Thứ bảy 27/07/2024 19:12
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil: Sự trỗi dậy của Neo-Umbrella (RE 6)

aa
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil: Sự trỗi dậy của Neo-Umbrella (RE 6)

Resident Evil 6 là phần rất đặc biệt trong toàn bộ dòng game, khi lần đầu tiên mạch truyện đa tuyến tính trải dài với 4 câu chuyện diễn ra song song và xen kẽ lẫn nhau. Thế nên trong bài viết về nội dung của Resident Evil 6 lần này, chúng ta sẽ tập trung đi theo tuyến sự kiện chính, bỏ bớt những chi tiết rườm rà để giúp các anh em có cái nhìn dễ dàng và xuyên suốt nhất về nó.

Chuỗi sự kiện trong game kéo dài tới gần 6 tháng, từ tháng 12/2012 đến tháng 6/2013, hơn 15 năm sau sự kiện T-Virus bùng phát ở thành phố Raccoon. Game mở đầu vào ngày 24/12/2012, Chris Redfield cùng đội đặc nhiệm BSAA do anh chỉ huy đang tiến công vào Edonia để điều tra về thế lực kẻ thù mới có tên gọi J'avo. Bọn chúng xuất hiện dưới dạng những sinh vật bị đột biến, nguyên nhân chủ yếu có thể do sự phát tán của một loại virus mới.

resident evil 6

Song song với lúc này, chúng ta sẽ nhìn thấy Sherry Birkin cũng đang ở Edonia, cô bé ngày nào sống sót sau sự kiện tại thành phố Raccoon giờ đã lớn và trở thành thành viên của đội DSO (Division of Security Operations). Cô đang theo dõi một nhóm khả nghi, bọn chúng tiêm vào người thứ thuốc gì đó được bảo rằng sẽ khiến chúng trở nên dũng mãnh và bất khả chiến bại. Thứ đó không gì khác hơn là chủng C-virus mới, được đem tới đây bởi chính "Ada Wong" (hãy chú ý thật kĩ nhé!).

resident evil 6

Sherry chỉ kịp nhìn thấy bọn chúng biến đổi và bỏ chạy. Jake Muller xuất hiện với tình trạng chán nản, cậu vốn là thành viên của Quân Đội Tự Do ở Edonia đang chạy trốn khỏi những cuộc tấn công sinh học. Cậu bị tấn công bởi một trong những kẻ biến đổi vừa nãy nhưng dễ dàng khống chế và trốn thoát qua ống dẫn rác. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, Jake bắt gặp ngay Sherry, cô nàng chính xác đang đi tìm kiếm cậu vì kì thực, máu của Jake có chứa thứ vaccine có thể chống lại C-virus. Jake chấp nhận hợp tác với điều kiện chính phủ Mỹ phải trả cậu 50 triệu đô. Sherry dẫn Jake tới chỗ của Chris mà không biết Jake đã bị bám đuôi bởi một sinh vật B.O.W quái đản có tên Ustanak.

resident evil 6

Chris cùng đội phó của mình là Piers Nivan ngay lập tức nhận ra Jake là lính đánh thuê của phe địch nên có thái độ dè chừng, song Sherry cho hay Jake lúc này đã dưới sự bảo hộ của chính phủ Mỹ. Chris đồng thời thấy gương mặt của Jake rất quen thuộc nhưng không thể nhớ ra đã gặp cậu ở đâu, Jake và Sherry sau đó đã được đưa đi khỏi chiến trường.

Đội của Chris phải tiếp tục nhiệm vụ điều tra tại Edonia, chính lúc này anh đụng độ "Ada Wong". Cô ta tỏ vẻ vô tội và cho hay toàn bộ những sự việc đang diễn ra đều được giật dây bởi một tổ chức mới có tên Neo-Umbrellla. Chris ra lệnh cho các thuộc cấp của mình phải giám sát và giữ an toàn cho Ada, nhưng anh không ngờ quyết định này đã đưa đội BSAA của mình vào chỗ chết. Ada đã lừa bẫy để toàn bộ đồng đội của của Chris bị tiêm virus, họ lập tức bị biến dạng và chết một cách đau đớn ngay trước mắt người đội trưởng. Chris mất hết đồng đội, trừ Piers, phải rút lui khỏi Edonia trong nguy kịch.

