Thứ bảy 04/05/2024 07:21
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Needy Streamer Overload – Số phận bi thảm của nghề streamer - P.1

aa
Như tiếng lòng của người làm streamer, Needy Streamer Overload đã phơi bày tất cả những ngã rẽ của nghề trong 23 đoạn kết thúc của mình.

Phụ Lục

Bạn thường thấy trên mạng có những streamer thành công giá trị triệu đô và hàng ngàn streamer khác cũng đang phát triển sự nghiệp mạnh mẽ. Từ đó bạn sẽ nghĩ rằng stream là nghề hái ra tiền, giống như phần lớn bạn trẻ thời nay. Tuy nhiên đời không như mơ, khi bắt tay vào làm thử bạn sẽ hiểu rằng tưởng tượng thì dễ hơn làm nhiều.

Trong hàng ngàn hàng triệu streamer đó, không ít người sẽ bỏ cuộc, sẽ sa ngã, thậm chí bị những bức bối của nghề quật cho trầm cảm. Needy Streamer Overload là một tựa game được làm ra để phản ánh phần khuất đầy bi kịch đó.

Needy Streamer Overload sản xuất bởi WSS playground được thiết kế rất đặc biệt. Cả game hoạt động như một hệ điều hành giả (mô phỏng theo Windows 2000 ME) với nhiều phần mềm được cài sẵn như chat, mạng xã hội, webcam… Bạn sẽ vào vai P-chan, bạn trai cũng là người quản lý của cô gái trẻ Ame và dẫn dắt cô vào sự nghiệp làm streamer.

Câu chuyện bắt đầu với Ame, một cô gái có quá khứ đau buồn và không hòa hợp với bố mẹ. Cô bỏ nhà đi dọn đến ở với người yêu mà cô đặt biệt danh là P-chan. Không nhà, bỏ học, chán lao động với đồng lương rẻ mạt, Ame nghĩ đến giải pháp cuối cùng là làm streamer để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cô tin tưởng P-chan, giao tất cả mọi quyết định cho người yêu. Ame tạo ra và cosplay một nhân vật ảo là Kangel, một thiên thần giáng xuống thế giới mạng để cứu rỗi cư dân mạng bằng các nội dung stream của mình. Bạn trong vai P-chan sẽ đưa ra tất cả quyết định cũng như chiến lược để đạt mục tiêu mà Ame kỳ vọng: Trong 30 ngày trở thành streamer nổi tiếng với 1.000.000 follower.

Điểm đặc biệt của Needy Streamer Overload là quá trình chơi game không cố định, bạn có thể làm nhiều thứ để đạt mục tiêu vì vậy nó không có nhiều cốt truyện. Ngược lại, game có 21 kết thúc bình thường được liệt kê sẵn ở màn hình chính và 2 kết thúc ẩn cuối cùng. Chính những kết thúc này mới thực sự mang cốt truyện và nó thể hiện những số phận khác nhau của người streamer thông qua 2 nhân vật Ame và P-chan.

Chính vì vậy đối với Needy Streamer Overload, phân tích cốt truyện chính là phân tích 23 đoạn kết của game. Bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ đen tối qua những cái kết này. Tuy nhiên để thực sự trải nghiệm cảm giác kinh dị cũng như sự trầm cảm của Ame, Mọt khuyên bạn nên chơi thử game. Phân tích cốt truyện chỉ giúp bạn biết rõ những gì diễn ra trong game, còn cảm giác trải qua thì không thể thay thế việc trực tiếp chơi.

Hãy bắt đầu từ những kết thúc đơn giản nhất đến phức tạp nhất nhé!

Bỏ cuộc khi sớm nhận ra mặt trái của danh vọng

Đây là nhóm những cái kết chấm dứt rất sớm, thường là một tác nhân nào đó khiến cả 2 không còn xem trọng nghề streamer nữa và sẵn sàng vứt bỏ để theo một định hướng khác.

  1. Normie Life – Cuộc sống bình thường

P-chan nhận ra những vết thương tinh thần mà người yêu đã trải qua nên thay vì bắt tay giúp người yêu khởi nghiệp làm streamer anh đã dắt Ame đi bệnh viện. Sau vài ngày điều trị tâm lý tích cực kết hợp ngủ giảm stress, Ame đã thoát khỏi tình trạng trầm cảm và suy nghĩ lại về cuộc đời mình. Ame quyết định bỏ sự nghiệp streamer để quay lại trường học, sống một cuộc đời bình thường với sự giúp đỡ của P-chan.

