Phụ Lục
Vậy là mùa 5.5 của Đấu Trường Chân Lý đã chính thức bắt đầu khai mở ở máy chủ Việt Nam, hãy cùng Mọt Game tìm hiểu sức mạnh của các trang bị rực sáng và chọn cho đội hình của bạn những trang bị thích hợp nhất, để tiếp tục hành trình leo rank trong mùa giải mới.
20 sức mạnh phép thuật.
Chủ sở hữu tăng 110 sức mạnh phép thuật.
Nhận xét: Trang bị có sức mạnh tầm trung, không quá ngon so với những đồ phép khác khi chỉ hơn 40 phép.
10 sức mạnh phép thuật, 15 năng lượng.
Mỗi lần chủ sở hữu dùng kỹ năng sẽ nhận được sức mạnh phép thuật tương ứng với 60% năng lượng tối đa (sức mạnh phép thuật cộng thêm sẽ áp dụng ngay lần dùng kỹ năng đầu tiên).
Nhận xét: Hơi yếu vì đây là trang bị cho tướng nhiều năng lượng, mà tướng nhiều năng lượng thường không dùng kỹ năng được quá nhiều nên không stack được nhiều phép. Trang bị phép mang thiên hướng oneshot như Găng Bảo Thạch hiệu quả hơn.
40 sát thương vật lý, 20 kháng phép.
Sát thương vật lý hồi máu cho chủ sở hữu bằng với 50% sát thương gây ra. Khi tụt xuống dưới 40%, nhận lá chắn bằng với 60% máu tối đa, duy trì 5 giây.
Chỉ số cộng thêm: 30 sát thương vật lý.
Nhận xét: Trang bị công thủ toàn diện, giúp carry sát thương vật lý của bạn không bị chết sốc trong giao tranh, thích hợp với tất cả các tướng thiên hướng gây sát thương vật lý.
30 năng lượng, 30 sức mạnh phép thuật.
Sau khi dùng kỹ năng, chủ sở hữu được hồi 30 năng lượng.
Chỉ số cộng thêm: 30 sức mạnh phép thuật.
Nhận xét: Không có quá nhiều tướng tận dụng tốt 30 năng lượng hồi lại, đây không phải là một trang bị nên ưu tiên hướng đến.
80 giáp.
Chặn toàn bộ sát thương chí mạng. Một khi bị tấn công, gây 250/300/350 sát thương phép cho kẻ địch xung quanh ( mỗi 2.5 giây kích hoạt 1 lần).
Chỉ số cộng thêm: 40 giáp.
Nhận xét: Đây có lẽ là trang bị yếu nhất so với các trang bị rực sáng còn lại. Tất nhiên, nên bỏ qua trang bị này vì sẽ luôn có những trang bị tốt hơn.
20 kháng phép, 15 năng lượng.
Nhận xét: Đồ cực ngon khi xét tổng giá trị mang lại, vừa nhiều sát thương cho 3 con, vừa cung cấp khả năng hồi phục.
20 sát thương vật lý.
Khi tham gia hạ gục, tướng sở hữu sẽ tăng 15 sát thương vật lý, hiệu ứng này cộng dồn vô hạn, khởi đầu với 4 cộng dồn.
Nhận xét: Đồ carry vật lý khủng, phù hợp với Lucian, Akshan, Aphe. Draven không quá cần trang bị này vì sát thương cộng thêm từ hệ Suy vong đã là rất nhiều.
15% né, 20 kháng phép, 30% tốc độ đánh.
Nhận xét: Kháng hiệu ứng cả vòng đấu lại tăng tốc đánh, trang bị trấn phái cho Lucian, Jax, Riven.
40 kháng phép, 30 sức mạnh phép thuật.
Nhận xét: Sau khi bị sửa thành phản sát thương phép đây không còn là trang bị lỗi nữa nhưng vẫn là trang bị tốt để khắc chế những đội hình có sát thương phép là chủ lực. Thích hợp với những tướng chống chịu cứng cáp có khả năng hồi phục.
20 giáp, 60 năng lượng.
Giảm tốc độ đánh của kẻ địch trong phạm vi 2 ô đi 50%.
Chỉ số cộng thêm: 45 năng lượng.
Nhận xét: Không quá ngon, thêm 15 mana cho mỗi bản thân tướng đó với giảm thêm chút tốc đánh. Thích hợp với đội hình sát thủ.
20 giáp, 20 kháng phép.
Nhận xét: Cuối trận nhiều trang bị và tướng có khả năng trừ giáp, kháng phép mạnh như Garen, Gwen, Akshan nên trang bị này sẽ gần như vô dụng.
