Wastes. Bản Beta diễn ra trong 3 ngày và vừa kết thúc vào ngày 13. Ở Việt Nam, dù 12 giờ đêm bản Beta mới mở cửa, song trò chơi vẫn làm cộng đồng dậy sóng, rất nhiều game thủ chấp nhận thức nguyên đêm để là những người chơi đầu tiên được trải nghiệm.

Monster Hunter World

1- Những thợ săn Monster Hunter chân chính luôn tìm được an vui trong những hành trình săn bắn đơn độc, đó là phong trào của giới “thợ săn” từ cả nửa thập kỷ trước. Cũng vì vậy mà cho tới thời đại 4.0 này, phần lớn game thủ vẫn chọn chơi theo lối “con sói đơn độc”.

Solo speed run Barroth

2- Nhiều game thủ cho rằng cơ chế lock-on (khóa camera vào quái vật) của Monster Hunter khó làm quen và làm người chơi rối rắm. Thì dù bạn có tin hay không, trước đây game thủ đều chơi Monster Hunter mà chẳng cần Lock-on. Vì những bản Monster Hunter cổ vốn không có chức năng này, nếu không hài lòng với lock-on, bạn hoàn toàn có thể phớt lờ nó đi.

3- Nhát chém trong combo spirit của vũ khí trường kiếm (Long Sword) đã không còn làm đồng đội bị ngã. Đây vốn là thứ gây khó chịu số một cho đồng đội trong các bản Monster Hunter cũ nhưng giờ đây độ nguy hiểm của nó đối với đồng đội đã bị giảm xuống gần như bằng 0, ngay cả thứ vũ khí ngắn củn lủn như song đao (dual blades) còn bóp bồ kinh dị hơn trường kiếm.

Monster Hunter World

4- Các loại combo được liệt kê trong chế độ luyện tập (training) của game chưa phải là tất cả, mỗi vũ khí đều có vô hạn các loại combo tùy theo sự sáng tạo và mục đích của người chơi.

5- Sau đợt thử nghiệm Beta, Capcom đã công bố rằng về sau các DLC còn cho tải về thêm các con quái mới, điều chưa từng xảy ra trước đây vì DLC của các bản cũ vốn chỉ xoay quanh nguyên liệu, vũ khí và giáp trụ đặc biệt. Trước đây, tất cả các DLC của Monster Hunter đều hoàn toàn miễn phí. Điều này vẫn không thay đổi khi Monster Hunter World đặt chân lên PS4 (tuy nhiên chưa ai biết được rằng Capcom có phát hành DLC trả phí song song với DLC miễn phí không). Hiện DLC đầu tiên của game theo chủ đề Megaman đã được công bố.

6- Một số người chơi đã sử dụng đồ nghề công nghệ để đo mức khung hình chạy Monster Hunter World của các máy PS4 và PS4 Pro. Theo đó PS4 có một chế độ chạy duy nhất luôn đạt 28 tới 29 khung hình một giây. PS4 Pro luôn đạt 31FPS ở chế độ hiển thị 4K, đạt 36 đến 37FPS ở chế độ hiển thị đồ họa đẹp với độ phân giải 1080p, và nếu chạy cùng mức tùy chỉnh như PS4 thường thì PS4 Pro đạt đến 41 tới 42 khung hình trên giây. Đây là một điều đáng buồn đối với các cao thủ chơi Monster Hunter lâu năm. Vì càng hiểu sâu về Monster Hunter, bạn sẽ thấy rằng độ quan trọng của FPS cũng không thua gì 60FPS đối với các game đối kháng.

7- Bản đồ của Monster Hunter World rộng lớn hơn các bản cũ rất nhiều, nó khiến cho việc truy lùng quái vật trở nên khó khăn hơn. Trong khi giới hạn thời gian cho mỗi nhiệm vụ vẫn được giữ nguyên, là 50 phút.

8- Sau khi hoàn thành bản Beta, bạn sẽ nhận được một vài vật phẩm khi Monster Hunter World ra mắt chính thức. Các vật phẩm này đã được đính lên PlayStation Account của bạn và bạn hoàn toàn có thể xóa bản Beta nặng tới 5,9 GB này ra khỏi bộ nhớ của máy.

Một cao thủ dùng trọng kiếm (Great Sword) để solo speed run Rathalos

9- Theo đánh giá chung, độ khó của game đã bị giảm xuống so với bản gần nhất là Monster Hunter X và Monster Hunter 4 Ultimate. Có thể Capcom đã cố tình làm như vậy để game trở nên dễ tiếp cận hơn.

Trải nghiệm của một Otaku tại Nhật Bản: Vương Quốc Nakano Broadway.
Sau Capcom Bar, Mọt Game đã có một cuộc đột nhập vào thiên đường Nakano Broadway. Một trong những nơi cực kỳ hay ho không kém gì Akihaibara dành cho Otaku.

Mong rằng sau bản Beta, bạn sẽ thấy được những điều tuyệt vời của phiên bản Monster Hunter World đầu tiên trên PS4 và trở thành một thợ săn của hiệp hội game lớn thứ nhì Nhật Bản. Rất nhiều những thông tin rút được từ bản Beta của Monster Hunter World sẽ được Motgame tiếp tục cập nhật trong những bài viết kỳ sau, rất mong sẽ được độc giả đón đọc.

scarless

Tác giả

    Đánh giá bài viết:
    1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4,83/5 - 6 Lượt)
    Loading...