Chủ nhật 28/04/2024 04:01
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới thật sự là sát thủ xếp hình?

aa
Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới thật sự là sát thủ xếp hình?

Ở phần trước của cốt truyện Heavy Rain, Ethan đã chắc chắn con trai mình lọt vào tay Origami Killer, anh nhận được các yêu cầu thử thách của tên sát thủ và trên đường đến với cái đầu tiên. Trong khi đó, Norman cùng người đồng sự Blake đến tìm kẻ tình nghi đầu tiên, mặc dù hắn không liên quan gì đến Origami Killer nhưng ít ra họ cũng loại trừ được một manh mối sai. Còn Scott? Ông ta sẽ được gì ở phần điều tra của mình? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

Scott tìm đến một ngôi nhà nhỏ giữa trời mưa nặng hạt. Đây là nhà của cô Bowles, mẹ của nạn nhân mới nhất mà Norman từng xem xét hiện trường lúc đầu. Cửa sau không khóa, Scott đẩy cửa vào gọi nhưng không ai trả lời, chỉ có tiếng khóc của một đứa trẻ trong cái nôi gần đó và một mảnh giấy trên sàn.

Nhặt mảnh giấy lên, Scott phát hiện đây là thư tuyệt mệnh. Ông nhanh chóng đi tìm các căn phòng trong nhà và nhận ra nhà tắm bị khóa từ bên trong. Ông thám tử già vội tông cửa vào thì thấy một phụ nữ mặc đầm ngủ đang gục trong bồn tắm, nước thì có màu đỏ và trên thành bồn vẫn còn lưỡi dao lam dính máu.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Ông vội kiểm tra tình trạng của người phụ nữ thì thấy cô ta còn sống, xem xét vết cắt trên tay thì nó không quá sâu. Scott liền bế người phụ nữ ra khỏi bồn tắm đặt lên giường ở phòng ngoài và vội mở tủ thuốc tìm dụng cụ băng bó. Người phụ nữ tỉnh dậy, nghe thấy đứa con nhỏ đang khóc nhưng cô ta quá yếu nên Scott đã xuống nhà chăm sóc đứa bé.

Cảm kích sự giúp đỡ, cô Bowles thành thật cho biết cô bị trầm cảm nặng sau khi con trai chết và chồng thì bỏ đi biệt tích. Scott hỏi kỹ hơn thì cô ta mô tả rằng ngay sau khi con trai chết, chồng cô cũng biến mất không một dấu vết, có thể anh ta cũng không chịu được nỗi đau mất con nên đã bỏ nhà đi. Chồng cô cũng không để lại gì ngoài một chiếc điện thoại kỳ lạ, nó không phải điện thoại mà anh ta thường xài nhưng cô cũng không biết gì hơn vì không thể mở nó lên được.

Scott an ủi người phụ nữ và gợi ý cô nên mang con về nương nhờ nhà mẹ ruột. Bowles nói rằng cô và mẹ không thân lắm nhưng dù sao cũng đỡ hơn tình trạng trầm cảm hiện tại. Cô gái nói chỗ cất giữ chiếc điện thoại và bảo Scott hãy lấy nó đi vì có thể ông ta cần nó hơn cô. Scott rời căn nhà với chiếc điện thoại, mặc dù nó có vẻ đã hỏng nhưng vẫn là một manh mối.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Ethan tìm đến địa chỉ ghi trên mảnh giấy thử thách đầu tiên, nó là một garage sửa chữa xe. Người quản lý nhận tấm vé gửi xe và nói rằng chiếc xe đã được gửi ở đây 2 năm và họ đã bảo trì nó rất tốt, thường xuyên chạy thử và kiểm tra linh kiện. Ethan lấy xe rồi lái theo hệ thống GPS cài sẵn trên xe, nó dẫn anh đến một đường dẫn vào cao tốc và bắt đầu thông báo phần chính của thử thách.

