Phụ Lục
Khác với những nhân vật khác trong Octopath Traveler, Therion không có họ. Dù Therion là một “thần trộm” hết sức nổi tiếng trên lục địa Orsterra nhờ những phi vụ của mình, nhưng lại chẳng có ai biết được mặt thật của anh ta trông ra sao. Đúng với nghề nghiệp của mình, Therion luôn đa nghi và chẳng tin tưởng bất kỳ ai, trong khi những phi vụ thành công khiến anh cực kỳ kiêu ngạo, và sẵn sàng chế nhạo các đồng nghiệp khi họ muốn hợp tác với mình.
10 năm trước những sự kiện trong Octopath Traveler, Therion gặp được Darius, một cậu bé lang thang khác trong nhà tù. Cả hai hợp tác cùng nhau để trốn ra ngoài và dùng tài năng của mình để trở thành ông hoàng của nghề… ăn trộm. Sự hợp tác này chỉ kéo dài được khoảng 4 năm, bởi khi Darius đã có danh tiếng và được băng Cianno tuyển mộ, hắn ta đẩy Therion xuống một vách đá theo yêu cầu của thành viên băng Cianno, và tin rằng Therion đã chết. Dĩ nhiên là nhân vật chính của chúng ta vẫn sống, và anh sinh hoạt tại thị trấn Bolderfall nhằm rèn giũa kỹ năng của mình cho đến khi cảm thấy đã sẵn sàng để thành thần trộm.
Cuộc hành trình của Therion trong Octopath Traveler khởi đầu khi anh nghe được tin đồn về một báu vật vô giá nằm trong dinh thự của gia tộc Ravus. Cổ vật này được bảo vệ kỹ lưỡng bằng lính gác, bẫy rập và cả chó săn, nhưng Therion khôn khéo lẻn được vào dinh thự một cách hợp lệ nhờ đánh cắp thư mời của một thương nhân khác. Khi đến với báu vật mình cần tìm, Therion bị quản gia Heathcote bắt gặp và họ phải chiến đấu. Dù Heathcote thua cuộc, ông đã đeo một “Vòng tay của kẻ ngu xuẩn” vào cổ tay Therion. Đây là dấu hiệu của sự ô nhục cho một tên trộm như Therion, và anh nhận ra rằng mình mới thật sự là kẻ thất bại. Bởi không thể tự gỡ được chiếc vòng tay, Therion buộc phải đồng ý lời đề nghị của Cordelia Ravus, nữ chủ nhân của dinh thự: giúp cô tìm kiếm những viên Dragonstone bị đánh cắp.
Theo dấu manh mối mà Cordelia cung cấp, Therion tìm đến Noblecourt và biết được rằng một trong số các viên Dragonstone đang được nghiên cứu tại dinh thự của Orlick. Anh tìm đến với Barham, bạn cũ của Orlick nhưng cả hai đã tuyệt giao sau khi Orlick chiếm được viên đá này. Barham chỉ cho Therion những nguyên liệu cần thiết để chế tạo một chìa khóa mở được cửa phòng thí nghiệm của Orlick. Anh lẻn vào trong với chìa khóa và mật khẩu mình biết được từ Barham, đánh bại Orlick và thu hồi viên đá đầu tiên.
Manh mối tiếp theo dẫn Therion đến với khu chợ đen của Wellspring, bởi có tin rằng một thương nhân tại đây đang sở hữu một viên Dragonstone. Thật không may là vị thương nhân này bị Gareth - một tên cướp - sát hại ngay trước mắt Therion và khi đuổi theo hắn ta, Therion gặp lại Darius. Darius và Gareth là đồng bọn, và Gareth quyết định chặn đường Therion cho Darius bỏ trốn. Dù tiêu diệt được Gareth, Darius đã bặt tăm và Therion buộc phải trở về dinh thự Ravus trắng tay.
