Thứ ba 14/05/2024 03:16
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Minecraft – thế giới muôn màu ẩn sau những khối vuông

aa
Minecraft – thế giới muôn màu ẩn sau những khối vuông

Thú thật là cũng như tất cả mọi người, lần đầu tiên nhìn thấy đồ họa trong game Minecraft tôi cũng chê nó xấu xí quá thể. Làm sao một game như thế lại tồn tại được giữa thời đại đồ họa tân tiến của thế kỷ 21?

PC/CONSOLE

10 game sinh tồn hay trên PC tha hồ để bạn chọn lựa (kỳ 1)

Nhưng những diễn biến xung quanh game này đã khiến tôi tò mò. Phía sau những khối vuông thô kệch và mờ nhạt đó là gì mà hàng triệu game thủ say mê, những kênh video hướng dẫn chơi thu hút hàng triệu view. Thế là tôi lò mò chơi thử và rốt cục trở thành một trong hàng triệu người mê đắm những khối vuông này.

Minecraft

Ẩn sau những khối vuông là một thế giới kỳ diệu muôn màu

Và nếu bạn vẫn cho rằng những khối vuông kia là xấu xí, để tôi kể cho bạn nghe câu chuyện về thế giới phía sau những khối vuông kia nhé.

Một thế giới Lego “sống”

Một câu giải thích đơn giản cho Minecraft thường được dùng là “nó giống Lego vậy á”. Quả thực về việc lắp ráp các khối và sáng tạo các công trình, Minecraft làm khá giống Lego. Chính điểm này đã khiến các game thủ đổ rất nhiều giờ chơi vào game chỉ để xây cho mình một công trình thật đẹp bằng cách ráp các khối nguyên liệu khác nhau thành một công trình nhiều màu sắc.

Minecraft

Một ngôi nhà đơn giản xây bằng vật liệu gỗ

Nhưng điểm khác biệt là Minecraft là một thế giới sống và vận động liên tục như thế giới thật vậy. Bạn cắm một cái mầm cây xuống đất, ít lâu sau nó sẽ mọc thành cây to để bạn đốt lấy gỗ và tán cây lại rơi ra những mầm cây cho bạn tái trồng lại. Các sinh vật như heo, bò, gà, ngựa, thỏ, cừu đều có thể nuôi bằng thức ăn và chỉ cần 1 cặp là có thể sinh sản ra con non. Qua thời gian các con no lớn và đàn gia súc của bạn sẽ trở nên đông đúc.

Minecraft

Một nông trại gia súc nho nhỏ

Ngày và đêm cũng xoay vần theo chu kỳ, ban đêm sẽ có ma quái đi quanh trên mặt đất và bạn cần phải tránh hoặc chiến đấu. Thậm chí game có đếm số ngày và chu kỳ trăng tròn trăng khuyết như đời thật.

Thế giới tự nhiên hùng vĩ

Nhiều người nghĩ rằng Minecraft chỉ là một game xây dựng lắp ghép các khối vuông, tuy nhiên bên cạnh xây dựng game còn cung cấp một thế giới tự nhiên rất phong phú với nhiều hệ sinh thái đặc trưng. Bạn có thể thấy một đồng cỏ cháy, một thảo nguyên bạt ngàn, các cao nguyên tuyết phủ và những khu rừng xây che cả ánh mặt trời.

Minecraft

Núi non và đồng cỏ chen giữa là hồ nước có thác chảy

Minecraft đặc biệt xây dựng môi trường tự nhiên rất ấn tượng khi kết hợp các hệ sinh thái này với nhau. Bạn có thể đứng trên đỉnh một rìa cao nguyên nhìn xuống con sông vắt ngang thảo nguyên bao la với những chú ngựa hoang sải bước. Bạn có thể bơi thuyền dọc duyên hải để ngắm những khu rừng thông và những dải cát vàng của sa mạc.

Dạo một vòng trong thế giới của Minecraft

Vượt những địa hình này cũng có thú vui riêng của nó, cứ xách balô và bản đồ lên mà đi. Băng qua rừng rậm, vượt qua đầm lầy, trèo lên đỉnh cao nguyên đầy tuyết. Cảm giác chẳng khác nào đi trekking ngoài đời thật. Nhất là cái cảm giác rợn người khi đứng từ vách núi nhìn thẳng xuống vực thẳm bên dưới cảm nhận được độ cao và độ sâu hun hút của nó.