Theo đó, anh phải chạy ngược chiều trên cao tốc, băng qua 8km ngược lên trên trong vòng 5 phút, tại đích đến sẽ có phần thưởng của thử thách này. Ethan không ngần ngại nhấn ga vượt qua hàng loạt xe ngược chiều trên cao tốc, băng qua trạm thu phí và cắt đuôi cả lực lượng cảnh sát giao thông đuổi theo. Xe đến chỗ hẹn vừa kịp lúc nhưng cũng chính lúc này Ethan lạc tay lái đâm vào lề, xe lăn vòng xuống taluy bên hông đường và bốc cháy.

Chiếc máy GPS lúc này mới nói rằng phần thưởng nằm trong hộc đựng đồ trong xe, Ethan vội mở nó ra trong tình trạng treo ngược vì xe lật ngửa. Túm được con chip, Ethan vội tháo dây an toàn và tông cửa xe bỏ chạy trước khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ. Chạy đến khoảng cách đủ an toàn, Ethan vội gắn chip vào chiếc điện thoại của tên giết người hàng loạt và một vài chữ được mở ra.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Chiều hôm đó, một người cưỡi môtô tạt vào nhà trọ Cross Road Motel dưới trời mưa. Đó chính là Madison. Cô vào thuê một phòng và trả lời đẩy đưa với tay quản lý nhà trọ trước khi nhận phòng số 201. Trên đường lên phòng, cô gặp một người đàn ông đang đứng thở dốc có vẻ anh ta rất đau đớn. Cô chạy đến đỡ và toan gọi xe cấp cứu nhưng anh ngăn lại và nói rằng mình ở phòng 207, đó chính là Ethan.

Madison dìu Ethan vào phòng, anh ta bị thương khá trầm trọng khi đầu chảy máu và ngực bị thương có vẻ là gãy xương sườn. Cô vội mở tủ thuốc tìm thuốc sát trùng và thuốc giảm đau cho Ethan. Cơn đau dịu xuống, Ethan bước vào trong tắm và Madison đề nghị 2 người liên tục trò chuyện để chắc chắn anh không ngất xỉu khi tắm. Trong câu chuyện, Madison giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia chuyên chụp nội thất cho các tạp chí. Cô bị mất ngủ kinh niên nên thỉnh thoảng ra thuê nhà trọ để dễ ngủ hơn. Còn Ethan giới thiệu mình là kiến trúc sư.

Tắm rửa xong, Ethan bước ra và nói rằng mình đã ổn hơn. Madison cảm thấy mình không còn lý do gì để ở lại, liền từ giã để trở về phòng. Ethan liền lấy chiếc hộp giấy và mở con origami thứ 2 ra, anh rõ ràng không còn nhiều thời gian, không thể nghỉ ngơi một phút nào. Mảnh giấy ghi địa chỉ một trạm điện trong thành phố, Ethan liền vơ lấy chiếc áo khoác rồi bước vội ra đường.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Trở lại với Norman và Blake, sau khi xử lý xong Nathaniel họ liền tiếp cận kẻ tình nghi thứ 2 là Miroslav Korda. Khi cả 2 tiếp cận được hắn và đưa thẻ FBI yêu cầu nói chuyện thì tên này bất ngờ bỏ chạy. Norman bám theo hắn qua một siêu thị vào tận bên trong kho đông lạnh. Miroslav hết đường chạy liền quay đầu chống trả nhưng bị Norman đánh gục, đúng lúc này Blake cũng chạy đến và họ chuẩn bị mang gã tình nghi này về sở cảnh sát để hỏi cung.

Lúc này, Scott đang ngủ gật trong phòng làm việc sau chuyến viếng thăm nhà cô Bowles. Ông ta tỉnh dậy làm vài thứ và nghe tiếng chuông cửa. Người gọi cửa chính là Lauren, cô ta đã tìm đến nhờ tấm danh thiếp mà Scott để lại lúc trước. Lauren nói rằng cô chợt nhớ rằng đúng ngày con trai cô mất tích, có một bức thư được gửi đến ghi người nhận là chồng cô.

