Thứ sáu 10/05/2024 22:38
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Nguồn gốc của game: The Witcher – P.1

aa
Nguồn gốc của game: The Witcher – P.1

“Witcher. Được sinh hạ từ những trò quỷ thuật và ma pháp bẩn thỉu, chúng là những tên tội phạm không có lương tri, trí óc hay e ngại. Chúng là những con quỷ dữ chỉ biết giết chóc, không có chỗ sinh tồn giữa loài người. Kaer Morhen, nơi mà những sinh vật này ẩn náu, nơi chúng thực hiện những trò ma thuật phải bị quét sạch khỏi mặt đất, và mọi dấu vết phải được tinh lọc bằng muối và tiêu thạch.”

Một anh bán hàng…

Gã Witcher Geralt được sinh ra vào tháng 12 năm 1986, khi câu chuyện đầu tiên về tay thợ săn quái vật tóc trắng được xuất bản trên tờ tạp chí Fantastyka. Tác giả của nó, Andrzej Sapkowski là một người bán hàng lông thú với tấm bằng kinh tế, yêu thích đọc tiểu thuyết fantasy nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sống bằng nghề viết lách. Nếu không phải nhờ một cuốn Fantastyka của con mình, Andrzej sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến việc tạo ra Geralt of Rivia.

PC/CONSOLE

Cùng khám phá những sự kiện và con người có thật trong Assassin’s Creed: Black Flag

Bạn có biết rằng rất nhiều nhân vật, sự kiện và địa danh được Ubisoft đưa vào Assassin’s Creed: Black Flag là "người thật việc thật" không?

Vậy thì điều gì đã xảy ra? Tờ tạp chí đó nói về một cuộc thi viết tiểu thuyết sắp được tổ chức, và Andrzej nghĩ rằng mình sẽ viết một câu chuyện, nhận giải thưởng, rồi “GG”. Ông muốn gây chấn động người dân Ba Lan, nhưng phải làm được điều đó trong 30 trang. Những câu chuyện dài kinh điển sẽ không thể nhét vừa khuôn khổ đó.

The Witcher

Tạp chí Fantastyka.

Phải làm gì đây? Andrzej quyết định sẽ viết một câu chuyện thần tiên – fairytale, nhưng không có thần tiên, mà đầy quỷ dữ. Ông muốn biến những câu chuyện cổ Ba Lan trở nên chân thực hơn. Ba Lan có câu chuyện về một tay thợ giày giết chết rồng bằng cách dụ nó ăn một con cừu nhồi đầy lưu huỳnh. Khi con rồng khát nước và uống nước từ dòng sông, nó nổ tan xác và chết.

“Dối trá,” Andrzej nói. “Thợ giày làm giày chứ không giết quái vật. Binh lính và hiệp sĩ? Đó là những thằng ngu. Thầy tu chỉ muốn tiền và quấy rối trẻ em. Vậy ai giết quái vật?”

Những người chuyên nghiệp.

“Bạn muốn giết rồng, bạn không tìm một gã thợ giày. Bạn gọi những người chuyên nghiệp. Vì thế, tôi phát minh ra những người đó.”

The Witcher

Wiedzmin được đăng trên Fantastyka.

Ông viết nên Wiedzmin, truyện ngắn sau này được dịch thành The Witcher, và gửi đến Fantastyka. Sau một năm chờ đợi, ông nghĩ rằng mình đã thất bại bởi chẳng ai thích những gì ông đã viết ra. Nhưng sự thật là truyện ngắn này đã suýt nữa nhận giải nhất. Theo Andrzej, ở Ba Lan khi đó, fantasy là thể loại dành cho những đứa nhỏ còn chưa biết… tự sướng, và vì thế ông phải dừng lại ở hạng 3.

PC/CONSOLE

Pagan Min – Kẻ phản diện đáng thương

Giám khảo là giám khảo, đa số họ đều ngu xuẩn, đều thiên vị. Nhưng cộng đồng - ảnh hưởng của The Witcher lên cộng đồng fan Ba Lan là to lớn, cực kỳ to lớn. Và mọi người đều nói, ‘thêm, thêm, thêm, thêm’.

