Thứ năm 02/05/2024 18:13
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 24°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 24°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Hanako in the abandoned school: Oan hồn trong trường học

aa
Hanako-san là truyền thuyết đô thị vô cùng nổi tiếng tại các ngôi trường ở Nhật Bản. Vì là truyền thuyết truyền miệng nên tùy theo từng vùng mà câu chuyện về Hanako lại được biến tấu khác nhau. Vậy nên khó mà biết được câu chuyện về Hanako bắt nguồn từ bao giờ. Nên nếu tò mò thì hãy cùng nhà Mọt tìm hiểu sự thật về Hanako trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Theo truyền thuyết, Hanako là hồn ma một cô bé học sinh tiểu học mặc bộ váy màu đỏ, nhưng cũng có nơi lại nói Hanako là một con quái thú 3 đầu cao 3 mét, thường ám buồng vệ sinh số 3 trong nhà vệ sinh nữ ở tầng 2 hoặc 3. Những học sinh ở Nhật thường rủ nhau chơi trò gọi Hanako-san bằng cách gõ vào cánh cửa buồng vệ sinh và gọi tên cô bé 3 lần.

Ở tỉnh Iwate, bàn tây đẫm máu của Hanako sẽ trồi lên từ nhà vệ sinh và kéo người đã gọi cô xuống, hoặc trong một dị bản khác, cô sẽ treo cổ người đã gọi tên mình. Vậy liệu bạn có tò mò, Hanako trong tựa game Hanako in the Abandoned school sẽ trừng phạt kẻ quấy rầy cô bé thế nào không? Hãy cùng Mọt tìm hiểu nhé.

Trước khi bắt đầu video, các bạn đừng quên nhấn vào nút like, nút đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ những video ra mắt sắp tới của Mọt Game nhé.

Truyền thuyết về ma nữ Hanako-san

Trong buổi đêm tĩnh mịch không một bóng người, chỉ có bạn và ánh sáng leo lắt từ những chiếc đèn đường. Bạn cất bước, chậm rãi, từ tốn, tiếng giày của bạn giẫm lên mặt đường, cộp, cộp, cộp...

Cha của bạn vừa qua đời trên giường bệnh một cách rất đột ngột, trong khi chỉ vài ngày trước, bạn thấy ông vẫn còn khỏe mạnh. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông ấy đã dặn bạn tuyệt đối không được đến ngôi trường cũ của ông ấy. Tại sao cha bạn lại trăn trối những lời này với bạn? Bạn tự hỏi, liệu ngôi trường đó có liên quan gì đến cái chết đột ngột của cha bạn hay không?

Hanako in the abandoned school
Khung cảnh rùng rợn trong trường buổi đêm

Sự tò mò có thể giết chết một con mèo, và giờ nó đang thôi thúc bạn phá vỡ lời hứa với cha mình. Bạn bước đến ngôi trường cũ, khi tất cả mọi người đã ra về để chắc rằng bạn sẽ không bị nhầm là một kẻ đáng ngờ, vì bạn không muốn vào đồn chỉ vì lảng vảng quanh một ngôi trường bỏ hoang vào ban đêm tí nào.

Trên đường đi, bạn nhìn thấy một tờ giấy thông báo về việc ngôi trường cũ đó đã bị bỏ hoang, và trước cổng trường thậm chí còn dán một tờ giấy đề chữ cấm vào, nhưng mục đích của bạn khi đến nơi này đã quá rõ ràng, và bạn chắc chắn sẽ không rời khỏi đây nếu chưa tìm được câu trả lời, vậy nên bạn mặc kệ cảnh báo trên tờ giấy và bước vào trong.

Lạ thay, cánh cổng trường lại không khóa, thậm chí bên trong ngôi trường cũng vậy, có lẽ họ cảm thấy không cần thiết phải làm điều đó. Có lẽ vì mới bỏ hoang nên ngôi trường vẫn chưa bị ngắt điện, bạn bật công tắt đèn lên, có lẽ ánh sáng sẽ giúp bạn đỡ sợ hơn trong bầu không khí tăm tối và lạnh lẽo thế này.

