Thứ hai 06/05/2024 11:13
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Đánh giá Fire Emblem: Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

aa
Đánh giá Fire Emblem: Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Sau thất bại của Radiant Dawn trên hệ máy Wii và tiếp nối chuỗi thảm họa với 2 phiên bản tệ lậu trên NDS, Fire Emblem – hay Mộc Đế, Hỏa Ấn – gã khổng lồ nhà Nintendo dường như đã phải nằm xuống và bị lãng quên mãi mãi. Thế nhưng vào cái thời điểm khi mà hàng loạt những cái tên sừng sỏ như Monster Hunter 3 Ultimate, Animal Crossing, Pokemon Mystery Dungeon… ồ ạt đáp chân xuống mảnh đất 3DS màu mỡ thì bất ngờ, gã khổng lồ tưởng như đã ngủ say suốt bao năm bỗng trở mình và thức dậy một lần nữa. Hắn đã trở lại và vĩ đại hơn bao giờ hết, gã khổng lồ mang tên Fire Emblem: Awakening.

Fire Emblem mặc dù là một cái tên đầy danh tiếng nhưng nó “chưa bao giờ” là thương hiệu cực kì thành công của Nintendo ở ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Sau hàng loạt những thất bại cay đắng, nhiều người đồn đoán rằng Fire Emblem hẳn đã được xếp ghế ngồi cạnh cô nàng Samus Aran trong căn phòng lãng quên của Nintendo. Nhưng chấp nhận thất bại chưa bao giờ là năng khiếu của Nintendo, pha trộn tất cả những điều tạo nên giá trị cốt lõi của Fire Emblem và dồn tất cả cho một canh bạc cuối cùng. Năm 2013, cái năm mà thế giới lại có cơ hội được chứng kiến một “Final” Emblem, nếu Fire Emblem: Awakening mà thất bại, khả năng rất cao rằng đây sẽ là dấu chấm hết của một tượng đài.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Thế nhưng, cũng như những bài ca bất hủ của Final Fantasy, ảo vọng cuối cùng đã mang đến mùa xuân vàng son của Squaresoft thì Fire Emblem: Awakening chính là cú chuyển mình vĩ đại vực dậy gã khổng lồ ngủ say và thay đổi toàn bộ dòng game hardcore này.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Game hay đến mấy mà cốt truyện như văn tế ngàn chương thì chẳng đáng để game thủ ngó mắt tới. Thay vì cứ nhai đi nhai lại cái mô típ con dân mất nước nhàm chán, Fire Emblem sẽ quăng thẳng luôn một Plot Twist ngay đầu game để “gãi đúng chỗ ngứa” của người chơi. “Sao mình lại đâm Chrom?”, “Lord chết, cái cốt truyện kiểu gì đây?”, “Phản bội, nội gián, bạn thân đâm nhau, đó là cú lừa?”… Những câu hỏi đó cứ xoay như chong chóng tre trong đầu và xoáy đúng vào sự tò mò của người chơi, khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Thủ pháp “ấn tượng ban đầu” đã được Nintendo thực hiện rất bài bản và chuẩn xác.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Không như phiên bản Blazing Blade, game không ép bạn vào vai chiến lược gia một cách vô duyên, không mặt mũi, chỉ biết đứng ngoài nhìn và bị câm từ đầu tới cuối. Fire Emblem: Awakening (FE:A) sẽ cho bạn được tạo nhân vật theo ý thích. Lựa chọn ngoại hình, kiểu tóc, biểu cảm, giới tính, giọng nói, tên gọi… những điều tưởng như nhỏ nhặt và vô nghĩa đó lại vô cùng quan trọng nếu không nói nó ảnh hưởng vô cùng lớn đến mạch truyện của game, lý do vì sao người viết sẽ giải thích ở phần sau của bài viết này. Cũng bởi nhân vật chính của Fire Emblem: Awakening đã được Nintendo cho xuất hiện trong dòng game Super Smash Bros nên người viết cũng xin mạn phép gọi tên nhân vật chính là Robin như một cái tên đã được “đóng dấu chính chủ”.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Robin tỉnh dậy trên một bãi cỏ, chẳng còn nhớ bất cứ điều gì trừ cái tên, được đánh thức bởi hai anh em đẹp trai xinh gái mà sau này bạn sẽ biết được họ là hoàng tử và công chúa của đất nước Ylisse. Người chơi sẽ được làm quen với hoàng tử Chrom tức Lord của game và em gái cậu, công chúa Lissa cùng người tùy tùng tận tụy Frederick. Cùng họ, Robin sẽ dần khám phá ra những câu chuyện liên quan tới Risen, những sinh vật giống thây ma đến từ một cánh cổng kỳ lạ đang tàn phá vương quốc. Bạn cũng sẽ cùng Chrom điều hành Shepherd để bảo vệ vương quốc Ylisse trước đế quốc Plegia đang nhăm nhe cướp lấy Hỏa Ấn (Fire Emblem). Với sự giúp đỡ của Marth, một anh chàng kỳ lạ có ngoại hình và cái tên giống hệt vị anh hùng trong truyền thuyết Fire Emblem bản đầu tiên, Robin và những người bạn sẽ dần khám phá những bí mật kinh hoàng về ác long Grima đang được hồi sinh và chính bản thân Robin.

