Thứ bảy 04/05/2024 06:57
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Faceless: Bi kịch khi con trẻ bị bạo hành - P.Cuối

aa
Hành trình của Faceless ngày càng hé lộ nhiều điều khủng khiếp về quá khứ của cô gái, liệu cô có chịu nổi sự thật cuối cùng?

Phụ Lục

Không còn cách nào khác, Faceless đành dẫn Poring trở xuống cống rồi lần mò trong bóng tối né tránh các quái vật bóng đen để tìm đường thoát ra. Con đường bí mật dẫn lên tầng trên của căn phòng mà Faceless gặp lại Poring. Trên góc tường hành lang có một vết nứt, Faceless đục vào thì nhận ra bên trong là căn phòng của 2 nửa mặt nạ quen thuộc nhưng với màu sắc khác. Hai nửa mặt nạ này tặng cho Faceless một con dao phòng thân.

Cái cần gạt nhặt ở dưới hầm vừa vặn với công tắc cơ quan ở tầng này và nó mở đường đi đến một căn phòng cũ kỹ trông như một cái kho. Trong phòng có các kệ sách và một trong số đó có một quyển nhật ký với nét chữ rất quen thuộc. Những câu chuyện ghi bên trong kể về việc chủ nhân bị chính cô giáo của mình bạo hành bằng những từ ngữ vô tâm và thái độ đổ lỗi. Một câu chuyện khác than phiền về việc chủ nhân toàn phải mặc đồ cũ của em họ và sống nhờ vào ưu đãi của em họ. Điều này đã khiến đứa em coi thường rồi sử dụng sự lệ thuộc đó làm những trò trêu chọc tại trường.

Một quyển sách khác kể chuyện một cô bé dành dụm tiền mua bánh sinh nhật đến chỗ làm tặng cha. Nhưng cô bé vô tình phát hiện cha mình đang âu yếm với một phụ nữ khác còn gọi cô này là vợ ơi. Cô bé cầm chiếc bánh chạy về nhà nhưng lúng túng va phải người đi đường khiến chiếc bánh bị đạp nát còn mình thì bị chửi là con điên.

Đúng lúc này có tiếng động từ bên ngoài, Faceless chắc chắn rằng đó là cô gái mặc áo đen nên nhanh chân dẫn Poring chạy vào chiếc đồng hồ to bị hỏng để nấp. Quả thật cô gái áo đen bước vào và nói rằng khôn hồn thì tự chui ra hay để cô ta phải đi tìm để lôi ra. Poring lao ra cản cũng bị người này làm cho biến mất. Faceless đành phải rời chỗ nấp để đối mặt với kẻ địch.

Khi cô gái áo đen định ra tay giết Faceless thì Aya xuất hiện ngăn lại. Một lần nữa cô gái áo đen tên Luna lại hậm hực bỏ đi. Aya nói rằng Luna sẽ không dễ dàng bỏ cuộc như vậy, nên hãy để cô ta đi cùng Faceless sẽ an toàn hơn. Đúng lúc này Miki xuất hiện ngăn cản và nói rằng nếu Aya đi chung cô ta sẽ bóp méo sự thật và Faceless sẽ không bao giờ biết được quá khứ thật của mình. Cả 2 trao cho Faceless quyền chọn theo ai. Cô gái chọn Aya khiến Miki rời đi với một chút bực dọc. Nhớ lại khoảnh khắc cãi nhau, Faceless hỏi hai người liệu có chơi thân với nhau không. Aya nói rằng cô và Miki luôn bất đồng quan điểm nên chỉ quen biết chứ không hẳn là chơi thân với nhau.

Cả hai đi đến một nơi khá đẹp với vách núi phủ cỏ xanh mướt. Faceless nói trông nơi này chẳng giống đáy hồ gì cả. Aya giải thích rằng mê cung luôn tự thay đổi và không theo một quy luật nào cả. Bên dưới vách là một bia mộ cũ mục nát và một bộ váy trắng tuyệt đẹp. Bước vào trong cửa hang thì họ gặp một hình nộm, nó nói rằng mình là người mở đường. Nhưng nó ra một điều kiện là Faceless phải rạch nát chiếc váy trắng bên ngoài thì nó mới mở đường cho cô gái đi tiếp. Faceless đành phải làm theo và khung cảnh bị biến đổi thành một thứ thật đen tối và khủng khiếp. Faceless chạy nhanh vào lối đi đã được mở.