Hệ thống hang động và địa chất

Một trong những điểm cực thú vị của Minecraft chính là địa chất và hang động. Ngoài khám phá thế giới tự nhiên trên mặt đất, game có hệ thống hang động chằn chịt và ngẫu nhiên. Bạn có thể lần mò theo các ngách hang này đi xuống đến tận cùng lõi thế giới ở sâu bên dưới.

Minecraft

Đáy một khe vực ngầm có suối dung nham và mỏ kim cương

Bạn sẽ bắt gặp những khe nứt tự nhiên sâu hun hút, những hồ dung nham chảy ngầm dưới đáy vực hay những ngách hang rộng đến bất ngờ. Thêm vào đó là hệ thống khoáng sản địa chất, những khoáng sản phổ thông như than đá, quặng sắt sẽ xuất hiện ở khắp nơi. Tuy nhiên các khoáng sản quý như vàng, kim cương, lam ngọc, ngọc bích chỉ có thể đào được ở những tầng đất rất sâu, có khi đến chạm đáy thế giới.

Minecraft

Một ngách hang rộng có hồ dung nham

Đặc biệt hơn, bạn có thể gặp phải những công trình bí ẩn nằm đâu đó dưới lòng đất như hầm mỏ bỏ hoang, những căn phòng bí ẩn, các pháo đài cổ nằm sâu dưới lòng đất. Các công trình này tạo nên sự bí ẩn của thế giới Minecraft và kích thích tính khám phá của game thủ. Và giờ đây bạn có thể hiểu cảm giác của những nhà thám hiểm khi họ lần đầu tiên lò dò khám phá hang Sơn Đòong. Cảm giác rất tuyệt vời!

Đa dạng công việc trong Minecraft

Khác với tưởng tượng ban đầu của bạn, Minecraft không chỉ có xây nhà, bạn có thể chọn nhiều công việc khác theo sở thích. Bạn có thể trở thành một nông dân chuyên trồng trọt và chăn nuôi gia súc, rảnh rỗi vác cần câu ra biển câu cá. Bạn cũng có thể trở thành một nhà du hành với lương khô, bản đồ đi khắp thế giới tìm đến những vùng đất hiếm gặp có cảnh tượng thật khác lạ.

Minecraft

Bình nguyên băng, một hệ sinh thái hiếm là mục tiêu của các nhà thám hiểm

Bạn cũng có thể trở thành một nhà thám hiểm hang động với đuốc và cuốc xẻng trong tay đắm mình vào những cửa hang chằn chịt và kết nối gần như vô tận với nhau. Tất nhiên bạn cũng có thể trở thành một nhà xây dựng với những tòa nhà hộp bằng đá hay những căn nhà bằng gỗ cổ kính. Tất cả chúng sẽ kết nối bằng những con đường lát đá những hàng cây tô điểm và những chiếc cầu vượt sông có kiến trúc hoài cổ.

Minecraft

Chiếc cầu đá hoành tráng và căn nhà bên đồi

Thậm chí bạn cũng có thể trở thành một kỹ sư điện với hệ thống điện tử theo mạch ngắt đơn giản của game. Đã có người chế tạo thành công một cánh cửa mở bằng mật mã do chính người dùng đặt ra dựa vào hệ thống điện của Minecraft.

Một thế giới vô tận tạo bởi kỹ thuật lập trình thuần

Về mặt kỹ thuật, Minecraft có một hệ thống tự tạo thế giới một cách vô tận bởi cơ chế cực kỳ đặc biệt do tác giả của game là Markus “Notch” Persson vốn là một lập trình viên tạo ra. Hệ thống gọi là World Generator sẽ tạo ra thế giới các khối vuông của Minecraft theo một chuỗi ký tự cho trước như một chìa khóa gọi là “seed”.

Minecraft

Seed là một chuỗi số hoặc chữ vì thế dễ dàng chia sẻ ở bất cứ đâu

Hệ thống này có thể tạo ra khoảng 4 tỷ thế giới khác nhau dựa trên sự biến thiên của chuỗi seed. Sẽ không có hai thế giới nào giống nhau, trừ khi nó được tạo bởi cùng một chuỗi seed. Điều này giúp người chơi chia sẻ những thế giới thú vị mà mình phát hiện được chỉ bằng cách cung cấp chuỗi ký tự seed đó cho bạn bè thay vì phải upload/download save game. Bạn có thể chia sẻ các world qua… messenger.