resident evil 6

Về phía Jake và Sherry mọi thứ cũng không hề suôn sẻ như họ những tưởng. Chuyên cơ chở họ bị tấn công bởi Ustanak và rơi xuống một hẻm núi. Sherry bị thương nặng khi một mảnh vỡ máy bay găm vào người cô. Thế nhưng bất ngờ thay, cô có thể tự hồi phục vết thương một cách thần kì. Đây chính là khả năng bất ngờ mà G-virus còn trong người cô tạo ra. Jake và Sherry rốt cuộc vẫn bị bắt về cơ sở nghiên cứu của Neo-Umbrella, chính tại đây "Ada Wong" đã tiết lộ bí mật rằng Jake chính là con trai của tay trùm khủng bố sinh học Albert Wesker. Từ lúc này Sherry và Jake đã bị Neo-Umbrella giam cầm và thực hiện nhiều thí nghiệm trong suốt 6 tháng.

resident evil 6

Tiếp theo chúng ta sẽ được xem 3 đoạn flashback về 3 sự kiện đã diễn ra trong 6 tháng từ 12/2012 đến 6/2013. Đầu tiên là cảnh Ada Wong nhận được liên lạc của Derek Simmon, hắn ta hứa hẹn cô với những thông tin và công nghệ tuyệt mật có thể thay đổi thế giới. Tiếp theo là Leon S Kennedy cùng cuộc trò chuyện với tổng thống Mỹ Adam Benford, vị tổng thống cho hay ông sẽ công bố toàn bộ những gì mà chính phủ còn giấu diếm về sự kiện Raccoon ra ánh sáng. Cuối cùng, là sự kiện của Helena Harper, nữ đặc vụ USSS (United States Secret Service) và cựu nhân viên CIA, khi cô bị bắt làm tù nhân còn chị gái Deborah của cô bị Simmon bắt đi mất.

resident evil 6

resident evil 6

resident evil 6

Thời gian được tua nhanh đến ngày 27/6/2013, Ada Wong đột nhập vào một tàu ngầm thuộc trực thuộc căn cứ của Simmon. Cô lúc này đang vô cùng giận dữ và thắc mắc khi nhận được thông tin về những việc xảy ra 6 tháng trước có sự góp mặt của bản thân trong khi chính cô cũng không biết. Simmon vô tình đã để lộ về hai kế hoạch tấn công sinh học điên rồ của mình, một ở Hoa Kỳ và sau đó một ở Trung Quốc. Hắn âm mưu để cho Ada Wong làm lá chắn khi đổ toàn bộ trách nhiệm cho cô, Ada buộc phải nhảy vào cuộc để chứng minh sự trong sạch của mình.

resident evil 6

Hai ngày sau tức 29/6/2013, tổng thống Adam Benford đến buổi hội thảo tại trường đại học Ivy với dự định chính thức thẳng thắn về những việc xảy ra tại thành phố Raccoon nhiều năm trước. Đáng tiếc thay, bọn khủng bố đã ra tay trước và vị tổng thống bị biến thành zombie. Leon và Helena đối mặt với tổng thống trong giây phút đau lòng này, chính anh đã phải bóp cò kết liễu ông. Helena đột nhiên nói rằng tất cả chuyện này là lỗi của cô, Leon chưa kịp hiểu gì thì Hunnigan (chuyên viên thông tin của lầu năm góc) liên lạc. Anh báo cáo về cuộc tấn công đồng thời về cả cái chết của tổng thống, Helena nói với Hunnigan rằng Leon đã có manh mối về bọn tấn công khiến anh phải xuôi theo.

resident evil 6

Trên đường chạy thoát khỏi ngôi trường, cả hai bắt gặp một người khác cũng đang chạy trốn. Ông cho hay thứ sương mù nào đó đã gây ra chuyện này và ông đang đi tìm con gái của mình. Họ đã thực sự tìm ra đứa con gái ấy, nhưng nó mau chóng biến thành zombie và ăn luôn cha mình. Leon cùng Helena chạy thoát và phát hiện toàn bộ Tall Oak đã bị lây nhiễm. Những con quái vật đột biến bởi C-virus xuất hiện tràn lan khắp đường phố, Leon và Helena vừa cố gắng cứu những người sống sót vừa cố chạy thoát khỏi đây. Lúc này Hunnigan cho hay tổ chức Neo-Umbrella đã lên tiếng xác nhận cuộc tấn công sinh học là của bọn chúng.