Họ đến một khu vực gồm nhiều căn phòng khác nhau. Faceless nghe giọng của bọn ăn thịt người phía sau cánh cửa và bị chúng truy đuổi phải nấp và lỗ hổng trên tường. Chờ chúng đi khỏi, cô gái nhặt một lọ thuốc trong tủ ở gần đó rồi đổ vào hệ thống sưởi khiến bọn ăn thịt người mất mạng. Phía sau cánh cửa bị bọn chúng canh giữ là một nhà ga với Luna chờ sẵn. Cô ta hạch hỏi tại sao lại giết bọn ăn thịt người và gợi ý về quá khứ của Aya. Faceless gạt đi và cho rằng nếu Aya thích thì tự cô ấy sẽ kể ra. Luna cho cả 2 lên xe lửa với giọng điệu như ám chỉ Aya và Faceless đi chung vì tâm tính rất giống nhau.

Trên toa tàu, Faceless vẫn băn khoăn rằng liệu cô giết mấy tên ăn thịt người đó có sai hay không. Aya an ủi rằng bọn chúng không cho họ lựa chọn, hoặc là giết hoặc bị giết thôi. Họ không phải thần tiên thì việc gì phải nhân nhượng với kẻ muốn hãm hại mình. Điều này khiến Faceless an tâm hơn.

Xe lửa đưa họ đến nhà của người canh giữ thời gian, Silver. Bên trong nhà còn lưu lại hình bóng của một bé gái mặc váy đỏ có vẻ như đã đến đây lúc trước. Faceless nhặt được một chiếc ruy băng đỏ trên sàn có vẻ là của cô bé kia. Silver chào mọi người và giải thích rằng Faceless muốn tìm lại bản ngã của mình thì phải quay ngược thời gian trở về ký ức. Anh trao cho cô một chiếc đồng hồ bỏ túi để kích hoạt những ký ức của mình trong hành trình. Faceless cũng đưa ra chiếc ruy băng đỏ và khi Silver nói nó là một kỷ vật của mình, cô liền trả lại cho anh.

Hai người bạn tiếp tục du hành về quá khứ để tìm hiểu những câu chuyện của Faceless. Đó là cô em họ tên My đã tặng cho Faceless một sợi dây chuyền của mẹ mình và nói đây là quà kỷ niệm. Sau đó My còn rủ Faceless bịa ra câu chuyện về bà lão để tạo hoang mang cho các bạn. Sự việc bị phát giác, My đổ tất cả tội lỗi lên đầu Faceless kể cả vu cáo chị họ ăn cắp sợi dây chuyền của mẹ mình. Faceless không có cách gì giải oan được nên bị nhốt vào phòng một mình. My cũng nói rằng hôm đó mẹ sẽ đến đón Faceless vì vậy cô bé không về nhà mà ngồi chờ mẹ đón đến tận tối.

Trong căn phòng hình quả táo, cô bé nhặt được một chiếc vòng cổ cho thú cưng nhưng tên của con vật bị mài mòn không còn đọc được nữa. Đúng lúc này Poring lại xuất hiện và gia nhập nhóm. Họ đi đến một gốc cây và nhận ra có một ngôi mộ nhỏ vô danh, tính về kích thước thì có vẻ là mộ của thú cưng.

Cả nhóm tiếp tục hành trình đi về phía nhà của Faceless. Ở giữa ngã 4 là bà lão quen thuộc như trong truyện. Tuy nhiên quá khứ lại tràn về, ngày hôm đó do chờ mẹ đến tối nên Faceless phải về muộn. Giữa đường cô bé gặp bà lão và bị bà ta bắt được. Thật may có một chú mèo hoang lao ra tấn công cứu được Faceless bỏ chạy.

