Chủ nhật 19/05/2024 08:48
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Library of Ruina: Thư viện thế giới hậu tận thế

aa
Library of Ruina là câu chuyện về hành trình trở thành người của một AI tên Angela ở thế giới hậu tận thế, nơi con người sống suy đồi

Phụ Lục

Xin chào, lại là Mọt Game đây. Trong video lần trước, tôi thấy có nhiều anh em đề nghị tôi làm về Library of Ruina, nên là hôm nay tôi chiều lòng anh em nhé, view mà không cao là tôi buồn lắm đấy.

Library of Ruina là một tựa game do ProjectMoon phát hành, lấy bối cảnh về một thế giới giả tưởng và thật trùng hợp khi nó lại nằm cùng vũ trụ với tổ chức Lobotomy chuyên quản thúc các Abnormalities, tôi đã từng làm một video về Lobotomy Corporation rồi, bạn nào muốn xem lại thì link tôi sẽ để dưới phần mô tả nhé.

Và bởi vì câu chuyện trong Library of Ruina có liên quan đến cả hai phần game, mà thời lượng video thì có giới hạn, nên tôi sẽ chỉ tóm gọn phần Lobotomy và tập trung vào phần Library of Ruina hơn nhé. Nếu anh em muốn nghe chi tiết hơn thì hãy ủng hộ video bằng cách cày view, để lại bình luận bên dưới và chúng ta sẽ hẹn nhau trong video sắp tới nhé, giờ thì chúng ta bắt đầu luôn thôi nào.

Lịch sử hình thành Library of Ruina

Thế giới trong Library of Ruina là một thế giới hậu tận thế, nơi con người đã vắt kiệt những nguồn tài nguyên trên trái đất. Để cứu vãn tình thế, các tập đoàn công nghệ đã phát minh ra các công nghệ tối tân tên Singularities (Dị Điểm) cho phép họ dịch chuyển không gian, thao túng thời gian,… Tuy nhiên sự phát triển về mặt công nghệ cũng góp phần làm tăng sự cách biệt giai cấp và kéo dài khoảng cách giàu nghèo của con người.

Chính vì điều đó mà giai cấp tư sản lên ngôi và nắm quyền thống trị, sau một thời gian dài xung đột giai cấp, họ đã xây dựng nên một thành phố nằm dưới sự cai trị của, siêu tổ chức gồm những người đứng đầu với mục tiêu là bảo tồn nền văn minh nhân loại. Từ đó thành phố được chia thành 26 đơn vị tương ứng với 26 tập đoàn lớn nhất đang thống trị nơi này.

Lúc bấy giờ, thành phố đang mắc một căn bệnh khiến cho người dân sống trụy lạc, sa đọa và đờ đẫn. Nhận thức được điều đó, một cô gái tên Carmen đã đề xuất dự án “Hạt Giống Ánh Sáng” (Seed of Light) nhằm chữa trị căn bệnh này. Sau một lần thí nghiệm thất bại, Carmen đã trở nên suy sụp và quyết định tự sát, nhưng thật ra cô vẫn chưa chết mà chỉ mất ý thức tạm thời.

Đồng nghiệp của Carmen là Ayin vô tình nhận ra hệ thần kinh của Carmen có khả năng tạo ra các Cogito hay Ánh sáng, một chất có khả năng hiện thực hóa tư tưởng dưới dạng vật chất khi được tiêm vào cơ thể con người, nên đã tách và nuôi não của Carmen trong bể chứa để thu thập Cogito phục vụ cho dự án.

Sau sự kiện đó, dự án “Hạt Giống Ánh Sáng” được hai đồng nghiệp của Carmen là Ayin và Benjamin tiếp quản. Lúc này 26 cánh bắt đầu có sự xung đột, và cuộc xung đột này được gọi là chiến tranh khói, cả hai đã lợi dụng sự hỗn loạn của chiến tranh khói để lên kế hoạch lật đổ L, tổ chức trực thuộc 26 tập đoàn lớn của thành phố và thế chỗ nó. Sau khi chiến tranh khói kết thúc, tổ chức L sụp đổ, nhường chỗ cho một phe cánh mới là Lobotomy chuyên quản thúc Abnormalities do Ayin và Benjamin đồng sáng lập.