Chuyến xe buýt chở hai người cùng những nạn nhân sống sót khác chẳng may rơi xuống vực. Những người trên xe đều tử nạn, chỉ còn Leon và Helena kịp thoát thân. Họ tiến vào thánh đường và nhìn thấy một con Lepotica, loại quái vật đột biến mà khi bị tấn công sẽ thải ra thứ khí biến người bình thường thành zombie. Tiêu diệt con quái, Leon cùng người đồng sự phát hiện ra cơ sở nghiên cứu bí mật dưới lòng đất của Neo-Umbrella tại nơi này. Họ xem được một đoạn phim bí mật về cảnh "Ada Wong" bước ra từ thứ gì đó như một cái kén. Tuy nhiên họ vẫn chưa hiểu được chuyện gì đang diễn ra, Helena tiếp tục tìm kiếm và bắt gặp chị gái mình tại sâu trong cơ sở. Deborah đang trong tình trạng nguy kịch, cô đã bị nhiễm C-virus nên vô cùng đau đớn. Cơ thể cô dần hóa thạch rồi trở thành dạng đột biến với khối dị dạng phình to sau lưng. Ada Wong bất ngờ xuất hiện và kết liễu Deborah. Helena buộc phải để chị mình chết nhưng cô thề sẽ trả thù cho chị.

resident evil 6

Tới đây Helena mới thú nhận, chính cô đã tiếp tay cho Simmon tiếp cận tổng thống và để xảy ra tấn bi kịch. Ada cũng mập mờ về chuyện kẻ thù mà họ đối đầu là những kẻ thực sự đang thao túng đất nước này trong bóng tối, đoạn cô nàng bỏ đi. Simmon liên lạc với cả Ada lẫn bên Leon, hắn bảo Ada hãy đến và xem món quà hắn dành cho cô. Đó chính là đoạn băng với cảnh Ada bước ra khỏi kén, lúc này chúng ta mới hiểu rằng kì thực đang có 2 Ada xuất hiện. Kẻ giả mạo chính là Ada xuất hiện tại Edonia, phát tán C-virus và tấn công Chris (mặc áo tím và quấn khăn đỏ), còn Ada thực sự đang ở đây để tìm hiểu mọi chuyện.

resident evil 6

Cú điện thoại của Simmon cho bên Leon được thực hiện ngay qua liên lạc của Hunnigan, hắn đưa ra những giả thuyết về cái chết của tổng thống nhằm khép tội Leon mưu sát ông. Hắn còn thẳng tay đánh bom hủy diệt toàn bộ khu vực Tall Oak để xóa bỏ mọi vết tích, sau đó lên đường đến Trung Quốc. Leon nhờ Hunnigan báo cáo giả mạo rằng anh lẫn Helena đều đã chết, sau đó theo chân tay khủng bố sang Trung Quốc.

Tại một nơi khác, Chris đã hoàn toàn mất trí nhớ sau sự kiện kinh hoàng xảy ra 6 tháng trước, trở thành một kẻ nghiện rượu say xỉn. Piers tìm kiếm đội trưởng suốt 6 tháng qua, cuối cùng đã bắt gặp Chris trong quán bar. Để cố gắng thuyết phục Chris trở về, anh đành phải gợi nhớ hồi ức đau thương để mong Chris thức tỉnh.

resident evil 6

Ngày 30/6/2013, Jake cùng Sherry đào thoát khỏi cơ sở nghiên cứu của Neo-Umbrella tại Trung Quốc, mang theo cả những dữ liệu quý giá mà chúng đã thu thập được từ Jake. Tuy nhiên, Jake vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng cha ruột của mình chính là một kẻ độc ác tâm thần muốn tiêu diệt cả nhân loại. Đội của Chris và Piers cũng có mặt tại Trung Quốc, cảnh tượng tàn khốc tại đây khiến mọi kí ức của Chris trỗi dậy cùng với lòng hận thù sâu sắc. Anh nung nấu ý định trả thù Ada Wong đến mù quáng. Họ bị tập kích bởi một chiếc trực thăng, với sự hỗ trợ của Jake và Sherry thì kẻ tấn công nhanh chóng bị hạ gục. Jake nhớ đến lời nói của Chris trước kia, cậu tự hỏi liệu phải chăng Chris thực sự biết cha mình là người như thế nào. Piers lên tiếng bảo Chris hãy đi theo hai người trẻ kia, anh cho rằng họ là mấu chốt quan trọng trong vụ việc lần này khi cả Neo-Umbrella đều truy đuổi họ. Đáng tiếc Chris đã hoàn toàn mờ mắt vì căm hận, người đội trưởng khăng khăng muốn đi tìm Ada để trả thù.