Faceless trở về nhà nhưng hôm đó cha cô bé tiếp tục uống rượu say rồi kiếm cớ gây sự. Ông ta chửi rủa Faceless vì bản thân muốn có con trai nhưng ông trời lại cho mình đứa con gái vô dụng. Ban đầu ông muốn đặt tên con bé là Đ* Chó để trút vào đó mọi sự thù hằn nhưng người cán bộ phụ trách làm giấy khai sinh đã cố tình nghe không rõ rồi ghi thành Diệp Chi để cứu cô bé khỏi cái tên tục tĩu đó. Sau khi càu nhàu thì ông bố lại bắt đầu lấy roi ra đánh hai mẹ con không vì lý do gì cả. Sau trận đòn thù cô bé đi về phòng mình và nhận ra bé mèo hoang cũng theo mình về nhà. Cô bé quyết định giấu bé mèo để nuôi vì gia đình không cho nuôi con gì cả.

Aya thắc mắc tại sao Faceless ngày xưa cứ mặc mỗi chiếc áo đỏ đó cho dù nó có vẻ đã chật rồi. Cô nói rằng đó là chiếc áo duy nhất mẹ mua cho cô lúc còn nhỏ, toàn bộ quần áo khác là xin lại từ em họ. Đúng lúc này Faceless chợt biến mất khiến Aya hoảng hốt chạy đi tìm giữa mê cung ảo cảnh. Faceless được tìm thấy trong một ảo tưởng, ở đó cô có một gia đình hạnh phúc và mọi người yêu thương nhau. Aya xông vào tiêu diệt tất cả ảo ảnh rồi nói với Faceless rằng những mơ tưởng hạnh phúc luôn rình rập và cám dỗ. Nếu yếu lòng mà rơi vào đó sẽ không thoát ra được.

Faceless lúc đầu còn giận Aya đã phá đi giấc mơ hạnh phúc mà cô khao khát nhưng sau đó cũng hiểu ra sự thật. Họ tiếp tục dùng chiếc đồng hồ du hành đến ký ức kế tiếp. Lần này đám bạn học phát hiện ra Faceless có nuôi chú mèo đen, bọn chúng liền bắt cóc chú mèo rồi hành hạ trước mặt cô bé. Chú mèo chịu không nổi đòn đánh đập nên đã chết, cũng may hôm đó có một người anh đến giúp cô chôn cất chú mèo yêu quý của mình. Tên chú mèo chính là Poring.

Nỗi đau khổ một lần nữa tác động đến Faceless khiến cô bị bắt đi mất. Luna xuất hiện và ra điều kiện Aya phải trao cho mình chiếc nhẫn chứa 1/3 ma lực của cô ta đổi lấy Faceless được trả về. Để cứu bạn, Aya đành chấp nhận. Aya lại dẫn dắt Faceless vượt qua ảo cảnh bão tố để trở về cuộc phiêu lưu của mình.

Họ trở về ngôi trường trung học của Faceless. Tại đây, cô bé tiếp tục bị bạo hành và những kẻ này lại được sự giúp sức của chính giáo viên. Bàn học của Faceless bị dời ra tận chỗ thùng rác và các bạn luôn cố ý ném rác vào người của cô bé. Cô bé chán nản không thèm lau dọn bàn học vì đến hôm sau nó lại đầy rác do mọi người ném về mình. Nhưng sau khi cô bé ra về có một bóng người đến âm thầm giúp cô dọn dẹp, đó là một người bạn cùng lớp bất mãn với trò bạo hành nhưng không dám nói chỉ âm thầm giúp đỡ cô.

Thêm một người khác muốn giúp là anh giáo sinh thực tập cảm thấy thương cảm với hoàn cảnh của cô. Tuy nhiên bản thân anh cũng bất lực vì các báo cáo bạo hành đều bị giáo viên chủ nhiệm chặn đứng. Thậm chí anh còn bị dọa sẽ phê vài câu không tốt vào báo cáo thực tập nếu tiếp tục nhắc đến chuyện này.

Cảm thấy chịu quá đủ bạo hành, Faceless về nói với mẹ xin chuyển trường khác, chuyển sang bổ túc cũng được. Nhưng một lần nữa mẹ cô lại phản đối vì họ đang được ưu đãi học phí khi học cùng em họ, nhà họ nghèo nên không thể đóng tiền học riêng được. Mẹ cô an ủi rằng rằng hãy cố nhịn nhục đến một ngày học xong đi làm có thể kiếm đủ tiền hãy đưa mẹ thoát khỏi người cha vũ phu kia.

