Phụ Lục
Từ lâu đồ họa vẫn luôn là niềm tự hào của Blade & Soul, tuy nhiên ít ai biết được rằng, để có được diện mạo đáng mơ ước như hiện nay thì tựa game này cũng đã phải trải qua rất nhiều thay đổi lớn trong suốt chặng đường 10 năm phát triển của mình.
Tại họp báo G-Star 2009, những hình ảnh đầu tiên về đồ họa của Blade & Soul ở thời kì alpha test đã chính thức được cha đẻ của tựa game này là NCSoft tung ra. Ở giai đoạn này, Blade & Soul mới chỉ bắt đầu với những bản build đầu tiên, giao diện, hình ảnh và nhân vật còn rất thô cứng. Nhìn lại những hình ảnh này có lẽ sẽ khá nhiều game thủ tin vào câu truyện “vịt hóa thiên nga” là có thật ngay cả trong thế giới game.
NCSoft đã mang bản chơi thử đầu tiên đến với G-Star 2010, đồ họa của Blade & Soul đã có một bước tiến khá dài. Hình ảnh cử động của các nhân vật cũng như khung cảnh và các hiệu ứng kĩ năng đã được trau chuốt hơn rất nhiều. Tuy vậy, trong khoảng thời gian 1 năm gấp gáp, vẫn có sự hạn chế trong những cải tiến khi game chưa mang lại được sức nặng từ các đòn đánh và texture game vẫn còn chưa thực sự chi tiết.
Phiên bản đầu tiên của CBT mở cửa vào ngày 27 tháng 4 năm 2011, qua 3 lần CBT kéo dài hơn 1 năm và sự ra mắt của 2 hệ phái Sát Thủ, Triệu Hồi Sư, Blade & Soul đã có một bước lột xác lớn về cả gameplay lẫn về mặt hình ảnh. Đây cũng là thời điểm ảnh hưởng khá nhiều tới phong cách của game làm nên một Blade & Soul kì ảo như hiện nay. Kể từ thời điểm này trở về sau, cũng đã có nhiều nâng cấp nhỏ được đưa vào nhưng đa phần đều chỉ liên quan tới thao tác và hiệu ứng kĩ năng của nhân vật.
Năm thứ 10 kể từ khi Blade & Soul được giới thiệu vào năm 2008, cho dù ở thời điểm cách đây 10 năm, tựa game này đã được xây dựng trên một nền tảng cực kì tân tiến vào thời bấy giờ là Unreal Engine 3 (UE 3 - ra mắt năm 2004) nhưng cho tới nay, bộ công cụ đó đã trở nên lỗi thời và cần có những sự thay thế.
Có vẻ sự kiện mới để kiếm Trang phục mà NPH Garena mang đến không được… vừa tai vừa mắt phần đông game thủ Blade & Soul Việt cho lắm…
Vào tháng 5 vừa qua, phía NCSoft đã đưa ra thông báo chính thức về việc nâng cấp đồ họa cho Blade & Soul từ UE 3 lên UE 4 mạnh mẽ và đẹp hơn rất nhiều. Đây được dự kiến sẽ là một bước ngoặt lớn cho tựa game đã 10 năm tuổi này để có thể trở nên tươi mới hơn cũng như dành lại vị thế số 1 về đồ họa trong những tựa game MMORPG hiện đại.
Vậy thế hệ đồ họa 2018 của Blade & Soul sẽ trông ra sao? Hãy cùng chờ xem những diễn biến tiếp theo từ máy chủ Hàn Quốc nhé!