top-264
Chủ nhật 28/04/2024 20:05
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn

aa
Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn

Phụ Lục

Borderlands 3, phiên bản đánh số mới nhất của series game looter shooter Borderlands đã được ra mắt. Sau khi bỏ ra hai tuần “cày cuốc” với trò chơi và trải nghiệm từ những điều thú vị nhất đến những điều gây bất mãn nhất của trò chơi, Mọt xin được chia sẻ cảm nhận và đánh giá của mình về Borderlands 3 với bạn đọc.

Cốt truyện

Một thời gian dài sau khi những sự kiện trong Borderlands 2 kết thúc (trong cốt truyện, các sự kiện trong Borderlands: The Pre-Sequel diễn ra trước Borderlands 2), thành phố bay Sanctuary đã bị phá hủy khiến Lilith và những người còn sống sót của lực lượng Crimson Raider phải sử dụng những căn cứ tạm thời. Lilith muốn tìm đến những Vault đã được đánh dấu trong dải thiên hà để ngăn người khác dùng chúng vào mục đích xấu xa, nhưng để làm được điều này, họ phải tìm lại được chiếc chìa khóa chứa bản đồ các Vault đã bị thất lạc.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Hàng loạt Vault mới được đánh dấu cuối Borderlands 2.

Sau vài năm tìm kiếm, Crimson Raider chẳng những không tìm được manh mối nào mà còn bị… thụt lùi khi phải đối đầu với một thế lực mới trỗi dậy là Children of the Vault. Do hai chị em Tyreen Calypso và Troy Calypso – các streamer bị bệnh vĩ cuồng - thành lập. Children of the Vault (COV) xem Crimson Raider là kẻ thù, bởi hai chị em này cũng muốn chiếm lấy các Vault mà Crimson Raider của Lilith đang tìm kiếm. Chúng tấn công các căn cứ của Crimson Raider và phá hoại hoạt động của họ, khiến tình thế càng trở nên gian nan cho Lilith. Thật may mắn là vào lúc này, Crimson Raider tìm được sự trợ giúp mới: bốn Vault Hunter mà Marcus chở về trên chiếc xe khách cọc cạch mà game thủ đã quen thuộc từ bản Borderlands đầu tiên.

Cùng với những người đồng đội mới, Lilith và những người còn sống sót của Crimson Raider lên chiếc phi thuyền Santuary 3 để bay vào vũ trụ, tìm đến những Vault mà họ đã nhìn thấy trong tấm bản đồ cuối phần 2. Cuộc phiêu lưu mới vào những biên cương xa xôi bắt đầu kể từ đó.

Lối chơi

Cũng như ba người tiền nhiệm Borderlands 1, 2 và Presequel; Borderlands 3 là một tựa game bắn súng hấp dẫn game thủ bằng hàng tỉ khẩu súng khác nhau. Điều này vốn đã là điểm nhấn của series kể từ phiên bản đầu tiên, nhưng trong Borderlands 3, đội ngũ Gearbox đã nâng cấp số lượng súng này lên bằng nhiều phương thức mới. Nếu như trong các phiên bản trước, những khẩu súng mà Gearbox quảng cáo có thể cực kỳ giống nhau và chỉ khác biệt đôi chút về chỉ số, Borderlands 3 có thêm hai phương thức mới để tạo sự khác biệt: tính năng phụ trợ và ngoại hình. Điều này đem lại sự đa dạng cần thiết cho các loại vũ khí, thôi thúc game thủ tìm kiếm những loại súng mới có vẻ ngoài hầm hố hơn, tính năng tốt hơn, và quan trọng nhất là phù hợp với cách build nhân vật của mình hơn.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn

Thật vậy, Mọt đã tìm ra rất nhiều loại vũ khí trong quá trình cày cuốc Borderlands 3, nhưng có lẽ chỉ mới là một phần rất nhỏ của những gì trò chơi đem lại. Lấy ví dụ nhân vật Zane mà Mọt đang chơi: sau khi bỏ công tìm kiếm những cái khiên có dung lượng lên đến hàng chục ngàn, Mọt tui tình cờ “vấp” phải một cái khiên Legendary mang tên Rough Rider có dung lượng bằng… 0. Cùi bắp? Không hề. Đi kèm với dung lượng bằng 0 là hai hiệu ứng giảm sát thương nhận được và tăng lượng máu tối đa, biến Zane thành một thùng máu. Nhưng nếu chỉ thế thôi thì chưa đủ. Khi được bắt cặp cùng class mod có hiệu ứng phá vỡ khiên mỗi khi sử dụng kỹ năng kích hoạt (nút F hoặc G) và tăng sát thương cho nhân vật khi mất khiên, chúng ta có một combo thú vị. Chưa hết, khi kết hợp cùng bộ kỹ năng đóng băng và AOE mà Mọt đang theo đuổi, Zane biến thành một cỗ máy giết chóc (ít nhất là trong giai đoạn hiện tại) và có thể càn quét qua những binh đoàn Maliwan hay Children of the Vault một cách khá dễ dàng.

Điều này không có nghĩa là Borderlands làm tốt mặt cân bằng kỹ năng, vũ khí và nhân vật. Khoảng thời gian 2 tuần là không đủ để Mọt cày cuốc trang bị cho một mình Zane, chưa nói gì đến ba nhân vật còn lại. Đó là còn chưa kể đến việc Gearbox đã tung ra một bản patch để nerf bớt tỉ lệ rơi các vật phẩm Legendary trong game, một điều gây tranh cãi giữa những game thủ đã cày phủ phê với những tay chậm chân như Mọt. Nhưng dựa trên những gì mà những game thủ hạng nặng chia sẻ trên các diễn đàn của game, Zane của Mọt là nhân vật… yếu nhất khi đến với các thử thách end game như chế độ Mayhem. Điều này xảy ra bởi sức mạnh các kỹ năng của nhân vật tăng chậm hơn rất nhiều so với lượng máu và sát thương của kẻ địch, và Zane quá phụ thuộc vào các kỹ năng của mình.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Game có thêm nhiều vật phẩm trang trí mới, bao gồm căn phòng riêng cho bạn.

Tuy nhiên, Mọt phải nói rằng trong thời điểm hiện tại, Borderlands 3 vẫn là một tựa game hấp dẫn. Game thủ chắc chắn sẽ có được niềm vui khi thưởng thức Borderlands 3, dù là bạn đi theo cốt truyện của nó hay cày cuốc tìm kiếm những loại vũ khí mới. Thật ra, rất nhiều game thủ chơi Borderlands nói chung và Borderlands 3 nói riêng chỉ để thỏa mãn nhu cầu cày cuốc của bản thân mình.

PC/CONSOLE

Những điều mà Borderlands 3 “quên” nói cho game thủ

Nhân vật hơi nhạt nhòa

Borderlands 3 đem lại cho game thủ một lượng nhân vật khổng lồ, từ những nhân vật kiểu gag manga như Crazy Earl đến quan trọng như Tiny Tina, từ các Vault Hunter quen thuộc như Lilith, Mordecai, Brick, Maya, Zer0… đến những cái tên mới toanh như Ava, Jakobs, Tyreen, Troy; và cả Rhys từ Tales from the Borderlands cũng góp mặt. Sự trở lại của các nhân vật cũ luôn là một điều đáng hoan nghênh, bởi các fan của Borderlands đã gắn bó với họ đủ lâu để vui mừng khi thấy họ trở lại. Chúng ta vẫn có Claptrap lắm mồm (dù người lồng tiếng đã thay đổi), Moxxi quyến rũ, Marcus tham tiền, Lilith quyết đoán… Tính cách và động cơ của các nhân vật này được thể hiện khá tốt qua các nhiệm vụ của trò chơi, được bao phủ bằng một lớp gia vị hài hước thô tục và trẻ con đúng kiểu Borderlands, dù đôi khi chúng trở nên quá lê thê và thừa thải.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Tyreen và Troy Calypso.