Đây là kết thúc thiên về tâm lý, có nhiều bạn trẻ cảm thấy áp lực và chán nản với cuộc sống nên muốn bám vào môi trường mạng, trở thành một nhân vật mà ngoài đời mình không thể làm được. Tuy nhiên khi đã được chăm sóc cẩn thận về tâm lý, người ta sẽ nhận ra cuộc sống thực mới là cuộc đời chính của mình. Không gian mạng là nơi giải trí, giao lưu và tra cứu kiến thức chứ không phải là một nơi trốn tránh thực tại.

  1. Flatline – Chưa thử đã nản

P-chan nhận lời giúp Ame phát triển sự nghiệp streamer nhưng không tìm ra cách. Chàng trai bắt đầu trốn tránh, không trả lời chat cũng không đưa ra định hướng gì cho Ame. Sau nhiều ngày ngồi chơi xơi nước lại không thể liên lạc bàn công việc, Ame cảm thấy không còn hy vọng gì với người quản lý này nữa. Cô quyết định “đá” P-chan và đi tìm một người khác.

Có thể nói kết thúc đơn giản này là một điều hầu hết streamer mới vào đã vấp phải. Không có ý tưởng, chưa hình thành phong cách, sau vài pha thử với số view quá tệ họ đã nhanh chóng nản chí. Câu thường gặp sẽ là “không ngờ nó khó như vậy”. Phần lớn streamer mới vào nghề sẽ bị rơi rụng ở bước sàng lọc này, chỉ những ai đủ ý tưởng và kịp hình thành phong cách riêng mới có thể tiếp tục bám trụ.

  1. Nymphomania – Đắm chìm trong nhục dục

Ame và P-chan bắt đầu trải nghiệm chuyện giường chiếu. Ame bắt đầu thích làm chuyện đó và ngày một yêu cầu nhiều hơn để giải tỏa sự trầm cảm của mình. Cả 2 bắt đầu để nó lấn át các sinh hoạt thường ngày, Ame cũng thông báo sẽ giảm thời lượng stream của mình đến các fan. Cảm thấy không đủ, Ame lên mạng tiếp tục hẹn hò với nhiều người lạ khác. Cuối cùng, cô không thể kiềm chế được ham muốn nên quyết định từ bỏ nghề streamer để suốt ngày chơi trò đấu vật trên nệm với P-chan.

Các nhà khoa học đã chứng minh làm chuyện đó có thể giảm stress. Chính vì vậy đối những những người bị sang chấn tâm lý trong quá khứ hoặc đang trong tình trạng trầm cảm nếu rơi vào tình huống thích hợp có thể bị cuốn vào vòng xoáy nhục dục. Họ trở nên nghiện và bắt đầu từ bỏ mọi thứ để dành thời gian cho mỗi hành động này. Hội chứng Nymphomaniac cũng được làm thành phim cùng tên dưới bàn tay của đạo diễn quái dị Lars von Trier. Cái gì quá cũng không tốt và kết cục của hội chứng này cũng không tốt chút nào.

  1. Ground Control to Psychoelectric Angel – Khi tình yêu lên ngôi

Tình cảm giữa Ame và P-chan ngày càng gắn kết. P-chan tìm cách an ủi, khích lệ và giải tỏa tâm lý cho Ame giúp cô ngày càng tỉnh táo hơn. Mặc dù sự nghiệp streamer của họ vừa bắt đầu, chưa có kết quả gì rõ ràng nhưng Ame gần như không thể cưỡng lại sự mê mẩn của mình đối với P-chan và họ trở thành một cặp đôi không rời bất chấp kết quả sự nghiệp có ra sao đi nữa.

Đây là cái kết thiên về tình cảm. Có những cặp đôi yêu nhau quá sâu đậm nên việc stream chỉ là để giải trí. Quan trọng nhất là họ được bên nhau, cùng nhau làm việc chung hướng đến một mục tiêu nào đó. Tuy nhiên sự gắn kết quá mức này có thể sinh ra thiên hướng lụy tình và lệ thuộc tình cảm. Điều này khó mà đoán được, chỉ biết rằng lúc này Ame đã say đắm cực độ bạn trai của mình và cô không thể sống thiếu anh ta được.

  1. So Close Yet So Far – Xa mặt cách lòng

P-chan và Ame đã làm mọi cách nhưng số follow của Kangel tăng rất chậm và sau đó họ cũng không thể chuyển chúng thành thu nhập được. Đã quá hạn trả tiền thuê nhà mà Ame không thể kiếm đủ tiền vì vậy chủ trọ đã lấy lại nhà, cả 2 đành phải chia tay. Ame chấp nhận quay về ở với bố mẹ và có thể phải nghe theo sắp đặt ban đầu của họ là đưa cô vào ngành đóng phim người lớn.