PC/CONSOLE

Đánh giá The Messenger – Hay nhưng chưa đủ thỏa mãn

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng Fire Emblem: Awakening lại có rất nhiều Plot Twist khiến cốt chuyện bị bẻ lái chóng mặt và đến tận những chương cuối cùng, người chơi vẫn không khỏi bất ngờ với trình độ “driff” của những người lên kịch bản. Đây cũng là phiên bản đầu tiên mà nhân vật Lord bị “ép phải cưới” ở chương 11. Vốn dĩ trước giờ hệ thống Support chưa bao giờ ảnh hưởng tới cốt truyện game thì nay nó đã trở thành thứ lèo lái và thêm gia vị cho mạch truyện. Mục đích ép cưới trong Fire Emblem: Awakening là để Chrom sớm có con và đứa con của anh, công chúa Lucina sẽ… xuyên không từ tương lai về quá khứ để bảo vệ và cảnh báo anh về tai họa sẽ ập tới trong tương lai.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Đây chính là điểm tạo nên một Fire Emblem đột phá nhất từ trước đến giờ, không chỉ Lucina mà bất cứ đứa trẻ nào được sinh ra bởi bất cứ một cặp nhân vật nào trong đội hình của người chơi cũng sẽ quay trở về quá khứ để gặp bố mẹ chúng. Điều này có nghĩa bạn sẽ thoải mái “ship cặp” bất cứ đôi nào bạn thích và ngắm nhìn “thành quả” của họ từ tương lai đến thăm, đều như đặt hàng trên Lazada. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng tính năng này vô cùng phức tạp và rắc rối, đứa trẻ được sinh ra chính là thước đo trình độ của một game thủ gà mờ và một cao nhân não có sạn. Đứa trẻ sinh ra không hề ngẫu nhiên, mọi thứ mà đứa bé sở hữu đều có thể tính toán và căn chỉnh vô cùng chi tiết, cụ thể:

-Màu tóc đứa trẻ được thừa hưởng từ cha

-Nghề nghiệp đứa trẻ phụ thuộc mặc định vào mẹ

-Kỹ năng của đứa trẻ sẽ thừa hưởng từ kĩ năng cuối cùng của cha mẹ

-Đứa con của Robin sẽ phụ thuộc vào giới tính của cậu (đây là lí do vì sao việc thiết kế nhân vật đầu game rất quan trọng). Robin sẽ có con trai nếu giới tính Robin là nữ và ngược lại sẽ có con gái nếu giới tính là nam. Màu tóc vẫn theo nguyên tắc 1.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Nghe thì cũng hay, nghịch phối cặp cũng vui, nhưng nó có cái gì để tạo nên sự thay đổi lớn trong Fire Emblem? Đó là bởi game còn sở hữu thêm 2 item cực kì kinh khủng mang tên Master Seal và Second Seal. Hẳn bất cứ ai đã và đang chơi Fire Emblem đã biết đến Master Seal, món vật phẩm giúp thăng cấp nghề nghiệp của nhân vật lên bậc cao hơn và reset level nhân vật về 1. Thì Second Seal ở đây lại là món vật phẩm giúp đổi nghề nhân vật sang một nghề nghiệp khác và tất nhiên, level cũng sẽ reset về 1. Hãy cùng phân tích một chút về độ bá đạo của 2 vật phẩm này nhé.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Hãy tưởng tượng, nhân vật của bạn là một “Clerics” cùi bắp chỉ biết buff và buff, bạn sử dụng Master Seal để chuyển nghề cô ta thành War Cleric để nhận kĩ năng Renewal, kĩ năng giúp hồi phục 30% HP tự động mỗi khi đến Turn. Sau đó bạn xài Second Seal để chuyển cô ta thành Pegasus Knight để nhận skill Relief, kĩ năng giúp hồi phục 20% HP nếu không có đồng đội xung quanh. Sau đó bạn nhai tiếp Master Seal để thăng cấp thành Dark Flier để nhận kĩ năng mạnh nhất game mang tên Gale Force, kĩ năng khiến người chơi sau khi hạ gục kẻ định lại tiếp tục được đánh thêm 1 turn nữa.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Chưa hết nếu tiếp tục dùng Second Seal và Master Seal để chuyển nghề thành Sage, nhân vật của bạn sẽ học thêm skill nội tại công trực tiếp 5 Magic. Cuối cùng bạn chuyển nhân vật của bạn thành Valkyrie và lúc này đây, nhân vật của bạn sau 5-6 lần chuyển nghề với level liên tục reset và chỉ số chỉ tụt giảm đôi chút, bạn đã có một nhân vật vừa có thể buff và vừa có thể tiêu diệt địch bằng phép thuật. Nhân vật này cũng sẽ có lượng né tránh cực cao vì chuyển nghề Pegasus Knight, có pháp thuật cực lớn từ nghề Sage, sự trâu bò từ War Clerics, khả năng phục hồi gần như bất tử tới 50% máu mỗi lượt và khả năng càn quét bản đồ kinh dị với kĩ năng Gale Force. Lúc này nhân vật của bạn không còn là một cô buffer yếu đuối nữa mà đích thị trở thành một “quái vật” bất tử. Và bạn nghĩ sao nếu cho cô nàng này kết hôn và có con với một anh chàng sở hữu kĩ năng Sol (hút máu) hoặc Astra (tấn công 5 lần liên tiếp trong 1 turn, max là 10)?

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Sự tùy biến không giới hạn, khả năng sáng tạo vô biên và sự phá cách trong việc di truyền những phẩm chất tốt nhất của cha mẹ cho con cái đã biến Fire Emblem trở thành một “trang trại” nơi game thủ có thể dành hàng chục, hàng trăm giờ chăm chút bồi dưỡng nhân vật của mình. Trong Fire Emblem: Awakening, không có bất cứ một nhân vật nào là phế, chỉ có điều bạn có đầu tư thời gian và công sức cày cho họ hay không mà thôi. Dẫu vậy, tính năng dù có hay đến đâu, hấp dẫn đến đâu mà không thể xây dựng nhân vật ra hồn thì sẽ chẳng ai muốn đào sâu vào cái tính năng kết hôn sinh con này cả. Chính vì thế, để nâng tầm chất lượng lên một mức hoàn hảo, Nintendo đã thổi hồn vào toàn bộ dàn nhân vật hơn 30 người với 30 tính cách, ngoại hình, xuất thân cùng dàn diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, nghiêm túc.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Khác với đại đa số các phiên bản tiền nhiệm, Fire Emblem: Awakening xây dựng vô cùng chi tiết tính cách và tạo hình cho từng nhân vật. Bạn sẽ phì cười trước sự hậu đậu ngây ngô của Sumia, tinh thần trách nghiệm và… ngố tàu của Chrom, giật mình trước độ ma quái của Tharja hay mủi lòng trước sự ngây thơ và trong sáng của Nowi. Mỗi nhân vật trong game đều có một câu chuyện, một cuộc đời, một quá khứ khác nhau. Ta chỉ có thể hiểu rõ họ, thấu hiểu họ thông qua những đoạn hội thoại, những mẩu tán gẫu vui trong căn cứ hay đôi lúc là những câu chuyện phiếm trên chiến trường

