top-264
Chủ nhật 28/04/2024 19:40
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 31°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 31°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Tình cha ấm áp như vầng thái dương

aa
Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Tình cha ấm áp như vầng thái dương

Cũng như các sản phẩm khác của Quantic Dream, cốt truyện Heavy Rain dẫn chúng ta vào câu chuyện thông qua góc nhìn của 4 nhân vật khác nhau gồm: Ethan, Scott, Norman và Madison. Họ có nghề nghiệp, hoàn cảnh và vấn đề khác nhau nhưng tất cả đều hướng về cùng một vụ án: tên sát nhân hàng loạt Origami Killer. Cốt truyện Heavy Rain bắt đầu với Ethan Mars, một kiến trúc sư thành đạt có vợ là Grace và 2 con trai lần lượt là Jason và Shaun. Ít lâu sau khi kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi cho Jason, cả nhà cùng nhau đi trung tâm thương mại chơi.

Grace dẫn Shaun đi mua giày và dặn Ethan ở lại trông chừng Jason. Tính tình Jason hiếu động nên đòi Ethan mua cho quả bóng bay màu đỏ. Trong khi Ethan quay lại trả tiền bóng bay thì Jason đã phớt lờ lời dặn đứng chờ và cầm quả bóng chạy biến vào dòng người đông đúc trong trung tâm mua sắm. Grace dẫn Shaun quay lại thì thấy Ethan đang đi tìm Jason. Thấy vợ đang hoảng hốt vì lạc mất con, Ethan càng nóng lòng đi tìm bóng dáng chiếc bóng bay đỏ giữa đám đông.

Khi tìm ra thì cậu con trai đã ra khỏi trung tâm mua sắm và băng qua bên kia đường. Ethan gọi khiến Jason nhìn thấy bố, thằng bé lập tức chạy băng qua đường để đến với Ethan nhưng có một chiếc xe đang lao tới. Ethan nhìn thấy nên vội lao ra che cho con. Tai nạn vẫn xảy ra khiến Jason chết ngay trước mặt Grace và em trai Shaun còn Ethan bị thương nặng phải sống thực vật suốt 6 tháng.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Hai năm sau, Ethan đứng dưới mưa trước cửa một căn nhà để đón cậu con trai Shaun về nhà. Do không vượt qua được cú sốc mất con, Ethan và Grace đã li dị. Họ thỏa thuận luân phiên nuôi Shaun mỗi người 1 tuần vì vậy cậu bé phải liên tục di chuyển giữa nhà mẹ và cha. Shaun tỏ ra khép kín và xa cách mọi người, nhất là với Ethan.

Ethan nhận được một bức thư lạ không có địa chỉ người gửi, nhưng anh chẳng hứng thú gì mấy mà chỉ chú ý đến việc làm thân với Shaun. Sau một buổi tối gượng gạo khi Shaun làm bài tập xong, ra xem phim hoạt hình rồi đi ngủ, hai cha con vẫn nói chuyện rời rạc một cách miễn cưỡng. Ethan đưa Shaun lên giường ngủ và sau đó anh bị một cơn “blackout”. Khi tỉnh lại anh thấy mình đang đứng dưới mưa trên một con phố lạ và trên tay đang cầm một hình xếp giấy Origami.

Trong lúc đó, Scott Shelby là một trung úy cảnh sát nghỉ hưu chuyển sang làm thám tử tư đang bám theo đầu mối điều tra của mình. Ông ta vào một khu nhà trọ tồi tàn và tìm một người tên Lauren Winter trong khi người gác cổng đang đọc bài báo về tên giết người hàng loạt Origami Killer đã giết nạn nhân thứ 7.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Scott tìm đến phòng trọ của Lauren, cô ta vốn là gái mại dâm nên tưởng ông ta là khách hàng liền ra giá rồi mời vào trong. Scott trả tiền nhưng lại nói rằng mình không có nhu cầu đó mà chỉ là một thám tử được một thân chủ thuê điều tra về Origami Killer. Lauren là mẹ của một trong số nạn nhân nên Scott muốn tìm xem có manh mối nào có thể dẫn đến tên sát nhân hay không.

