Thứ bảy 27/04/2024 14:21
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 38°C Hà Nội
Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 42°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 35°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 38°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 42°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 35°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice: Shinobi bất tử – P.Cuối

aa
Tổng cộng cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice có 4 kết thúc khác nhau, tùy theo việc bạn lựa chọn cho Sekiro giải cứu Kuro bằng cách nào.

Phụ Lục

Ở 3 phần trước của cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, chúng ta đã tìm hiểu về cội nguồn của sự bất tử cũng như xuất xứ của các nhân vật trong game. Tiếp theo hãy nói về các kết thúc trong game, cũng như số phận của Sekiro và thiếu chủ Kuro ra sao khi tìm cách cắt đứt sức mạnh của Dragon Blood.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice: Shinobi bất tử - P.1

Mặc dù không rối rắm và nhức não như Bloodborne hay Souls, nhưng cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice vẫn bắt người chơi phải tự tìm hiểu.

Đầu tiên hãy tổng hợp lại các tiến trình trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, cũng như các dấu mốc quan trọng để rẽ nhánh các kết thúc:

- Kuro (Divine Hier) bị Genichiro bắt cóc về thành Ashina.

- Sekiro bị chặt đứt tay trái sau trận đánh với Genichiro, được Sculptor (một Shinobi đã giải nghệ) cứu sống về.

- Sculptor trao cho Sekiro cánh tay giả, anh cũng được Emma – thầy thuốc của gia tộc Ashina trợ giúp.

- Sekiro lẻn vào thành Ashina, đánh thắng Genichiro và giải cứu cho Kuro.

- Kuro tiết lộ ý định muốn từ bỏ sức mạnh bất tử từ Dragon Blood, Sekiro đồng ý giúp đỡ chủ nhân của mình.

Sekiro lựa chọn giữa việc nghe lệnh Owl hoặc không

- Sức mạnh Dragon Blood chỉ có thể bị cắt đứt bằng 2 thứ là thanh Mortal Blade (vũ khí duy nhất có thể giết được một Divine Heir hay những kẻ được ban Dragon Blood) và Divine Dragon's Tears (giọt nước mắt của con rồng thần để giúp một Divine Heir bỏ đi sức mạnh bất tử).

- Sekiro tìm được Mortal Blade tại ngôi đền Senpou, nó được giữ bởi Divine Child of Rejuvenation.

- Khi trở về thành Ashina báo cáo cho Kuro, Sekiro gặp lại cha nuôi mình là Owl, ông ta yêu cầu Sekiro tuân theo mệnh lệnh của Shinobi và phản bội Kuro.

Thời điểm Sekiro gặp lại Owl cũng là nút thắt chính trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, từ đây tùy theo lựa chọn của người chơi mà Sekiro sẽ phản bội hay tiếp tục giúp đỡ Kuro, dẫn tới 4 kết thúc khác nhau của game.

Kết thúc 1: Shura

Nếu như Sekiro lựa chọn tuân theo lệnh của Owl và phản bội lại thiếu chủ, anh ta sẽ phải đánh nhau với Emma và Isshin Ashina – những người bảo vệ cho Kuro. Sekiro giết chết cả Emma lẫn Isshin rồi quay trở lại chỗ Owl, lý do mà Owl đột nhiên ra lệnh cho Sekiro phản bội chủ nhân là vì ông ta cũng đã bị sức mạnh của Dragon Blood làm tha hóa, Owl giả vờ đi theo phe của Genichiro để chiếm lấy nó cho mình. Trong sự kiện ở dinh thự Hirata 3 năm trước cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, chính Owl là người đã chỉ đường cho bọn cướp đi vào, cũng như giả chết để lừa và đâm lén sau lưng Sekiro.