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Fire Emblem: Awakening có lẽ là phiên bản Fire Emblem hiếm hoi mà người chơi không hề muốn bỏ qua bất cứ một nhân vật nào và không có bất cứ ai là mờ nhạt trong tựa game này cả. Càng chơi lâu người chơi sẽ càng cảm thấy muốn gắn bó với những nhân vật trong đây hơn, lại càng mong muốn được nhìn thấy họ hạnh phúc, lập gia đình và sinh ra những đứa con khỏe mạnh. Sẽ chẳng có gì lạ khi các fan cứng của dòng game này vẫn gọi vui rằng Fire Emblem: Awakening là… Waifu Emblem.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Nếu hệ thống tùy biến nhân vật và “trại phối giống” chưa đủ làm bạn bị ngợp thì hệ thống combat hẳn sẽ khiến bạn có nhiều phen nhức não. Đầu tiên là một nâng cấp nhỏ biến tính năng “Rescue” thành “Pair Up”, tính năng cho phép 2 nhân vật ghép cặp với nhau. Sẽ không còn những trận gánh đội còng lưng nữa vì nay các trận combat 1vs1 sẽ thành 2vs1 hoặc 2vs2. Game đã mạnh tay loại bỏ những Animation thừa, thứ màu mè đã góp phần tạo nên sự thất bại của Fire Emblem: Radiant Dawn. Tuyệt vời hơn, Fire Emblem: Awakening cũng cho phép tua nhanh tốc độ game chỉ bằng một nút Start. Với việc phải train và farm level liên tục, nút tua game là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn với dân cày. Điểm thú vị nhất là người chơi được phép đi lại thoải mái trong bản đồ rộng lớn của game, sắm đồ, farm quái, tìm trẻ lạc, làm side quest… Một sự nâng cấp hoàn hảo vốn đã từng làm nên sự thành công của Fire Emblem: Sacred Stone.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Mặc dù hoàn hảo như vậy nhưng Fire Emblem: Awakening không thể không có những thiếu sót, những lỗ hổng không đáng có và trớ trêu thay lại đến từ chính những tính năng tuyệt vời của nó. Hệ thống tùy biến nhân vật là tính năng xuất sắc của Fire Emblem: Awakening nhưng lại là tính năng vô lý nhất. Như người viết đã phân tích ở trên, khả năng tùy biến tuyệt vời đã cho phép người chơi can thiệp tận gốc rễ tất cả những thứ như kĩ năng, chỉ số, ngưỡng sức mạnh, biến một nhân vật từ cực phế thành quái vật.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Với hơn 300 giờ chơi, người viết đã nhận ra rằng dù đang chơi chế độ khó nhất là Lunatic thì với sự bá đạo khủng khiếp của dàn nhân vật được buff quá đà, tất cả những con trùm mạnh nhất của game với vũ khí khủng nhất cũng không thể làm trầy da một nhân vật cùi nhất ở trong đội. Sự cân bằng lúc này gần như bị phá vỡ và sự bất ngờ, yếu tố vốn đã từng tạo nên sức hút vô cùng lớn của Fire Emblem, nay bỗng trở thành những con số có thể tính toán và tiên liệu được.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Các vật phẩm cực hiếm như Brave Sword, Erica Sword, Roy Blade, Rapier… nay có thể nhặt đầy rẫy trong các bản đồ farm quái. Những món cực phẩm như Master Seal và Second Seal cũng được bán tràn lan trong shop. Việc farm tiền trong game chưa bao giờ dễ đến vậy, chỉ cần farm map trong vài giờ đồng hồ là người chơi có thể có trong tay hàng trăm túi tiền, thỏi vàng, vật phẩm quý, thứ có thể quy đổi thành tiền giá trị cao. Việc tiết kiệm, sưu tầm đồ hiếm nay không còn nhiều giá trị nữa. Ai còn muốn xài một cây kiếm đồng ghẻ khi có thể cầm luôn Killing Edge với 35% chí mạng?

