Diablo 4 Season 2 mang tên Season of Blood đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây. Sau một Season 1 khá thất vọng, Season 2 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới mẻ và cải tiến mà người chơi mong đợi từ trước cả khi game chính thức ra mắt.
Kể từ khi tiết lộ thông tin vào tháng 8, Blizzard liên tục chia sẻ những điều mới mẻ trong Season of Blood và người hâm mộ có thể trông đợi gì khi Season 2 chính thức khởi động hôm nay. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết về những thay đổi sắp tới trong Diablo IV - mặc dù bạn nên lưu ý ngay từ đầu rằng việc ra mắt Season 2 đang gặp một số vấn đề kỹ thuật.
Theo dự kiến ban đầu của Blizzard, mục tiêu của họ là phát hành các Season mới của Diablo IV vào mỗi quý, và dường như họ đang giữ vững tầm nhìn đó. Season 2 chính thức khởi động vào hôm nay, ngày 17/10, mặc dù thời gian ra mắt đã bị hoãn lại vài giờ do gặp một số vấn đề kỹ thuật. Mặc dù Season 2 hiện đã chính thức live, tuy nhiên tính năng cross-play vẫn chưa hoạt động.
Blizzard đã phát hành đầy đủ nội dung bản Patch Notes dành cho Diablo IV Season of Blood, với khoảng 14.000 từ. Danh sách thay đổi và cập nhật rất dài, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra bài viết tổng hợp của chúng tôi để biết những gì cần mong đợi.
Trước đây là độc quyền trên nền tảng Battle.net trong 4 tháng đầu tiên, Diablo IV sẽ chính thức ra mắt trên Steam vào ngày 17/10, cùng ngày với sự khởi động của Season of Blood. Phiên bản Diablo IV trên Steam sẽ hỗ trợ cross-play và tiến trình chơi liên hệ giữa các nền tảng, cũng như tích hợp các Steam Achievements và cho phép mời bạn bè sử dụng danh sách bạn bè trên Steam. Tài khoản Battle.net vẫn là bắt buộc để chơi game.
Giống như vào thời điểm ra mắt game, một loạt các phần quà Twitch Drops mới sẽ có sẵn khi Season 2 chính thức bắt đầu. Một số vật phẩm nhất định sẽ có sẵn trong suốt vài tuần liên tiếp, vì vậy bạn sẽ cần phải liên tục xem các kênh đủ điều kiện để nhận đủ tất cả chúng.
Một Season mới có nghĩa là một dòng quest mùa giải mới, và Season 2 sẽ chứng kiến người chơi hợp tác với một thợ săn ma cà rồng tên Erys để đánh bại mối đe dọa mới nhất đến Sanctuary. Erys được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Gemma Chan trong lần ra mắt đầu tiên của cô trong một game. Người chơi sẽ hợp tác với Erys để truy tìm thủ lĩnh ma cà rồng đứng sau loạt vụ giết người, với người chơi cùng lúc nhiễm bệnh ma cà rồng.
Ngoài dòng quest mùa giải, một sự kiện mùa giải mới có tên Blood Harvest cũng sẽ có sẵn. Tương tự như Helltides, một khu vực trên bản đồ sẽ bị những thế lực ma cà rồng tràn ngập và trở thành nơi tuyệt vời để thu thập tài nguyên cần thiết cho mùa giải. Một hệ thống mới liên quan đến Blood Harvest, bảng Hunter's Acclaim, sẽ cho phép người chơi dần mở khóa các phần thưởng mới như vật phẩm, Legendary caches, Vampiric Powers và nhiều hơn nữa bằng cách hoàn thành các hoạt động liên quan đến Blood Harvest.
Đối với những Vampiric Powers mới mà người chơi có thể tiếp cận, có tổng cộng 22 tính năng. Khi tiến triển qua mùa giải, họ có thể chi tiêu một nguồn tài nguyên mới, Potent Blood, để mở khóa và nâng cấp sức mạnh thông qua tab mới trên màn hình nhân vật. Mỗi nhân vật có thể có 5 sức mạnh hoạt động cùng lúc.
Vampiric Powers có thể được mở khóa và nâng cấp thông qua tab Nhân vật bằng nguồn tài nguyên mới có tên Potent Blood. Tuy nhiên, việc mở khóa các sức mạnh này là chưa đủ. Người chơi còn cần một loại giáp mới, Pact Armor, để kích hoạt các sức mạnh đó.
