Được phát triển bởi Tokyo RPG Factory – Studio đứng sau những tựa game nổi tiếng như Iam Setsuna và Lost Sphear, do đó không có gì lạ khi Oninaki đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi bắt đầu giới thiệu vào năm ngoái. Mới đây tựa game này đã cho phép người chơi tải về phiên bản Demo miễn phí của nó, phô diễn một phong cách hành động độc đáo và mãn nhãn.
Cốt truyện của Oninaki kể về hành trình của những Watcher – những người có khả năng thấy được linh hồn của người chết, với nhiệm vụ dẫn đường và giải thoát cho các kẻ xấu số đã qua đời nhưng vì một lý do gì đó vẫn bị kẹt lại ở thế giới loài người. Các Watcher có thể đi qua lại giữa hai thế giới, tiêu diệt tất cả thứ gì cản trở nhiệm vụ của họ bằng các món vũ khí đặc biệt được gọi là Deamon.
Các Daemon vốn dĩ cũng là những linh hồn của những chiến binh đã qua đời, nhưng họ không có kí ức, không có tình cảm và tồn tại dưới dạng các vũ khí gắn chặt với một Watcher là chủ nhân của mình. Mỗi Daemon có sức mạnh cùng các kỹ năng riêng biệt, thứ sẽ được các Watcher thừa hưởng trực tiếp và sử dụng như lúc Daemon đó còn sống, đây là yếu tố cốt lõi trong lối chơi của Oninaki.
Là một game hành động góc nhìn từ trên xuống, người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính Kagachi thực hiện nhiệm vụ của một Watcher cũng như tìm hiểu bí mật giữa hai thế giới. Điểm đặc biệt của Oninaki so với các game hành động khác là phong cách chiến đấu đa dạng, tất cả các đòn đánh, kỹ năng và tuyệt chiêu của Kagachi được quyết định bởi các Daemon đang được trang bị hiện tại.
Mỗi Daemon sẽ đại diện cho một loại vũ khí khác nhau từ kiếm dài, búa, giáo cho tới lưỡi hái... mỗi loại như vậy sẽ có cách đánh, di chuyển và tuyệt chiêu riêng biệt. Trong đoạn demo này người chơi có thể trang bị tối đa 4 Daemon cùng lúc và chuyển đổi bất cứ lúc nào mình thích, chúng kết hợp thành một lối chơi đặc biệt đa dạng, khi mà bạn có thể lựa chọn phong cách chiến đấu thay đổi liên tục tùy thuộc kẻ địch hay sở thích cá nhân.
Cách đánh của các Daemon hoàn toàn tách biệt với nhau, không những vậy nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới việc di chuyển. Lấy ví dụ động tác lướt của kiếm dài sẽ là trượt về phía trước, còn búa nặng nề hơn thì lại là giơ vũ khí lên phòng thủ, trong khi đó lưỡi hái đặc biệt bá đạo khi có thể “nhảy cóc” một đoạn ngắn theo dạng cắt đứt không gian... chính cách di chuyển độc đáo này đã khiến mỗi Daemon trong Oninaki là độc nhất vô nhị, bạn sẽ đúng nghĩa hoàn toàn thay đổi phong cách chơi mỗi khi chuyển đổi.
Một Daemon trong Oninaki có thể sử dụng tối đa 4 kỹ năng trong chiến đấu, chúng hoàn toàn miễn phí và chỉ tốn thời gian hồi chứ không sử dụng năng lượng. Tất nhiên các kỹ năng này cũng ảnh hưởng bởi đặc tính của chính Daemon đó, thí dụ như kiếm ra đòn rất nhanh và xa nhưng sát thương trung bình, búa thì có tầm gần và chậm bù lại sát thương cực mạnh còn lưỡi hái thì đi theo kiểu tàn sát diện rộng... kết hợp các đòn đánh thường cùng kỹ năng và gần như nhân vật của bạn sẽ tạo ra các combo tuyệt đẹp, diễn ra với tốc độ rất cao.
Các Daemon có thể lên cấp và học thêm kỹ năng cả phụ trợ lẫn tấn công, cũng như mở khóa ra những ký ức lúc còn sống (ảnh hưởng tới cốt truyện). Một điểm khá hay của Oninaki là nó có cơ chế làm giảm thời gian chờ giữa các hành động, giúp các Daemon cấp cao có thể thực hiện chuỗi combo của mình mượt mà hơn, khiến việc chiến đấu vô cùng đã tay. Hơn nữa như đã nói Daemon cũng chính là vũ khí, bạn có thể nâng cấp sát thương cho chúng để mạnh hơn.
Do các Watcher có thể đi lại giữa hai thế giới, nên các trận đánh của Oninaki cũng diễn ra giữa thế giới người sống và linh hồn. Bạn sẽ chỉ có thể tiếp cận thế giới linh hồn sau khi đã tiêu diệt một con miniboss cản đường, mỗi thế giới như vậy sẽ có những kẻ địch và trang bị có thể lấy được khác nhau, hơn nữa nó còn ảnh hưởng tới sức mạnh của các Daemon khi chúng được tăng sát thương và thêm hiệu ứng khi ở trong thế giới linh hồn.
Kẻ địch trong Oninaki vô cùng đông, chúng thường xuất hiện theo từng nhóm ba tới năm con cùng lúc. Mỗi kẻ địch sẽ có một điểm yếu và tầm tấn công khác nhau, do đó việc chuyển đổi giữa các Daemon để phù hợp là điều quan trọng nhất khi chơi Oninaki. Chúng ta không thể cầm búa bò từng bước để đánh mấy con tay dài, ngược lại cũng không thể lấy lưỡi hái mà chém mấy con quái giáp cứng như đá được.
Mỗi khi tiêu diệt kẻ địch, người chơi sẽ tích lũy điểm cuồng cho Daemon và khi đạt tối đa Kagachi có thể kích hoạt nó để tăng sức mạnh toàn diện. Khi tiến vào trạng thái này thì sát thương và tốc độ của Kagachi tăng vọt, hơn nữa nó còn mở khóa ra những tuyệt chiêu mới và khiến cho các kỹ năng gần như không còn thời gian chờ, đúng nghĩa là vào chế độ cuồng sát tuyệt đối.
Đây là thứ thường xuyên dùng để đánh trùm, vì bọn này cực kỳ trâu chó đi kèm sát thương khủng hoảng. Oninaki có thể xem là tương đối khó, bạn có sức mạnh nhưng không thể cứ lao vào bừa mà chém loạn xạ được vì game hạn chế tối đa việc spawn nút lung tung mà không suy nghĩ. Kết hợp giữa đánh thường, né đòn cũng như chuyển đổi Daemon là thứ người chơi thường xuyên phải làm, nếu không muốn chết mửa mật ra.
Oninaki dự kiến ra mắt vào ngày 22/08/2019, trên các hệ máy PC, Playstation 4 và Nintendo Switch.