Cô không biết bên trong có gì nhưng sau khi đọc thì chồng cô cũng bỏ đi mất tích không thấy quay về. Tất cả những gì cô còn giữ là phong bì chứa bức thư đó, phần ruột đã bị chồng cô cầm đi theo. Scott xem xét và nhận ra rằng phần địa chỉ thư được gõ bằng một cái máy đánh chữ đời cũ, có thể đó là một manh mối. Lauren ra điều kiện là cô phải được tham gia điều tra hoặc cô sẽ lấy lại chiếc bì thư, vật chứng quan trọng có thể giúp tìm ra tên sát nhân. Scott không còn lựa chọn nào khác đành chấp nhận đưa Lauren đi theo như một phụ tá.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Tình cha ấm áp như vầng thái dương

Scott chở Lauren đến một biệt thự sang trọng, đây là nhà của tỷ phú Kramer, một tài phiệt cỡ lớn trong giới thầu xây dựng. Scott đến để tìm con trai của tỷ phú là Gordi Kramer. Trong biệt thự đang có một buổi tiệc trác táng của đám trẻ, chắc chắn là trò của cậu ấm bày ra. Các vệ sĩ không cho Scott bước lên lầu vì đó là khu vực riêng tư. Ông ta đành phải kích động một cuộc đánh nhau giữa mấy gã thanh niên trong tiệc để khiến đám vệ sĩ bận tay và mình thừa cơ lẻn lên tầng trên.

Scott gặp cậu ấm nhà Kramer và hỏi về việc có nhân chứng thấy một trong số nạn nhân từng đi nhờ xe của hắn ta trước khi mất tích. Gordi trơ trẽn nhận rằng mình chính là Origami Killer một cách nửa đùa nửa thật và thách thức rồi gọi vệ sĩ ra tẩn lão già đa sự kia một trận. Scott một mình hạ 2 gã vệ sĩ và cảnh cáo rằng Gordi đang chơi một trò nguy hiểm. Gã công tử nhẹ nhàng bảo rằng bố hắn không phải tép riu, chỉ cần ông ta ra tay thì lão già vô danh như Scott sẽ chết không kịp ngáp.

Trời tối, Ethan bước xuống xe trước cửa trạm điện. Tòa nhà này bị khóa chặt nên anh phải men theo chỗ tiếp giáp giữa bức tường và vách đá để vào bên trong. Đi theo các dấu vết hình bướm (hình của con origami số 2 mang địa chỉ này), Ethan vào được một căn phòng và ở đó có một miệng hầm. Với hộp diêm để sẵn, Ethan phải trườn qua đường hầm hẹp và từ giữa hầm là các mảnh kính vỡ được rắc đầy. Anh cắn răng bò qua và cố chuyển động nhẹ hết cỡ để tránh bị thủy tinh cắt quá sâu.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Cuối đường hầm là một căn phòng chứa đầy các tụ điện cao thế, Ethan phải luồn lách chui qua hệ thống dây điện chằn chịt sang phía bên kia. Ở trên bàn đầu bên kia là con chip cung cấp thêm một số chữ nữa trong dãy địa chỉ nơi giam giữ Shaun. Madison ra khỏi phòng hít thở khí trời và ngắm mưa, cô chợt nhận ra cửa phòng của Ethan đang hé mở. Đẩy cửa vào xem thử thì cô thấy Ethan đang nằm bất tỉnh trên sàn. Cô gái liền kéo Ethan lên giường và xem xét anh chàng đang bị thương này.

Ethan đang sốt cao và có thêm một vết bỏng lớn trên ngực cũng như vết cắt chi chít trên 2 cánh tay. Madison nhanh chóng vào tủ thuốc lấy các thứ cần thiết để băng bó cho Ethan trong khi anh ta đang trong tình trạng bất tỉnh. Băng bó xong, Madison ngồi lại để canh chừng Ethan. Thật trớ trêu khi kẻ mất ngủ như cô giờ đây lại phải cố chống lại cơn buồn ngủ để canh chừng người đàn ông lạ mặt mà cô vừa gặp lúc chiều này. Chỉ trong một ngày mà cô băng bó cho anh ta đến 2 lần.