Khi Owl đang vui mừng vì âm mưu của mình đã thành công, thì bất ngờ Sekiro đột ngột đâm thấu sau lưng ông ta, điều cuối cùng mà Owl có thể nói trong cơn hấp hối chỉ là một từ duy nhất: Shura. Cuối cùng Sekiro cầm lấy thanh kiếm của Owl, đứng nhìn lâu đài Ashina cháy rừng rực, ở đoạn cuối cùng game cho thấy Sekiro đã tàn sát hàng ngàn người dân lẫn quân lính Ashina, đến độ trở thành truyền thuyết về một con quỷ lẩn khuất trong vùng đất này nhiều năm sau đó.

Cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice: Shinobi bất tử – P.Cuối
Sekiro lúc hóa thành Shura

Vậy Shura là gì, trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice thì đây là khái niệm nói về những chiến binh do chiến đấu quá nhiều dần trở nên tha hóa, họ bị cơn khát máu ngày càng lớn trong người nuốt chửng, đến một lúc nào đó những kẻ này trở nên không còn nghĩ được thứ gì khác ngoài giết chóc và tiêu diệt mọi thứ. Theo lời của Isshin Ashina thì rất lâu trước đây đã từng có một Shura xuất hiện (chính là Sculptor), vốn Sculptor cũng từng là một Shinobi phục vụ cho Isshin, nhưng vì một lý do nào đó ông ta cũng đã nhập ma giống như Sekiro, nhưng lúc đó Isshin đã chặt cụt cánh tay của Sculptor để ngăn cơn khát máu này trỗi dậy.

Trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice thì ở đoạn sau khi Ashina bị tấn công và Isshin chết vì bệnh tật (ending khác Shura), Sculptor đã rời bỏ ngôi đền và bỏ đi đâu đó không rõ. Người chơi có thể tìm thấy ông ta trên chiến trường trước lâu đài Ashina, lúc này Sculptor đã biến thành một con quỷ khổng lồ với khả năng điều khiển lửa. Lý do mà Sculptor trở nên như vậy có thể là do không khí của trận chiến phía ngoài ảnh hưởng tới ông ta, làm sức mạnh Shura trỗi dậy.

Demon of Hatred do Sculptor biến thành

Do Shura đã xuất hiện từ rất lâu, nên đã có hẳn một bộ kiếm thuật để khắc chế những kẻ nào sa chân vào ma đạo. Emma chính là người nắm giữ bộ kiếm thuật này, vốn là lúc trước cô ta đã từng được Sculptor cứu mạng, khi cô lớn lên và trở thành một thầy thuốc thì đã quay trở lại để trông nom Sculptor, tiện thể giám sát ông ta.

Nói chung Shura coi như là “Bad Ending”, vì Sekiro đã biến thành một con quỷ, Kuro không được giải phóng khỏi sức mạnh của Dragon Blood và mọi người đều chết sạch.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice - Shinobi bất tử - P.2

Để hiểu hơn về những tình tiết trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, hãy cùng đến với những nhân vật phụ đóng vai trò quan trọng của game.

Kết thúc 2: Immortal Severance

Nếu như Sekiro lựa chọn không tuân lệnh Owl và quyết định đứng về phía Kuro, người chơi sẽ phải chiến đấu với Owl để rồi cuối cùng giết chết ông ta. Sau đó Kuro sẽ kể cho Sekiro về phương pháp để chấm dứt sự bất tử từ Dragon Blood, đó là phải lên Divine Realm để lấy Divine Dragon's Tears, cũng như kiếm được Mortal Blade (thứ duy nhất có thể làm một Divine Heir đổ máu).

Sau khi Sekiro đi thu thập đủ các nguyên liệu trong đó có cả Divine Dragon's Tears và quay trở về chỗ Kuro, thì nhận ra cậu ta đã bị Genichiro bắt cóc mất. Khi Sekiro đuổi ra ngoại thành Ashina thì thấy Kuro đang bị thương, khi mà Genichiro không biết bằng cách nào đó đã kiếm ra một thanh Mortal Blade thứ hai.

Sekiro và Genichiro đã có trận đấu cuối cùng, lần này thì Genichiro vẫn không thể thắng được. Trong nỗ lực cuối cùng, Genichiro đã tự chém mình bằng Mortal Blade và hi sinh cơ thể để gọi lên Kiếm thánh Isshin (phiên bản khác của Isshin Ashina với võ công kinh hoàng hơn). Cái này là do thanh Mortal Blade của Genichiro còn có khả năng mở ra cánh cổng âm giới, với cái giá phải trả là hi sinh chính mạng sống của người cầm nó.