Có thể nói đây là cái kết thực sự buồn đầu tiên của Needy Streamer Overload. Khi mà đôi bạn trẻ đã tìm đủ mọi cách để phát triển nhưng căn bản họ không thích hợp với nghề nên nhanh chóng bị cuộc chơi đào thải. Không ít streamer đã không qua được ải này khi đã hình thành một cá tính nhất định nhưng không thể đạt tới mốc phát triển đủ để có thu nhập trang trải chi phí. Họ đành phải bỏ dở giấc mơ làm KOL để lao vào cuộc sống cơm áo gạo tiền.

Ngoài sự hào nhoáng sự thật bên trong còn gì?

Đây là nhóm những cái kết mà cặp đôi Ame và P-chan đã đi được một đoạn đáng kể trong sự nghiệp nhưng mặt tối của nghề đã khiến họ gặp rắc rối vỡ theo nhiều kiểu khác nhau.

  1. Rainbow Girl – Cô gái phê pha

Ame theo sự sắp xếp của P-chan đã lợi dụng sự trầm cảm của mình để đi theo phong cách stream “chán đời”. Ame liên tục sử dụng thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm quá liều dẫn đến ngày càng nhiều suy nghĩ tiêu cực, tự hủy hoại bản thân. Từ những trải nghiệm đó, nhân vật Kangel được Ame thổi vào một phong cách tăm tối, chán đời, đầy tiêu cực.

Họ tìm được một lượng fan kha khá khi trên mạng cũng đầy rẫy những kẻ chán đời, bi quan và tiêu cực. Họ tạo thành một cộng đồng cùng hâm mộ cô gái xinh đẹp nhưng phát ra năng lượng bi thảm cùng cực qua mỗi buổi stream. Ame bắt đầu tìm đến những thứ nặng đô hơn như hút cần và cuối cùng là chơi tem. Sau nhiều ngày phê pha đủ thứ, Ame ngộ ra chân lý của vũ trụ trong một lần chơi tem và từ đó cô hoàn toàn biến thành một thiên thần nghiện ngập. Cô làm các buổi stream kể lại những thứ mà mình ngộ ra trong mỗi lần “thăng thiên” của mình.

Đây là một cái kết tiêu cực có hướng hơi nói quá của những streamer. Như các bạn đã biết, streamer thường có thể tạo dựng và đánh bóng một hình ảnh rất khác về mình trước hâm mộ. Hình ảnh đó không nhất thiết phải giống con người thật. Từ đó xảy ra câu chuyện một người 2 tính cách. Ame và Kangel trong đoạn kết này đã phân định rõ ràng 2 tính cách đó. Một Ame nghiện ma túy, trầm cảm đến cực độ và một Kangel màu hồng nói về những chân lý giác ngộ cao siêu.

  1. Welcome to my Religion – Tôn giáo hot girl

Ame nảy ra ý định sẽ stream theo hướng thuyết âm mưu. Cô liên tục lên mạng tìm những thông tin thuyết âm mưu rồi tổng hợp chúng lại thành nhiều kiểu khác nhau. Các cư dân mạng vốn thích chuyện giật gân nên đổ xô vào xem stream của cô rất đông. Để có được ý tưởng, Ame đã sử dụng chất kích thích và qua những cơn phê pha cô nảy ra nhiều fake news dựa theo các sự kiện được kể như thật.

Ame ngày càng lún sâu và các loại ma túy để đi tìm chân lý và bị cuốn vào vòng xoáy các thuyết âm mưu khiến chính cô giờ đây cũng tin chúng là thật. Với những hậu quả của ma túy cùng với sự đa nghi từ các thuyết âm mưu, Ame đã đột phá một giới hạn mới. Cô cho rằng mình đã tìm ra chân lý của vũ trụ trong một lần phê thuốc và chính thức tuyên bố thành lập một tôn giáo mới và Kangel chính là một thiên thần đích thực được chúa trời phái xuống cứu rỗi thế giới mạng hỗn mang này. Nhiều người đã tung hô và thề trung thành với streamer Kangel.

Đây có thể xem nhưng một bước mà không ai có thể ngờ tới. Các streamer thường chỉ dừng lại ở phát tán thuyết âm mưu và một số rơi vào tình huống lan truyền fake news. Còn đến nỗi lập một tôn giáo bằng stream như Ame thì chỉ là bước nói quá lên. Tuy nhiên nhìn lại thì một số streamer lớn có hệ thống fanbase mạnh mẽ cũng gần như tạo thành một tôn giáo. Ở đó các fan suy tôn thần tượng một cách thái quá và sẵn sàng “ăn thịt” bất cứ ai dám góp ý thần tượng của mình. Ngay tại Việt Nam chúng ta cũng chứng kiến không ít những trường hợp như vậy.