Ethan tỉnh dậy và biết rằng mình đã bất tỉnh suốt 3 tiếng liền. Sau khi thú nhận rằng mình bị mất ngủ vì một ám ảnh liên quan đến sự kiện gần đây, Madison hỏi Ethan về những vết thương và liệu anh có dính đến sự việc gì nghiêm trọng như vay tiền xã hội đen hay thanh toán giữa mafia không. Mặc dù biết cô gái nói đùa nhưng Ethan cũng không muốn nói về vấn đề của mình, anh từ chối trả lời và nói rằng cô đã giúp anh rất nhiều rồi, không nên dính vào chuyện của anh sâu hơn. Madison nhận ra mình không còn lý do gì để ở lại, cô liền từ giã và rời đi. Ethan tiếp tục mở con Origami thứ 3 và nhận được địa chỉ của thử thách kế tiếp.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Lúc này tại sở cảnh sát, gã Miroslav thề sống thề chết rằng hắn không phải là tên giết người hàng loạt. Hắn bỏ chạy khi gặp cảnh sát bởi vì hắn lỡ quên trình diện với sĩ quan cảnh sát giám sát mình sau khi ra tù và sợ bị trở vào tù vì vi phạm chính sách thử thách sau khi được thả. Lời khai của hắn cũng được xác minh là đúng và có chứng cớ ngoại phạm so với các vụ của Origami Killer. Norman và Blake tỏ ra cực kỳ thất vọng vì cả 2 đầu mối khớp nhất đều không phải.

Đúng lúc này, có sĩ quan vào thông báo là Grace, vợ của Ethan đến trình báo. Grace nói với Blake rằng Ethan đã có những biểu hiện rất lạ từ vài tháng trước, anh ta có lúc trở nên đờ đẫn và nhắc đến những thứ mơ hồ như chết đuối, mưa. Grace nghĩ rằng nó không có liên quan gì nhưng giờ thì cô nhớ rằng sang ngày hôm sau thì có tin về nạn nhân của Origami Killer. Biết được về tai nạn cũng như thương tích của Ethan, cặp đôi Blake và Norman tìm đến vị bác sĩ tâm lý đang chữa cho anh ta.

Bác sĩ này kiên quyết giữ bí mật bệnh nhân theo luật nhưng Blake đã nổi nóng và bắt đầu hành hung ông bác sĩ. Norman lao vào ngăn cản khiến Blake quay sang đối đầu cả với đồng nghiệp. Không khí đang cực kỳ căng thẳng thì ông bác sĩ đổi ý và mở lời. Ông ta nói rằng Ethan bị ám ảnh với cái chết của con trai lớn và có những dấu ấn về tâm thần liên quan đến việc chết đuối. Trong lần gặp gỡ trước anh ta đã làm rơi một con origami trong phòng khám của vị bác sĩ này. Ông ta mở ngăn tủ đưa mẫu origami mà Ethan cầm trong tay lúc bị blackout đợt trước cho hai vị cảnh sát.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Như chết đuối vớ được phao, Blake ra lệnh điều động toàn bộ lực lượng cảnh sát thành phố truy tìm tung tích của Ethan và giờ đây anh gần như chắc chắn là Origami Killer. Sáng hôm sau, Scott đến một sân chơi golf trong nhà để gặp gỡ tỷ phú Kramer. Ông ta lịch sự mời Scott cùng chơi vài gậy giải trí nhân tiện đề cập chuyện Scott dừng điều tra về con ông ta. Kramer gợi ý rằng Scott có thể ra giá cho sự “đền bù” nhưng ông thám tử gạt đi.