Đương nhiên, chặng đường hoàn thành dự án “Hạt Giống Ánh Sáng” vẫn còn dài, sau khi vượt qua vô vàn khó khăn trắc trở, dự án cuối cùng cũng sắp chạm đến thành công. Theo kế hoạch thì Ánh sáng phải được bao trùm khắp thành phố trong 7 ngày. Tuy nhiên mới đến ngày thứ 3 thì Angela, trí tuệ nhân tạo do Ayin tạo ra, đồng thời cũng là nữ chính của phần game Library of Ruina đã phản bội tổ chức Lobotomy. Cô ta đánh cắp chỗ Ánh sáng còn lại vì nghĩ Ayin cố tình loại cô ra khỏi dự án “Hạt giống ánh sáng”, việc này đã dẫn đến thảm họa “Đêm trắng và ngày đen” gây thiệt hại nghiêm trọng và xóa sổ tổ chức Lobotomy.

Cùng lúc đó, các nhân viên cấp cao của Lobotomy phát hiện Angela phản bội nên đã chỉ trích cô vì hành động ngu ngốc trên. Sau một trận chiến căng thẳng, Angela đã ký với các nhân viên một hiệp ước hứa hẹn sẽ trả lại toàn bộ Ánh sáng đã đánh cắp khi cô hoàn thành nguyện vọng trở thành con người. Sau khi sự kiện “Đêm trắng và Ngày đen” kết thúc, Angela đã xây dựng cơ sở mới trên bãi phế tích của Lobotomy nhằm thu nhặt lại những hạt Ánh sáng đã bị phân tán vào các cư dân trên thành phố và đặt tên nó là thư viện.

Thư viện là một công trình kiến trúc có ý thức riêng, bao gồm 10 tầng với mỗi tầng là các chiều không gian vô hạn, bên trong lưu trữ những quyển sách ẩn chứa sức mạnh khổng lồ. Mỗi tầng của thư viện sẽ ứng với một thể loại sách khác nhau, được quản lý bởi một thủ thư và các trợ lý. Tất cả bọn họ đều từng là các Abnormalities hoặc nhân viên của tổ chức Lobotomy cũ, công việc của các thủ thư là sắp xếp sách, hạ gục những vị khách được mời đến thư viện và thu nhặt lại các Cogito.

Angela sẽ gửi thiệp mời các cư dân trong thành phố đến thư viện, với lời hứa nếu chiến thắng các thủ thư, họ có quyền lấy đi một quyển sách ẩn chứa sức mạnh mà họ muốn. Ngược lại nếu thua cuộc, họ sẽ biến thành những quyển sách và bị giam giữ cả đời trong thư viện.

Lựa chọn tha thứ hay trả thù?

Một ngày kia, khi Angela chuẩn bị mở cửa thư viện thì một chàng trai tên Roland đột nhiên đi lạc đến đây. Với kẻ đột nhập không biết từ đâu đến, Angela đã tiến hành thẩm vấn Roland và lấy đi tay chân của anh ta. Sau khi Roland ngất xỉu vì đau đớn, Angela đã tái tạo lại cơ thể Roland, biến anh ta thành thủ thư tầng trệt của thư viện, kiêm trợ lý của cô và giải thích cho anh ta cơ chế hoạt động của thư viện.

Roland không thể thoát khỏi thư viện nên anh ta không còn cách nào khác ngoài việc nghe lệnh Angela. Vì Angela là một AI, từ khi được sinh ra cô đã sống ở tổ chức Lobotomy bên dưới lòng đất, rồi sau khi tổ chức bị phá hủy, cô lại bị giam giữ trong thư viện để thu thập những Cogito, vậy nên Angela hoàn toàn không biết gì về thế giới bên ngoài, cô thường hỏi Roland và nhờ anh tiết lộ thêm những câu chuyện về thế giới ngoài kia. Cũng vì vậy nên Angela thích Roland và cho phép anh ta tự do hành động, nhưng đồng thời cũng cảnh báo không nên tìm hiểu về quá khứ của cô ấy nếu không muốn mất mạng.

