Thứ bảy 18/05/2024 19:43
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Nhìn lại The International 2017 và dự đoán big update tiếp theo của Dota 2

aa
Nhìn lại The International 2017 và dự đoán big update tiếp theo của Dota 2

The International 2017 vừa qua là giải đấu Dota 2 có số lượng hero được pick “khủng” nhất từng thấy từ trước tới nay. Như đã từng hứa hẹn cũng như đó cũng là truyền thống hàng năm của Valve, thì chúng ta sẽ sớm có một phiên bản mới ngay sau TI đem lại những thay đổi cực lớn, đặc biệt hướng vào sự cân bằng sau khi các team tham gia thi đấu đã "chơi bài ngửa" hoàn toàn với nhà phát hành.

Và có thể chắc chắn một điều đó là 7.06d không phải phiên bản mà Valve cũng như Ice Frog đang nói tới bởi những thay đổi không thể thỏa mãn được diễn biến ở kỳ TI vừa rồi.

eSports

Elon Musk dùng Open AI cho Dendi ăn hành ngay tại The International 7

Trước hết hãy quay lại quá khứ và cùng nhìn lại những pick/ban nổi bật nhất của ngày hội Dota 2 lớn nhất hành tinh vừa qua.

Nhìn chung toàn giải

The International 2017 kết thúc với chiếc khiên Aegis trị giá hơn 10 triệu đô dành cho Cá Ngựa - Team Liquid. Giải đấu Dota 2 lớn nhất hành tinh này luôn là sân chơi có chất lượng cao nhất với những màn trình diễn mãn nhãn, cùng lượng hero được pick vô cùng đa dạng đến từ các team tham gia tranh tài.

Cụ thể, ở TI 7 đã có tới 107 heroes được pick, bao gồm cả trong giai đoạn Group State lẫn Main Event. Và điều này đã đưa TI 7 lên vị thế số 1 về số lượng đa dạng hero được pick trong một giải đấu Dota 2, phá kỉ lục của giải đấu “cựu số 1” là TI 6 chỉ có 105 hero được pick.

Chỉ trong vòng bảng TI 7 đã chạm mốc kỷ lục của TI 6 ( nguồn: Wyk Reddy)

Nhìn lại thì The International 2016 cũng là một giải đấu thắng lớn cho các đội có lối pick đa dạng, cụ thể là Wings, điều này cũng là một thành công lớn đến từ phía Valve và Ice Frog khi đã tạo ra được một phiên bản có sự cân bằng cao, không để lọt lưới bất cứ con hero bệnh hoạn nào chưa qua kiểm duyệt để nó hoành hành cả giải như là cái con Leshrac ở TI 5.

Nỗi ác mộng Leshrac TI 5 đã không lặp lại tại TI 7

Và thực sự thì Valve đã làm rất tốt, phiên bản 6.99 bị bỏ qua trong một quãng thời gian chúng ta bị mắc kẹt ở 6.98 rất lâu đến nỗi người chơi tưởng GabeN giải tán Dota 2 luôn rồi. Thế nhưng sau một quãng thời gian chờ đợi mỏi mòn, xóa game đi cài lại chán chê thì đùng cái nhà phát hành cho ra mắt 7.00 với những thay đổi cực lớn về cân bằng, bảng talent, sửa HUD,... khiến game trở nên ngon lành hơn rất nhiều đặc biệt là không còn có một lối chơi nào đủ hot để bất cứ team nào có thể tập trung theo đuổi.

Cho đến nay đã là 7.06, một thiên đường thực sự cho lối chơi đa dạng, và chúng ta hãy nhìn lại xem ở TI 7 các team đã làm được gì với nó.

Như hình trên, hai đội đứng thứ hạng cao nhất của toàn giải có số lượng hero pick nhiều nhất. Trong đó Liquid chơi 35 games do chơi ở nhánh thua và có nhiều trận đánh tới game 3, còn Newbee chỉ chơi 27 games. Thế nhưng pick thì có vẻ lắm nhưng hiệu quả thì cũng không hẳn cao, điều này cũng thể hiện một sự thật là dù có khó đoán đến mấy thì cũng không phải đã là mạnh tuyệt đối.