Với những thông tin mới được nghe về đồng đội cũ của mình, Therion tìm đến Northreach, nơi băng cướp của Darius đang hoành hành. Tuy nhiên Therion bị biến thành tội phạm truy nã bằng những trò ma giáo của Darius, và chỉ thoát được nhờ sự giúp đỡ của Heathcote. Anh đánh cắp một bộ… đồng phục của băng Darius và dùng nó để xâm nhập vào hang ổ của đối phương, đánh bại Darius để lấy viên đá của mình, trong khi Darius bị chính thủ hạ phản bội và giết chết.
Trở về với dinh thự Ravus, Therion biết được rằng các viên đá Dragonstone là những cổ vật được dùng để mở Gate of Finis. Giữ đúng lời hứa của mình, Heathcote gỡ chiếc vòng tay của Therion và anh chào tạm biệt Cordelia.
H’aanit là một cô gái lạnh lùng – đức tính cần thiết cho một thợ săn. Trở thành học trò của Z’aanta sau khi bố mẹ qua đời, cô nhanh chóng trở thành một thợ săn thực thụ và được cư dân làng S’warkii tin cậy. Vài năm sau đó, Z’aanta nhận được lời mời tham gia vào việc săn lùng một con ác thú có tên Mắt Đỏ. Ông rời đi trong khi H’aanit ở lại để bảo vệ ngôi làng chờ đến khi Z’aanta trở lại, dự kiến sẽ là ba tháng sau.
Nhưng đã một năm trôi qua, và tất cả những gì H’aanit nghe được từ thầy mình chỉ là một bức thư đã được gửi đi nhiều tháng trước. Cô rất lo lắng về thầy mình, nhưng vẫn phải ở lại làng để bảo vệ người dân ở đây. Không cần phải đợi lâu, H’aanit nhanh chóng nhận được một nhiệm vụ bất ngờ: giết Ghisarma, một con ác thú lấy giết chóc làm thú vui thay vì để sinh tồn.
Sau khi đánh bại con quái vật, H’aanit trở về S’warkii và gặp được chú sói Hagen, đồng bạn trung thành của Z’aanta. Chú ta tỏ ra sợ hãi và bồn chồn, báo hiệu cho H’aanit biết rằng thầy mình đang gặp nguy hiểm. Không chần chừ, cô lập tức lên đường tìm cách giúp đỡ cho ông.
Cùng với Hagen, H’aanit đến Stonegard, đi vào khu rừng ma quái Spectrewood đầy rẫy những cái cây biết đi. Sau khi đánh bại chúa tể của khu rừng, H’aanit tìm được thầy mình – nay đã bị hóa đá. Trên một trong những mũi tên mà Z’aanta bắn ra được gắn một mẩu giấy nói cho cô biết rằng Mắt Đỏ là thủ phạm hóa đá Z’aanta, và cô cần phải tìm sự giúp đỡ của một nhà tiên tri có tên Susanna đang sống tại Stillsnow.
Để có thể gặp được Susanna, H’aanit cần phải đánh bại trợ lý của bà là Alaic. Susanna cho H’aanit biết rằng cách duy nhất để cứu chữa cho thầy là tiêu diệt Mắt Đỏ, nhưng trước đó cô cần phải tìm được một cây thuốc quý trong rừng Whitewood để có thể kháng cự lại kỹ năng hóa đá của Mắt Đỏ. Không ngoài dự đoán, cây thuốc mà H’aanit cần đang được canh giữ bởi một con rồng hùng mạnh, và cô phải đánh bại nó để hoàn thành mục đích của mình.
Để săn lùng Mắt Đỏ, H’aanit du hành đến Marsalim. Tại đây, cô gặp được Eliza – người đã mời Z’aanta tham gia vào cuộc săn lùng con quái vật. Nó đang ẩn náu bên trong hầm mộ của thành phố, và gây vô vàn rắc rối cho người dân nơi đây. Nhờ khả năng miễn nhiễm với kỹ năng hóa đá của Mắt Đỏ, H’aanit thành công tiêu diệt con quái vật này, giải cứu Z’aanta và những binh sĩ đã bị nó hóa đá trước đây.
Với bài viết này, toàn bộ phần cốt truyện của Octopath Traveler đã được hoàn tất. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết về cốt truyện game sau!