Phụ Lục
Dissidia Final Fantasy là tựa game song đấu có một không hai nhờ kết hợp thành công yếu tố nhập vai. Từ đó, các trận đấu trong game vừa kịch tính đậm chất đối kháng, lại đòi hỏi tư duy chiến thuật cao.
Phiên bản mới Dissidia Final Fantasy NT từng được ra mắt trên hệ máy game thùng Arcade năm 2015 và dự kiến sắp đặt chân lên PS4 vào ngày 30 tháng 1 năm 2018 sắp tới. Nhân dịp này, Motgame sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn qua các thông tin tổng quan và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy.
Thưở khai sinh, Dissidia Final Fantasy từng được chính ngài Tetsuya Nomura định hình là một nhánh phụ của dòng game Kingdom Hearts, xoay quanh các nhân vật chính của Disney, phát triển song hành với Kingdom Hearts II. Tuy nhiên cũng chính ngài Nomura cảm thấy việc các nhân vật nhí nhảnh của Disney cầm chùy đập nhau có phần hơi… đục khoét tuổi thơ. Nên ông đã chuyển qua sử dụng các nhân vật trong dòng game Final Fantasy. Còn những thứ còn sót lại của ý tưởng cũ được chuyển hướng để tạo ra Kingdom Hearts 358/2 Days, nơi mà chỉ các nhân vật phản diện của Disney mới bị “ăn vả”.
Ngay từ đầu, ý tưởng này của Square Enix đã rất đồ sộ, vì cả Dissidia Final Fantasy đều có đồ họa và dung lượng đạt đến giới hạn của hai hệ máy cầm tay PSP lẫn Nintendo DS. Dissidia Final Fantasy được phát hành vào dịp kỷ niệm 20 năm thương hiệu Final Fantasy và được phát triển bởi một đội ngũ trẻ tuổi, được chỉ đạo bởi đạo diễn Takeshi Arakawa có kinh nghiệm thực hiện The World Ends With You – tựa game nhập vai hay nhất trên hệ máy cầm tay huyền thoại Nintendo DS.
Thời điểm 10 năm về trước, đã chơi Dissidia Final Fantasy thì game thủ nào cũng đã từng một lần mơ tựa game sở hữu chế độ chơi mạng thay vì phải gặp mặt nhau trực tiếp mới có thể so đấu thông qua kết nối Ad Hoc của thế hệ cũ. Thực ra Square Enix cũng đã nghĩ tới vấn đề này, nhưng đã bác bỏ vì gặp phải trở ngại phần cứng hạn hẹp của hệ PSP. Quá trình làm ra Dissidia Final Fantasy tiêu tốn khoảng 3 năm trong đó bao gồm 2 năm để phát triển cơ chế chiến đấu, 1 năm còn lại dành cho yếu tố nhập vai.
Hai thánh tối cao Cosmos (trật tự) và Chaos (hỗn độn) có một trận chiến vĩnh cữu ở thế giới B, một thế giới song song với thế giới A (tức dòng thời gian gốc mà bản Final Fantasy đầu tiên diễn ra). Cả hai phe chính tà đều triệu hồi các chiến binh tới từ các phần Final Fantasy chính thống để chiến đấu trong một vòng lặp bất tận giữa tử vong và tái sinh. Khi mục đích khuấy đảo sự cân bằng của Chaos sắp đạt được cũng là lúc trận chiến gần tới hồi kết. 10 vị anh hùng phe chính nghĩa quy tụ lại để tổng tấn công nhằm tiêu diệt lâu la của Chaos và lấy lại cân bằng cho vũ trụ Final Fantasy.
Vì đã mất quá nhiều sức mạnh trong các vòng lặp trước đây, nữ thần Cosmos trao cho 10 vị anh hùng sứ mệnh thu thập 10 thánh ngọc, bao gồm: Warrior of Light, Firion, Onion Knight, Cecil, Bartz, Terra, Cloud, Squall, Zidane và Tidus (sau này có cả Lightning, Tifa, Yuna, Vaan, Laguna Loire, Prishe, Aerith trong bản Dissidia 012 Final Fantasy). Tên của hành trình truy tìm thánh ngọc là Destiny Odyssey, mỗi anh hùng sẽ đi trên một chặng đường đến với các thánh ngọc khác nhau và đụng độ những kẻ thù truyền kiếp của họ như Sephiroth, Kuja, Jecht…
Sau hành trình Destiny Odyssey là Shade Impulse, sự kiện Cosmos ngã xuống dưới tay Chaos do các anh hùng không trở về kịp từ hành trình tìm thánh ngọc. Lẽ ra câu truyện đã chấm hết khi 10 vị anh hùng chuẩn bị tan biến về thế giới của họ, nhưng nhờ nguồn năng lượng các thánh ngọc trao cho mà họ có thể ở lại để lật ngược thế cờ với Chaos. Thần Hỗn Độn ngã xuống và các anh hùng trở về thế giới của họ, Warrior of Light ở lại thế giới A và tiếp tục hành trình tạo nên bản Final Fantasy đầu tiên, còn Cosmos được hồi sinh để trị vì thế giới B.
Đã tìm hiểu kỹ càng về phần game đầu tiên, chúng ta tiếp tục đi tới nhiều cải tiến chính của Dissidia Final Fantasy NT:
Dissidia Final Fantasy NT sắp ra mắt vào ngày 30 tháng 1 tới, những thông tin và đánh giá chi tiết về tựa game sẽ được Motgame liên tục cập nhật, rất mong độc giả sẽ đón đọc để quá trình trải nghiệm game trở nên hứng thú hơn.