Bất chợt, bạn thấy lạnh gáy và lùi lại phía sau, bóng một người đàn ông đội mũ lưỡi trai lướt qua bạn, chắc chắn ông ta không phải người rồi. Bạn bước theo ông ta, cố gắng thở nhẹ khi cả hai đã đến dãy hành lang. Bóng của người đàn ông dừng lại và biến mất, thế rồi đèn trên hành lang đột nhiên bật sáng, có lẽ người đàn ông đang muốn nhắn nhủ cho bạn điều gì đó.

Bạn đi thẳng về phía trước, cố gắng mở cửa tòa nhà nhưng nó đã bị khóa. “Này”, một giọng đàn ông vang lên sau lưng bạn, bạn quay đầu lại, là bóng người đàn ông đội mũ lưỡi trai vừa rồi.

Hanako in the abandoned school
Hồn ma người bảo vệ

“Cháu bỏ bóng ở ngoài rồi. Lẽ ra khi chơi xong cháu phải dọn nó chứ. Hãy nhớ, bỏ quả bóng lại vào cái rổ trong mái hiên đi nhé. Khi nào xong thì hãy đến phòng bảo vệ tìm chú nhé. Chú chờ cháu ở đó.”

Bạn im thin thít, lạnh cả người trước câu nói của người đàn ông, thế rồi cái bóng đó lại biến mất. Có lẽ ông ta từng là bảo vệ của trường, bạn tự nhủ để tự trấn an mình và làm theo lời của người đàn ông, vì đây là cách duy nhất để bạn tiếp tục hành trình của mình.

Sau khi cho quả bóng vào rổ, bạn quay lại phòng bảo vệ và tìm thấy chiếc chìa khóa dùng để mở cánh cửa vừa rồi đã được đặt trên bàn. Bạn thử trèo lên gác để xem có tìm thêm được gì trên đó không, nhưng ngoại trừ một con dao gỉ sét mà bạn chắc là không dùng được, thì chẳng còn gì nữa cả.

Bạn hơi thất vọng leo xuống cầu thang, định bụng bỏ đi thì lại thấy bóng của một người phụ nữ, chắc chắn là không phải người đang đứng cạnh bàn bảo vệ. Bạn nghe cô ấy nói mượn một thứ gì đó của bác bảo vệ, rồi cái bóng lại biến mất.

Hanako in the abandoned school
Nhưng sự kỳ lạ trong ngôi trường bỏ hoang chưa dừng lại

Được rồi, khi bước vào đây thì bạn đã biết chắc đây không phải một chuyến hành trình yên bình, vậy nên nếu có thêm một, hai hay ba hồn ma nữa xuất hiện thì cũng chẳng hề gì. Bạn đi thẳng đến tòa nhà vừa rồi, dùng chìa khóa mở cửa đi vào trong.

Cộp, cộp, cộp.

Trong không gian kín, tiếng giày của bạn dẫm lên mặt sàn to đến mức khiến bạn cũng phải giật mình. Bạn thử chui vào một lớp học để tìm kiếm và bắt gặp bóng của một người cậu học sinh đang đứng trong đó.

“Tại sao mày lại trốn trong đó, ra ngay.”

Bạn nghe tiếng cậu học sinh hét lên và đá mạnh vào tủ để đồ rồi biến mất. Bạn thử mở tủ ra và chẳng có gì trong đó cả, phòng học vắng lặng, ngoại trừ bạn thì chẳng còn ai. Bạn đi quanh phòng xem có tìm thấy được gì không thì nhìn thấy một lọ hoa nằm lăn lóc dưới sàn, cạnh bàn học. Bạn biết trò này, tụi con gái thường bắt nạt mấy đứa bị cô lập bằng cách để một bình hoa cúng lên bàn cô bé đó, lớp học này chắc cũng không ngoại lệ.

Bạn cảm giác không có gì để làm trong căn phòng này nữa nên trèo ra ngoài bằng đường cửa sổ, bởi vì lối vào cũ đã bị kẹt, may mà đây là tầng 1 nên bạn dễ dàng trèo ra bên ngoài, thế nhưng cảm giác lạnh gáy thôi thúc bạn quay đầu lại, tình cờ bắt gặp hình bóng một người con gái trước khi cô ta biến mất ngay trước mắt bạn.

Hanako in the abandoned school
Và bóng ma cô gái bí ẩn không buông tha bạn

Bạn vòng ra ngoài trước rồi vào lại bên trong tòa nhà, bạn thấy hồn ma 2 đứa trẻ đang nói về việc một ai đó bị treo cổ và những buổi học thêm kì lạ, sau đó một hồn ma khác lại van xin đừng giết nó, có vẻ như không có bất kì hồn ma nào ở đây cảm nhận được sự hiện diện của bạn cả, chúng chỉ đang diễn lại cảnh mà chúng từng trải qua trước khi chết.

Bạn còn chưa kịp thở phào vì điều đó thì đột nhiên thì một cảm giác lạnh gáy chạy dọc sóng lưng, giác quan thứ sáu mách bảo bạn nhanh chóng rời khỏi nơi này nếu không muốn mất mạng. Bạn chạy ra khỏi tòa nhà trong nỗi sợ có ai đó đang bám theo sau mình, đến khi cảm giác đó đã vơi bớt, bạn mới thoáng bình tĩnh rồi quay trở lại bên trong, bởi vì bạn biết, mình không thể bỏ cuộc lúc này được.

Bạn tiếp tục lang thang bên trong tòa nhà, bạn vào phòng hội trưởng và thấy hồn ma một cậu bé đang ngồi, sau đó một cái đèn chùm rơi xuống đúng vào vị trí của cậu bé đó. Được rồi, mọi chuyện đang bắt đầu trở nên nguy hiểm rồi đấy.

Bạn cố trấn an rồi đi lên lầu, và trong dãy hành lang tối đen như mực, bạn nhìn thấy bóng dáng một cô bé, nhưng khi đến gần thì cô bé đó bỗng nhiên biến mất. Không tìm thấy thêm gì trong tòa nhà dạy học, bạn chuyển hướng sang phòng vệ sinh.

Ở đây, bạn nghe thấy tiếng ai đó đang cười, có bóng dáng hai học sinh đang cười cợt sau khi hất nước vào trong một buồng vệ sinh, một trò bắt nạt kinh điển ở Nhật. Sau khi bóng ma hai học sinh kia biến mất, bạn bước đến kiểm tra thì bất ngờ, một cảm giác rùng mình ập đến.

Tòa nhà nơi những bóng ma xuất hiện
Tòa nhà nơi những bóng ma xuất hiện

Có thứ gì đó rất đáng sợ đang đến, bạn quay đầu nhìn qua, là Hanako-san, hồn ma nổi tiếng chuyên ám nhà vệ sinh của Nhật, nó đang tiến đến gần bạn. Bạn giật mạnh cửa nhà vệ sinh, hy vọng có thể trốn vào bên trong. Khi Hanako chỉ còn cách bạn vài bước, cánh cửa bật mở, bạn lao thẳng vào và đóng sầm cửa lại trong gang tấc, chỉ chậm một giây nữa thôi có lẽ bạn đã chầu trời rồi.

Bạn ngồi trong nhà vệ sinh, nín thở và cầu nguyện, đến khi cảm giác mọi thứ đã trở lại bình thường, bạn lén mở cửa và thở phào nhẹ nhõm khi Hanako đã biến mất, cánh cửa bên hông nhà vệ sinh lúc này cũng đã mở được. Bạn đi ra ngoài và loanh quanh trong trường trong vô định, vì thật sự chính bạn cũng không biết mình phải làm gì tiếp theo.

Sự thật được hé lộ

Thế rồi ở một góc của ngôi trường, bạn nhìn thấy hình ảnh ba hồn ma đang tụ vào đánh đập một cậu bé tên là Taro chỉ vì bọn chúng cho rằng cậu bé ấy đã mách thầy việc bọn chúng hút thuốc trong trường. Đến đây, bạn biết được những hồn ma mình thấy thật ra chính là kí ức của một hồn ma nào đó đang cư ngụ ở ngôi trường này. Đồng thời, bạn cũng đoán được đại khái câu chuyện đã từng xảy ra trong quá khứ tại ngôi trường này, nhưng nó thì liên quan gì đến cha của bạn kia chứ?