Thế nhưng hai nhân vật phản diện chính của game là Tyreen và Troy Calypso lại có phần… trống rỗng. Là những “influencer” nổi tiếng tầm cỡ vũ trụ, chị em nhà Calypso xây dựng nên Children of the Vault bằng… các video clip của mình. Nhưng trong phần lớn thời lượng của trò chơi, Mọt cảm thấy chúng chỉ là lớp vỏ ngoài phục vụ cho cốt truyện của game, “ác để mà ác” và chỉ toàn những lời đe dọa hay thách thức rỗng tuếch kiểu “Like, Follow and Obey”. Chúng không so sánh được với Handsome Jack – nhân vật phản diện tốt nhất của Borderlands cho đến thời điểm hiện tại, bởi gã trai đẹp này thực sự thích thú với những hành vi tàn ác của mình, và tìm thấy niềm vui từ điều đó. Ngay cả những manh mối có thể chỉ đến một thời điểm cao trào giữa hai chị em Calypso trong game cũng bị bỏ qua, nhưng Mọt sẽ không spoil những manh mối này để bạn tự khám phá.

Tóm lại, cốt truyện của Borderlands 3 có vẻ như muốn nói lên một điều gì đó, nhưng không thực sự nói ra cho game thủ. Trò chơi cố gắng khai thác sự hài hước và châm chọc bằng cách đặt ra hai nhân vật phản diện là streamer – nghề nghiệp đang rất thu hút trong mắt các bạn trẻ, nhưng rồi lại lùi bước và chẳng nhấn mạnh được điều gì. Nhưng có lẽ Mọt hơi khắt khe với hai nhân vật phản diện của Borderlands 3 trong những đánh giá này, bởi Jack là nhân vật chính của một tựa Borderlands và sau đó đóng vai nhân vật phản diện của hai tựa game khác, còn hai chị em nhà Calypso chỉ mới có một tựa game cho mình. Hãy chờ đợi, và biết đâu Borderlands 4 sẽ cứu vãn hình tượng của chúng?

Handsome Jack để lại cái bóng quá lớn cho các đàn em.

Và những điểm yếu khác

Khi Borderlands 3 được phát hành trên Epic Games Store, Mọt biết rằng mình sẽ gặp nhiều lỗi khi chơi – không phải chỉ lỗi từ bản thân game, mà cả những lỗi đến từ phía cửa hàng của Epic. Và điều đó đã xảy ra ngay lập tức: sau khi cài đặt game ở tòa soạn đúng thứ 6 ngày 13, tác giả chọn nhân vật Moze và “chiến” game khoảng 2 giờ. Tắt game, Mọt tận mắt thấy tính năng cloud save của Epic Games Store hoạt động để upload tiến độ lên server của Epic, nhưng khi về đến nhà định “cày” game suốt 2 ngày cuối tuần, file save đó… không hề tồn tại. Điều này dẫn đến sự ra đời của nhân vật Zane, nhưng vấn đề với server cloud của Epic lại xảy ra một lần nữa khi sáng thứ 2, Mọt mở máy ở tòa soạn và nhận ra rằng save ngày chủ nhật đã “bốc hơi” vì một lý do nào đó (nó vẫn tồn tại trong PC ở nhà). Điều này ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của Mọt, và cũng ảnh hưởng đến rất nhiều game thủ khác trên khắp thế giới, khiến Epic và Gearbox phải tìm cách khắc phục vấn đề bằng một bản hotfix.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Bug âm Guardian Token khó chịu trong game.

Trong khi đó, bản thân Borderlands 3 cũng có khá nhiều lỗi. Biểu tượng của vũ khí, trang bị lẫn lộn với nhau khi mở inventory là chuyện thường tình, trong khi trùm có thể trở nên bất tử vĩnh viễn, khiến công sức cày qua 2/3 bình máu của bạn trở thành… công cốc. Các waypoint đánh dấu nhiệm vụ thỉnh thoảng biến mất khiến game thủ không thể tìm ra, xe cộ nhiệm vụ bị phá hủy không thể được tạo mới, nhân vật bị kẹt vào địa hình hoặc rơi luôn khỏi bản đồ cũng là những bug thường gặp. Nhiều game thủ khác nhắc đến những lỗi như bị âm Guardian Rank khi bật cloud save, NPC bạn cần tìm bốc hơi, game crash,… dù Mọt may mắn chưa bắt gặp những lỗi này.

