Command & Conquer: Rivals có vẻ không phải là một tựa game tệ hại, nhưng nó khiến EA bị game thủ khắp thế giới mắng mỏ thậm tệ bởi gây mất hình tượng của một tượng đài RTS, và càng không phải là thứ mà các fan cần. Mọt tui không muốn có Rivals, các fan của series trên Reddit cũng không muốn có nó, và thậm chí ngay cả những thành viên của EA cũng phải thừa nhận rằng Rivals không phải là tựa game mà các fan của họ cần!
Không đùa đâu – ông Jim Vessella, một nhà sản xuất kỳ cựu của EA với bảng thành tích gồm những tựa game như Tiberium Wars, Red Alert 3, Kane’s Wrath, và cả “quái thai” Command & Conquer 4: Tiberian Twilight vừa xác nhận rằng họ đang tìm cách để đưa Command & Conquer trở lại với game thủ PC trong thời gian tới.
Cụ thể, trong một bài viết được đăng trên cộng đồng Reddit của series Command & Conquer, ông Jim nói rằng mình là một fan của series đã hơn 20 năm qua, và từng được giữ vai trò giám đốc sản xuất của Kane’s Wrath, từng tham gia vào việc phát triển Command & Conquer 3 và Red Alert 3, đồng thời “khôn ngoan” lờ tịt việc mình tạo ra phiên bản CnC 4. Ông xác nhận rằng “sau khi công bố Rivals, chúng tôi nghe các bạn rất rõ: cộng đồng Command & Conquer muốn series trở lại với PC. Là một fan của series trong hơn 20 năm, tôi cũng rất đồng ý. Vì vậy, chúng tôi đang xem xét một số ý tưởng thú vị về việc làm lại những tựa game PC kinh điển này, và đã bắt tay làm những phần việc đầu tiên cho dịp kỷ niệm 25 năm Command & Conquer.”
Nếu các bạn chưa biết, dịp kỷ niệm 25 năm Command & Conquer mà ông Jim Vessella nhắc đến chính là ngày 31/8/2020. Phiên bản Command & Conquer đầu tiên được phát hành vào ngày 31/8/1995 trên MS-Dos, sau đó được chuyển sang nhiều hệ máy khác. Game thủ Việt chúng ta có lẽ quen thuộc hơn với bản Command & Conquer trên PS1 hoặc Windows 95 (đều ra mắt năm 1997), nhưng ngoài ra nó còn được phát hành trên Mac, Saturn và cả… Nintendo 64.
Hiện tại, chưa rõ tựa game mà EA lựa chọn để làm lại nhân dịp kỷ niệm 25 năm Command & Conquer là phiên bản nào, nhưng Mọt tin rằng sự lựa chọn chỉ là Command & Conquer (1995), Red Alert (1996), Red Alert 2: Yuri's Revenge (2001). Giữa ba phiên bản này thật ra còn có khá nhiều phiên bản khác, nhưng chúng chỉ là các bản mở rộng hoặc chuyển hệ, còn các phiên bản Command & Conquer mới hơn không có được sự ủng hộ nhiệt liệt của game thủ như ba tựa game trên. Cả ba ứng cử viên này dù đều đã quá cũ nhưng vẫn được chơi rất thường xuyên trong thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên việc chọn phiên bản nào chưa hẳn là điều quan trọng nhất. Với “bảng vàng thành tích” của EA trong nhiều năm gần đây, game thủ đang lo ngại phiên bản Command & Conquer được làm lại sẽ có… microtransaction (bán vật phẩm trong game), giải pháp hút máu rất được ưa thích của EA đã từng góp phần giết chết series Dead Space. Thật may mắn là ông Jim Vessela đã nhanh chóng xác nhận rằng sẽ không có bất kỳ hình thức microtransaction nào trong Command & Conquer bản remaster.
Thật ra, Mọt nghĩ rằng nếu Command & Conquer chỉ bán các vật phẩm trang trí, giọng nói, skin… là điều có thể tạm chấp nhận được. Nó đem lại cho những game thủ thích sự độc đáo khả năng thay hình đổi dạng đoàn quân của mình. Tuy nhiên EA cần phải khéo léo tránh thay đổi vẻ ngoài của các đơn vị quá nhiều, bởi trong thể loại chiến thuật, việc nhanh chóng nhận diện và ưu tiên tiêu diệt các đơn vị quân nguy hiểm nhất của đối thủ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuộc chơi. Có thể EA sẽ muốn tham khảo StarCraft 2 của Blizzard nếu họ đổi ý và muốn đưa microtransaction vào trò chơi.
Trong thời điểm này, Mọt tui chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào về tựa game sẽ được EA chọn để làm lại, bởi chính EA cũng chưa biết. Ông Jim Vessella chỉ mới xác nhận rằng trong vài tuần tới, EA sẽ trao đổi với các fan bằng nhiều phương thức khác nhau, bao gồm cả Reddit. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ ý tưởng hay thắc mắc nào dành cho phiên bản Command & Conquer sắp được EA làm lại, đừng ngại ngần đóng góp ý kiến của mình với EA.