Vì chưa tìm ra câu trả lời nên bạn vẫn phải tiếp tục cuộc hành trình của mình, kí ức của hồn ma kia cứ liên tục xuất hiện trước mặt bạn, dù khá rời rạc nhưng khi cố gắng chắp nối lại mọi chuyện, bạn cũng biết được chuyện gì đã thật sự xảy ra. Hồn ma của Hanako đôi lúc sẽ xuất hiện để truy đuổi bạn, có lẽ cô ấy không hề hài lòng về sự xuất hiện của bạn ở ngôi trường này, nhưng vì chưa tìm rõ nguyên nhân về cái chết của cha mình nên bạn vẫn cứng đầu tiếp tục cuộc hành trìnhtrình và khi nhìn thấy một tờ giấy nguyền rủa có tên cha và ông nội mình, bạn chắc chắn câu chuyện trong quá khứ thật ra là thế này.

Hanako in the abandoned school
Hanako thật ra là một cô bé tội nghiệp

Trước khi qua đời, ông nội bạn từng là hiệu trưởng của ngôi trường này, khi đó cha bạn vẫn còn nhỏ và cũng theo học ở đây. Trong trường lúc đó nghiêm cấm việc hút thuốc, nhưng bạn biết rồi đấy, cái gì càng cấm thì người ta sẽ càng làm. Cha bạn và đám bạn của ông ấy đã lén tụ tập hút thuốc sau lưng giáo viên, đương nhiên việc này bị phát hiện, cha bạn và nhóm bạn của ông ấy bị kỉ luật như một lẽ hiển nhiên.

Nhưng mọi chuyện nào có đơn giản như vậy, sau khi bị thầy phạt, nhóm bạn của cha bạn bắt đầu nghĩ rằng một cậu học sinh tên Taro trong lớp đã mách thầy việc bọn chúng hút thuốc, và thế là những trò bắt nạt bắt đầu. Taro trở thành “cái gạt tàn thuốc” để chúng dí mồi lửa và trút giận, đồng thời cậu bé cũng bị cả đám học sinh cô lập, thậm chí đến cả giáo viên trong trường cũng mắt nhắm mắt nhở để những trò bắt nạt diễn ra mà không thèm lên tiếng bênh vực cho Taro.

Nhưng sau tất cả những chuyện đó, Taro vẫn còn một người bạn bên cạnh, đó là cô bé Hanako vô cùng mạnh mẽ. Hanako đã quyết định bầu bạn bên cạnh cậu để Taro không còn cảm thấy buồn bã, cả hai cùng chơi đàn, cùng viết nhật ký trao đổi và cùng trò chuyện. Có lẽ trong khoảng khắc đó, Taro đã trót đem lòng yêu một Hanako mạnh mẽ luôn đứng về phía cậu.

Cậu bé lần đầu biết yêu đã quyết định dùng toàn bộ can đảm của mình viết cho Hanako một lá thư để nói rõ lòng mình, thế nhưng chưa kịp đến tay Hanako thì đám bắt nạt đã cướp lấy lá thư đó. Chúng xé rách nó trước mặt Taro và miệt thị cậu bằng những từ ngữ nặng nề, sau đó cười cợt bỏ đi, chỉ để lại một Taro với trái tim tan nát.

Sân trường nên xảy ra sự kiện đáng buồn
Sân trường nơi xảy ra sự kiện đáng buồn

Vậy là cậu đã quyết định tự vẫn.

Có người nói, những người lựa chọn cái chết thật ra lại là người mạnh mẽ nhất. Taro đã lựa chọn treo cổ tại một cái cây trong trường để chấm dứt nỗi đau của mình một lần và mãi mãi. Cái chết của Taro bị hiệu trưởng bưng bít vì không muốn báo chí làm rầm rộ chuyện này, nhất là khi vụ tự sát của Taro bắt nguồn từ một vụ bạo lực học đường do con trai ông cầm đầu.

Hanako vừa bàng hoàng trước cái chết của bạn mình lại phải chứng kiến sự lạnh lùng và vô trách nhiệm của hiệu trưởng thì quyết định, nếu không ai đòi lại công bằng cho cái chết của Taro thì cô sẽ làm, cô sẽ giết hết những kẻ đã đẩy cậu vào chỗ chết.

Vậy là Hanako lấy trộm cây dao dùng để mở thùng các tông của bác bảo vệ và dùng nó tấn công đám từng bắt nạt Taro, một vài người trong số chúng có lẽ đã qua đời vì vết thương quá nặng. Sau khi gây án xong, Hanako leo lên nóc ngôi trường rồi nhảy xuống tự sát.