Kiếm thánh Isshin

Sekiro đã có trận đấu rất khó nhằn với Kiếm thánh Isshin, nhưng anh ta vẫn đánh bại được ông ta và đưa linh hồn này về địa ngục. Khi quay lại chỗ Kuro thì Sekiro nhận ra chủ nhân của mình đang bị thương nặng, anh ta đã dùng Divine Dragon's Tears để đầu tiên vô hiệu hóa sức mạnh Dragon Blood, sau đó lấy thanh Mortal Blade đâm chết Kuro - giải phóng chủ nhân của mình khỏi lời nguyền bất tử.

Ở đoạn cuối cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice này, Sekiro đã trở về ngôi đền cũ và bắt đầu khắc tượng như cách mà Sculptor từng làm. Emma sau đó đi tới và trao lại cho Sekiro cánh tay giả, với lời nhắn sẽ có lúc anh ta phải trao lại nó cho một Shinobi khác.

Đoạn kết của Ending Immortal Severance

Vậy là coi như Immortal Severance giống như một kiểu kết thúc bình thường, khi mà Kuro vẫn phải chết còn Sekiro thì sống một cuộc đời im lặng mãi mãi.

Kết thúc 3: Purification

Mọi thứ cơ bản cũng giống như kết thúc Immortal Severance, nhưng ở Ending này thì Sekiro vô tình nghe lén được Kuro tự nói chuyện một mình, nó khiến cho Sekiro băn khoăn về một cách thức nào đó khác có thể giúp được chủ nhân của mình sống như một người bình thường. Sekiro đã đi tìm Emma xin ý kiến, cô ta sau đó tìm được một tài liệu cho thấy còn một cách khác để chấm dứt sự bất tử từ Dragon Blood, đó là người được Divine Heir ban cho máu sẽ hi sinh tính mạng của mình, để từ đó giải thoát cho Divine Heir khỏi lời nguyền bất tử.

Tuy vậy cách để thực hiện việc này ngoài việc phải có Mortal Blade, thì còn cần một thứ nữa là bông hoa từ Everblossom – thứ cây chỉ mọc trên kí ức. Đáng tiếc là cây Everblossom cuối cùng đã chết từ lâu, tức là hiện tại không còn cách nào để kiếm ra một bông hoa Everblossom hoàn chỉnh nữa.

Sekiro hỏi Emma về cách chấm dứt sự bất tử cho Kuro

Sekiro cảm thấy Emma đang giấu mình cái gì đó, nên anh ta đã cố tình nghe lén cuộc nói chuyện của cô ta với Sculptor và nhận ra vẫn còn có cách để lấy được hoa Everblossom, lý do mà Emma không muốn nói ra chính là vì cô không muốn Kuro hay Sekiro phải chết. Cuối cùng khi bị tra hỏi thì Emma cũng phải nói là mình đã tìm được một cái chuông trên xác của Owl, thứ này sẽ giúp Sekiro đi ngược về quá khứ 3 năm trước tại cuộc đột kích ở dinh thự Hirata.

Emma tin rằng Owl có thể đang giữ một bông hoa Everblossom, vì khi Sekiro giết ông ta lúc ở Ashina thì trong tay Owl có cầm một nhánh cây Everblossom đã khô héo, tức là nhiều khả năng Owl đã có hoa Everblossom từ trước.

Sekiro sau đó dùng chiếc chuông của Owl để trở về kí ức tại dinh thự Hirata, anh ta tìm được Owl ở đúng chỗ mà mình từng bị ông ta đâm sau lưng. Hai cha con Shinobi tiếp tục có một trận đấu khác, Sekiro đánh bại Owl lần thứ hai để lấy bông hoa Everblossom vẫn còn nguyên vẹn.