Faceless một lần nữa biến mất. Luna lại xuất hiện nhưng Aya nhận ra đó là Dwiti, một nhân cách khác tà ác hơn của Luna. Faceless hay giờ đây là Diệp Chi trở về nhà sau khi bỏ học và tìm được một công việc nhỏ đủ để dọn ra ở riêng. Cô định sẽ đưa mẹ đi cùng nhưng bên trong nhà là cảnh bạo hành quen thuộc, lần này cha cô đã ra tay rất nặng. Khi thấy mẹ của mình nằm gục trên vũng máu, cô không thể kiềm chế nên vớ lấy con dao đâm liên tiếp vào người cha của mình với ý nghĩ đây là lối thoát duy nhất. Bà nội nghe tiếng thét không giống tiếng thường lệ của con dâu nên bước ra xem. Khung cảnh khiến bà chết sững muốn thét nhưng không thành tiếng. Diệp Chi nhớ lại những lần bà hùa cùng cha ngược đãi mẹ mình, cô quay sang bà nội để giải thoát tiếp cho mẹ khỏi một mối nguy khác.

Cô bị đưa ra tòa vì tội giết người, mẹ cô xuất hiện với tư cách nhân chứng khiến cô cảm thấy hạnh phúc vì giờ đây bà đã được giải thoát. Tuy nhiên thật bất ngờ người mẹ đã khai rằng Diệp Chi là đứa con ngỗ ngược đã cự cãi với cha rồi sau đó giết cả cha lẫn bà nội. Mẹ cô cho rằng chính cô đã hại chết đứa em trai song sinh mà bà mong đợi khi nằm trong bụng vì vậy cô vốn là một đứa con không mong muốn. Nếu cô chết đi thay bằng đứa em trai, bà đã sinh được con trai và không bị bạo hành nữa, bà đổ hết nỗi khổ của mình lên đầu Diệp Chi chỉ vì cô là con gái không như nhà nội mong đợi.

Cái neo cuối cùng mà Diệp Chi bám vào để sống trên đời này đã trở mặt với cô. Cô gái điên cuồng đập đầu vào bàn rồi giật cây viết của người thư ký gần đó chọc mù 2 mắt mình để không còn thấy cảnh tệ bạc của cuộc đời nữa. Cô cũng ước gì mình kịp chọc điếc 2 tai mình để không còn nghe những lời cay nghiệt dối trá nữa. Cô gái cuối cùng đã tìm lại được khuôn mặt và ký ức của mình, cô rơi vào hôn mê sâu sau khi cố đâm cây bút vào mắt mình.

Faceless có 3 cái kết khác nhau kèm một cái kết ngắn và theo như lời của nhóm KC.Aurigrids thì họ không trực tiếp xếp nó thuộc phạm trù tốt hay xấu vì điều đó còn tùy vào đánh giá của từng người chơi khác nhau.

Cái kết màu đỏ - Kết thúc của ánh sáng

Nếu Faceless làm bạn và cho Aya đi cùng, sau khi tìm lại được ký ức, Aya đã an ủi bằng cách kích động lòng thù hận của cô với những kẻ hãm hại cô. Sau đó nữ phù thủy này đã giúp Diệp Chi trở thành một oan hồn báo oán. Cô mặc chiếc áo trắng, mắt có 2 màu, bắt đầu đi tìm và trả thù tất cả những kẻ bạo hành cô. Đứa em họ thảo mai tên My bị cô giết chết rồi dùng dao lột da mặt để lưu lại nhân diện của kẻ từng làm hại cô. Gã đàn ông biến thái giả dạng bà già để hãm hại trẻ con bị Poring lùa chuột đến ăn sống.

Lần lượt tất cả bạn học từng tham gia bạo hành cô đều thiệt mạng một cách bí ẩn. Cuối cùng, cô trở về tìm mẹ mình và đứng nhìn bà ta run rẩy. Khi thấy tay bà vẫn cầm con dao, Diệp Chi cho rằng đến tận lúc này bà vẫn muốn giết cô nên lập tức ra tay trước. Diệp Chi trở về tìm Aya, giờ đây họ đã là bạn thân và hành trình báo thù của cô vẫn sẽ tiếp tục. Diệp Chi, Poring và Aya trở thành một gia đình hạnh phúc trên con đường phục hận bất tận.

Cái kết màu trắng – Bắt đầu của kết thúc

Nếu Faceless không cho Aya đi theo mà đi một mình, sau khi tìm lại được ký ức Diệp Chi sẽ hoàn toàn suy sụp. Cô đứng ở gốc cây trong mê cung một mình. Luna nói rằng lẽ ra mình phải giết Faceless sớm hơn để cô không phải chịu cảnh này. Diệp Chi lúc này đã không còn thiết tha gì nữa nên quay lại và nói lần này mình sẽ không chạy đâu, cứ ra tay đi.

Luna không ra tay mà chỉ nói rằng chẳng phải vẫn còn có một chú mèo yêu thương cô hay sao. Poring xuất hiện và Diệp Chi biến lại thành cô bé lúc nhỏ rồi ôm lấy chú mèo. Luna nói rằng cô bé hãy ngủ đi, khi mở mắt lần nữa sẽ là một cuộc đời mới nơi cô bé sẽ được mọi người yêu thương. Đoạn trò chuyện sau đó giữa Luna, Aya và Poring cho thấy Diệp Chi đã chết và đầu thai sang một kiếp mới. Aya sẽ theo dõi và bảo đảm cô bé sẽ được yêu thương và sống hạnh phúc ở kiếp này. Poring cũng rời đi để đầu thai trong khi Luna hứa sẽ giúp nó ở gần với Diệp Chi nhất.

Cái kết màu vàng – Cuộc hội ngộ muộn màng

Nếu Faceless không cho Aya đi theo mà đi một mình, sau khi tìm lại được ký ức Diệp Chi đã quyết định tự đối mặt với hoàn cảnh của mình. Cô tỉnh lại trong bệnh xá, bác sĩ cho biết cô đã hôn mê 5 tháng rồi. Trong thời gian đó đã có nhân chứng ra mặt làm chứng cho việc Diệp Chi bị bạo hành suốt tuổi thơ. Điều này giúp tội của cô được thay đổi và cô cũng chưa đủ 18 tuổi nên sẽ chịu một hình phạt nhẹ hơn nhiều. Vị bác sĩ cũng giới thiệu cô với một chú mèo đen nhỏ tuổi trông khá giống Poring. Cô gái quyết định nhận nuôi chú mèo và tiếp tục cuộc sống đối mặt với những khó khăn phía trước.

Ở bên ngoài căn phòng, vị bác sĩ lộ mặt là Silver giả trang còn nhân chứng giúo đỡ Diệp Chi thoát tội không ai khác là Aya. Nữ phù thủy cũng nói rằng cô đã giết sạch những kẻ tham gia bạo hành Diệp Chi để trả thù cho cô bé. Silver nở một nụ cười hài lòng khiến Aya cảm thấy kỳ lạ vì anh chàng này vốn tốt tính nay lại có một phản ứng máu lạnh như thế. Silver trở về gặp Luna và được thông báo rằng cấp trên của họ đã đồng ý cho Silver trở về Lunette.

Cái kết ngắn gọn – Phản chiếu

Nếu Faceless từ chối kết bạn với Aya ở lối vào mê cung thì khi đến phòng đồng hồ lúc đối mặt với Luna sẽ không có ai đến ngăn chặn. Vì vậy Faceless sẽ bị Luna giết chết ngay lúc đó.