resident evil 6

Cùng lúc đó, Leon và Helena trên đường tới Trung Quốc thì đã đụng độ thêm một con Lepotica khác ngay trên máy bay, khiến họ phải "hạ cánh" không được êm ái cho lắm. Vừa thoát khỏi chiếc phi cơ bốc cháy, cả hai bắt gặp ngay Sherry và Jake chạy đến. Sherry cho hay cô đang đi tìm Simmon vì chính ông ta là người đã phái cô đến tìm Jake nhiều tháng trước, nhưng cuộc trò chuyện nhanh chóng bị cắt ngang vì con Ustanak xuất hiện để bắt Jake trở lại.

resident evil 6

Chris với Piers cùng đội BSAA lần này tiếp tục bị tấn công bởi một con rắn khổng lồ tên Iluzija, từng thành viên của đội bị ăn tươi nuốt sống ngay trước mắt Chris khiến anh gần như sống lại cơn ác mộng và trở nên mất trí. Chính lúc này, Ada giả dạng xuất hiện càng biến cơn hận thù của Chris lên tới đỉnh điểm. Piers tức giận vì Chris không nhìn thấy bản thân đã bị cảm xúc chi phối, anh lên án việc Chris hành xử thiếu suy nghĩ dẫn đến nhiều cái chết vô ích của chính thuộc cấp mình nhưng người kia vẫn nhất quyết đuổi theo kẻ giả mạo. Họ theo cô ả đến một phòng thí nghiệm của Neo-Umbrella, gần như cùng lúc Leon và Helena có mặt tại đây. Chris đã đuổi kịp Ada giả mạo và sắp xuống tay thì bị ngăn lại, kẻ giả mạo thừa cơ ném pháo sáng thoát thân.

resident evil 6

Leon lúc này không thể thuyết phục Chris về Ada, nên cả hai đồng ý chia ra để cùng hành động: Leon và Helena tìm Simmons, còn Chris tiếp tục đuổi theo Ada. Về phía Ada Wong thật, cô đã có mặt tại Trung Quốc từ trước và theo dõi mọi diễn biến, cô luôn hành động độc lập song vẫn xuất hiện để giúp đỡ Sherry và Jake trước sự tấn công của bọn quái vật do Neo-Umbrella truy sát. Sherry lẫn Jake đụng độ Simmons cùng lúc với Leon và Helena, lúc này Simmons đã không còn giấu diếm gì những hành vi khủng bố của mình. Khi Leon cho Sherry hay tổng thống đã chết, Simmons lập tức cho thuộc hạ xả súng nhằm tiêu diệt cả 4 người. Sherry trao cho Leon toàn bộ dữ liệu nghiên cứu về Jake và cho hay nó sẽ có thể ngăn chặn được C-virus, chính Simmons cũng muốn có chúng nên mới truy sát họ. Leon và Helena cố tình ra làm mồi nhử để Jake và Sherry chạy thoát, nhưng một con J'avo đột ngột xuất hiện đã bắt mất cả hai. Trớ trêu hơn, một con J'avo bất ngờ tấn công từ đằng sau và tiêm C-virus vào chính Simmons. Hắn cố bỏ chạy bằng cách nhảy lên một chuyến tàu lửa, Leon lẫn Helena lập tức đuổi theo.

resident evil 6

Về phía Chris và Piers, Ada giả mạo xuất hiện trước mặt họ và cho hay mọi cuộc tấn công của J'avo đều do ả giật dây. Hai người quyết tâm không để Ada giả chạy thoát, truy sát cô ả đến tận bờ sân thượng. Ả vẫn tiếp tục buông lời khiêu khích Chris khiến anh nổ súng tước vũ khí của ả. Bất ngờ một chiếc trực thăng của Neo-Umbrella xuất hiện, nhưng thay vì giúp Ada giả mạo tẩu thoát, một tay súng xuất hiện và bắn chết ả ngay tại đó.

resident evil 6

Ada thật lúc này đã tìm ra mọi thông tin và biết được rằng, kẻ giả mạo mình có chân tướng thật sự là Carla Radames - một nhà khoa học phục vụ cho Derek Simmons. Cô ta hoàn toàn trung thành với Simmons đến mù quáng, sẵn sàng làm mọi thứ vì hắn. Chính Carla là người đã tạo ra C-virus nhưng sau đó lại bị Simmons lừa để chuyển đổi thành nhân dạng của Ada Wong - người mà hắn si mê. Kí ức và tâm trí của Carla bị Simmons xáo trộn đến mức cô thực sự tin mình chính là Ada. Ada Wong đi đến chỗ kẻ giả mạo mình, nhưng không ngờ cô ta chưa chết mà lại tự tiêm một liều C-virus để biến đổi và tấn công Ada. Ada lừa Carla xuống tàu và cuối cùng cũng có thể kết liễu được số phận của con người đáng thương kia.

