Phụ Lục
Nhưng không giống với đảo trên trời của Bioshock Infinite nơi mà người chơi chỉ có thể cảm nhận được cảm giác đu bám bay lượn ở những vị trí đặc thù có cáp treo. Trong Gravity Rush 2, bầu trời rộng lớn là vật sở hữu của bạn. Thế nhưng, nó cũng không giống với các tựa game lái máy bay khô khan, mà nhân vật chính Kat sẽ cuốn theo chiều gió như một chiếc lá phiêu diêu tự tại.
Ở Gravity Rush 2, người chơi tiếp tục theo chân Kat, là một nữ chính có siêu năng lực điều khiển trọng lực trái đất, cho cô khả năng bay lượn đu bám không thua kém các siêu anh hùng có khả năng tương tự ở các dòng game và phim khác. Phối hợp với một thế giới đậm chất thơ do được thiết kế theo phong cách Cel Shading, việc chu du trong Gravity Rush từng làm game thủ choáng ngợp chỉ bằng màn hình bé con và cấu hình hữu hạn của chiếc máy chơi game cầm tay PS Vita.
Đặt chân lên hệ Console (PS4) với đồ họa vượt trội, cảm giác hóa thân nơi người chơi còn trỗi dậy mãnh liệt hơn nữa, bạn như cảm nhận được từng đường gió liếm qua khiến thân hình yểu điệu của Kat rung lắc. Tất cả các game độc quyền trên PS4 đều có chất lượng đồ họa siêu việt, và Gravity Rush 2 cũng vậy, nó dễ dàng đạt được ngôi vị game Cel-Shading có thế giới mở sắc sảo nhất trên PS4. Nó cũng khiến cho các game Cel-Shading hạng nhất trên PC như Dragon Ball, Street Fighter V cũng phải dè chừng, chứ chưa tính đến các game hạng 2 như Naruto, RIME…
Nếu như việc bay nhảy đu bám ở bản đầu tiên chỉ xoay quanh cơ chế hút và thả thì người chơi Gravity Rush 2 đã có thêm nhiều lựa chọn để điều khiển tốc độ của Kat, ví dụ như bạn có thể lướt, trượt trên không khí như vũ công bale. Cũng nhờ đó mà không chiến của Gravity Rush 2 đỡ đơn điệu hơn hẳn bản cũ. Thay vì chỉ lao đi trên không trung rồi húc vào điểm yếu của con quái, bạn có thể đu bám lên thân kẻ địch rồi tấn công vào nhiều vị trí khác nhau. Cũng nhờ các cơ chế bay lượn mới mà thử thách phụ của Gravity Rush 2 trở nên thú vị và có sức hút hơn trước, giờ đây người chơi sẽ có nhiều phương pháp thực hiện thử thách hơn.
Trong bản mới này, Kat được chu du đến đảo trên trời mới Hekseville với nhiều câu truyện, nhiều trò chơi giải trí hơn và chuyển ngôi vị từ phù thủy thành nữ anh hùng bảo vệ thành phố. Ta cũng nhận thấy thế giới trong game trở nên nhiều chi tiết hơn bản cũ, các kiến trúc mới tinh kì và phương tiện đi lại tấp nập được thêm vào một loạt, thay thế cho cảm giác “nhà lại nối tiếp nhà” ở bản trước. Số lượng kẻ địch của bản này cũng nhiều thêm, đủ để người chơi không nhận thấy con quái nào cũng giống nhau như trước.
Raven là một shifter giống Kat nhưng sở hữu sức mạnh vượt trội hơn, từng đánh nhau với Kat vô số lần trong bản đầu. Trong bản 2 này, người chơi vẫn chưa được điều khiển Raven nhưng lại trở thành bạn thân và được chiến đấu bên cạnh cô nàng. Raven mạnh hơn Kat, nhưng không quá mạnh đến độ người chơi không phải làm gì cả mà vẫn qua màn khi có sự trợ giúp của Raven.
Điểm yếu của Gravity Rush vẫn còn tồn đọng cho tới bản 2 ở việc chiến đấu dưới đất của game quá bình thường, chỉ xoay quanh một đòn đánh duy nhất. Ngay cả nhảy đánh hay kỹ năng đặc biệt gì cũng không có. Tuy lần này Kat có thêm năng lực ngoại cảm ném người bằng trọng lực, nhưng chiêu này lại hơi bá đạo, làm cho game có cảm giác chán đi. Vì vậy đa phần người chơi vẫn chọn không chiến để làm các cảnh chiến đấu trở nên “mặn mặn” đôi chút.
Phong cách dẫn theo kiểu tranh truyện giống bản cũ vẫn được giữ nguyên, nó cho người chơi cảm giác đơn sơ gây mất hứng khi bạn không được nghe lồng giọng dễ thương và nhìn thân hình cuốn hút của các nàng Shifter. Cốt truyện của dòng Gravity Rush vẫn đơn giản như vậy, nó là một câu truyện siêu anh hùng tầm thường không có nhiều nút thắt hay chuyển biến cốt truyện đáng kể nào. Người chơi chỉ có một mục đích chính là chiến đấu và phiêu lưu, nên có lẽ bạn còn chẳng trụ lại nổi vài chục tiếng thời lượng cốt truyện của Gravity Rush 2!
Không hổ danh là game độc quyền của hệ PS4, Gravity Rush 2 truyền tải một cảm giác phiêu lưu bay lượn độc lạ cho người chơi, cùng đồ họa Cel Shading chất lượng độc bá thị trường. Chỉ đáng tiếc rằng nó không phải là một siêu phẩm, vì các nhà làm game người Nhật vẫn cố bảo thủ với định kiến của mình, không chịu sửa đổi những điểm yếu cũ của dòng game.