Trước khi giải đấu quan trọng nhất năm là Chung Kết Thế Giới 2017 diễn ra, Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua biết bao nhiêu giải đấu lớn và nhỏ từ đầu năm đến nay. Và trong số những giải đấu được tổ chức thường niên thì Khu Vực Đại Chiến (Rift Rivals) nổi lên như một hiện tượng khi lần đầu tiên xuất hiện trong năm nay. Và theo như thống kê của Riot Games mới đây, có vẻ như giải đấu mới lạ này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của game thủ.
Dù mới ra mắt lần đầu tiên, thế nhưng Khu Vực Đại Chiến đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ
Trong infographic mới đây, Riot Games đã công bố một vài con số thú vị liên quan đến giải đấu Khu Vực Đại Chiến. Đầu tiên đó chính là có khoảng 200 triệu người xem độc nhất (Unique Viewers) theo dõi 5 giải đấu của các khu vực khác nhau. Nhưng tất nhiên con số khổng lồ này có được thông qua việc theo dõi trực tiếp cũng như phát lại.
Trong khi đó, theo thống kê của trang esports-marking-blog thì thậm chí các giải CKTG trong các năm trước còn không có nổi con số kỉ lúc này. Tại CKTG 2014, chỉ có khoảng 27 triệu lượt người xem độc nhất, năm 2015 là 36 triệu và 2016 chỉ đạt được khoảng 43 triệu mà thôi. Thông qua đó có thể thấy rằng giải đấu dành riêng cho các khu vực này đã chiếm được không ít sự chú ý từ game thủ LMHT trên toàn thế giới.
Bjergsen là tuyển thủ có chỉ số hạ gục cao nhất tại giải đấu lần này
Ngoài ra còn có 1 số chỉ số khá ấn tượng khác. Ví dụ như có khoảng 78 vị tướng khác nhau đã xuất hiện trong tổng cộng 96 trận đấu. Hay có khoảng 2.569 vị tướng đã phải nằm xuống trong cuộc đối đầu nảy lửa giữa các khu vực. Hay đặc biệt hơn, Bjergsen (hay còn được biết với cái tên Faker của khu vực Bắc Mỹ) là người có số điểm hạ gục cao nhất tại giải đấu này với 48 điểm hạ gục.
Ý tưởng của Riot Games muốn tổ chức giải đấu Khu Vực Đại Chiến này được tạo ra để các khu vực có khả năng cọ sát trình độ lẫn nhau. Tuy nhiên theo người viết được biết thì việc các fan hâm mộ trên kênh stream Twitch đã thường xuyên so sánh trình độ giữa các khu vực với nhau, đặc biệt là Châu Âu với Bắc Mỹ. Chỉ cần một game thủ đang stream có những pha thi đấu lỗi hay xử lý xuất thần thì hàng loạt người xem sẽ liên tục spam NA > EU hoặc ngược lại. Có thể lấy từ ý tưởng thú vị này nên Riot Games đã cho ra mắt giải đấu độc đáo. Với kết quả lượt xem khổng lồ kể trên, cho dù Riot Games vô tình hay cố ý tạo ra giải đấu này thì thành công mang lại của nó cũng rất ấn tượng.
Sự so sánh trình độ của các khu vực luôn là đề tài nóng bỏng của các fan hâm mộ
Tuy nhiên lượng người theo dõi cùng lúc cao nhất lại có vẻ thấp hơn so với các giải CKTG trước. Giải Khu Vực Đại Chiến cao nhất có khoảng 8,3 triệu người xem cùng lúc, trong lúc đó CKTG 2014 có khoảng 11 triệu người, CKTG 2015 có khoảng 14 triệu người và CKTG 2016 nhỉnh hơn 1 chút với khoảng 14,7 triệu người.
Nhưng cũng phải công nhận rằng dù chỉ mới ra mắt lần đầu tiên, nhưng giải đấu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các game thủ. Dù không có đa dạng các đội tuyển đến từ các nước trên toàn thế giới, thế nhưng giải đấu mới lạ này đã tập hợp các khu vực có trình độ tương đồng nhau nên mới thu hút được nhiều người theo dõi như thế.
Logo của GPL đã bị LJL (khu vực Nhật Bản) 'vẽ bậy' khi để thua
Chưa kể, nếu người hâm mộ biết chắc đội tuyển của họ không thể tham dự hoặc thậm chí là trình độ quá chênh lệch so với các đội tuyển khác, thì rõ ràng chẳng có nhiều người theo dõi giải đấu (như tại CKTG là một ví dụ). Ví dụ như, đội tuyển Thái Lan sau khi 'nhường' 2 vé đi CKTG 2017 cho Việt Nam thì thậm chí đến cả người viết cũng chẳng thèm xem ai giành được chức vô địch trong năm nay. Vì có theo dõi cũng chỉ tốn thời gian mà thôi, trong khi đội tuyển của nước mình đang ngồi 'ngóc mỏ' ở nhà.
Với sự thành công vượt trội này, có lẽ Riot Games sẽ chú ý nhiều hơn đến giải đấu dù 'nhỏ có võ' này. Theo dự đoán, có thể giải Khu Vực Đại sẽ còn phát triển mạnh hơn trong tương lai.