10 sát thương vật lý, 10% tốc độ đánh.
Sát thương của chủ sở hữu gây ra tăng 35%. Nếu máu kẻ địch lớn hơn 1400, sát thương cộng thêm sẽ là 80%.
Nhận xét: Trang bị gây sát thương khá ổn, sức mạnh phụ thuộc lobby.
15% né, 150 máu.
Khi vòng đấu bắt đầu, toàn bộ tướng đồng minh nhận được lá chắn chặn kỹ năng đầu tiên trúng phải.
Chỉ số cộng thêm: 200 máu cho tất cả đồng minh.
Nhận xét: Trang bị bảo kê siêu xịn cho cả team.
10 sát thương vật lý, 20 giáp, 30% tốc độ đánh.
Chủ sở hữu sẽ hồi sinh với 100% máu và loại bỏ toàn bộ hiệu ứng bất lợi sau khi bị hạ gục lần đầu tiên.
Chỉ số cộng thêm: 30% tốc độ đánh.
Nhận xét: Trang bị phòng thủ hoàn hảo, nhưng hơi thiếu sát thương cho chủ lực trừ khi lobby nhiều sát thủ.
15% chí mạng, 15 năng lượng.
Nhận xét: Trang bị phù hợp với mọi tướng carry. Thích hợp để chơi chuỗi win hoặc phân vân chưa chọn được đội hình cuối trận.
10 sát thương vật lý, 40 sức mạnh phép thuật.
Sát thương phép và sát thương chuẩn từ kỹ năng của chủ sở hữu hồi máu bằng 50% sát thương gây ra. Lượng máu hồi vượt mốc sẽ tạo thành lá chắn hấp thụ tối đa 300 sát thương + đồng minh thấp máu nhất.
Chỉ số cộng thêm: 30% sức mạnh phép thuật.
Nhận xét: Khả năng hồi máu cho bản thân và đồng minh thấp máu nhất khá ổn nhưng không quá cần thiết. Chỉ thích hợp với khá ít tướng không nên ưu tiên hướng đến.
75% chí mạng, 10 sát thương vật lý.
Chủ sở hữu nhận 75% tỷ lệ chí mạng. Mỗi 1% tỷ lệ chí mạng vượt mức 100% sẽ chuyển thành 1% sát thương chí mạng.
Chỉ số cộng thêm: 40% sát thương chí mạng.
Nhận xét: Trang bị siêu ngon thích hợp cho các tướng gây sát thương vật lý , ngoài ra combo Vô Cực Kiếm + Găng Bảo Thạch siêu mạnh cho các tướng chủ lực gây sát thương phép.
10 sức mạnh phép thuật, 20 kháng phép.
Kẻ địch trong phạm vi 4 ô xung quanh bị giảm 50% kháng phép. Khi chúng dùng kỹ năng sẽ chịu sát thương phép tương ứng 400% năng lượng tối đa.
Nhận xét: Khả năng trừ kháng phép chỉ ngang với Garen, sát thương giật cũng không quá vượt trội, không có khả năng stack phép như phiên bản hắc ám nên đây sẽ là trang bị không nên ưu tiên lựa chọn.
15% chí mạng, 10 sức mạnh phép thuật.
Sát thương phép và sát thương chuẩn của chủ sở hữu có thể chí mạng.
Chỉ số cộng thêm: 80% sát thương chí mạng.
Nhận xét: Trang bị trấn phái siêu mạnh của carry phép, sát thương khủng.
40% chí mạng, 10% tốc độ đánh.
Khi chủ sở hữu gây sát thương chí mạng, giáp của kẻ địch sẽ bị giảm đi 70% cho đến hết vòng đấu.
Chỉ số cộng thêm: 30% tỷ lệ chí mạng.
Nhận xét: Chỉ thích hợp với một số ít tướng. Lý do là tướng chủ lực gây sát thương vật lý thường là cung sẽ có Akshan trừ giáp sẵn rồi, còn sát thủ không quá cần thiết.
10 sức mạnh phép thuật, 20 giáp.
Nhận xét: Solari là trang bị chỉ mạnh ở đầu game mà trang bị rực sáng lại xuất hiện khá muộn nên Solari gần như không có nhiều tác dụng.
150 máu, 30 sức mạnh phép thuật.
Khi chủ sở hữu gây sát thương phép hoặc sát thương chuẩn bằng kỹ năng, tướng địch sẽ bị đốt 120% máu tối đa thành sát thương chuẩn trong 30 giây và giảm khả năng hồi máu của chúng đi 50%.