Có 3 loại Pact tổng cộng: Ferocity, Divinity và Eternity. Một số sức mạnh nhất định sẽ yêu cầu một số lượng Pact cụ thể để có thể kích hoạt. Ví dụ mà Blizzard đưa ra là một cặp găng tay cung cấp một mỗi loại Pact. Một Vampiric Power nhất định có thể yêu cầu một Ferocity để kích hoạt, để lại một Divinity và một Eternity còn trống có thể được sử dụng cho một sức mạnh khác.
Các sức mạnh được chia thành hai loại: Minor Vampiric Powers và Major Vampiric Powers. Minor powers yếu hơn nhưng cũng chỉ yêu cầu ít Pacts hơn để kích hoạt, trong khi Major Vampiric Powers mạnh hơn nhiều nhưng lại cần tổng cộng 6 Pacts. Dưới đây là danh sách đầy đủ các sức mạnh mà người chơi có thể lựa chọn.
Blizzard đang tìm cách làm phong phú thêm nội dung kết thúc trò chơi của Diablo IV trong Season 2 bằng cách giới thiệu 5 boss mới, mỗi boss liên quan đến các hoạt động kết thúc trò chơi cụ thể và thả những món đồ Unique và vật phẩm trang trí độc quyền. Những boss này không bị giới hạn độc quyền trong season mới và có thể tiếp cận được với các nhân vật ở cả Eternal Realm và seasonal realms.
Ví dụ, boss Echo of Varshan có thể được triệu hồi bằng cách thu thập các bộ phận của cơ thể Varshan. Những bộ phận cơ thể này là phần thưởng chắc chắn từ việc gửi Grim Favors. Một boss khác, Grigoire, The Galvanic Saint, có thể được triệu hồi bằng cách thu thập Living Steel từ Tortured Offerings trong các sự kiện Helltides.
The Dark Master đòi hỏi các vật phẩm thu được từ hoàn thành world bosses, trong khi một con boss khác, The Beast in the Ice, có thể được triệu hồi từ hoàn thành các hầm ngục Nightmare cấp độ 30 trở lên. Boss khó nhất trong số các boss cuối cùng này đòi hỏi người chơi phải đánh bại cả Grigoire và Varshan ở World Tier IV để thu thập các vật phẩm cần thiết để triệu hồi Duriel, King of Maggots, người có cơ hội thả các vật phẩm Uber Unique cũng như một loại vật cưỡi hiếm.
Một số thay đổi thú vị nhất đi cùng Season 2 là vô số cải tiến trải nghiệm người dùng đã được xác nhận sẽ đến, nhiều trong số đó là những điều người hâm mộ đã lâu yêu cầu liên quan đến quản lý Inventory và Stash.
Ví dụ, các viên ngọc không còn chiếm không gian kho đồ và sẽ được đối xử giống như các nguyên liệu chế tác. Những cải tiến cũng sẽ đến với Stash với việc bổ sung tính năng tìm kiếm và khả năng áp dụng bộ lọc vật phẩm. Các kho đồ cũng sẽ được bổ sung vào các thị trấn nhỏ hơn, vì vậy các chuyến đi đến các thành phố lớn sẽ không còn cần thiết để dễ dàng truy cập chúng.
Ở World Tier III và IV, các vật phẩm chất lượng thấp sẽ tự động rơi xuống dưới dạng các nguyên liệu chế tác, giúp giữ cho kho đồ của người chơi được gọn gàng hơn mà không bị các vật phẩm rác. Vì các vật phẩm chất lượng thấp hơn sẽ không còn rơi xuống và không thể bán để lấy vàng, Blizzard sẽ tăng tỷ lệ rơi vàng ở các World Tier cao hơn để bù đắp.
Diablo IV Season 2 đang giảm bớt sự cực nhọc mà mùa giải mang lại bằng cách khiến phần thưởng Renown chủ yếu trở thành phần thưởng chung cho toàn tài khoản.
Một cách khác mà Blizzard đang tìm cách giảm bớt sự cực nhọc của Diablo IV là bằng cách tăng tốc độ level lên. Quái vật trên cấp độ 50 sẽ mang lại đáng kể nhiều kinh nghiệm hơn, với số XP tăng dần khi người chơi level lên. Blizzard cho biết họ đang tìm cách làm cho hành trình lên cấp 100 nhanh hơn khoảng 40% tổng thể. Những thay đổi về bonus XP cũng sẽ giúp điều đó, với các bonus XP từ việc chơi ở các World Tier cao hơn, Elixirs và Seasonal Blessings trở thành nhân tố trong Season 2.