Vị thám tử khẳng định rằng cuộc điều tra của ông không thể làm theo cách của Kramer được. Biết không thể tác động nhẹ nhàng được, nhà tỷ phú dằn mặt bằng lời cảnh cáo nếu tiếp tục đụng đến con trai ông ta, Scott sẽ phải hối hận. Lại nói về Ethan, anh ta đã theo địa chỉ ghi trên tờ giấy xếp origami hình con thằn lằn đến một khu nhà trọ bỏ hoang. Anh đập vỡ các tượng gốm hình con thằn lằn và tìm được chìa khóa mở một cánh cửa có đánh dấu hình tương ứng.

Bên trong là một chiếc bàn nhỏ đặt giữa phòng và có một máy tính bảng được chuẩn bị sẵn, nó công bố thử thách lần này là Ethan phải chặt 1 đốt ngón tay trước camera của nó trong 5 phút. Sau một phút do dự, Ethan đi vào phía phòng bếp có cắm sẵn một con dao lớn trên tường. Anh nhổ dao ra và mang nó trở lại bàn, ngồi trước camera. Sau vài giây chuẩn bị tinh thần anh liền lấy dao cắt đứt đốt ngoài cùng ngón tay út của mình. Chiếc máy xác nhận anh đã làm đúng thử thách và cho biết con chip nằm bên dưới bàn, Ethan nhận được một số chữ mới và địa chỉ đang dần hình thành.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Trong khi đó ở bên ngoài, các sĩ quan tuần tra đã phát hiện xe của Ethan đang ở đây. Blake và Norman cũng đã đến hiện trường và chỉ huy lực lượng cảnh sát sẵn sàng từ phía ngoài. Đúng lúc đó, Madison chạy xe môtô qua phát hiện xe của Ethan bên ngoài nên cô cũng dừng xe và đẩy cửa bước vào trong. Tại đây, cô thông báo với Ethan rằng cảnh sát đang bao vây phía ngoài nhưng nhận ra anh ta quá đau đớn để có thể vận động được.

Madison liền tìm đường cho cả 2 chạy trốn khỏi vòng vây của cảnh sát, cô kéo một cái thùng cũ để làm bậc nhảy cho cả 2 trèo qua cửa sổ trên cao thoát ra bên ngoài ở mặt sau tòa nhà. Đúng lúc này, toán đột kích của Blake và Norman tông cửa trước xông vào thì thấy một tòa nhà trống. Một cảnh sát canh gác ở vòng ngoài đã phát hiện Madison và Ethan đang thoát theo lối hẻm bên hông nhà nên lập tức báo động.

Ethan hiện tại đang trong tình trạng quá nhiều vết thương nên không đi nổi phải nhờ Madison dìu đi. Cả 2 nhanh chóng tìm ra lối thoát là đường xuống ga điện ngầm bên kia đường trong khi đó Blake và Norman cũng đã rời khỏi căn nhà đuổi theo. Trong ga điện ngầm đông đúc, Madison khá vất vả để kéo Ethan qua cửa soát vé, xuống thang cuốn để đến khu vực lên tàu. Blake bị chậm lại do dòng người quá đông nên tuy thấy bóng dáng của 2 kẻ bị truy kích phía trước nhưng chạy theo không kịp.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Ethan và Madison mạo hiểm băng qua đường tàu sang bệ phía đối diện, nhờ có chuyến tàu vừa tới nên họ được che khuất và lên chuyến tàu khác ở phía bên này. Blake xuống đến nơi thì bị mất dấu đứng tức tối giữa dòng người trong nhà ga. Trở về nhà trọ Cross Road, Ethan nhìn thấy bản tin truy nã mình trên TV như một kẻ tình nghi là Origami Killer. Madison trở về với thức ăn mua vội từ siêu thị và gặng hỏi về câu chuyện của Ethan. Nguyên nhân anh bị thương ngày một nhiều hơn, cảnh sát và giờ là cáo buộc Origami Killer.