Hot boy và những điều tiếng

Cùng đến với những hot boy, hot girl của giải đấu. Chúng ta có khoảng 20 gương mặt thường xuyên được xuất hiện ở 191 game đấu trong 2 tuần. Đặc biệt, 5 trong số top 10 hero được pick nhiều nhất đều là những hero được sử dụng ở vị trí support số 4 - Vị trí được hú hét tên nhiều nhất của cả mùa giải. Hơn cả, nhóm các hero này đều là những hero có thể xoay vị trí dễ dàng ở cả offlane lẫn support 4, hỗ trợ trực tiếp cho lối ban/pick phóng tay, đa dạng của meta game hiện tại.

Và cụ thể là cái tên được xướng lên nhiều nhất tại TI 7 chính là Earth Shaker, một cái tên chẳng có gì bất ngờ khi đây là một con hero có đi offlane quá, quá, quá... mạnh và không thể thua lane được. Sau một loạt các chỉnh sửa về khả năng block creep của Fissure, thì cho đến nay có vẻ như là Ice Frog đã hoàn toàn bất lực trong việc chỉnh sửa skill này sao cho hợp lí nhất. Đến cuối cùng thì mặc kệ cho nó về đúng với chỉnh sửa đầu tiên sau bao năm thay đổi là cho Creep bị đứng yên trước Fissure.

Điều chỉnh này thực chất là một nerf tương đối mạnh, khiến cho Earth Shaker không còn khả năng pull creep Offlane được nữa mà chỉ có thể block creep đứng im trong 8 giây ( nerf hay quá!), thế nhưng vẫn chưa đủ để đến mức khiến cho hero này gặp khó khăn gì quá nhiều trong việc đi lane. Thiết nghĩ, tốt nhất Ice Frog cứ phi logic mà cho creep... "trèo" xuyên qua cái Fissure thì may ra Earth Shaker mới có thể đỡ bệnh đi được.

Ngoài Earth Shaker có tỉ lệ được pick cao nhất và winrate cao ngất ngưởng tới 60.56% thì ta còn phải kể tới những hero nắm giữ những chỉ số sau toàn giải cực cao khác. Chả hạn như "Kẻ quấy rối đêm khuya" Night Stalker, tuy không có cho mình tỉ lệ pick cao, thậm chí là winrate còn có phần khiêm tốn (49.02%) nhưng Night Stalker lại có cho mình tỉ lệ bị Ban cao nhất trong số 20 top pick của TI 7. Cụ thể, các team tham gia TI 7 đã "cấm cửa" hero này trong 108 lần trong tổng số 191 trận, cộng thêm 51 trận được xuất hiện thì tỉ lệ tranh giành Night Stalker trong TI 7 lên tới 83%.

Night Stalker đang quá mạnh ở 7.06

Đi sâu hơn nữa trong tỉ lệ được tranh giành giữa ban và pick này ngoài Night Stalker ra thì còn 2 hero có tỉ lệ ban/pick cực cao khác là Nyx Assassin và Batrider. Cụ thể Nyx Assassin có tỉ lệ được "sờ đến" lên tới 78%, đồng tỉ lệ với Batrider.

Và vấn đề của các hero này là gì, các bạn có nhận ra điểm chung không? Đó chính là khả năng "kiểm soát tầm nhìn" và khả năng đổi lane cơ động. Cả Night Stalker, Nyx Assassin và Batrider đều là những hero có thể kiểm soát và bắt lỗi tầm nhìn, ngoài ra, các hero này đều hỗ trợ ban/pick rất tốt nhờ tính cơ động trong việc đi lane của mình. Những con bài vốn tưởng chừng như nửa nạc nửa mỡ vốn không phải những hero thường được pick trong những trận pub/rank cấp độ thấp thì lại là những con hàng béo bở cho những leader não to dùng để chơi bài đấu trí với nhau.