Ban đầu, Andrzej không hề định viết tiếp, nhưng sự nhiệt tình của các fan đã khiến ông đổi ý. Ông viết thêm vài truyện ngắn về Witcher, và sự ủng hộ càng trở nên nhiệt liệt. Ông quyết định thử làm điều chưa ai từng làm: viết một saga hoàn chỉnh về The Witcher.

The Witcher

Hãy để dân chuyên nghiệp làm việc.

“Mọi người đều cười nhạo tôi,” ông nói. Không ai tin rằng một nhà xuất bản nào đó sẽ để một cái tên Ba Lan lên trên một cuốn tiểu thuyết fantasy và hi vọng bán được nó. Nhưng SuperNowa đã làm điều đó, và năm 1994, Blood of Elves - cuốn tiểu thuyết đầu tiên của The Witcher Saga ra đời.

Là một độc giả của thể loại fantasy, và biết các fan thất vọng như thế nào khi phải chờ đợi lâu, ông viết đều đặn mỗi năm một quyển. Chỉ sau vài năm, The Witcher trở thành một trong những series tiểu thuyết đình đám nhất của văn học Ba Lan. Năm 1999, series này hoàn tất với tập cuối cùng Lady of the Lake được phát hành tại Ba Lan.

… và hai chàng nghiện game

Cùng thời điểm Andrzej phát hành Blood of Elves, có hai chàng trai trẻ thường xuyên bỏ học để chơi game là Marcin Iwinski và Michal Kicinski muốn lập một công ty chuyên nhập khẩu game từ Mỹ về Ba Lan để bán – và quan trọng hơn là để được chơi trước tất cả mọi người. Cả hai tới cục thuế, gõ cửa và hỏi, “chúng tôi phải làm gì nếu muốn lập công ty?”

The Witcher

Chiếc xe hơi đầu tiên của CD Projekt để đi giao game.

Và thế là CD Projekt được thành lập. Họ có 2.000 USD trong túi, một chiếc PC cũ, văn phòng đặt trong căn hộ của một người bạn mà anh chàng này cho thuê free. Họ có một khởi đầu cực kỳ cao xa – cao đến mức những người đến mua hàng phải thở hồng hộc và ướt đẫm mồ hôi sau khi leo cả chục tầng lầu. Dù vậy, cả hai luôn luôn ăn mặc nghiêm túc 24/24, bởi họ còn quá trẻ và không muốn mọi người nghĩ rằng công ty của mình chỉ là một trò đùa.

Công việc phát hành game của CD Projekt diễn ra khá suôn sẻ, dù tại Ba Lan, người ta có thể mua một tựa game giá 15 bảng chỉ với 3 bảng trong vòng 48 giờ sau khi nó phát hành. “Độc chiêu” mà CD Projekt thực hiện là việc ký hợp đồng với Interplay để phát hành Baldur’s Gate (do BioWare phát triển), một tựa game mà họ biết chắc sẽ nổi tiếng tại Ba Lan. Trò chơi sẽ được bản địa hóa, điều mà không ai khác có thể làm được tại Ba Lan, và những người học tiếng Nga sẽ có thể hiểu lượng text khổng lồ trong game. Thêm vào đó, một tựa game dung lượng lớn như Baldur’s Gate sẽ làm những kẻ bán game lậu phải chùn chân, bởi chúng phải tốn 5 CD để ghi lại nó.

The Witcher

Luôn ăn mặc nghiêm túc để tránh khiến người ta nghĩ mình chỉ là trò đùa.

CD Projekt bỏ ra 30.000 bảng để mua 3.000 bản game từ Interplay, và việc bản địa hóa trò chơi ngốn thêm 30.000 bảng nữa. Họ còn phải tốn chi phí marketing, thuê những diễn viên nổi tiếng lồng tiếng cho một vài nhân vật trong game. “Hồi đó, nó tốn rất nhiều tiền. Cả công ty phụ thuộc vào nó,” Iwinski cho biết.