PC/CONSOLE

Sơ lược về Trove - tựa game xây dựng sẽ lấn lướt Minecraft

Chính vì cơ chế tự tạo ra thế giới bằng cách phân giải chuỗi ký tự seed này, trên lý thuyết thế giới có thể tạo ra đến vô tận. Tuy nhiên tác giả Minecraft lý giải rằng càng ra xa thì World Generator càng dễ bị bug và tạo ra nhiều mảng địa hình sai lệch, kèm theo đó là file save cũng phình to ra. Vì vậy đến phiên bản 1.7.3 Minecraft bị giới hạn thế giới trong một chu vi nhất định và khi đến giới hạn sẽ có một bức tường vô hình chặn người chơi lại.

Minecraft

Mô tả về Far Lands, vùng đất giới hạn của Minecraft

Tuy nhiên nói giới hạn thực ra chu vi này cực kỳ rộng, trừ khi bạn cố ý muốn tới đó chứ bình thường không ai có thể đi xa đến vậy. Ấy vậy mà trước khi giới hạn được đặt ra, một người chơi đã muốn thử thách giới hạn này của Minecraft. Vào năm 2011, game thủ Kurt J. Mac đã kêu gọi một chiến dịch quyên góp tiền cho quỹ từ thiện đổi lại anh sẽ đi đến giới hạn bị bug của thế giới Minecraft (còn gọi là Far Lands) và quay video hành trình này lên Youtube mỗi ngày.

Game thủ Kurt J Mac vào sách kỷ lục Guinness về hành trình dài nhất

Đến thời điểm anh được sách kỷ lục Guinness công nhận năm 2016, anh đã đi hết 2.097.152 ô vuông tương đương 2.097 km ngoài đời. Tuy nhiên anh mới đi hết quãng đường chiếm 16,78% lộ trình. Đến nay anh đã đi hết 18% lộ trình và quyên góp được 400.000 USD tiền từ thiện, kênh của anh đã có 200.000 người theo dõi. Dự kiến anh sẽ mất đến 20 năm để đi đến Far Lands của Minecraft.

Những khối vuông có thể thay đổi

Điểm đặc biệt nữa ở Minecraft là bạn có thể mod và nâng cấp các khối vuông cho đẹp hơn. Cộng đồng chơi game đã có rất nhiều trang chia sẻ những bộ nâng cấp đồ họa giúp các khối vuông nhìn chỉnh chu hơn sau khi cài đè lên bộ cơ bản. Tất nhiên nó cũng sẽ tốn tài nguyên máy nhiều hơn do phải xứ lý đồ họa cao cấp hơn.

Minecraft

Sau khi cài các bản mod tăng chất lượng đồ họa, thế giới Minecraft trở nên lung linh hơn

Thế giới Minecraft cũng liên tục được nhà sản xuất cập nhật và bổ sung những con vật mới, các loài cây mới, các loại khối vuông tài nguyên mới. Cùng lúc đó, game cũng lan tỏa ra nhiều nền tảng từ PC đến console nhằm phục vụ ngày càng nhiều đối tượng hơn.

Có thể bạn cũng sẽ mê

Rất có thể bạn cũng sẽ giống như tôi, ban đầu chê bai game khi thấy đồ họa kỳ cục của nó. Nhưng biết đâu khi chơi thử một thời gian có thể bạn cũng sẽ thích mê như tôi. Hãy tìm hiểu Minecraft, một lần vào game trải nghiệm có thể bạn sẽ nhận ra mình suýt nữa bỏ sót một tựa game tuyệt vời đấy.

Đức Phạm

Bài liên quan

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Cách sửa lỗi không thể kết nối máy chủ Minecraft thành công chỉ trong 5s
Game Mobile

Cách sửa lỗi không thể kết nối máy chủ Minecraft thành công chỉ trong 5s

Một số người chơi Minecraft đã phàn nàn rằng họ không thể kết nối với máy chủ để bắt đầu trò chơi. Cùng tìm hiểu cách khắc phục lỗi này trong bài viết hôm nay nhé.
Top Game sinh tồn Mobile hay nhất trong năm 2023
Game Mobile

Top Game sinh tồn Mobile hay nhất trong năm 2023

Top game sinh tồn mobile hay nhất năm 2023 là danh sách tổng hợp các tựa game sinh tồn có lượng người chơi đông đảo trên điện thoại. Mặc dù có thể chúng sẽ tính phí hoặc miễn phí, nhưng chất lượng mà người chơi nhận được là không cần phải bàn cãi