Bonus Room - Bí mật của Aya và Miki

Sau khi hoàn tất game, Faceless được đưa vào căn phòng vốn là sảnh của mê cung lúc trước. Tại đây có một nhân vật đại diện cho nhóm làm game trả lời một số câu hỏi cùng các căn phòng của Aya và Miki. Căn phòng của Aya hé lộ cô là một phù thủy quyền năng kế thừa truyền thống gia đình bảo vệ một vương quốc. Tuy nhiên quốc vương nổi tính tham tàn nên hại chết cha mẹ cô rồi đưa cô lên giàn hỏa với những vu cáo bịa đặt. Người dân tin theo lời bịa đặt nên cùng nhau kéo cô lên giàn hỏa để thiêu chết. Trong lúc tức giận Aya dùng phép thoát ra rồi biến tất cả dân thành quỷ đói sau đó gỡ phép bảo vệ kinh thành. Bầy quỷ đói tràn vào cung điện ăn thịt vua và hoàng tộc, đất nước từng trở mặt với cô giờ trở thành một địa ngục đầy quỷ đói. Phòng của Miki hé lộ cô là một cô bé ngây thơ bị bố mang đi làm một thí nghiệm phẫu thuật gì đó. Và cô cũng chết theo rất nhiều anh chị em của mình sau cuộc phẫu thuật.

Lý giải 3 cái kết đỏ - trắng - vàng

Cả câu chuyện cuộc đời của Faceless hay Diệp Chi là một chuỗi ngày đen tối bị bạo hành bởi tất cả những người xung quanh. Chính vì vậy khi đỉnh điểm của đau khổ xảy ra, chúng ta cũng sẽ có 2 xu hướng chọn như 2 cái kết này và chúng thực sự không thể phân biệt tốt hay xấu. Chúng chỉ có phân biệt giữa mục đích và hậu quả.

Ở cái kết đỏ, chúng ta có thể thấy Diệp Chi đã bị ảnh hưởng của Aya trở thành một người rạch ròi “ân đền oán trả”. Cô gái trở thành một linh hồn báo oán phiêu lãng trên cõi trần gieo rắc cái chết cho những kẻ tạo ra bạo hành. Bù lại cô không thể siêu thoát mà tiếp tục đắm chìm trong cơn khát trả thù của mình.

Cái kết trắng thì ngược lại. Diệp Chi không nghĩ về những bất công mình phải chịu mà chỉ buông xuôi không còn thiết tồn tại trên cõi đời đầy nghiệt ngã nữa. Nhưng cô lại được đi đầu thai và ở kiếp sống mới hy vọng sẽ là một sự bù đắp bởi tình yêu thương và lòng tin với con người.

Cái kết vàng cho thấy nghị lực sống mãnh liệt. Diệp Chi đã học được từ cách nghĩ của Miki rằng trên đời này chỉ có chính bản thân mình mới cứu được mình. Vì vậy trước sóng gió phải tự dựa vào năng lực bản thân để vượt qua chứ không thể dựa dẫm vào ai khác giúp đỡ. Chính nghị lực sống đó đã làm rung động những người xung quanh khiến họ tự nguyện giúp đỡ Diệp Chi mà không đòi hỏi sự báo đáp nào. Aya vốn là con người của thù hận cũng âm thầm trả thù giùm cô bé, tự vấy máu tay mình để Diệp Chi có một cuộc sống vô tư và an lành.

Thôi thì như thế nào là đúng và như thế nào là sai hẳn trong lòng mỗi người đều đã có câu trả lời cho riêng mình. Người lựa chọn vị tha chắc sẽ có lựa chọn khác với kẻ đặt công lý lên hàng đầu.

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Cốt truyện Faceless - Game kinh dị bi thảm made in Vietnam
Video

Cốt truyện Faceless - Game kinh dị bi thảm made in Vietnam

Phía sau những hình ảnh cute kiểu anime của Faceless là một cốt truyện đầy bi thảm của nạn bạo hành đến từ gia đình, trường học, xã hội.
Faceless: Bi kịch khi con trẻ bị bạo hành - P.Cuối
PC/Console

Faceless: Bi kịch khi con trẻ bị bạo hành - P.Cuối

Hành trình của Faceless ngày càng hé lộ nhiều điều khủng khiếp về quá khứ của cô gái, liệu cô có chịu nổi sự thật cuối cùng?
Faceless: Bi kịch khi con trẻ bị bạo hành - P.Cuối
PC/Console

Faceless: Bi kịch khi con trẻ bị bạo hành - P.Cuối

Hành trình của Faceless ngày càng hé lộ nhiều điều khủng khiếp về quá khứ của cô gái, liệu cô có chịu nổi sự thật cuối cùng?

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9