Như Mọt Game đã đưa tin hôm trước, KFC đã công bố việc tổ chức giải đấu Dota 2 đầu tiên trong khuôn khổ ngày hội quốc tế KFC Battle của mình cho các game thủ khu vực Nga – Khối CIS. Hôm nay, đối thủ của họ trong ngành thức ăn nhanh là McDonald’s cũng công bố việc tham gia vào giải eSports FIFA 18 tại Tây Ban Nha.
Cụ thể, McDonald’s đã hợp tác cùng La Liga (giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất của Tây Ban Nha) tổ chức giải đấu eSports dành cho FIFA 18 tại đất nước có truyền thống vờn nhau với bò tót này. Đây cũng là giải eSports chuyên nghiệp đầu tiên được La Liga tổ chức.
Giải McDonald’s Virtual LaLiga sẽ khởi trang vào 19/3 tới
Giải đấu McDonald’s Virtual LaLiga ngoài việc là một giải tầm nội địa của Tây Ban Nha thì nó còn có ý nghĩa là một giải giành vé tham dự eWorld Cup 2018, giải đấu vô địch thế giới FIFA eSports do chính EA Sports tổ chức. Vòng loại của giải đấu McDonald’s này sẽ thi đấu online trên 2 hệ máy Playstation và Xbox dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 19/3 sắp tới. Suất thi đấu cuối cùng của nhánh thi đấu Playstation sẽ được tuyển chọn bởi một giải đấu riêng do McDonald’s tổ chức.
Trước đó McDonald's cũng đã hợp tác với ESL, một trong những ông trùm eSport's thế giới
Giải đấu Virtual LaLiga cũng đã hợp tác với đơn vị Liga de Videojuegos Profesional (LVP) để tiến hành công tác tổ chức giải. LVP là một đơn vị con của MediaPro Group, chuyên tổ chức các giải đấu eSports cho các game như LMHT, CS:GO, Clash Royale.
Cùng với McDonald’s giải đấu Virtual LaLiga còn được tài trợ bởi nhiều thương hiệu danh tiếng như chuỗi siêu thị lớn ở Châu Âu là El Corte Inglés, công ty tài chính lớn của Đức là Allianz, hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc là Hyundai.
Ngoài Virtual LaLiga, tại Tây Ban Nha hiện cũng có một giải đấu khác là VFO League có sự tham gia của các đội bóng danh tiếng của đất nước này, giải thi đấu theo thể thức 11vs11 trên nền game FIFA 18.
Giải VFO công bố từ 2016 với game FIFA 17 làm nền tảng
Với sự phát triển của eSports, không quá bất ngờ khi người người nhà nhà đổ xô đầu tư vào eSports. Với lượng người xem tăng dần theo từng năm, việc quảng cáo thương hiệu trên các kênh eSports hứa hẹn mang lại hiệu quả cao. Từ những thương hiệu quen thuộc với dân game như Monster, Redbull cho đến những thương hiệu mới góp mặt như Mercedes, Airbus, KFC, McDonald’s… một lần nữa cho thấy sức hút toàn cầu của cộng đồng eSports.