Phụ Lục
Josephine nói rằng cuối cùng thì bạn cũng tìm ra được cô nhưng đã quá trễ. Một gã bí ẩn với biệt danh “The Puppeteer” đã bắt và biến đổi cô thành một diễn viên trong gánh hát của lão. Giờ đây cô bị kẹt vĩnh viễn trong nhà hát này và phải diễn với nó hàng đêm cho đến mãi mãi về sau không thể thoát ra được.
Mặc dù rất đau buồn nhưng cuối cùng bạn phải chấp nhận sự thật rằng mình đã mất Josephine về tay gã The Puppeteer này. Giờ đây mục tiêu chỉ còn là việc thoát trở ra ngoài và cứu lấy mình. Trong một chiếc tủ quần áo bạn tìm được một con búp bê có ngoại hình khớp với người mẹ trong gia đình kia. Bà ta năn nỉ bạn hãy cứu mình để bà được trở về gặp lại con gái, gặp lại gia đình. Điều này cho thấy cả gia đình ở căn biệt thự đã bị hãm hại bởi thế lực đen tối có dính dáng đến gã The Puppeteer kia. Bạn chợt nhớ ra trong lúc đi xung quanh nhà hát đã thấy 2 nhân vật khả nghi có tranh được treo ở vị trí trang trọng. Đó là đại tá McMillan đeo mặt nạ hình đầu nhện và một gã mặc áo nâu thầy tu với mặt nạ mỏ chim, có thể đó chính là The Puppeteer.
Quay lại với người mẹ bị biến thành con rối, bạn dùng sợi dây chuyền hình thánh giá nhặt được trong biệt thự để giúp bà ta siêu thoát. Sau khi người phụ nữ biến mất, bên trong tủ còn sót lại một tấm vé ra cổng. Bạn nhanh chóng quay lại nơi soát vé và trình nó ra. Con rối soát vé tỏ vẻ tiếc nuối vừa mở cửa vừa nói lời tạm biệt và mời bạn quay lại vào lúc khác.
Thoát khỏi nhà hát, bạn nhanh chân chạy xuyên qua khoảng sân để đến đường cái với hy vọng nhanh chóng thoát khỏi cơn ác mộng kỳ dị này. Từ bóng tối phía trước gã Puppeteer xuất hiện với một con rối trên tay và cái đầu sọ người ở tay kia. Hắn lao nhanh về phía bạn.
Bạn tỉnh lại thấy mình đang đứng giữa một căn phòng cấp cứu. Một người đàn ông nằm trên giường với một thương tích trầm trọng là cánh tay trái đã bị cắt cụt. Nhưng mà có cái gì đó lạ lắm, cánh tay trái kia đang treo lủng lẳng trên móc ở ngay cạnh giường. Trên túi máu truyền cho ông ta cũng lấp ló một cái xúc tu của sinh vật gì đó. Toàn bộ căn phòng trông thì bình thường nhưng nhìn kỹ thì hoàn toàn không bình thường chút nào.
Tập hồ sơ treo đầu giường ghi tên bệnh nhân là Gregory Larson, người cùng họ với bạn. Trên hồ sơ có ghi chú cách hồi tỉnh bệnh nhân bằng một liều chính xác thuốc hồi tỉnh. Bạn pha chế xong liều thuốc và bơm nó vào túi dịch truyền đánh thức được bệnh nhân. Người này gọi bạn là con trai và trách bạn là nguyên nhân gây ra thảm họa này. Ông ta ngỏ lời xin uống nước nhưng sau khi uống xong cốc nước bạn đưa cho thì lăn ra chết.
Bạn phải điều chỉnh máy điện tim để kích tim cho người cha khó hiểu này sống lại. Ông ta hồi tỉnh nhưng tiếp tục trách bạn sao không cho ông ra đi êm ái mà bắt ông tiếp tục ở lại chịu khổ thế này. Bạn vô cùng hoảng loạn và luôn miệng nói rằng mình không cố ý, chuyện này không phải lỗi của mình.
Bạn bỗng thấy mình bị dời sang một căn phòng khác trông nội thất có vẻ khá cổ điển. Một người đàn ông đứng trong phòng gọi tên bạn một cách thân mật và nhờ tìm giúp ông ta cái tẩu thuốc để hút. Bạn lại phải lần mò giải các câu đố để mở những cánh cửa tủ trong phòng tìm các món cần có cho một hơi thuốc lá như diêm quẹt, tẩu thuốc, thuốc lá. Sau khi phê pha cùng khói thuốc, ông già liền gợi ý để bạn tìm món cuối cùng trong phòng.
Đó chính là chiếc đồng hồ bỏ túi cổ mà theo ông ta cho biết nó là món gia bảo do cha của ông để lại. Ông nói rằng đến một ngày ông sẽ truyền nó cho bạn. Khi dùng nó bạn sẽ nhận ra trên đời có nhiều thứ mà bạn chưa từng nghĩ có tồn tại. Ông ta mở cái đồng hồ ra thì bên trong dường như là một con mắt còn sống.