  1. Painful Future – Cuộc đời đầy đau khổ

Ame quyết định hướng Kangel đi theo lối stream tiêu cực. Cô sử dụng trải nghiệm của bản thân cùng những suy nghĩ tiêu cực để nhìn vào mọi thứ, từ đó tạo ra những nội dung stream toàn than thở và bi quan. Phong cách này nhanh chóng gây chú ý với những khán giả vốn đang chịu nhiều áp lực cuộc sống tạo thành một cộng đồng cùng ngồi kể khổ cho nhau.

Để giải tỏa, Ame bắt đầu sử dụng chất kích thích và cuối cùng là hút cần làm vui. Sau nhiều ngày sống trong tiêu cực để lấy ý tưởng, Ame bị nó ám vào người cộng thêm những tổn thương tinh thần từ trước khiến cô bắt đầu có vấn đề. Tinh thần của Ame bắt đầu xuống dốc và thường xuyên có ý nghĩ chán sống. Cô bắt đầu để ý đến những bình luận tiêu cực của anti fan và ám ảnh cho rằng mình đang bị mọi người thù ghét. Cuối cùng, khi mọi thứ vượt quá giới hạn, Ame đã vứt bỏ hoàn toàn lớp cosplay Kangel và stream mặt thật của mình ngồi hút cần ngay trên sóng như một lời thách thức những kẻ chỉ trích cô.

Tài khoản stream của Ame sau đó bị khóa vì vi phạm quy định. Cô gái biến mất vĩnh viễn khỏi cộng đồng mạng mà không ai biết số phận cuối cùng của cô ra sao.

Sự tiêu cực trong giới streamer là không hiếm, chúng ta thường xuyên gặp đây đó có vài người đăng đàn tâm sự thậm chí khóc lóc ngay trên sóng. Tuy nhiên chuyên làm về nội dung bi quan, chán đời thì có lẽ ở Việt Nam chưa có ai dám thử. Trong nghề sáng tạo nội dung thì phong cách khai thác thường sẽ ảnh hưởng đến người làm nếu đắm chìm trong nó quá lâu. Chính vì vậy các streamer thường coi stream tiêu cực chỉ là một dạng đổi gió hoặc xả stress khi có biến cố với mình chứ không xem nó như nội dung chính.

  1. Blazing Hell – Uyên ương hồ điệp mộng

Ame và P-chan đạt được một số thành tựu, số lượng follower của họ cũng tăng khá tốt. Tuy nhiên do phải làm việc quá nhiều khiến Ame bị trầm cảm nặng. Cô không thể từ bỏ vì tình cảm của cô vẫn còn với P-chan và đây là cách duy nhất để có thể ở lại với người yêu của mình. Cuối cùng, khi không còn khả năng tăng fan nữa cộng với trầm cảm tăng cao Ame đã nhờ P-chan đi mua than. Cả 2 đã dùng số than đó để tự thiêu.

Đây là một kết thúc khá đơn giản cả về nghề stream lẫn tâm lý. Làm stream thường phải rất vất vả để tìm nội dung chất lượng giữ chân người xem. Chính vì vậy nếu không được chăm sóc hợp lý thì streamer dễ rơi vào trầm cảm lo lắng từ mọi phía. Những người bị trầm cảm giống như quả bom nổ chậm, họ vẫn vui vẻ bình thường ở bên ngoài nhưng những cơn sóng ngầm bên trong có thể khiến họ rời bỏ cuộc sống này bất cứ lúc nào.

  1. Needy Girl Overdose – Cuồng yêu, cuồng sát

Ame đã nỗ lực khá tốt để đạt được lượng người xem nhất định tuy nhiên cô không tìm được nội dung mới để phát triển tiếp. Mặt khác cô cũng có tình cảm rất sâu đậm với P-chan nên càng sợ nếu mình không thể phát triển nữa thì sẽ đánh mất anh ta. Sự căng thẳng cùng với mối lo sợ mất người yêu khiến Ame trở nên đa nghi và ám ảnh về việc P-chan có thể không còn yêu mình nữa. Cho đến một ngày cô đặt ra hàng loạt câu hỏi thử thách như họ hẹn hò lần đầu ở đâu, làm chuyện đó tổng cộng mấy lần,… Khi P-chan trả lời sai, cô lập tức cho rằng anh không còn yêu cô nữa và dùng dao đâm chết P-chan.