Baldur’s Gate được CD Projekt bán ra với giá 30 bảng thay vì 15 bảng như bình thường. Nhưng bên trong hộp đĩa là những gì mà game lậu không thể có được: một bản đồ được niêm phong bằng sáp, một quyển sách luật Dungeons & Dragons, và một đĩa audio. Những kẻ bán game lậu phải bán trò chơi ở mức giá 15 bảng, và Iwinski hi vọng rằng những người muốn trả 15 bảng cho game lậu sẽ chấp nhận chi thêm 15 bảng để có một thứ gì đó thực sự đặc biệt hơn.

The Witcher

Những hộp đĩa Baldur’s Gate chính hãng của CD Projekt.

Và họ thành công. Ba tháng trước ngày phát hành, có hơn 8.000 đơn đặt hàng từ game thủ. Khi đó, không hề có một chuỗi cửa hàng bán game nào ở Ba Lan, và CD Projekt phải mua một nhà kho mới để chứa đống game của mình. Ngày đầu tiên Baldur’s Gate phát hành, họ bán đi 18.000 bản game cho các fan RPG trong nước.

Thành công nối tiếp thành công, và một ngày nọ, Interplay muốn CD Projekt bán Baldur's Gate: Dark Alliance ở Ba Lan. Nó là một tựa game console, và game thủ Ba Lan chỉ toàn “PC Master Race”. Interplay đề nghị CD Projekt thử chuyển hệ tựa game này, và vì thế họ tuyển dụng Sebastian Zielinski và Adam Badowski – hai cột trụ của CD Projekt trong quá khứ và hiện tại. Dù cuối cùng, Interplay đổi ý và không trao quyền chuyển hệ Dark Alliance cho CD Projekt nữa, khao khát tự tay làm game đã nhiễm vào máu những chàng trai yêu game của nhà phát hành này.

Và ở Ba Lan, không có một tựa fantasy nào ăn khách hơn Wiedzmin. Dù không thực sự tin tưởng mình sẽ thuyết phục được Andrzej, CD Projekt vẫn gọi cho ông, xin một cuộc hẹn và đi thẳng vào vấn đề. “Đó không phải là một khoản tiền lớn, nhưng ông ấy chấp nhận,” Iwinski nhớ lại. “Chúng tôi được quyền làm game. Khi đó khó khăn mới thực sự bắt đầu, bởi chúng tôi phải làm một trò chơi và chẳng ai biết làm sao để làm ra nó cả.”

(Còn tiếp)

Đức Phạm

Bài liên quan

The Witcher 4 hiện đang đang trong quá trình sản xuất
PC/Console

The Witcher 4 hiện đang đang trong quá trình sản xuất

The Witcher 4 đang trong quá trình sản xuất với lượng lớn nhân sự theo báo cáo mới nhất từ chính CD Projekt Red. Tuy nhiên, vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết.
Tiểu thuyết The Witcher sẽ có phần tiếp theo sau nhiều năm tạm dừng!
Giải trí GenZ

Tiểu thuyết The Witcher sẽ có phần tiếp theo sau nhiều năm tạm dừng!

Tiểu thuyết The Witcher sẽ có phần tiếp theo sau nhiều năm tạm dừng sau cuốn sách mới nhất được cho là kết thúc cái tên huyền thoại này. Nhân vật chính sẽ là ai?
Top Game 18+ hành động cực hay mà game thủ nên thử qua một lần
PC/Console

Top Game 18+ hành động cực hay mà game thủ nên thử qua một lần

Top Game 18+ theo nhãn PEGI là những tựa game có độ nổi tiếng cao trên thị trường. Trong đó một số Game 18+ mà game thủ nên thử chơi qua một lần.