Cảnh vật lại bị chuyển dời, giờ đây bạn thấy mình đang đứng trong bếp cùng mẹ. Căn bếp trông có vẻ thuộc về gia đình khá giả có đầy đủ lò nướng, tủ lạnh, máy xay sinh tố còn người mẹ thì đang quay mặt vào trong làm đồ ăn. Bạn lay gọi mẹ và nói rằng hôm nay là ngày sinh nhật mình, bạn muốn có bánh kem. Người mẹ ôn tồn bảo rằng bánh sẽ có đúng lúc nó cần xuất hiện, còn giờ đừng làm phiền mà hãy chơi với chú chuột Pico.
Bạn vâng lời bắt chú chuột ra chơi đùa nhưng vô tình để nó chạy đến đụng trúng chân của người mẹ. Bà ta tức giận giẫm chết Pico và quay ra để lộ bộ mặt gớm ghiếc nói rằng bạn cũng bị lời nguyền như tất cả những người thuộc dòng họ Larson. Giờ thì hãy đứng đó và đừng gây thêm rắc rối nào nữa trong khi bà ta xử lý cái xác của con chuột.
Trong khi chờ đợi, bạn chơi loanh quanh trong bếp rồi vô tình đập một con bọ đậu trên nút khởi động lò nướng khiến nó bắt đầu nung nóng. Đến khi mẹ bạn quay trở lại thì cái bánh trong lò đã cháy đen. Người mẹ cực kỳ tức giận vì thằng con lại gây thêm họa nữa. Bà cầm cái bánh cháy đen và nói rằng mày muốn bánh kem của mày chứ gì, thế thì cố mà ăn cho hết cái bánh khét này đi nhé. Bà ta dần tiến lại gần với chiếc bánh khét đen trên tay trong sự kêu khóc của bạn.
Bạn dần hồi tỉnh với hình ảnh một bà y tá già mắt thâm quầng ở trước mặt. Bà ta nói rằng cuối cùng thì bạn cũng hồi tỉnh, bạn vừa gặp một tai nạn nghiêm trọng và bị đưa đến đây. Tình trạng của bạn đã ổn định, chỉ cần chờ đại tá đến mổ cho bạn khi đến lượt. Bạn lại tiếp tục chìm vào giấc ngủ để nghỉ ngơi.
Sau khi tỉnh dậy lần nữa, bạn cảm thấy khỏe hơn và bắt đầu chú ý xung quanh. Đây là một căn phòng bệnh khá tồi tàn, có thể thấy nước bị dột từ tầng trên xuống. Nội thất và giường đệm cũng rất cũ kỹ, tấm đệm của bạn cũng có vết may vá chứ không còn nguyên lành nữa. Trên đầu giường là hồ sơ bệnh án có ghi tên bạn với các dấu hiệu cho thấy bị chấn thương nhiều nơi trên người. Địa chỉ bệnh viện là thuộc Forgotten Hill và tên cũng như logo hình đầu nhện cho thấy nó của đại tá McMillan. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn lại rơi vào tay bọn ác và giờ đây mục tiêu duy nhất là nhanh chóng tìm cách trốn đi trước khi đến lượt lên bàn mổ để đại tá “phẫu thuật”.
Thật may cửa không khóa nên bạn có thể lang thang ra bên ngoài. Bệnh viện này thực sự rất đáng ngờ vì máu me vương vãi khắp nơi. Trước cửa các phòng bệnh đều có dấu tay dính máu, các hành lang thậm chí trong thang máy cũng lưu lại nhiều vệt máu cứ như hiện trường án mạng. Ở căn phòng bệnh gần đó bạn gặp một người đàn ông với gương mặt biến dạng nghiêm trọng. Ông ta nói rằng mình đã nhìn thấy sự thật, nó liên quan đến một con mắt nhìn trừng trừng, một con chuột xám, một con dao mổ sắc bén, một con ruồi khổng lồ bay dướng ánh mặt trời.
Trong khe giường của ông ta có một mảnh giấy do bệnh nhân trước để lại. Người này nói rằng mình có thể sẽ không thoát được nhưng đã tìm được cách tiêu diệt mụ y tá. Ông ta ghi lại cách bào chế thuốc rồi giấu lại cho người đến sau sử dụng.
Bạn tiếp tục lang thang xuống tầng 1 bằng thang máy. Bệnh viện này có 2 tầng là tầng trên dùng làm khu nội trú, tầng trệt dùng làm khu kỹ thuật và tầng hầm bị khóa, chỉ ai có chìa khóa mới có thể dùng thang máy đi xuống hầm. Tại tầng 1 bạn gặp một gã kỳ lạ đang chơi trò xếp những chiếc ly nhưng giống như trò rút bài hôm trước, bạn không tài nào thắng được hắn dù có cố chú ý quan sát vị trí viên bi sắt bên trong những chiếc ly.