Trong quá trình cả hai ở cùng nhau, Roland đã kể về quá khứ của anh cho Angela nghe. Anh ta từng có một người vợ và một gia đình nhỏ, nhưng sau đó một thảm họa đã ập đến gia đình nhỏ của Roland, cướp đi người vợ và đứa con còn chưa kịp chào đời, thế rồi anh ta đi lạc đến nơi này và gặp Angela. Roland hỏi tại sao Angela lại xây dựng thư viện, và nhận được câu trả lời rằng cô muốn tạo ra một quyển sách hoàn hảo để có thể đạt được tự do tuyệt đối.

Angela bày tỏ cô đã phải sống một cuộc đời vô cùng mệt mỏi, tại sao cô là một AI nhưng lại có thể cảm nhận những cảm xúc phức tạp của con người. Người ta tạo ra cô cần một cỗ máy vô cảm, có thể thực hiện tuyệt đối chính xác mọi mệnh lệnh. Họ đâu cần một cỗ máy biết phân vân đắn đo trước phạm trù đúng và sai. Vì là một cỗ máy nên Angela không thể nào quên những kí ức tồi tệ mà mình đã trải qua ở tổ chức Lobotomy. Con người có thể lãng quên ký ức không vui sau nhiều năm nhưng với bộ nhớ của một máy tính, mọi thứ giống như mới xảy ra vài giây trước. Điều đó liên tục giày vò cô mỗi đêm, chính vì vậy cô mới muốn trở thành một con người.

Thư viện càng ngày càng phát triển, việc thu thập những Cogito càng thuận lợi thì Angela càng có những biểu hiện giống con người. Cô nhận ra mình đang dần quên đi vài việc quan trọng nên đã viết ra một loạt danh sách những thứ muốn làm sau khi trở thành con người. Roland biết được thì mừng thay cho Angela, cả hai đã cùng bàn tính xem sau khi Angela trở thành con người và Roland được tự do, họ sẽ làm những gì trong tương lai.

Nhưng tên lính đánh thuê Olivier của hiệp hội Hana, một trong những hiệp hội có tiếng của thành phố đã cố gắng ám sát Angela, may mắn thay, Roland đã đến kịp và tiêu diệt anh ta. Sau sự kiện đó, một tổ chức phản diện mang tên Reverberation Ensemble đã thừa cơ lẻn vào bên trong thư viện. Thủ lĩnh của tổ chức là Argalia cảnh báo Angela về việc Roland sẽ phản bội cô, từ đây ta cũng biết được sự thật về quá khứ của Roland và lý do anh ta xuất hiện trong thư viện.

Vợ của Roland tên là Angelica, đồng thời cũng là em gái của Argalia, thủ lĩnh của tổ chức Reverberation Ensemble. Khi còn sống, Angelica là một lính đánh thuê được hiệp hội Hana trao danh hiệu cao cấp Black Silent, nói qua một chút thì danh hiệu này có liên quan đến một món vũ khí mà cô ấy sử dụng, đó là một chiếc găng tay đen có khả năng xóa bỏ mọi âm thanh mà người đeo nó tạo ra.

Vào ngày Angela phản bội tổ chức Lobotomy, gây ra sự kiện “Ngày đen và đêm trắng” đã vô tình tạo ra dị nhân The Pianist, chính tên này đã giết chết vợ của Roland. Sau cái chết của vợ, Roland tiếp quản đôi găng tay đen cùng danh hiệu Black Silent, anh ta lập lời thề sẽ bắt những kẻ gây ra cái chết của vợ mình phải trả giá.

Mục đích Roland vào thư viện là vì muốn giết chết Angela vì cô đã gián tiếp tạo ra sự kiện tước đoạt mạng sống của vợ anh. Tuy nhiên, khi ở dạng máy móc thì Angela gần như bất khả xâm phạm, vậy nên Roland đã giả vờ là một trợ lý vô hại bên cạnh Angela và chờ đến khi cô biến thành con người để chấm dứt cuộc sống của cô. Nhưng dù làm mọi cách, Roland vẫn không thể hạ gục được Angela. Bị đẩy vào thế yếu, Roland đã bảo Angela hãy giết mình, nếu không sẽ có một ngày anh quay lại kết liễu cô.