Lauren bị chạm vào nỗi đau mất con thì trở nên tuyệt vọng và nói rằng cô khai hết những thứ mình biết cho cảnh sát rồi, chẳng còn gì để tiết lộ thêm nữa. Không muốn xoáy thêm vào nỗi đau của người phụ nữ tội nghiệp, Scott để lại địa chỉ liên hệ rồi rời đi. Nhưng khi vừa bước vài bước dọc hành lang thì ông lên cơ suyễn phải lấy lọ thuộc xịt họng ra dùng.

Đúng lúc đó có một gã bặm trợn tên Troy đi xăm xăm vào phòng Laurent và Scott nghe tiếng cô thét lên. Biết Lauren đang bị bạo hành, ông thám tử quay lại đập cửa phòng phá rối gã kia. Gã đàn ông mở hé cửa phòng và đuổi Scott đi, nhìn qua khe cửa ông thấy Lauren đang nằm trên sàn ngắc ngoải, đích thị là bị hành hung. Ông thám tử liền cố tình đập cửa tiếp để chọc giận gã côn đồ.

[box background="peach" border="white"]

Blackout là một tình trạng tâm thần tương tự như mộng du nhưng bệnh nhân vẫn tỉnh. Người mắc hội chứng này sẽ có một khoảng thời gian làm gì mà họ cũng không thể nhớ được. Nó chỉ đơn giản là một khoảnh khắc tối đen rồi sau khi họ lấy lại ý thức thì đã qua một thời gian và họ không thể nhớ mình đã làm gì trong quãng bị trống tối đen đó.

[/box]

Gã kia sập bẫy mở cửa lao vào đánh nhau với Scott nhưng hắn rõ ràng không thể địch lại một cựu cảnh sát đầy kinh nghiệm. Sau một hồi đấm đá hắn phải bỏ chạy để lại Lauren và ông thám tử cũng đang liêu xiêu vì trúng đòn. Laurent bối rối nói lời cảm ơn trong khi ông thám tử loạng choạng rời đi không quên nhắc cô cẩn thận kẻo tên kia quay lại.

Trời về sáng, một chiếc xe đỗ xịch lại khu vực công trường đang bị cảnh sát phong tỏa. Trong xe là Norman Jayden, một đặc vụ FBI được biệt phái tới địa phương này để điều tra về tên giết người hàng loạt Origami Killer, rõ ràng với việc gây án liên tục hắn đã rơi vào tầm ngắm của liên bang. Norman bỗng lên cơn rung rẩy, tay giật bần bật hé lộ ra một sự thật là anh đang nghiện một loại ma túy là Triptocaine, anh cố trấn tĩnh để không phải dùng thuốc thêm nữa.

Norman bước vào hiện trường tìm gặp thanh tra Blake, người trực tiếp điều tra vụ án và tự giới thiệu. Blake tỏ ra bận rộn và có chút khó chịu với các câu hỏi của tay FBI mới tới nhưng cũng chịu hợp tác và cho Norman đi quan sát hiện trường thoải mái. Anh chàng FBI lấy ra đồ nghề của mình là hệ thống ARI. Đây là hệ thống thực tế ảo AR tích hợp lên một cặp kính và chiếc găng tay giúp điều tra dấu vết và tập hợp tư liệu điều tra theo công nghệ mới đang được FBI thử nghiệm.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Norman tìm ra dấu vết của phấn hoa phong lan, dấu máu trên hàng rào, vết bánh xe ở khu vực cạnh đường giao thông gần hiện trường. Nạn nhân thứ 8 là một cậu bé tên Jeremy Bowles được làm giống hệt như các nạn nhân trước của Origami Killer bao gồm chết đuối vì nước mưa, trên người có đặt một bông hoa phong lan và tay cầm một mẫu hình xếp giấy origami. Không còn gì để tìm thêm nữa, Norman quyết định quay về sở cảnh sát.

Sáng hôm sau, Ethan đến gặp bác sĩ tâm lý của mình để tiếp tục rà soát tình trạng sức khỏe tâm thần. Vị bác sĩ cho biết về mặt vật lý thì tai nạn năm nào không còn để lại di chứng gì, Ethan chỉ bị trầm cảm vì dằn vặt về cái chết của đứa con trai lớn.