Nhận xét: Trang bị cực kỳ cần thiết ở cuối trận vì thời gian tác dụng 30s là hết cả ván đấu tới overtime.
Cùng Mọt Game tham khảo những đội hình leo rank thần tốc tại phiên bản cuối cùng của ĐTCL Mùa 5 trước thềm cập nhật mùa 5.5 vào tuần sau!
40% tốc độ đánh.
Tăng tầm đánh của chủ sở hữu thêm 2 ô và nhận thêm 40% tốc độ đánh. Đòn đánh của chủ sở hữu không thể bị né.
Nhận xét: Khá ngon với Yasuo, Riven, Draven vì tăng thêm 2 ô tầm đánh thay vì 1 ô.
150 máu, 15 năng lượng.
Mỗi 5 giây, chủ sở hữu hồi 40% máu đã mất cho đồng minh trong phạm vi 2 ô. Đồng minh được hồi máu giảm 30% sát thương diện rộng phải chịu trong 5 giây.
Nhận xét: Chủ yếu dùng cho những đội hình tay ngắn kiểu Chiến Binh, thích hợp dùng cho đội hình nhiều tướng chống chịu và bên họ ít giảm hồi máu.
40% tốc độ đánh, 20 kháng phép.
Đòn đánh của chủ sở hữu bắn ra thêm 1 tia sét gây 110% sát thương vật lý. Tia sét có kích hoạt hiệu ứng đòn đánh và có thể chí mạng.
Chỉ số cộng thêm: 30% Tốc độ đánh.
Nhận xét: Trang bị sinh ra để dành cho pháo binh, cung thủ và đặc biệt là Askhan. Tuy nhiên, đây không phải trang bị quá ngon không cần ưu tiên chọn.
15% né, 20 giáp.
Nhận xét: Nếu đang sở hữu đội hình mạnh cùng nhiều trang bị đẹp có thể chọn trang này để chơi chuỗi thắng, cho khả năng lật kèo cuối trận rất cao.
10 sát thương vật lý, 15 năng lượng.
Đòn đánh của chủ sở hữu hồi thêm 15 năng lượng.
Nhận xét: Trang bị khá ngon dành cho các hero cần sài chiêu nhiều lần vì không bị trừ dame mà lại hồi mana rất nhanh. Tạm ổn nếu không có đồ nào ngon hơn.
10% tốc độ đánh, 15 năng lượng.
Mỗi đòn đánh thứ 3 sẽ phóng ra 1 tia sét giật 8 tướng địch, gây 100 sát thương phép và giảm kháng phép của chúng đi 50% trong 5 giây.
Nhận xét: Garen phiên bản trừ kháng phép cả team, thích hợp nhất có lẽ là đội hình Ác Quỷ.
150 máu, 20 giáp.
Nhận xét: Cho tướng chống chịu siêu ngon, đốt trong 4 ô nên chả khác quỷ thư là mấy.
15% chí mạng, 15% né.
Đầu vòng đấu, chủ sở hữu sẽ nhận 2 trang bị Rực Sáng ngẫu nhiên.
Nhận xét: Mặc định random ra 2 trang bị rực sáng hoàn chỉnh, không có gì để chê. Nên chọn trang bị này luôn không cần suy nghĩ nhiều nếu xuất hiện trong kho trang bị. Cuối trận mà random ra Phong Kiếm hoặc Áo Choàng Tĩnh Lặng thì rất có khả năng lật kèo.
10% tốc độ đánh, 20 giáp.
Nhận xét: Trang bị tạm ổn, chỉ số hơi thấp. Có thể chọn nếu đang thiếu trang bị chống chịu.
300 máu.
Nhận xét: Trang bị chống chịu siêu ngon ở giai đoạn cuối trận, đặc biệt là cho Garen.
10 sát thương vật lý, 150 máu.
Nhận xét: Trang bị siêu ngon vì những rất nhiều đội hình thiên hướng sát thương vật lý hiện tại đều rất cần tốc đánh.
10 sát thương vật lý, 150 máu.
Nhận xét: Trang bị ngon nhưng thường không được ưu tiên trừ khi đồ đầu game siêu đẹp.
10% tốc độ đánh, 150 máu.
Nhận xét: Trang bị không có quá nhiều đột biến nhưng cũng có thể chọn nếu đội hình quá thiếu chống chịu, giúp bạn giữ máu ở giai đoạn giữa trận.
Mặc dù đây là một bài viết khá dài nhưng tin rằng nếu bạn đọc hết bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn trang bị thích hợp trong từng kèo đấu để luôn trên cơ đối thủ và giành cho mình top 1.