resident evil 6

Về phía Leon và Helena, Simmons sau khi cố chạy thoát rốt cuộc cũng không thể chống lại tác dụng của C-virus. Hắn biến thành một con quái vật và truy giết cả hai đặc vụ. Trận chiến dai dẳng và mệt mỏi nhưng cuối cùng, Leon và Helena cũng hạ được hắn bằng hỏa lực. Chính Helena đã nhấn cò tặng hắn một phát súng chí mạng. Simmons vẫn trông đợi sự cứu giúp của Neo-Umbrella, của thế lực mà hắn gọi là The Family, nhưng bọn chúng thẳng thừng vứt bỏ hắn lại. Simmons trong hình dạng quái vật ngã xuống đường ray và bị đoàn tàu nghiến qua, rơi xuống biển.

resident evil 6

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, con tàu của Neo-Umbrella bắn một quả tên lửa chứa khí gas phát tán C-virus về phía thành phố. Chris liên lạc với Leon để báo rằng Ada đã chết, đồng thời bảo anh nhanh chóng ra khỏi phạm vi có thể nhiễm virus. Toàn bộ cư dân lúc này đều bị lây nhiễm trước đợt tấn công, Leon bảo với Chris hãy cố cứu lấy Jake vì cậu ta chính là chìa khóa giúp hóa giải C-virus, đồng thời tiết lộ quan hệ cha con của Jake với Wesker. Chris đồng ý còn Leon tiếp tục tìm lối thoát khỏi thành phố.

Ngày 1/7/2013, Chris và Piers theo lối thang máy đi xuống cơ sở mật khác của Neo-Umbrella. Tại đây họ giải cứu được Sherry và Jake, nhưng Chris cũng thú nhận với Jake chính anh là người đã giết cha cậu. Jake trong một giây phút đã gần như phát điên song may mắn thay, cậu nhận ra tình thế lúc này quan trọng hơn những tranh chấp cá nhân, mà chính cha cậu mới là khởi nguyên của toàn bộ tấn bi kịch. Để cắt ngang màn lâm li, một cái kén tại cơ sở nghiên cứu nở ra nguyên con quái vật ngoại cỡ, buộc Chris và Piers vừa phải chiến đấu với nó vừa chạy trốn khỏi căn cứ đang dần đổ sụp.

resident evil 6

Leon và Helena trong khi đó vẫn vật vã để thoát khỏi thành phố giờ đã ngập zombie, may sao Ada Wong xuất hiện trên trực thăng và nhìn thấy cả hai nên liền hỗ trợ. Điều không ai ngờ rằng Simmon vẫn còn sống, hắn xuất hiện trở lại chặn đường thoát cả ba bằng cách tự biến mình thành con quái côn trùng khổng lồ đáng sợ hơn cả lần trước. Thế là trận chiến tiếp diễn cho đến khi cả ba phải dùng đến chiếc cần cẩu và một khẩu súng phóng rocket để hạ gục hắn. Simmon rơi xuống và bị găm chết bởi một ngọn tháp, máu hắn tuôn thành kí hiệu của Umbrella.

Ada sau khi từ giã Leon và Helena thì tìm xuống căn cứ Neo-Umbrella để triệt hạ mọi mầm mống còn sót lại. Cô để lại cho Leon toàn bộ thông tin dữ liệu về những việc mà Simmon đã làm. Cuối cùng Leon và Helena cũng đã có thể rời khỏi Trung Quốc.

resident evil 6

Tiếp tục với trận chiến dưới căn cứ ngầm của hội còn lại, Sherry và Jake lại bị con quái Ustanak dai dẳng đuổi giết. Jake chiến đấu đến sức cùng lực kiệt và đấm con quái văng xuống biển nham thạch bên dưới. Dĩ nhiên, nó chưa chết ngay mà lại trồi lên còn gớm hơn lúc đầu. Với sự hỗ trợ của Sherry, cả hai bắn vào tim và thực sự kết liễu nó rồi chạy thoát.

resident evil 6

Trận chiến của Chris và Piers với con quái trong kén kia không được thuận lợi bằng, Piers bị thương nặng trên tay phải đồng thời bị lây nhiễm C-virus từ con quái kia. Họ có thể tiêu diệt được con quái nhưng Piers đã rất nguy kịch, anh ép Chris rời khỏi nơi này và cứ mặc anh đi. Piers ném Chris vào tàu thoát hiểm rồi khóa lại, chấp nhận hi sinh để cứu người đội trưởng của mình.

