Những tựa game nói về một anh hùng – một người được chọn để đi cứu thế giới hiện giờ có vẻ đã khá cũ kỹ, các nhà phát hành game đang thích hướng tới các thể loại mới mẻ hơn như là anti-hero hoặc bị hành hạ không thương tiếc. Million to One Hero cũng tương tự như vậy, khi người chơi vào vai một anh hùng xui xẻo, người phải đi hiến thân khoa học mua vui nhằm giữ lấy cái mạng của mình.
Chuyển đổi hoàn toàn về lối chơi và nhân vật nhưng vẫn nằm trong vũ trụ gốc, đó là những gì mà những tựa game Spin-off phát triển theo cách riêng của chúng.
Đầu tiên hãy nói về cái tên Million to One Hero – bạn có thể thấy nó hơi ngược ngược một chúng đúng không, vì thực tế là nhân vật chính là một kẻ xui xẻo trong số cả triệu ứng viên được thần thời gian (Cronos) lôi ra làm anh hùng. Chúng ta có thể thắc mắc chín trăm ngàn người đi trước đang ở đâu, thì câu trả lời lạ họ đều bị kẹt trong những chiều không gian khác nhau, vĩnh viễn không thể thoát ra được… nhưng theo như châm ngôn của Cronos thì: “thử cả triệu lần cũng phải thành công chứ”.
Vị anh hùng với cái tên cực ngầu – Epicness trong Million to One Hero có số phận khá là chó cắn, khi anh ta liên tục bị Cronos lôi ra làm cừu thế mạng để thử nghiệm mấy trò chơi mới. Epicness sẽ bị giam trong những màn chơi kỳ cục với hàng đống chướng ngại vật khác nhau, tìm cách vượt qua chúng mà không để mất mạng trong một cuộc rượt đuổi tìm Cronos trong vô vọng. Để tăng thêm phần hào hứng, Cronos còn rất thích xuất hiện giữa chừng trong hình dạng một cái đầu lơ lửng trên không và… chửi rủa Epicness như đúng rồi.
Lối chơi của Million to One Hero theo kiểu các game Platformer hiện đại, bạn sẽ phải trải qua từng màn chơi một với các chướng ngại vật khác nhau. Epicness dù sao cũng là một anh hùng được đào tạo đầy đủ, nên anh ta có đầy đủ các kỹ năng cần thiết như bám tường, lướt trên không và sử dụng vũ khí. Million to One Hero thiên rất nhiều vào việc di chuyển nhanh giữa các chướng ngại vật, vì số lượng chúng rất nhiều và được bố trí lẻ tẻ theo tiến trình màn chơi.
Việc nhảy nhót trong Million to One Hero rất đã tay vì Epicness có thể lướt trên không theo mọi hướng, bạn có thể xoạc 45 độ hoặc đâm đầu thẳng xuống đất để tăng tốc độ trong khi vẫn đang lơ lửng trên không một cách hoàn hảo. Nếu điều khiển quen tay, bạn sẽ thấy việc nhảy nhót trong Million to One Hero cực kỳ sướng, nhất là khi Epicness lướt qua những đoạn ngách nhỏ một cách liên tục, sau đó tiếp tục bám tường rồi lao lên trên không một lần nữa.
Tất nhiên ngoài việc nhảy nhót thì Million to One Hero cũng có một chút yếu tố giải đố, thực ra nó chỉ là việc bạn chịu khó quan sát và di chuyển các khối hộp vào cơ quan để mở cửa mà thôi. Thi thoảng Epicness cũng phải móc vũ khí ra chiến đấu, nhưng Million to One Hero không phải là một game thiên về hành động, nên mấy vụ này cho vào kiểu cho có mà thôi chứ không quan trọng lắm.
Độ khó của Million to One Hero từ mức độ bình thường tới lên kiểu thiết kế không dành cho con người chơi, mỗi màn chơi như vậy bạn sẽ có một số lượng mạng nhất định và nếu dùng hết thì phải đi lại từ đầu. May mắn là trong quá trình chơi game sẽ hỗ trợ một số điểm checkpoint nhất định, nhưng về cơ bản là chúng không giúp được nhiều cho lắm vì tốc độ trong game rất nhanh, khi đã mất mạng là coi như mất liên tục cho tới khi không còn gì cả.
Các chướng ngại vật trong Million to One Hero được bố trí cực kỳ khó chịu, chúng thường được xếp san sát nhau chỉ chừa một khoảnh bé tí để đặt chân nên nếu nhảy quá tầm là toi đời ngay lập tức. Chúng vô cùng đa dạng với đủ loại đồ chơi để hành hạ nhân vật chính, từ đu dây, lướt qua tường gai, lưỡi cưa di động và cả bom mìn các loại… Epicness sẽ liên tục vừa phải nhảy nhót vừa quan sát xem phía trước mình có cái gì, nếu không muốn bị nổ tan xác.
Ngoài các màn chơi cho sẵn, Million to One Hero còn cho phép game thủ tự thiết kế những level của mình sau đó đưa vào để tự hành xác bản thân. Đây là chỗ mà sự khùng điên của game thủ lên tiếng, bạn sẽ thấy các thể loại không thể đỡ được thí dụ như là chạy đua cùng thời gian, một cái màn chơi mà từ đầu tới cuối toàn là lưỡi cưa khổng lồ hoặc quá đáng nhất là trò bắt nhảy liên tục mà không được hụt một lần nào… nó khá là giống với Super Mario Maker khi mà sự sáng tạo và độ lầy là không có điểm dừng.
Đồ họa của Million to One Hero đi theo kiểu Pixel bình thường không có gì đặc biệt, nhưng phần nhạc nền của nó đặc biệt xuất sắc, các bản nhạc trong game vô cùng sôi động và tạo ra sự phấn khích cho người chơi khi họ đang bị hành hạ một cách dã man. Million to One Hero phải nói là rất biết tạo cả sự ức chế lẫn hưng phấn cho game thủ, với một cái cốt truyện sặc mùi hành hạ nhân vật chính cùng dàn NPC quái thai không kém.
Cấu hình Million to One Hero: