Tháng 6 này ngoài những bom tấm hấp dẫn sẽ được giới thiệu tại E3 2018, các game thủ cũng sẽ được sờ tay vào Vampyr – một tựa game hành động thế giới mở lấy đề tài Ma cà rồng, nhưng với một phong cách chơi mới khi lựa chọn giữa con người và quỷ dữ.
Chưa có nhiều hé lộ về cốt truyện của Vampyr, chúng ta chỉ biết nhân vật chính của game là một bác sĩ có tên Jonathan Reid, vừa quay trở về London sau một thời gian phục vụ tại chiến trường. Jonathan vô tình bị vướng vào một căn bệnh kỳ lạ khiến anh ta thèm khát máu như một con Ma cà rồng, căn bệnh này cũng khiến các cư dân ở London biến thành những con quái vật hung tợn và hành trình của Jonathan bắt đầu.
Vampyr đi theo phong cách hành động góc nhìn thứ 3, căn bệnh dịch của Jonathan cũng vô tình "tặng" cho anh ta một món quà, cho phép vị bác sĩ này có khả năng điều khiển máu và sức mạnh khủng khiếp như Vladimir trong LMHT. Yếu tố hành động nhập vai của game khá rõ nét khi Jonathan có thể dùng điểm kinh nghiệm để nâng cấp kỹ năng, rèn vũ khí và chế tạo trang bị như các game thế giới mở khác.
Điểm hay của Vampyr theo như các trailer giới thiệu trước là nó sẽ đi theo 2 góc nhìn của nhân vật chính Jonathan Reid, lựa chọn là một bác sĩ cứu người hay Ma cà rồng. Vampyr phân tách việc này rõ ràng bằng một hệ thống điểm kinh nghiệm đặc biệt, thay vì cho phép người chơi đi “cày cuốc” luyện cấp như các game thông thường khác thì Vampyr lại chú trọng tới việc “nuôi và thu hoạch”.
Trong quá trình chơi, bác sĩ Jonathan có thể dụ dỗ những NPC xung quanh mình và hút máu họ để đổi lấy điểm kinh nghiệm, số điểm này lớn tới mức đủ để cám dỗ người chơi, thí dụ như đi đánh nhau bình thường chỉ được vài chục điểm thì một lần hút máu có thể cho tới hàng ngàn, đủ để nâng cấp bất kỳ thứ gì bạn muốn. Lựa chọn là một bác sĩ tốt hay một con Ma cà rồng khát máu sẽ là lối chơi chính của Vampyr, vì theo như giới thiệu thì độ khó của game sẽ tỉ lệ thuận với số người bạn sát hại, càng giết nhiều người game sẽ càng dễ (ngược đời nhỉ).
Tất cả mạng sống trong Vampyr đều có giá trị, đó cũng là một thông tin quan trọng về game. Theo như nhà phát hành thì Vampyr sẽ chia ra làm nhiều khu vực chính, mỗi khu vực trong đó lại có một số lượng NPC nhất định, khi Jonathan càng sát hại nhiều NPC để lấy điểm thì những người còn lại sẽ dễ dàng bị bệnh hoặc bị giết bởi đám quái vật. Khi số lượng NPC không còn đủ sức chống chịu nữa, thì khu vực đó sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi game, đồng nghĩa với tất cả item, shop và nhiệm vụ phụ cũng đi theo luôn.
Đây là cơ chế khá kỳ lạ của Vampyr, vì thường thì các game thế giới mở sẽ không có hạn chế người chơi như vậy. Một điểm nữa là cơ chế “nuôi lớn làm thịt” của game, một NPC nếu muốn hút được nhiều máu nhất thì cần được mở khóa bằng những nhiệm vụ phụ đi kèm. Jonathan có thể là một bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân, nhưng sau đó vài ngày lại đổi ý vì thiếu điểm kinh nghiệm nên quay sang “thịt” luôn cũng chả có gì lạ, nó khá linh hoạt và cho phép người chơi tự quyết con đường của mình.
Vampyr sẽ chính thức ra mắt vào ngày 05/06 tới trên cả 3 hệ máy PC, Playstation 4 và Xbox One, Motgame sẽ tiếp tục gửi tới những bài viết về tựa game này tới các bạn.