Tin bài khác

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vụ án mạng Khu đô thị Sala Thủ Đức: Chồng đâm vợ con rồi tự sát bằng cách nhảy lầu
Đời sống

Vụ án mạng Khu đô thị Sala Thủ Đức: Chồng đâm vợ con rồi tự sát bằng cách nhảy lầu

Công an TP.HCM đã xác định bước đầu tình tiết vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ở Khu đô thi Sala.
Nhóm công nhân hoảng hồn khi phát hiện thứ bên trong quan tài 700 năm
Đời sống

Nhóm công nhân hoảng hồn khi phát hiện thứ bên trong quan tài 700 năm

Mở nắp quan tài cổ 700 năm tuổi, ai nấy đều rùng mình khi tận mắt chứng kiến thứ bên trong.
Thượng mã phong: sự thật về cái chết
Đời sống

Thượng mã phong: sự thật về cái chết 'mất mặt' nhất lịch sử của đàn ông

Thượng mã phong là một trong những căn bệnh về tình dục có thể dẫn đến tử vong khiến bất kỳ người đàn ông nào nghe xong cũng không muốn dính vào.
Một lính cứu hỏa bị đình chỉ công tác vì đóng phim "giáo dục giới tính" để trả nợ
Đời sống

Một lính cứu hỏa bị đình chỉ công tác vì đóng phim "giáo dục giới tính" để trả nợ

Mới đây nhất, một lính cứu hỏa ở tỉnh Saitama đã bị đình chỉ công tác vì bị phát hiện góp mặt trong những bộ phim "giáo dục giới tính" lan truyền trên mạng.
Bị thanh sắt xuyên qua đầu vẫn sống, người đàn ông được vinh danh là kỳ tích y học
Đời sống

Bị thanh sắt xuyên qua đầu vẫn sống, người đàn ông được vinh danh là kỳ tích y học

Phineas Gage bị một thanh sắt đâm xuyên đầu khi đang chỉ huy một nhóm công nhân làm việc trên tuyến đường sắt Rutland & Burlington nhưng sống sót như kỳ tích.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Liên Quân Mobile: Hé lộ cơ chế mới, cộng đồng game thủ bất ngờ vì điều này!

Liên Quân Mobile: Hé lộ cơ chế mới, cộng đồng game thủ bất ngờ vì điều này!

Mới đây, khi có thông tin của cơ chế mới, các game thủ Liên Quân Mobile khiến nhiều người bất ngờ vì độ chịu chơi của mình.
DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn đội hình Syndra Thần Rừng đang làm mưa làm gió thời điểm hiện tại nhé!
LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

Đây là trang phục bậc Huyền Thoại ra mắt nhằm vinh danh tuyển thủ Faker, thế nên mức giá cho siêu phẩm có thể khiến anh em game thủ LMHT "đau ví".
Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn bộ ảnh cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng với vòng 1 siêu to khổng lồ nhé!
LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn "Ren" Văn Trọng, vị huấn luyện viên tài ba của VCS chính thức trở lại giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam.
VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến những thông tin liên quan đến đặc vụ Viper trong bản cập nhật VALRANT 8.08 sắp tới.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

Tại Gala trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối 11/5/2024 vừa qua, các sản phẩm đến từ VTC Mobile chính thức thức được xướng tên.
VNGGames 2 năm liền nhận giải Nhà phát hành xuất sắc nhất tại Vietnam Game Award 2024

VNGGames 2 năm liền nhận giải Nhà phát hành xuất sắc nhất tại Vietnam Game Award 2024

VNGGames tiếp tục được vinh danh tại các hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Game Việt Nam 2024 gồm Nhà phát hành xuất sắc nhất và Game của năm.
Genshin Impact 4.6 đối mặt nguy cơ có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Genshin Impact 4.6 đối mặt nguy cơ có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Game thủ dự đoán, bản cập nhật 4.6 mới của Genshin Impact có thể phải đối mặt với nguy cơ doanh số tụt giảm nghiêm trọng, thấp nhất từ trước đến giờ.
Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm sẽ là một trong những tựa game kiếm hiệp tình duyên hot nhất trong năm 2024.
Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Tiếu Ngạo – Gamota với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9