Tạm gác lại gã này, bạn vào phòng bảo vệ ở tầng 1 và lục tìm được chìa khóa mở tầng hầm của thang máy. Từ đây, bạn khám phá ra rằng có những thứ kỳ quái được cất giấu trong hầm. Từ những lọ ngâm các bộ phận cơ thể đến một khu nhà xác chứa đầy xác chết đều khiến bạn cảm thấy lạnh gáy. Tuy nhiên thứ đáng sợ hơn chính là bạn bắt gặp gã đại tá đang “phẫu thuật” cho một bệnh nhân. Ông ta trấn an rằng hãy kiên nhẫn chờ đến lượt trước khi biến mất để lại bệnh nhân với ổ bụng bị banh ra và tất nhiên là cũng chẳng còn thở.
Bên trong căn phòng cửa sắt kiên cố bị khóa chặt ở tầng hầm, bạn gặp một “bệnh nhân” đã được cải biến thành công bị nhốt tại đây. Đó là một con quái vật đầu dê trông có vẻ đầy đe dọa, bạn phải nhanh tay ném cho nó thức ăn trước khi chính bạn trở thành thức ăn cho nó. Con quái vật túm được mẫu thức ăn khoái khẩu liền biến mất để lại căn phòng trống với các cơ quan đặc biệt. Sử dụng các mảnh chìa khóa, bạn mở được cơ quan và lấy ra một chìa khóa trông khá kỳ lạ.
Trong căn phòng cạnh nhà xác bạn tìm thấy một cỗ máy điều chế thuốc, với các công thức tìm được trong cuộc hành trình của mình, bạn điều chế thành công hóa chất giúp tiêu diệt bà y tá quái vật. Cầm chai thuốc trên tay, bạn biết mình đã có vũ khí đắc lực để chống lại trợ lý của gã đại tá đen tối kia. Lần mò sang căn phòng còn lại phía bên trái của tầng hầm, bạn gặp mụ y tá với nguyên hình là con vật có xúc tu như bạch tuộc. Bạn ném chai thuốc về phía nó và hóa chất lập tức làm nó tan biến. Trong bộ quần áo còn lại trên sàn, bạn tìm được một chiếc chìa khóa khác trông có vẻ quan trọng.
Trong một cái tủ ở tầng hầm bạn cũng nhặt được một thỏi nam châm. Dựa theo hướng dẫn của quyển sách giúp thắng các trò lừa nhặt từ bên nhà hát múa rối, bạn đã có công cụ để thắng trò đảo cốc. Với dáng vẻ tự tin, bạn quay lên tầng 1 lén đặt thỏi nam châm vào giữa bàn ở góc khuất nơi gã quản trò không thấy. Kết quả thành công mỹ mãn khi thỏi nam châm giữ viên bi sắt đúng vị trí mà bạn chỉ định giúp bạn chiến thắng trò chơi và lấy luôn viên bi sắt làm kỷ niệm.
Nhờ chiếc chìa khóa trên người mụ y tá, bạn mở được cửa phòng làm việc của McMillan trên tầng 1. Bên trong có giấu một cơ quan bí mật mà khi mở ra nó để lộ một bức tranh. Đó là hình vẽ một người đàn ông có gương mặt gớm ghiếc với cái tên Baxter Anderson. Thông tin còn lại ghi là Forgotten Hill, tháng 9/1931. Có vẻ như đó chính là mặt thật và tên thật của đại tá McMillan.
Trong một hướng khác ở tầng 1 là một thai nhi trôi lơ lửng với tai và miệng bị khâu lại. Nó chắn ngang cánh cửa chính dẫn ra ngoài và đòi bạn phải mang cho nó những hòn bi ve làm đồ chơi. Bạn lại phải lùng sục khắp bệnh viện tìm tất cả các vật có hình tròn kể cả viên bi sắt lúc nãy mang cho nó dùng làm bi ve. Sau khi đáp ứng xong, con quái biến mất để lại cánh cửa lớn và lỗ khóa to tướng cho bạn tùy ý sử dụng. Chiếc chìa khóa kỳ lạ nhặt trong phòng của con quái đầu dê gắn khớp với ổ khóa và mở ra một bàn phím số. Bạn nhanh chóng sử dụng dấu vết để lại trên người cái xác do McMillan mổ trong tầng hầm làm mật mã để mở cửa.
Cánh cửa chính của bệnh viện dẫn ra bên ngoài đã được mở toang. Bạn nhanh chóng chạy khỏi bệnh viện nhưng khi quay lại xem có ai truy đuổi mình hay không, bạn thoáng thấy 2 bóng đen bình tĩnh đứng nhìn bạn chạy đi. Đó chính là đại tá McMillan và Puppeteer. Họ chỉ đứng nhìn không truy đuổi khiến bạn có cảm giác mình đã bỏ chạy thành công nhưng có thoát khỏi Forgotten Hill hay không lại là chuyện khác. Bóng tối vẫn đuổi theo bạn và vận may chết người có vẻ chưa có ý định rời khỏi bạn, tương lai mờ mịt nào đang chờ đợi Jimmy Larson này đây?