Nếu Angela giết Roland, cô sẽ lấy được One True Book và biến tất cả các nhân viên cấp cao thành người, cũng như giải phóng cho các Abnormalities. Có lẽ bị cảm xúc tiêu cực vì bị phản bội ám ảnh nên Angela thẳng tay tiêu diệt những thủ thư có ý định ngăn cản cô rồi bắt đầu chuỗi ngày phá hủy thành phố không với mục đích nào cả. Nhưng vì đã trở thành con người chứ không còn là một cỗ máy nên 13 năm sau, Angela bị một kẻ vô danh giết chết, câu chuyện cũng khép lại tại đây.

Trong một kết thúc khác, nếu Angela lựa chọn tha cho Roland, ta sẽ có thêm hai kết thúc khác, tùy vào việc Roland có giết Angela hay không. Nếu Roland giết chết Angela, thư viện sẽ sụp đổ. Roland trở về thành phố và sống một cuộc sống vô cùng bết bát. Không lâu sau đó, người ta tìm thấy xác của Roland bị vứt dưới rãnh nước với chi chít những vết thương trên cơ thể do kẻ thù của anh ta gây ra.

Nếu Roland lựa chọn tha cho Angela, cô quyết định giải phóng toàn bộ Cogito trong thư viện ra thành phố và trả tự do cho những vị khách đã đặt chân đến nơi này. Sau đó, Angela chạm mặt với bản thân trong quá khứ và cả hai đã có cuộc chiến đấu dữ dội suốt 7 ngày 7 đêm. Trận chiến kết thúc khi Angela nhận ra kẻ đang đánh nhau với mình là Carmen, người khởi xướng dự án “Hạt giống ánh sáng” trong quá khứ. Carmen lúc này không còn là người mà trở thành thực thể ngang với ánh sáng, chính cô ta đứng sau âm mưu làm biến dạng các cư dân trong thành phố và xúi giục nhóm Reverberation Ensemble.

Carmen tiết lộ với Angela rằng, cô ta nhận ra cách tốt nhất để chữa căn bệnh mà những người trong thành phố mắc là bắt họ đối diện cũng như chấp nhận sự biến dạng của bản thân. Cô ta sẽ không dừng lại cho đến khi toàn bộ người dân trong thành phố hoàn toàn “khỏi bệnh”. Angela thề sẽ đánh bại Carmen và ngăn chặn lý tưởng điên rồ này dù phải hy sinh bản thân. Khi Angela chuẩn bị tan biến để tiêu diệt Carmen, Roland đã xuất hiện và kịp thời cứu cô. Đồng thời Angela nghe loáng thoáng tiếng cảm ơn của Ayin, dù là đồng nghiệp của Carmen nhưng cũng không thể chấp nhận ý tưởng bệnh hoạn của cô ta.

Sau biến cố đó, những người đứng đầu thành phố ra lệnh trục xuất thư viện đến vùng ngoại ô. Angela cũng dần dần nhận ra những đau khổ và căn bệnh mà người dân đang mắc thật ra đều do những kẻ cầm đầu thành phố là Head gây ra, nên hạ quyết tâm lật đổ họ. Tuy nhiên tất cả Cogito đã được Angela giải phóng nên thư viện trở nên yếu đi thấy rõ. Câu chuyện trong Library of Ruina chính thức khép lại và công cuộc lật đổ bộ máy chính quyền của Head nhiều khả năng là một câu chuyện dài trong phần game sau (nếu có).

Đó cũng là kết thúc cho video về cốt truyện của Library of Ruina. Vì thế giới trong Library of Ruina rất rộng và khá rắc rối, mà thời lượng của video thì không cho phép nên tôi chỉ tập trung vào các diễn biến chính và sẽ lược bớt một vài tình tiết không cần thiết để mọi người có thể hiểu sơ bộ về cốt truyện chính xoay quanh hai nhân vật là Angela và Roland thôi nhé.

Trong quá trình tìm hiểu thì tôi cảm thấy so với cốt truyện thì mối quan hệ của các tổ chức, thế lực và thế giới trong Library of Ruina cũng không kém phần thú vị. Ngoài ra câu chuyện về những quyển sách được cất giữ trong mỗi tầng của thư viện cũng đáng để tìm hiểu nhưng để nói về nó trong video này thì có lẽ không đủ. Nên là nếu mọi người muốn tôi làm thêm về thế giới này thì hãy ủng hộ bằng cách cày view và để lại bình luận bên dưới nhé. Nếu video được ủng hộ thì chắc chắn sẽ có phần sau và nhiều phần sau nữa đó, thôi thì video cũng dài, hẹn gặp lại các bạn trong những video sắp tới nhé, bái bai.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ nhưng bài viết hay về game sắp tới nhé.

