Dù rằng chỉ mới nổi trong thời gian gần đây, thế nhưng sự phát triển vượt bậc của thể thao điện tử (eSports) trên toàn thế giới đã khiến không ít nhà đầu tư phải chú ý đến miếng bánh bẻo bở này. Đơn cử như các nhãn hàng thức uống, đài truyền hình, sản xuất phần cứng hay kể cả những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng cũng dần bị thu hút bởi bộ môn mới nổi này. Chưa hết, giờ đây kể cả nhãn hàng siêu xe nổi tiếng trên thế giới là Mercedes Benz cũng nhảy vào thị trường đầy tiềm năng này.
Sự phát triển vượt trội của eSports đang là miếng bánh béo bở dành cho các nhà đầu tư
Cụ thể hơn, theo thông tin nhận được thì Mercedes Benz vừa mới bắt tay với ESL (công ty thể thao điện tử hàng đầu thế giới). Và giải đấu đầu tiên được nhận đầu tư là ESL One Hamburg 2017 - giải đấu Dota 2 thuộc tầm Major với giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu Euro.
Theo chia sẻ của Jens Thiemer, Phó giám đốc marketing của Mercedes-Benz Passenger Cars, ông nói rằng mình đã theo dõi sự phát triển vượt bậc của eSports trong thời gian dài, và đây là lúc thời điểm chín muồi để họ tập trung đầu tư vào thị trường này. Tất nhiên thông qua đó, ông cũng muốn công ty của mình cùng đồng hành với sự phát triển của eSports thông qua sự hợp tác với ESL lần này.
Kể cả giải đấu đua xe Công Thức 1 (F1) cũng không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của eSports
Có lẽ việc nghe thấy cái tên Mercedes mong muốn đầu tư vào eSports cũng đủ bất ngờ thì tin tiếp theo cũng khiến bạn phải giật mình. Đó là giải đua xe Công thức 1 (F1) dành cho các nhà sản xuất xe hơi cũng sẽ đầu tư vào thị trường còn non trẻ này. Theo đó, họ sẽ cho ra mắt một series giải đấu dành riêng cho eSports và sẽ tổ chức vào tháng 11 sắp tới.
Và đối tác lần này của họ chính là nhà phát triển game Codemasters (cha đẻ của loạt game đua xe F1 nổi tiếng kể từ năm 2009 cho đến nay), cùng tổ chức Gfinity chuyên về giải đấu eSports để tạo ra giải đấu chuyên nghiệp dành cho game F1 2017.
Cảnh tay đua Fernando Alonso thử đua một vòng trong game mô phỏng vào tháng 6
Vòng loại sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng, và chọn ra khoảng 40 'tay đua' để bước vào bán kết. Tiếp đó, 2 ngày bán kết (mỗi ngày 20 tay đua) sẽ được tổ chức tại Gfinity Arena tại London vào ngày 10 và 11.9 và sau đó chọn ra những tuyển thủ xuất sắc nhất để bước vào chung kết. Tại vòng bán kết của F1 2017 cũng áp dụng tương tự như giải đấu Công thức 1 ngoài đời, đó là top 10 tay đua về trước sẽ giành được điểm và thẳng bước vào vòng trong.
Sean Bratches nói rằng giải đấu này là một trong những cơ hội tuyệt vời để có thể tiếp cận với fan hâm mộ theo một cách hoàn toàn mới lạ. Tất nhiên cùng sự đồng hành của Codemasters và Gfinity, chắc chắn họ sẽ giúp giải đấu này ngày càng hoàn thiện hơn và cung cấp một trải nghiệm cực kì thú vị và hấp dẫn cho fan hâm mộ của mình.
Theo như thống kê từ Newzoo (tạp chí thống chuyên thống kê về thị trường thể thao điện tử trên toàn thế giới), hiện nay đã có khoảng 1,3 tỉ người trên toàn thế giới nhận thức được sự hiện diện của thể thao điện tử. Và dự kiến tới năm 2020 sẽ tăng lên tới con số khoảng 1,8 tỉ người. Với tốc độ phát triển vượt bậc này, không có gì là lạ khi càng ngày càng có nhiều đầu tư chú ý hơn vào thị trường đầy tiềm năng và màu mỡ này.