Sekiro đấu với Owl trong quá khứ

Phần tiếp theo thì tương tự với trận đấu với Genichiro và Kiếm thánh Isshin, chỉ khác là khi gặp lại Kuro thì Sekiro đã cho cậu uống cả Divine Dragon's Tears và bông hoa Everblossom, sau đó Sekiro đã dùng thanh Mortal Blade để tự kết liễu mạng sống, giải phóng cho Kuro khỏi lời nguyền bất tử.

Ở đoạn cuối trong Ending Purification, chúng ta sẽ thấy Emma và Kuro đang thắp hương trước ngôi mộ của Sekiro. Lúc này Kuro đã trở thành một người bình thường, cậu ta cám ơn Emma và nói rằng sẽ sống một cuộc đời trọn vẹn như cách mà Shinobi của mình đã làm. Nói chung Ending Purification có thể coi là một phiên bản tốt hơn của Immortal Severance, khi mà Kuro cuối cùng cũng thực sự được giải thoát, còn Sekiro thì hoàn thành trách nhiệm của một Shinobi.

Đoạn kết Ending Purification
Đoạn kết Ending Purification

Kết thúc 4: Return

Đây có thể coi là “Best Ending” trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, nó cũng bắt đầu với việc Sekiro chọn trung thành với Kuro và đánh bại Owl. Mọi việc chủ yếu rẽ nhánh với sự xuất hiện của Divine Child of Rejuvenation, sau khi lấy được thanh Mortal Blade từ cô ta, Sekiro có thể xin Divine Child of Rejuvenation những nắm gạo giúp hồi máu.

Vì những nắm gạo này được tạo ra từ máu của Divine Child of Rejuvenation, nên càng lấy nhiều cô ta càng trở nên yếu hơn, lúc này Divine Child of Rejuvenation đã xin Sekiro tìm cho mình một quả Persimmon – thứ có thể giúp chữa được bệnh mất máu này. Trong quá trình kiếm quả Persimmon, Sekiro cũng vô tình thấy được một quyển sách có tên Holy Chapter: Infested, trong đó có ghi lại cách thức tìm kiếm sự bất tử của các nhà sư tại đền Senpou, đó là cấy những con rết khổng lồ vào người nạn nhân.

Khi Sekiro đưa lại cuốn sách này cho Divine Child of Rejuvenation, cô ta đã hiểu hơn về lý do tại sao các Divine Child lại được tạo ra, vì cách sử dụng rết thực sự không có kết quả trên con đường tìm kiếm sự bất tử. Các nhà sư Senpou muốn thử làm ra một người có Dragon Blood nhân tạo, họ thử nghiệm bằng cách bắt cóc những đứa trẻ từ khắp nơi lại và thử nghiệm trên người chúng, cuối cùng chỉ duy nhất của Divine Child of Rejuvenation là sống sót.

Cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice: Shinobi bất tử - P.2
Divine Child of Rejuvenation

Divine Child of Rejuvenation sau đó đã bảo Sekiro đi tìm trưởng lão của đền Senpou, với hi vọng ông ta sẽ biết cách để chấm dứt sự bất tử cho Kuro. Đáng tiếc là cái mà Sekiro tìm thấy chỉ là cái xác của trưởng lão Senpou, may mắn là vào những giây phút cuối đời, các nhà sư tại đây đã tìm ra một bí mật khác của các Divine Child, được viết trong cuốn sách Holy Chapter: Dragon's Return. Đó là cơ thể của họ có thể đóng vai trò như một “chiếc nôi” giúp nuôi dưỡng Divine Heir và khiến cho họ tái sinh trở lại.

Khi Sekiro nói lại chuyện này cho Divine Child of Rejuvenation, cô ta đọc Holy Chapter: Dragon's Return và biết được nghi thức này chỉ có thể thực hiện được nếu có 2 loại quả đặc biệt, vốn là thức ăn của con Bạch xà khổng lồ (được coi là vị thần của Ashina). Vì vậy mà Sekiro đã đi tìm và giết con rắn này, lấy 2 quả này về cho Divine Child of Rejuvenation.

Divine Child of Rejuvenation sau đó đã tự nhốt mình trong nội điện để tiêu hóa 2 quả mà Sekiro đem về, cơ thể của cô dần biến đổi để trở thành “cái nôi” cho Divine Heir. Sau cùng Divine Child of Rejuvenation đã nhỏ ra một giọt nước mắt trong suốt lạnh ngắt (Frozen Tears), thứ có tác dụng gần giống như Divine Dragon's Tears, nó sẽ giúp cho Kuro có thể tái sinh.

Divine Child of Rejuvenation trao lại Frozen Tears cho Sekiro

Phần sau cũng tương tự như 2 kết thúc ở trên, chỉ khác là sau khi đánh bại Kiếm thánh Isshin, Sekiro đã cho Kuro nuốt cả hai giọt nước mắt và đem cậu tới chỗ Divine Child of Rejuvenation, tại đây Kuro đã được hấp thụ vào trong người của Divine Child of Rejuvenation.

Trong đoạn cuối cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, chúng ta có thể thấy Divine Child of Rejuvenation lúc này đang mang thai (chính là hình dạng sống mới của Kuro, đang sống trong “cái nôi” mới). Cô ta từ biệt các linh vị của bạn bè mình và chuẩn bị lên đường về phía phía Tây, vùng đất thánh mà Divine Dragon đã tới để tái sinh lại cho Kuro, tất nhiên Sekiro cũng có mặt và sẽ tiếp tục bảo vệ cho Divine Child of Rejuvenation lẫn Kuro đang trong bụng cô ta.

Kuro trong “cái nôi” để tái sinh
Kuro trong “cái nôi” để tái sinh

Với kết thúc này, thì có thể coi đây là “Best Ending” của cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, tất cả các nhân vật chính đều sống sót và chuẩn bị bắt đầu một cuộc sống mới, cả những người từng bị lợi dụng như Kuro lẫn Divine Child of Rejuvenation đều sẽ được tái sinh, còn Sekiro thì tiếp tục sứ mệnh của mình.

Và đó là toàn bộ những kết thúc trong cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, nó thực sự tương đối dễ hiểu và không lằng nhằng cho lắm. Còn sau khi viết xong 4 phần cốt truyện Sekiro: Shadows Die Twice, Mọt Game cũng sắp hoàn thành 100% Trophy của game này rồi, còn bạn thì sao?

Đức Phạm

Bài liên quan

Kannagi Usagi game Sekiro phiên bản girl anime lại còn miễn phí
PC/Console

Kannagi Usagi game Sekiro phiên bản girl anime lại còn miễn phí

Kannagi Usagi game Sekiro phiên bản girl xinh anime lại còn miễn phí đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ vì thiết kế nhân vật quá xinh.
Top game khó nhất thế giới khiến người chơi đập máy P.1
PC/Console

Top game khó nhất thế giới khiến người chơi đập máy P.1

Có những tựa game khó nhất thế giới được NSX làm ra với mục đích cho bạn hiểu rằng đôi khi trò chơi điện tử không phải chỉ để giải trí.
Elden Ring: Truyền nhân của Dark Souls đã chính thức lộ diện
PC/Console

Elden Ring: Truyền nhân của Dark Souls đã chính thức lộ diện

Bom tấn Elden Ring của đạo diễn Hidetaka Miyazakis, cha đẻ series Dark Souls và nhà văn George R.R. Martin, chính thức lộ diện!

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay
Đời sống

Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay

Sau "đường ai nấy đi" với cầu thủ Hoàng Đức, thì mới đây hot girl Gia Hân ngày càng lên hương diện mạo xinh đẹp.
Đời sống

'Nữ thần phòng gym' Châu Á và sở thích diện đồ khoe trọn 'tâm hồn'

Với hình sắc vóc xinh đẹp, "nữ thần phòng gym" tự tin diện những kiểu trang phục phóng khoáng khiến người xem đau cả mắt.
Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân
Đời sống

Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân

Mới đây, hành động kỳ lạ của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất mà anh cũng không thể ngờ tới được.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân
Liên Quân Mobile

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9