Vậy nên có vẻ như vấn đề của Ice Frog sau giải đấu lần này sẽ là phải xem xét lại khả năng kiếm soát tầm nhìn của các hero kể trên một chút, còn riêng với cá nhân Earth Shaker thì nếu chỉ loanh quanh chỉnh sửa cái Fissure thì lại chẳng giống phong cách thường thấy của "Ếch Băng" lắm. Có lẽ chúng ta sẽ sớm thấy một màn buff điên loạn cho hàng loạt hero Offlane khác đến nỗi tự Earth Shaker phải thấy mình quá yếu đuối mà biến mất chứ chẳng cần chỉnh sửa thêm gì nhiều nữa. Việc này tất nhiên là đã có tiền lệ rồi, các bạn có nhớ bài Shadow Demon + Agi hero ở TI 6 không? Không hề có nhiều chỉnh sửa lên Át chủ bài Shadow Demon nhưng meta này cũng dần phai nhạt do sự lên ngôi của hàng loạt hot boy khác. Đôi khi, cách nerf hay nhất lại chính là buff cho hàng loạt các hero khác trở nên imba hơn, đánh sướng tay hơn thì tự động hot pick cũ sẽ biến mất thôi.

Sau sự lên ngôi của vị trí support 4 thì như mọi khi, core hero sẽ là hướng chú ý tiếp theo của cộng đồng Dota 2 sau Ti 7, vị trí có khả năng quyết định trận đấu và xây dựng chiến thuật xung quanh mình để dẫn tới chiến thắng chung cuộc cho toàn đội. Trong top 20 kể trên, vị trí carry số 1 chỉ có 3 hero ( nếu tính cả Necrophos thì là 4 nhưng Necro lại nổi lên ở vị trí đi mid nhiều hơn), bao gồm: Sven, Void và Lycan.

Tuy nhiên, khác với Sven và Lycan thì Void không có tỉ lệ winrate ấn tượng cho lắm, chỉ là 39% so với xấp xỉ 60% của hai đồng nghiệp kể bên. Trước hết tất nhiên cũng phải kể tới việc là Void là một hero khá khó đánh, đồng thời cũng là một con bài xoay được sang Offlane nhưng lại dễ bị đoán đoán ra ý đồ do Offlane hiện nay đã có những gương mặt mới mạnh hơn, khiến cho cái pick Void trở thành một pick vô cùng lộ liễu. Và điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới winrate. Mặt khác, việc chuyển sang vị trí Carry lại là một quân bài nửa nạc nửa mỡ cho Void, Void không phải là một hero quá xuất sắc trong việc gánh kèo do ultimate cooldown quá lâu và quá khó để dùng được hiệu quả do sự lên ngôi của những hero kiểm soát tầm nhìn cũng như bắt lỗi tốt.

Ngược lại, Sven và Lycan lại là những hero xây dựng chiến thuật xung quanh rất cụ thể, không phải dựa dẫm quá nhiều vào những skill mang đậm tính may rủi như Chrono của Void. Mặt khác, Sven cũng như Lycan lại có khả năng buff team rất ổn, đặc biệt là skill Howl của Lycan và Darkness của Night Stalker có thể combo với nhau hoàn hảo đem lại lượng máu lớn cho team khi sử dụng cùng lúc.

Ở vị trí Mid số 2, cũng chỉ có 3 hero được xuất hiện nhiều trong top 20, bao gồm Necrophos, Queen of Pain và Puck. Trong đó, Necrophos có winrate lên tới gần 60% trong 32 lượt được pick của mình. Necro, Necro,... cái tên được nhắc tới rất nhiều ở TI 7, một hero không hẳn quá mạnh trong combat cũng như mạnh ở những công việc mà carry/mid bình thường phải có như là đẩy lane, push nhà, đi gank,... thế nhưng Necrophos lại có khả năng đi lane rất mạnh, bắt lỗi tốt và có thể sống sót cực mạnh sau những pha chơi mạo hiểm. Mặt khác, Necrophos cũng là một hero đổi lane rất đa dạng, vừa có thể đi Mid, lại còn có thể đi Carry thậm chí là Offlane nếu cần như 9Pasha của team VP đã từng thử nhiều lần.

OSFROGGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!

Mặc cho việc đã được sửa lại và bỏ đi một đặc tính vô học bậc nhất là cấm buyback, thế nhưng Necrophos hiện nay lại được sửa lại 2 skill khiến hero này trở nên hoàn toàn vô lí đến khó hiểu. Cụ thể, sau bản 7.00, Necrophos được bỏ đi skill Sadits và GHÉP CHUNG tính năng của skill này vào Death Pulse, đồng thời giảm damage của Death Pulse xuống một chút. Điều này khiến cho hiện nay dù không hiển thị nhưng Necrophos đang có tới 5 skill nếu so với khi xưa. Nếu đây chỉ gọi là buff để cân bằng cho việc bỏ đi khả năng cấm buyback bởi Aghanim nâng cấp cho Reaper's Scythe thì chắc là cũng không có gì là quá đáng. Thế nhưng Ice Frog luôn biết đùa dai và Ghost Shround lại được thêm vào bổ khuyết phần của Sadits, đồng thời biến Necrophos thành một cái Ethereal Blade di động.

Và chẳng có gì khó hiểu khi Necrophos bị cộng đồng Dota 2 sau khi xem TI 7 chửi cho lên bờ xuống ruộng do quá bệnh hoạn! Chỉ mong Ice Frog trên cao có tỏ thì trảm ngay một cái Nerf's Scythe vào đầu con hero điên rồ này. Ít nhất là cũng phải sửa lại về cái khả năng regen mạnh đến thừa thãi của nó chứ nếu không để con hero này được cân bằng nhờ việc buff hàng loạt các hero khác thì Dota 2 thành luôn Dota 2 IMBA mất!

Điểm lại một chút về những cái tên có chỉ số cao đột biến thì thì không thể không kể tới Nature's Prophet ở vị trí Offlane, một hero không cần phải xoay chuyển lane gì nhiều do bản thân đã quá mạnh ở lane của mình và luôn có vị thế trong mọi thời điểm game do tính cơ động cũng như khả năng clear creep toàn bản đồ. Tuy nhiên, chính bản chất cơ động và tính "tham ăn" của Nature's Prophet lại chính là nhược điểm lớn của hero này, nên mặc cho có winrate cao đến 60% thì đây cũng không phải là lựa chọn phổ biến cho các top team nếu không có một lối đánh đủ "đói"để nuôi được.

Màn rat thành công của Mind_Control dẫn đến chiến thắng quan trọng của Liquid tại TI 7

Cụ thể như team Liquid là một team sử dụng rất tốt Nature's Prophet, nhưng vì đây là một hero farm quá nhiều nên mỗi khi được đem ra sử dụng sẽ khiến chiến thuật mạnh nhất của họ xoay quanh hero support 4 cần phải được chia farm như Keeper of the Light phải loại bỏ do không thể tranh farm được với Offlaner.

Ngược lại, tuy Keeper of the Light cũng là một hero có winrate khá cao nhưng lại có những nhược điểm lớn do phải bỏ đói Offlaner cũng như dễ dàng bị khắc chế bởi super hot pick Night Stalker nên ngoài team Liquid có thói quen first ban Night Stalker thì không có nhiều team thực hiện được chiến thuật này.

Tổng kết và dự đoán

So với mọi năm thì TI 7 vẫn đang giữ vững phong độ và tinh thần của Dota là sự phát triển đa dạng, phong phú trong lối chơi và chiến thuật. Không còn những nỗi kinh hoàng tới từ một, hai hero hay một lối chơi quá hiệu quả để các team phải chạy đua theo đuổi như ở những kỳ TI trước TI 6.