Game đến đây sẽ khép lại với 4 đoạn phim kết khác nhau. Helena đến viếng mộ của chị gái mình, cô nói với Leon và Hunnigan cô muốn chịu trách nhiệm vì đã dính tới cái chết của tổng thống. Thế nhưng cô được phán quyết vô tội và tiếp tục được ở lại phục vụ đất nước với tư cách đặc vụ. Chris được bắt gặp ở chính quầy bar mà Piers tìm thấy anh mấy ngày trước, trông anh vô cùng sầu não. Thế nhưng khi một tân binh của BSAA đến và báo với Chris về nhiệm vụ mới, anh lập tức đứng dậy để tiếp tục con đường của mình. Sherry xuất hiện một mình trên chuyến chuyên cơ, Jake không có ở đó nhưng toàn bộ thông tin nghiên cứu về Jake và C-virus đã được đưa lại cho các cơ sở nghiên cứu. Mối quan hệ của Jake và Wesker cũng được giấu kín như thông tin tuyệt mật. Một tin nhắn được gửi đến, chính là của Jake và cậu cho hay sẽ giảm giá thỏa thuận từ 50 triệu xuống chỉ còn 50 đô mà thôi. Secret ending của game là cảnh Jake xuất hiện và tiêu diệt một con J'avo với cái giá là... một quả táo.

resident evil 6

resident evil 6

resident evil 6

resident evil 6

Vậy là chúng ta đã kết thúc Resident Evil 6, phần game có nội dung đồ sộ và tương đối phức tạp khi tất cả nhân vật chủ chốt đều xuất hiện. Phần 7 lại có bối cảnh hoàn toàn khác với nhân vật cũng mới toanh, nhưng đó là chuyện của bài viết lần sau. Cả nhà nhớ chờ xem!

Đức Phạm

Bài liên quan

Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai
Game Mobile

Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai

Trận động đất ở bán đảo Noto, Nhật Bản vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và của. Một hãng game nổi tiếng đã có những đóng góp đáng kể nhằm hỗ trợ người dân nơi đây.
MSI và CAPCOM tổ chức Kỷ niệm 20 năm ra mắt game Monster Hunter
PC/Console

MSI và CAPCOM tổ chức Kỷ niệm 20 năm ra mắt game Monster Hunter

MSI, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị chơi game, đã hợp tác với nhà phát triển game CAPCOM lừng danh để kỷ niệm 20 năm tựa game Monster Hunter bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm PC được tuyển chọn kỹ lưỡng cho phiên bản giới hạn.
Cốt truyện Resident Evil 6: Sự trỗi dậy của tập đoàn Neo-Umbrella P.1
Video

Cốt truyện Resident Evil 6: Sự trỗi dậy của tập đoàn Neo-Umbrella P.1

Cốt truyện Resident Evil 6: Sự trỗi dậy của tập đoàn Neo-Umbrella P.1

Tin bài khác

Hải Phòng - Lần đầu trong tầm ngắm Đột Kích Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Hải Phòng - Lần đầu trong tầm ngắm Đột Kích Crossfire eSports Tour 2024

Thành phố Hải Phòng sẽ là địa danh kế tiếp triển khai sự kiện offline giao lưu thi đấu của Đột Kích Crossfire eSports Tour 2024.
Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone
PC/Console

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Zenless Zone Zero đã có tuần đầu tiên ra mắt thành công nhưng đi cùng với đó là những vấn đề khó đỡ khiến người dùng iPhone cảm thấy bức xúc.
Cửu Âm Chân Kinh 11 tuổi: Lễ hội rộn ràng, săn lệnh bài vàng cùng MTV Band
PC/Console

Cửu Âm Chân Kinh 11 tuổi: Lễ hội rộn ràng, săn lệnh bài vàng cùng MTV Band

Xứng danh “lão tướng” của làng game Việt, Cửu Âm Chân Kinh mừng sinh nhật 11 tuổi với sự kết hợp trở lại cùng nhóm nhạc huyền thoại MTV.
Đột Kích tung sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe với quà đặc biệt khủng
PC/Console

Đột Kích tung sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe với quà đặc biệt khủng

Sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe đợt này của Đột Kích sẽ có không chỉ một mà là ba món quà trung tâm mang ý nghĩa quan trọng và giá trị cao.
Ngạo Kiếm Vô Song Origin chính thức khai mở Alpha Test vào 10h00 ngày 19/07
PC/Console