Tin bài khác

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Đang đi thang cuốn ở ga tàu điện, cô gái bị nam thanh niên xé áo đòi cưỡng bức
Đời sống

Đang đi thang cuốn ở ga tàu điện, cô gái bị nam thanh niên xé áo đòi cưỡng bức

Theo camera an ninh ở một bến tàu điện tại Thái Lan ghi lại, một gã đàn ông đã hùng hổ lao đến tấn công, xé áo cô gái để thực hiện hành vi cưỡng bức.
Xót xa lời nói cuối cùng của nữ bác sĩ trẻ trước khi hôn mê nguy kịch vì bị kính vỡ rơi trúng
Giải trí

Xót xa lời nói cuối cùng của nữ bác sĩ trẻ trước khi hôn mê nguy kịch vì bị kính vỡ rơi trúng

Tại khoảnh khắc sinh tử là lúc con người ta luôn bộc lộ những cảm xúc chân thành như trường hợp của cô bác sĩ trẻ không may mắn.
Điên tình, thiên tài y khoa Hàn Quốc sát hại bạn gái dã man vì bị đòi chia tay
Đời sống

Điên tình, thiên tài y khoa Hàn Quốc sát hại bạn gái dã man vì bị đòi chia tay

Mới đây nhất, một sinh viên khoa y được xếp vào top 0,002% người thông minh nhất Hàn Quốc đã bị bắt vì tình nghi sát hại bạn gái quen lâu năm.
Chuyện lạ: Thiếu nữ may mắn thoát khỏi sát nhân biến thái nhờ máy chơi game PS4
Đời sống

Chuyện lạ: Thiếu nữ may mắn thoát khỏi sát nhân biến thái nhờ máy chơi game PS4

Năm 2020, cảnh sát đã cứu được một nữ sinh Nhật Bản bị sát nhân biến thái bắt cóc nhờ vào lời nhắn còn sót lại trên chiếc máy chơi game PS4.
Bộ ảnh Cosplay Hakurei Reimu phiên bản “ít vải” khiến nhiều anh em trào máu mũi
Cosplay

Bộ ảnh Cosplay Hakurei Reimu phiên bản “ít vải” khiến nhiều anh em trào máu mũi

Hakurei Reimu là nhân vật chính được yêu thích của thương hiệu game Bullet Hell Touhou Project series, được thể hiện bởi cô nàng Pyon dưới đây.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn đội hình Syndra Thần Rừng đang làm mưa làm gió thời điểm hiện tại nhé!
LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

Đây là trang phục bậc Huyền Thoại ra mắt nhằm vinh danh tuyển thủ Faker, thế nên mức giá cho siêu phẩm có thể khiến anh em game thủ LMHT "đau ví".
Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn bộ ảnh cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng với vòng 1 siêu to khổng lồ nhé!
LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn "Ren" Văn Trọng, vị huấn luyện viên tài ba của VCS chính thức trở lại giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam.
VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến những thông tin liên quan đến đặc vụ Viper trong bản cập nhật VALRANT 8.08 sắp tới.
LMHT: Tướng Milio là cái tên tiếp theo sẽ cập bến Tốc Chiến phiên bản 5.2

LMHT: Tướng Milio là cái tên tiếp theo sẽ cập bến Tốc Chiến phiên bản 5.2

Theo thông tin mới nhất, vị tướng Milio sẽ là cái tên được Riot Games lựa chọn để cập bến máy chủ Tốc Chiến phiên bản 5.2 sắp tới.
Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm sẽ là một trong những tựa game kiếm hiệp tình duyên hot nhất trong năm 2024.
Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Tiếu Ngạo – Gamota với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Thiên Đình Ta Vô Địch là 1 gam màu mới trong bức tranh game Việt

Thiên Đình Ta Vô Địch là 1 gam màu mới trong bức tranh game Việt

Thiên Đình Ta Vô Địch kết hợp rất nhiều tích truyện cổ nổi tiếng của văn hóa Trung Hoa xưa để mang đến trải nghiệm đầy thú vị.
VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

Là một trong các Nhà phát hành lớn tham gia sự kiện Vietnam GameVerse 2024, VTC Mobile sẽ đem đến 30.000 phần quà hấp dẫn dành tặng cộng đồng game thủ và rất nhiều hoạt động thú vị khác tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Hồ Chí Minh) ngày 11-12/5/2024 tới đây.
Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Nếu là một người đam mê tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn chắc chắn không nên bỏ qua siêu phẩm mobile sắp cập bến Việt Nam giữa tháng 5 này.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9