Đức Phạm

Bài liên quan

Library of Ruina: Câu chuyện về những quyển sách kỳ lạ
Video

Library of Ruina: Câu chuyện về những quyển sách kỳ lạ

Library of Ruina nằm cùng vũ trụ với tổ chức Lobotomy chuyên quản thúc các Abnormalities.

Tin bài khác

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản
PC/Console

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên
PC/Console

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia
PC/Console

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai
PC/Console

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng
PC/Console

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6
Game Mobile

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
Thanh niên đập thẳng vào đầu người nói xấu mẹ mình, lĩnh án 8 năm tù
Đời sống

Thanh niên đập thẳng vào đầu người nói xấu mẹ mình, lĩnh án 8 năm tù

Sự việc đáng tiếc xảy ra trong cơn nóng giận của thanh niên trẻ tuổi vì bênh mẹ mình khi bà bị nói xấu
Uống nhầm rượu ngâm lá ngón, 3 mạng người ra đi tại Bắc Giang
Đời sống

Uống nhầm rượu ngâm lá ngón, 3 mạng người ra đi tại Bắc Giang

Uống phải rượu ngâm thứ lá ngón kịch độc ở vùng cao và cái kết lũ lượt 'ra đi' không kịp trăn trối
Rùng rợn vụ án giết người vì muốn làm
Đời sống

Rùng rợn vụ án giết người vì muốn làm 'Thiên hạ đệ nhất Game thủ'

Vì muốn gia nhập môt tổ chức game ảo, thanh niên đã sẵn sàng giết người không do dự.
Check camera, chủ nhà tá hỏa vì thấy khách thuê
Đời sống

Check camera, chủ nhà tá hỏa vì thấy khách thuê 'bán hoa' 19 lần trong một đêm

Nghi ngờ hai cô gái thuê trọ có hành động mờ ám, chủ nhà quyết định kiểm tra camera và tá hỏa với tần suất "khách hàng" ra vào phòng của hai cô gái.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Sau vụ việc của Mèo Béo, một game thủ Việt Nam đã quyết định livestream tưởng nhớ và nhận lại kết quả khiến ai thấy cũng ngỡ ngàng.
Quỳnh Alee tiếp tục

Quỳnh Alee tiếp tục 'lò vi sóng' với người yêu cũ?

Mới đây, trước thềm Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2024, Quỳnh ALee và tuyển thủ Liên Quân Mobile bất ngờ lộ nhiều tình tiết quay lại khiến cộng đồng fan lo lắng.
LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

Trong bài viết này Mọt sẽ cập nhật lịch thi đấu trận chung kết MSI 2024. Nơi nhà vô địch sẽ đem vế thêm suất tham dự CKTG cho khu vực của mình.
Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Sau 3 tháng ngưng hoạt động tại VCS, mới đây, Remind quay trở lại với vai trò MC tại một sự kiện game lớn.
LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

Mới đây, chỉ vì một câu nói, bình luận viên Văn Tùng đã chọc giận cộng đồng fan đông đảo của Peanut tại Việt Nam.
LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật thông tin về phiên bản 14.10 sẽ đem đến một làn gió khác biệt trong lối chơi. Dự kiến sẽ được ra mắt ngày trong tương lai.
Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize là tựa game Play & Earn theo mô típ vừa lạ vừa quen kèm thêm nhiều cải tiến về hệ thống gameplay hấp dẫn và vô vàn phần thưởng giá trị.
Tổng hợp giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Trong phiên bản 4.8, người chơi Genshin Impact có thể đè đầu rồng thần?

Trong phiên bản 4.8, người chơi Genshin Impact có thể đè đầu rồng thần?

Ngày ra mắt phiên bản 4.8 sắp đến gần, người chơi Genshin Impact càng trở nên háo hức vì những thông tin thú vị đang dần được hé lộ.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

Tại Gala trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối 11/5/2024 vừa qua, các sản phẩm đến từ VTC Mobile chính thức thức được xướng tên.
FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9