Nhưng chỉ bấy nhiêu đó vẫn chưa làm trái tim của Hanako bình lặng trở lại, cô trở thành hồn ma ám ảnh ngôi trường này, nguyền rủa ông nội và cha của bạn, vì vậy cả hai mới chết bất đắc kì tử như thế. Bạn chưa từng gặp ông nội vì ông ấy mất trước khi bạn qua đời, thế nhưng, bạn chắc chắn sẽ không ủng hộ những hành động mà cha và ông nội bạn từng gây ra trong quá khứ.

Hanako in the abandoned school
Hanako lảng vảng trong trường vì người yêu

Bạn tìm đến cái cây mà Taro đã treo cổ, linh hồn cậu vẫn ở đó, có vẻ cậu không yên tâm về Hanako chăng? Bạn lấy từ trong tay Taro những mảnh vụn của lá thư tình cậu viết cho Hanako rồi mang đến cho linh hồn cô bé.

Hanako siết chặt những mảnh vụn của lá thư trong tay, cô ấy nói mình sẽ không bao giờ tha thứ, nhưng có lẽ vì Taro, vì tình yêu của cậu, cô sẽ thử…

Bạn quay về ngôi nhà của mình với nhiều suy ngẫm, liệu Hanako có được siêu thoát chưa? Liệu cô và Taro có được đoàn tụ với nhau không? Bạn không biết nữa, bạn cảm thấy rất tiếc vì những gì gia đình mình đã gây ra, và bạn mong rằng những hành động bạn làm có thể giúp Hanako và Taro cảm thấy thanh thản, hy vọng họ có thể gặp lại nhau ở thế giới bên kia.

Và câu chuyện trong “Hanako in the abandoned school” cũng khép lại tại đây, có một sự thật thú vị là trong nhiều truyền thuyết của Nhật, Hanako và Taro thật sự là một cặp, nếu Hanako là hồn ma ám nhà vệ sinh nữ thì Taro sẽ luôn lảng vảng và ám nhà vệ sinh nam. Tuy nhiên trong tựa game này, ta có thể thấy Taro là một hồn ma lương thiện khi cậu không hề tấn công người chơi, cũng không mang oán hận hay chấp niệm về cái chết của mình.

Có lẽ đối với Taro, chết là sự giải thoát, nhưng cậu nào biết nó lại là thứ đã kéo Hanako vào sự hận thù không lối thoát? Câu chuyện trong Hanako in the abandoned school giống một câu chuyện tình yêu, nhưng nhiều hơn là nói về hậu quả của việc bạo lực học đường và sự thờ ơ, luôn chạy theo thành tích của một số giáo viên trong trường học. Bạo lực học đường nghe qua cứ như trò đùa của trẻ con, nhưng nó thật sự sẽ cướp đi tương lai của những đứa trẻ là nạn nhân của bạo lực học đường. Vậy nên hy vọng sau này chúng ta sẽ không phải chứng kiến những câu chuyện đau buồn về vấn đề này nữa, thôi thì video cũng dài, lời cuối thì Mọt hy vọng các bạn hãy để lại cho Mọt cảm nghĩ về video này ở bên dưới nhé, và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, bái bai.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài hay về game nhé~

Bơ Béo

Bài liên quan

“Cha đẻ” series Áo Cưới Giấy trình làng siêu phẩm giải đố mới Dark Notes
Giải trí

“Cha đẻ” series Áo Cưới Giấy trình làng siêu phẩm giải đố mới Dark Notes

Sau sự thành công vang dội của series Áo Cưới Giấy, Heartbeat Plus quyết định mở rộng thế giới game của mình bằng việc phát hành sản phẩm mới: Dark Notes.
Tổng hợp gift code Phong Ma Đạo Sĩ và hướng dẫn cách nhập
Giftcode

Tổng hợp gift code Phong Ma Đạo Sĩ và hướng dẫn cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Phong Ma Đạo Sĩ với những phần quà giá trị để hành trình trừ ma trở nên dễ dàng hơn!
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025
Video

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!
Đời sống

Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!

Mới đây, nữ TikToker Quỳnh Alee đã gây bất ngờ cho cộng động mạng bởi hành động này...
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9