Vụ kiện cáo hy hữu này được một người phụ nữ tên Laurence Van Wassenhove là nhân viên công ty France Telecom (trước đây là Orange) từ năm 1993 với vị trí thư ký và nhân viên phòng nhân sự. Cô bị liệt nửa người và động kinh, công ty đã sắp xếp công việc phù hợp cho cô.
Đàn ông bản lĩnh sẽ hiểu ý nghĩa thực sự của câu "Em ăn gì cũng được" |
Chú mèo trị giá 80 triệu chết yểu vì bị nhét cốp xe suốt 5 tiếng |
Người phụ nữ dùng kem trộn trắng da nguy kịch, nghe thành phần mà 'sốc'! |
Năm 2002, khi chuyển đến vùng khác, tình hình trở nên tồi tệ hơn với vị trí mới không phù hợp. Báo cáo y tế nghề nghiệp xác nhận điều này. Orange không điều chỉnh công việc cho cô mà trả lương đầy đủ trong 20 năm tiếp theo mà không giao nhiệm vụ.
Van Wassenhove báo cáo tình trạng của mình cho chính quyền và các cơ quan chống phân biệt đối xử nhưng hiện tại vấn đề vẫn chưa được giải quyết.
Cuối cùng, cô kiện công ty vì quấy rối và phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Luật sư của Van Wassenhove cáo buộc Orange đã áp đặt áp lực để cô tự nghỉ việc bằng cách không cung cấp cơ hội làm việc phù hợp. Họ cho biết rằng trả tiền cho cô ấy còn hơn để cô ấy làm việc và cô đã đệ đơn khiếu nại công ty vì quấy rối và phân biệt đối xử.
Luật sư của Van Wassenhove khẳng định rằng công việc đối với người khuyết tật có ý nghĩa lớn, nhưng Van Wassenhove đã mất điều đó trong suốt 20 năm qua. Orange cho biết họ đã cố gắng đảm bảo Van Wassenhove có điều kiện làm việc tốt nhất và luôn trả lương đầy đủ cho cô. Họ cũng lên kế hoạch để cô quay lại làm việc, nhưng không thể thực hiện do cô thường xuyên nghỉ ốm.
Câu chuyện của Van Wassenhove là một ví dụ về phân biệt đối xử nơi làm việc đối với người khuyết tật. Nó đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các công ty trong việc hỗ trợ nhân viên khuyết tật và đảm bảo họ có cơ hội làm việc bình đẳng.