Tuy nhiên, Earth Shaker, Night Stalker và Necrophos vẫn đang là những cái tên gặp quá nhiều vấn đề do bản thân skill các hero này đang bị "quá mạnh". Nhưng đơn giản thôi, "Sổ khám bệnh" của Ice Frog 99% đã lên danh sách điều trị cho các hero kể trên rồi nên các bạn không cần phải quá lo lắng, điều cần lo lắng là những điều chỉnh khác đến từ ông Ếch Băng xem là ông ý có lỡ tay thả nhầm con chó điên nào khác ra không chứ xưa giờ nerf tan xác một cái gì đấy nó đã rơi vào tầm chuyên môn của cái ông này rồi.

Ice Frog luôn là một người cha tồi tệ

Nhìn chung thì về mặt hero chỉ có 3 cái tên kể trên là bị ung thư giai đoạn cuối cần phải xạ trị ngay lập tức, còn lại thì các hot pick hiện nay cũng không gặp vấn đề gì nhiều ngoài việc là có phần hơi... pê đê, dễ thay đổi, hay dỗi hờn, cứ một tý là lại có thể đổi được lane. Thế nhưng đây lại là một đặc tính hay của Dota 2, khiến tựa game này khác biệt hoàn toàn so với những tựa MOBA khác, và cũng như những lời nói đùa trên những diễn đàn game MOBA rằng: "Nếu như Dota 2 mà nằm dưới quyền Riot thì có lẽ tiền phạt player đánh sai vị trí hero phải vượt quá giải thưởng TI".

Tóm lại, có pê đê hay không thì đây cũng không phải gì đó quá đáng quan ngại và hứa hẹn sẽ chẳng có gì thay đổi liên quan tới vấn đề này trong phiên bản sắp tới. Chiều mấy ông player Dota 2 khó lắm, nhìn Ice Frog sửa con Monkey King mà xem? Lúc đầu để nó làm carry các ông đi đánh nó thành support, đến khi chán quá chỉnh luôn nó đi support thì các ông lại đem nó đánh carry, thiếu mỗi độ Ice Frog xóa luôn con hero đi thì các ông mới vừa lòng được mất!

(Thông số và hình ảnh tham khảo từ Gosugamers).

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất
Esports

Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp những pha bán độ có sức ảnh hưởng nhất nhì lịch sử làng Esports thế giới dành cho những bạn quan tâm nhé.
Hậu drama với Thái Công, Big Pilot Daddy livestream gì khiến cộng đồng game thủ dậy sóng?
PC/Console

Hậu drama với Thái Công, Big Pilot Daddy livestream gì khiến cộng đồng game thủ dậy sóng?

Vốn là một người sành sỏi về giới thượng lưu và làm video clip để khoe sự giàu có, thế nhưng livestream mới đây của Big Pilot Daddy đã khiến giới game thủ bất ngờ.
Yatoro - Nhà vô địch Esports bộ môn Dota 2 nêu ý kiến xúc phạm về game LMHT
Dota 2

Yatoro - Nhà vô địch Esports bộ môn Dota 2 nêu ý kiến xúc phạm về game LMHT

Mới đây, nhà vô địch The International 2023 đã gây sốc và gây tranh cãi khi đưa ra những phát ngôn liên quan đến LMHT - tựa game esports mà nhiều người so sánh với Dota 2.

Tin bài khác

Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng
Esports

Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Sau vụ việc của Mèo Béo, một game thủ Việt Nam đã quyết định livestream tưởng nhớ và nhận lại kết quả khiến ai thấy cũng ngỡ ngàng.
Quỳnh Alee tiếp tục
Giải trí

Quỳnh Alee tiếp tục 'lò vi sóng' với người yêu cũ?