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Tạo hình nhân vật trong FE:A mặc dù đẹp nhưng rất… vô duyên, vô duyên là bởi chả hiểu lý do vì sao mà nhân vật nào cũng bị… chặt chân. Nếu nhân vật được tạo hình theo phong cách chibi thì việc này có thể tạm chấp nhận, nhưng rõ ràng với tỉ lệ tay chân cân đối mà bàn chân không có thì rõ là kì cục. Có thể là một cách tạo hình đặc trưng cho phiên bản này có vẻ lạ mắt hơn nhưng theo như phản hồi của đại đa số game thủ thì rõ ràng cái tạo hình này chẳng ổn chút nào. Có lẽ vì thế mà 2 phiên bản sau là Fates và Echos of Valentia, Nintendo phải lắp vội chân vào cho nhân vật nhìn cho đỡ… ngứa mắt.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Những điểm trừ lớn phía trên có thể ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm game của người chơi, tuy nhiên đó là khi bạn thực sự đào rất sâu vào mạch truyện cũng như hệ thống tính năng của game. Còn nếu bạn chỉ đơn giản là trải nghiệm game đúng với những gì mà game vốn được xây dựng để dành cho bạn thì những lỗi trên chẳng có ý nghĩa gì cả, thậm chí là rất lý thú nếu được tìm ra.

Đánh giá Fire Emblem Awakening - Cú trở mình vĩ đại của gã khổng lồ say ngủ

Nhìn tổng thể, Đánh giá Fire Emblem: Awakening chính là sự trở lại vô cùng thành công của một tượng đài và khẳng định chắc nịch về sự “bất tử” của dòng game này. Nhìn vào những phiên bản từng ra mắt là Fates, Echoes of Valentia, Warrior cho tới game trên smartphone là Fire Emblem Heroes và phiên bản Three House sắp ra mắt trên Switch. Sẽ chẳng ai nghĩ rằng dòng game Fire Emblem đã từng suýt phải đặt dấu chấm hết nếu không có sự thành công của Fire Emblem: Awakening, phiên bản thành công và xuất sắc nhất trong toàn dòng game.

Đức Phạm

Bài liên quan

Nintendo
Công nghệ

Nintendo 'gõ cữa' nhóm phát triển trình giả lập Switch và cái kết

Đây là kết quả đạt được sau cuộc thỏa thuận giữa các bên liên quan đến trình giả lập hệ máy Switch của Nintendo trong thời gian gần đây.
Đâu là hãng game giàu nhất Nhật Bản trong thời điểm hiện tại?
Game Mobile

Đâu là hãng game giàu nhất Nhật Bản trong thời điểm hiện tại?

Nói đến đây thì chắc bạn đọc cũng đã đoán được sương sương vài cái tên có khả năng lọt top hãng game giàu nhất xứ sở Mặt trời mọc ở thời điểm hiện tại rồi nhỉ?
Nintendo Switch 2 lại khiến cộng đồng hâm mộ ngóng chờ
PC/Console

Nintendo Switch 2 lại khiến cộng đồng hâm mộ ngóng chờ

Thời điểm ra mắt chính thức của Nintendo Switch 2 đang là chủ đề được quan tâm.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội
Đời sống

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội

Sáng ngày 1 tháng 5, cảnh sát thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, ghi nhận một vụ con đâm mẹ rồi tự sát khiến người dân ở khu chung cư Makishi hoang mang.
Game thủ quốc gia Mèo Mập tự sát vì bị bạn gái lừa 1.8 tỷ rồi chia tay
Đời sống

Game thủ quốc gia Mèo Mập tự sát vì bị bạn gái lừa 1.8 tỷ rồi chia tay

Mới đây nhất, Mèo Mập là game thủ chuyên nghiệp của tựa game VGVD với tỷ lệ thắng hơn 90% trên 7911 trận đã tự tử vì bị bạn gái quen qua mạng lừa 1,8 tỷ VNĐ.
Được con cháu lắp thang máy báo hiếu, cụ ông 87 tuổi thiệt mạng vì lý do không ngờ!
Đời sống

Được con cháu lắp thang máy báo hiếu, cụ ông 87 tuổi thiệt mạng vì lý do không ngờ!

Vì để ông ngoại không phải đi thang bộ, gia đình anh Tô đã lắp thang máy trong biệt thự, nào ngờ thang làm cụ ông thiệt mạng.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi
Game Mobile

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024
Liên Minh Huyền Thoại

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩu cầu Riot Games làm lại?

LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩu cầu Riot Games làm lại?

Thú Săn Mồi hiện tại khiến nhiều game thủ LMHT cho rằng đã đến lúc Riot Games cần phải mang đến những chỉnh sửa dành cho bảng ngọc này.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9