Ethan cho rằng anh cũng không chắc mình có phải là Origami Killer hay không vì anh có những đợt blackout mà không nhớ mình đã làm gì. Tất cả những gì anh bị ám ảnh là hình ảnh những xác chết đuối. Anh ta nghĩ rằng trong khi bị blackout thì một nhân cách khác của anh trở thành tên giết người Origami Killer và giờ cách duy nhất để cứu Shaun là phải tiếp tục trò chơi thử thách đó. Ethan tin rằng nếu anh thực sự là Origami Killer thì đó cũng là kẻ duy nhất biết nơi giam giữ Shaun, nếu anh ta bị bắt thì sẽ không còn ai biết Shaun ở đâu nữa mà thời gian của thằng bé lại chẳng còn nhiều. Anh sẵn sàng nộp mình cho cảnh sát sau khi cứu được Shaun.

Madison đề nghị được giúp đỡ nhưng Ethan kiên quyết từ chối, anh cho rằng kéo cô vào rắc rối của mình không có gì hay ho và sẽ liên lụy cô nhiều hơn. Madison đành miễn cưỡng rời đi để Ethan tự xoay sở tiếp. Sau một lúc ngồi nghỉ, Ethan tiếp tục mở con origami thứ 4. Thử thách này yêu cầu anh giết một người và chụp ảnh xác lại làm bằng chứng, trên giấy có ghi sẵn địa chỉ và tên của nạn nhân. Ethan cầm lấy khẩu súng, kiểm tra đạn rồi nhanh chóng nhét vào người và rời khỏi phòng.

Cốt truyện Heavy Rain – P.2: Ai mới là kẻ giết người?

Câu chuyện tiếp tục quay sang phía Norman, anh ta đang ngồi nghịch chiếc đàn dương cầm một cách đầy chán nản. Người bồi bàn mang ly rượu đến và hỏi han vấn đề. Norman nói rằng anh không tin Ethan là hung thủ vì xét về tâm lý tội phạm và kiểm tra địa hình gây án đều không khớp. Nhưng Norman không thể minh oan cho người này vì tất cả những thứ anh có chỉ là suy luận trên lý thuyết, nó không thể thắng những bằng chứng sơ bộ mà cảnh sát đang nắm.

Người bồi bàn khuyên Norman hãy lục lại những chứng cứ đang có để tìm thêm manh mối và ông ta cũng ngầm bóng gió rằng chàng mật vụ FBI nên dừng sử dụng “thứ đó” vì nó rất nguy hiểm và độc hại.

[box background="peach" border="white"]Như vậy chúng ta đã có 2 nghi phạm chính xuất hiện và cả 2 đều rất có khả năng là Origami Killer. Nếu Ethan với chứng blackout của mình có thể là biểu hiện của một nhân cách thứ 2 là kẻ giết người thì Gordi Kramer lại là một câu chuyện khác. Gordi là một công tử nhà giàu ăn chơi trác táng và hắn không ngần ngại thừa nhận mình là Origami Killer.

Có thể đó là lời nói đùa để thách thức gã thám tử thích điều tra lung tung hoặc cũng có thể hắn tự tin vào gia thế của ông bố có thể giúp hắn thoát khỏi mọi tội lỗi. Bằng chứng là tỷ phú Kramer đã nhanh chóng ra tay dằn mặt Scott giúp thằng con trai ngay ngày hôm sau. Với cách bênh con này chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng dù Gordi có thật sự giết người thì ngài tỷ phú cũng sẽ bưng bít một cách bất chấp. Lại một bài học mới về cách làm cha mẹ, lần này là bệnh bênh con bất chấp.[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Sony vừa có một động thái đáng lo ngại trong ngành game!
Công nghệ

Sony vừa có một động thái đáng lo ngại trong ngành game!

Sony, tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã có một nước đi thu hút sự chú ý trong cộng đồng ngành game toàn cầu.
Sony mất hàng tỷ USD vốn hoá, cựu vương công nghệ Nhật Bản đang gặp khó khăn gì?
Công nghệ

Sony mất hàng tỷ USD vốn hoá, cựu vương công nghệ Nhật Bản đang gặp khó khăn gì?

Con số vốn hoá mà Sony đã đánh mất thật sự rất đáng báo động!

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9