Mới đây, trước thềm Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2024, Quỳnh ALee và tuyển thủ Liên Quân Mobile bất ngờ lộ nhiều tình tiết quay lại khiến cộng đồng fan lo lắng.
LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất
Liên Minh Huyền Thoại

LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

Trong bài viết này Mọt sẽ cập nhật lịch thi đấu trận chung kết MSI 2024. Nơi nhà vô địch sẽ đem vế thêm suất tham dự CKTG cho khu vực của mình.
Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ
Esports

Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Sau 3 tháng ngưng hoạt động tại VCS, mới đây, Remind quay trở lại với vai trò MC tại một sự kiện game lớn.
LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?
Liên Minh Huyền Thoại

LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

Mới đây, chỉ vì một câu nói, bình luận viên Văn Tùng đã chọc giận cộng đồng fan đông đảo của Peanut tại Việt Nam.
LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất
Liên Minh Huyền Thoại

LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật thông tin về phiên bản 14.10 sẽ đem đến một làn gió khác biệt trong lối chơi. Dự kiến sẽ được ra mắt ngày trong tương lai.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6
Game Mobile

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
Thanh niên đập thẳng vào đầu người nói xấu mẹ mình, lĩnh án 8 năm tù
Đời sống

Thanh niên đập thẳng vào đầu người nói xấu mẹ mình, lĩnh án 8 năm tù

Sự việc đáng tiếc xảy ra trong cơn nóng giận của thanh niên trẻ tuổi vì bênh mẹ mình khi bà bị nói xấu
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên
PC/Console

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Check camera, chủ nhà tá hỏa vì thấy khách thuê
Đời sống

Check camera, chủ nhà tá hỏa vì thấy khách thuê 'bán hoa' 19 lần trong một đêm

Nghi ngờ hai cô gái thuê trọ có hành động mờ ám, chủ nhà quyết định kiểm tra camera và tá hỏa với tần suất "khách hàng" ra vào phòng của hai cô gái.
Biên tập viên đứng hình khi được
Giải trí

Biên tập viên đứng hình khi được 'gái nóng' hỏi: “Bị câm à?” khi đang trên sóng trực tiếp!

Nhận được câu hỏi khó, Biên tập viên cũng phải lặng người, cúi đầu xin thua
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Sau vụ việc của Mèo Béo, một game thủ Việt Nam đã quyết định livestream tưởng nhớ và nhận lại kết quả khiến ai thấy cũng ngỡ ngàng.
Quỳnh Alee tiếp tục

Quỳnh Alee tiếp tục 'lò vi sóng' với người yêu cũ?

Mới đây, trước thềm Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2024, Quỳnh ALee và tuyển thủ Liên Quân Mobile bất ngờ lộ nhiều tình tiết quay lại khiến cộng đồng fan lo lắng.
LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

Trong bài viết này Mọt sẽ cập nhật lịch thi đấu trận chung kết MSI 2024. Nơi nhà vô địch sẽ đem vế thêm suất tham dự CKTG cho khu vực của mình.
Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Sau 3 tháng ngưng hoạt động tại VCS, mới đây, Remind quay trở lại với vai trò MC tại một sự kiện game lớn.
LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

Mới đây, chỉ vì một câu nói, bình luận viên Văn Tùng đã chọc giận cộng đồng fan đông đảo của Peanut tại Việt Nam.
LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật thông tin về phiên bản 14.10 sẽ đem đến một làn gió khác biệt trong lối chơi. Dự kiến sẽ được ra mắt ngày trong tương lai.
Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize là tựa game Play & Earn theo mô típ vừa lạ vừa quen kèm thêm nhiều cải tiến về hệ thống gameplay hấp dẫn và vô vàn phần thưởng giá trị.
Tổng hợp giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Trong phiên bản 4.8, người chơi Genshin Impact có thể đè đầu rồng thần?

Trong phiên bản 4.8, người chơi Genshin Impact có thể đè đầu rồng thần?

Ngày ra mắt phiên bản 4.8 sắp đến gần, người chơi Genshin Impact càng trở nên háo hức vì những thông tin thú vị đang dần được hé lộ.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

Tại Gala trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối 11/5/2024 vừa qua, các sản phẩm đến từ VTC Mobile chính thức thức được xướng tên.
FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9