Ngạo Kiếm Vô Song Origin chính thức khai mở Alpha Test vào 10h00 ngày 19/07

Sau màn nhá rục rịch tái xuất ‘cực căng’ của huyền thoại kiếm hiệp đình đám một thời, Ngạo Kiếm Vô Song Origin tiếp tục khuấy đảo sức nóng của cộng đồng khi công bố khai mở trải nghiệm sớm - Alpha Test vào 10h00 19/07.
Lượt đi vòng bảng Đột Kích CFVL 2024 Mùa 2 – Phác họa bức tranh thực lực các đội
PC/Console

Lượt đi vòng bảng Đột Kích CFVL 2024 Mùa 2 – Phác họa bức tranh thực lực các đội

Lượt đi vòng bảng CFVL 2024 Mùa 2 là những trận đầu tiên thử sức giữa các đội chuyên nghiệp và nó đã phác họa bước đầu cho bức tranh về sức mạnh của họ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Thanh niên bị cả làng hội đồng đến chết vì hiếp dâm, chôn sống cháu bé 5 tuổi
Đời sống

Thanh niên bị cả làng hội đồng đến chết vì hiếp dâm, chôn sống cháu bé 5 tuổi

Ngày 22/4, cảnh sát Ấn Độ xác nhận một thanh niên 25 tuổi đã bị người dân đánh hội đồng đến chết vì hiếp dâm và chôn sống một bé gái 5 tuổi dưới cát.
Gấu đen bị bà cụ 82 tuổi 'đi đường quyền' vì đụng nhầm thứ dữ
Đời sống

Gấu đen bị bà cụ 82 tuổi 'đi đường quyền' vì đụng nhầm thứ dữ

Khi thấy gấu đen lẻn vào vườn nhà mình, một cụ bà 82 tuổi đã giở ngón võ bí truyền, 'đi đường quyền' khiến gấu ta không kịp trở tay.
Mbappe vừa gia nhập Real Madrid đã có ngay cô bồ 'siêu bốc'!
Thể Thao

Mbappe vừa gia nhập Real Madrid đã có ngay cô bồ 'siêu bốc'!

Kylian Mbappe không chỉ gia nhập Real Madrid mà còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi bị phát hiện thân mật với người mẫu Dani Grace Almeida tại Miami.
Xôn xao clip nữ nhân viên tập đoàn S. bị HIV quan hệ với 23 người đàn ông
Đời sống

Xôn xao clip nữ nhân viên tập đoàn S. bị HIV quan hệ với 23 người đàn ông

Vụ việc nữ nhân viên lây nhiễm HIV cho rất nhiều người đàn ông khiến ai nấy rùng mình
DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Warwick Băng Giá kẹp Cuồng Đao
Đấu Trường Chân Lý - DTCL

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Warwick Băng Giá kẹp Cuồng Đao

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng đội hình Warwick Băng Giá kẹp trang bị Cuồng Đao tại DTCL mùa 12.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Warwick Băng Giá kẹp Cuồng Đao

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Warwick Băng Giá kẹp Cuồng Đao

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng đội hình Warwick Băng Giá kẹp trang bị Cuồng Đao tại DTCL mùa 12.
DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Thông Đạo sức mạnh "khủng" mùa mới

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Thông Đạo sức mạnh "khủng" mùa mới

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn xây dựng đội hình Thông Đạo sở hữu sức mạnh vô cùng lớn tại DTCL mùa 12.
DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt "hack tài nguyên" cực mạnh

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt "hack tài nguyên" cực mạnh

Tronng bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn xây dựng đội hình Bánh Ngọt, đây là một trong những tộc hệ đang được quan tâm tại DTCL mùa 12.
Chơi game liên tục 75 giờ, game thủ nhận cái kết...

Chơi game liên tục 75 giờ, game thủ nhận cái kết...

Mới đây, cộng đồng game thủ đã bất ngờ với thành tích ấn tượng của game thủ 24 tuổi người Nigeria.
VALORANT gặp lỗi nghiêm trọng, biến game thành "URF" giữa trận xếp hạng!

VALORANT gặp lỗi nghiêm trọng, biến game thành "URF" giữa trận xếp hạng!

Mới đây, VALORANT đang làm cộng đồng game thủ quốc tế xôn xao khi gặp phải một lỗi nghiêm trọng.
Hot: Netflix ra mắt hàng loạt game mới, chill thôi!

Hot: Netflix ra mắt hàng loạt game mới, chill thôi!