Điểm trừ kế tiếp của Borderlands 3 là sự keo kiệt đến khó hiểu của Gearbox trong vấn đề kho chứa đồ. Với một tựa game tự hào là có hàng tỉ món vũ khí và khoảng gần trăm loại Legendary, trò chơi cho mỗi nhân vật... 40 slot chứa đồ (thêm 50 slot trong kho cho tất cả nhân vật dùng chung), hoàn toàn không đủ cho việc cất chứa những vũ khí yêu thích của Mọt. Cheat Engine sẽ là vị cứu tinh cho game thủ trong trường hợp này, nhưng đây vẫn là một điều phiền toái không cần thiết vốn đã tồn tại từ các phiên bản Borderlands trước đây.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Hãy cho Mọt một cái bao khổng lồ...

Cũng không thể không nhắc đến một điều đáng cười (và đáng buồn) có liên quan đến kho đồ của game thủ: khi các “trâu cày” tìm ra cách để farm đồ Legendary hàng loạt, Gearbox đã tung ra một bản patch cho game để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên không rõ vì sao bản patch này không thể được cập nhật vĩnh viễn, mà phải được cài lại mỗi lần bạn bật game. Thế là nỗ lực của Gearbox có thể dễ dàng bị hóa giải khi game thủ mở trò chơi ở chế độ offline.

Lời kết

Borderlands 3 đã thành công tạo ra một vòng lặp bắn – nhặt – tiếp tục bắn đầy thỏa mãn cho những game thủ yêu thích thể loại looter shooter. Tuy nhiên về mặt cốt truyện và xây dựng nhân vật, Borderlands 3 tỏ ra hơi đuối sức khi phải so sánh với các bậc đàn anh. Dù đây không phải là một khuyết điểm quá lớn vì không ít game thủ chơi Borderlands để “shoot & loot”, một cốt truyện hấp dẫn luôn là nền tảng để nắm giữ sự chú ý của game thủ. Trò chơi cố gắng tạo ra kịch tính bằng cách “nắn gân” các nhân vật quan trọng, nhưng những tình tiết đó tỏ ra khá khiên cưỡng và thiếu hợp lý, đôi khi còn khiến bạn... chán ghét nhân vật mà trò chơi cố gắng khiến bạn phải đồng tình trong cuộc chơi.

Câu nói tổng kết Borderlands 3 đơn giản và chính xác nhất có lẽ là… nó vẫn là Borderlands. Gearbox đã cố gắng cải tiến hệ thống vũ khí của trò chơi để đem lại cho game thủ sự hào hứng mới khi chơi game và đó là một thành công đáng ghi nhận. Phần hình ảnh của game cũng sắc nét và chi tiết hơn rất nhiều dù vẫn giữ phong cách giả 2D quen thuộc, chưa kể tùy chọn DirectX 12 được bổ sung vào game cho những game thủ có PC hàng khủng được dịp đốt phần cứng. Game vẫn sử dụng sự hài hước thô bỉ và cộc cằn, thứ có thể “chạm dây cười” người này nhưng hoàn toàn vô dụng với người kia, nên việc đánh giá nó là ưu điểm hay khuyết điểm là tùy thuộc vào từng người – với Mọt tui, nó là một điểm cộng.

Hiện tại, nội dung của Borderlands 3 đủ để khiến nó tỏa sáng dù còn có khá nhiều vấn đề, nhưng nếu bạn là một game thủ có kiên nhẫn, việc chờ đợi thêm vài tháng để Gearbox khắc phục bug và thực sự hoàn thiện trò chơi là một quyết định khôn ngoan.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn

Đức Phạm

Bài liên quan

Borderlands 3 đã sẵn sàng ra mắt trên nền tảng mới
PC/Console

Borderlands 3 đã sẵn sàng ra mắt trên nền tảng mới

Borderlands 3 đã sẵn sàng ra mắt trên nền tảng mới
Borderlands 3: DLC mới nhất Moxxi’s Heist of the Handsome Jackpot có đáng chơi?
PC/Console

Borderlands 3: DLC mới nhất Moxxi’s Heist of the Handsome Jackpot có đáng chơi?

Borderlands 3: DLC mới nhất Moxxi’s Heist of the Handsome Jackpot có đáng chơi?
Borderlands 3: 8 lời khuyên cho những ai mới bắt đầu
PC/Console

Borderlands 3: 8 lời khuyên cho những ai mới bắt đầu

Borderlands 3: 8 lời khuyên cho những ai mới bắt đầu

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9