Trong văn hóa Nhật có một tình trạng tâm lý gọi là Yandere để chỉ những cô gái quá mê một ai đó đến mức cực đoan. Thậm chí họ sẵn sàng giết chết người này để được sở hữu họ vĩnh viễn. Với Ame thì những sang chấn tâm lý cộng với stress và tình yêu với P-chan đã tạo thành một con người yêu điên cuồng đến cực đoan. Từ đó, khi vấp phải sự bí bách trong cuộc sống, Ame liền lo sợ mình sẽ thất bại và bị bỏ rơi khiến cô phải ra tay để mãi mãi giữ người yêu lại với mình.

  1. There Are No Angels – Giấc mộng vỡ tan

Đã hết 30 ngày và số follower của Kangel vẫn không đạt theo mục tiêu. Ame buồn bã khi thừa nhận rằng vừa qua chỉ là những ngày đau khổ và chán nản. Cô quyết định stream lần cuối để nói lời chào cuối cùng với các fan của mình. Nhiều người van xin thần tượng đừng rời đi nhưng Ame đã quyết tâm dừng stream vĩnh viễn. Cô vẫn sẽ ở lại với P-chan nhưng tương lai của họ thì khá mờ mịt. Không biết cả 2 sẽ làm gì để sống và họ liệu có còn yêu nhau lâu bền hay không.

Đây là một kết thúc buồn khi mà sau nhiều nỗ lực cũng như thành quả khả quan, các streamer đi vào ngõ cụt. Từ đó họ nhận ra sức mình chỉ đến đây thôi và cuối cùng chấp nhận rời bỏ sự nghiệp stream tìm một lối đi khác.

  1. Cucked – Bồ đá

P-chan hướng Ame vào thể loại stream sâu sắc nên rèn cô bằng cách tổ chức nhiều cuộc hẹn hò qua ứng dụng tìm bạn online Dinder (:D). Ame bắt đầu hiểu hơn về xã hội và giao tiếp khi gặp nhiều loại người khác nhau. Trong khi đó P-chan mải nghĩ cách để phát triển cho Ame mà quên mất chăm sóc cô nên tình cảm ngày càng lạnh nhạt.

Cho đến một ngày Kangel mở stream và giới thiệu bạn trai mới của mình. Đó là một nam streamer nổi tiếng mà cô gặp qua một lần hẹn hò trên ứng dụng. Cả 2 làm cùng nghề nên nhanh chóng tâm đầu ý hợp, cô chính thức công bố với các fan đây là bạn trai của mình và từ đó họ làm việc cùng nhau phát triển sự nghiệp. Hàng ngày Kangel rải cơm chó cho fan trên trang cá nhân của mình trong sự khóc lóc thống khổ của các fan nam. P-chan tất nhiên bị đá vì không còn giá trị cũng như tình cảm gì đối với Ame nữa.

Chuyện tình cảm của các hot streamer luôn là nguồn drama vô tận. Chắc bạn không quá xa lạ với chuyện này qua hàng loạt biến cố năm vừa qua. Người ta nói hoàn cảnh thay đổi thì con người cũng thay đổi, con người thay đổi thì tình cảm cũng thay đổi. Nếu không thích ứng kịp thời thì… đành chịu vậy. Haizzz.

Bạn nghĩ rằng chừng này đã đủ đau khổ rồi ư? Chưa đâu, đây mới chỉ là đạon đầu nhẹ nhàng của Needy Streamer Overload thôi. Muốn biết những cái kết sâu nó còn đen tối đến mức nào thì các bạn có thể chờ xem trong bài kế tiếp nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Needy Streamer Overload – Cuộc đua triệu subs đầy bi thảm
Video

Needy Streamer Overload – Cuộc đua triệu subs đầy bi thảm

Needy Streamer Overload là câu chuyện đầy bi thảm của đời làm streamer với đầy đủ cay đắng trên con đường thu thập fan và trở nên nổi tiếng.
Needy Streamer Overload – Làm treamer thì có gì đáng sợ?
PC/Console

Needy Streamer Overload – Làm treamer thì có gì đáng sợ?

Needy Streamer Overload là một tựa game mô phỏng nói về nghề làm streamer và nó thật sự là một game kinh dị theo cách rất riêng.
Needy Streamer Overload – Số phận bi thảm của nghề streamer - P.Cuối
PC/Console

Needy Streamer Overload – Số phận bi thảm của nghề streamer - P.Cuối

Trong phần này, bạn sẽ đi sâu vào những đạon kết dài hơi và chứng kiến những kết cục bi đát nhất, đau lòng nhất của Needy Streamer Overload.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9