Mới đây, Netflix đang đẩy mạnh chiến lược phát triển lĩnh vực trò chơi điện tử với mục tiêu đầy tham vọng: ra mắt ít nhất một game mỗi tháng.
Hot: Netflix ra mắt hàng loạt game mới, chill thôi!

Hot: Netflix ra mắt hàng loạt game mới, chill thôi!

Mới đây, Netflix đang đẩy mạnh chiến lược phát triển lĩnh vực trò chơi điện tử với mục tiêu đầy tham vọng: ra mắt ít nhất một game mỗi tháng.
Tổng hợp code game Tây Du Quậy mới nhất 2024, hướng dẫn cách nhận quà khủng

Tổng hợp code game Tây Du Quậy mới nhất 2024, hướng dẫn cách nhận quà khủng

Code game Tây Du Quậy với những phần thưởng giá trị, hứa hẹn sẽ giúp người chơi thoải mái hơn rất nhiều trên hành trình trừ yêu diệt ma đầy thú vị.
Tổng hợp code game Siêu Anh Hùng Đại Chiến mới nhất 2024

Tổng hợp code game Siêu Anh Hùng Đại Chiến mới nhất 2024

Bài viết này sẽ tổng hợp toàn bộ code game Siêu Anh Hùng Đại Chiến mới nhất tháng 7/2024 để mang đến nhiều phần thưởng hấp dẫn cho game thủ.
Full code game Draconia Saga VN cực hot, mới nhất tháng 7/2024

Full code game Draconia Saga VN cực hot, mới nhất tháng 7/2024

Bạn có biết cách nhập code game Draconia Saga VN mới nhất 2024 để nâng cấp sức mạnh và tận dụng toàn bộ những vật phẩm hữu ích mà bộ code này mang lại chưa?
Tổng hợp code game Bomber VNG mới nhất 2024, hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp code game Bomber VNG mới nhất 2024, hướng dẫn chi tiết cách nhập

Code game Bomber VNG 2024 mới nhất 2024 giúp người chơi có thể nhận được những phần thưởng giá trị để tăng cường sức mạnh và trải nghiệm tốt hơn trong trò chơi.
Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Zenless Zone Zero đã có tuần đầu tiên ra mắt thành công nhưng đi cùng với đó là những vấn đề khó đỡ khiến người dùng iPhone cảm thấy bức xúc.
Hải Phòng - Lần đầu trong tầm ngắm Đột Kích Crossfire eSports Tour 2024

Hải Phòng - Lần đầu trong tầm ngắm Đột Kích Crossfire eSports Tour 2024

Thành phố Hải Phòng sẽ là địa danh kế tiếp triển khai sự kiện offline giao lưu thi đấu của Đột Kích Crossfire eSports Tour 2024.
Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Zenless Zone Zero đã có tuần đầu tiên ra mắt thành công nhưng đi cùng với đó là những vấn đề khó đỡ khiến người dùng iPhone cảm thấy bức xúc.
Cửu Âm Chân Kinh 11 tuổi: Lễ hội rộn ràng, săn lệnh bài vàng cùng MTV Band

Cửu Âm Chân Kinh 11 tuổi: Lễ hội rộn ràng, săn lệnh bài vàng cùng MTV Band

Xứng danh “lão tướng” của làng game Việt, Cửu Âm Chân Kinh mừng sinh nhật 11 tuổi với sự kết hợp trở lại cùng nhóm nhạc huyền thoại MTV.
Đột Kích tung sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe với quà đặc biệt khủng

Đột Kích tung sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe với quà đặc biệt khủng

Sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe đợt này của Đột Kích sẽ có không chỉ một mà là ba món quà trung tâm mang ý nghĩa quan trọng và giá trị cao.
Ngạo Kiếm Vô Song Origin chính thức khai mở Alpha Test vào 10h00 ngày 19/07

Ngạo Kiếm Vô Song Origin chính thức khai mở Alpha Test vào 10h00 ngày 19/07

Ngạo Kiếm Vô Song Origin tiếp tục khuấy đảo sức nóng của cộng đồng khi công bố khai mở trải nghiệm sớm - Alpha Test vào 10h00 19/07.
Lượt đi vòng bảng Đột Kích CFVL 2024 Mùa 2 – Phác họa bức tranh thực lực các đội

Lượt đi vòng bảng Đột Kích CFVL 2024 Mùa 2 – Phác họa bức tranh thực lực các đội

Lượt đi vòng bảng CFVL 2024 Mùa 2 là những trận đầu tiên thử sức giữa các đội chuyên nghiệp và nó đã phác họa bước đầu cho bức tranh về sức mạnh của họ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9