Anh luôn cho rằng Jason chết là lỗi của anh vì không theo sát con, từ đó anh tự nghi hoặc bản thân về thái độ của những người xung quanh và nhất là với Shaun. Anh cho rằng mình không giữ được an toàn cho Jason thì làm sao đủ tư cách làm cha của Shaun. Anh cũng kể về những đợt blackout kỳ lạ của mình nhưng bác sĩ cho rằng anh đã hôn mê trong 6 tháng liền, có thể nó làm cho tâm lý của anh có một tổn thương nào đó.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Từ giã bác sĩ, anh đến trường đón Shaun về, hai cha con ghé qua một khu công viên để thư giãn. Shaun tỏ ra khép kín không muốn chơi với ai khiến Ethan suy nghĩ, anh liền rủ con chơi boomerang bằng cách làm mẫu trước. Shaun tò mò chơi thử và đã bắt được chiếc boomerang tưởng chừng rất khó chơi. Cậu bé vui vẻ và cởi mở hơn, hai cho con chơi thêm nhiều trò khác trước khi chuẩn bị ra về.

Trời đã về chiều, Shaun muốn ngồi lên vòng quay ngựa gỗ trước khi cả 2 rời công viên về nhà. Chiều con, Ethan đặt thằng bé lên ngựa gỗ và đi mua vé. Khi vòng xoay bắt đầu, tiếng nhạc của nó khiến cơn bất ổn tâm thần ập tới và Ethan bị blackout.

Ethan tỉnh lại vài tiếng sau đó thấy mình đứng trong đêm tối giữa con phố mà anh từng lạc tới hôm qua. Anh hoảng hốt chạy trở lại khu công viên tìm con nhưng mọi người đã về hết và chỉ còn chiếc balo của Shaun nằm lại chỗ vòng quay ngựa gỗ. Anh tất tả chạy về nhà với hy vọng thằng bé tự quay về nhưng căn nhà hoàn toàn trống rỗng. Ethan gục xuống gào khóc giữa đường khi nhận ra mình có nguy cơ mất nốt đứa con trai còn lại.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Tại sở cảnh sát, Norman đang ngồi chờ chỉ huy Leighton Perry, trưởng đội trọng án của sở cảnh sát thành phố, để gặp mặt. Sau thời gian dài chờ đợi cuối cùng vị sếp cũng họp xong và trên đường ra phòng họp báo. Norman vừa đi vừa tự giới thiệu và làm quen với vị chỉ huy nơi mình sắp hợp tác điều tra lâu dài vụ Origami Killer. Leighton nhờ Norman thắt cravat hộ và hướng dẫn cậu gặp thư ký của ông để nhận phòng làm việc trước khi bước vào phòng họp báo.

Norman đến chào chị thư ký và biết về món quà độc đáo mà sở cảnh sát dành tặng các sĩ quan thăng cấp trung úy hàng năm: một chiếc đồng hồ mạ vàng. Chị thư ký dẫn Norman đến nhận văn phòng, vốn là một căn phòng cũ kỹ tồi tàn trong góc sở cảnh sát.

Norman tỏ ra khá thất vọng vì căn phòng tệ hơn anh kỳ vọng nhưng anh cũng vui vẻ sắp xếp lại bàn ghế và dùng kính ARI thay đổi phông nền ảo cho căn phòng đỡ xấu. Sau khi sắp xếp lại các manh mối và có đầu mối cho hướng điều tra tiếp theo, cơn đói thuốc lại kéo đến. Norman cố nhịn không dùng thuốc mà lê bước ra khỏi phòng đi vào nhà vệ sinh để rửa mặt lấy bình tĩnh.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Đúng lúc đó ở một căn phòng khác, Blake cùng một đồng sự khác đang lấy lời khai của Ethan khi anh đến báo án con anh bị mất tích. Sau vài câu hỏi về thời gian, địa điểm và các nghi vấn theo hướng thằng bé bỏ nhà ra đi, Blake cho Ethan về và nói họ sẽ cho người đi tìm thằng bé. Khi Ethan hỏi liệu con anh có khả năng thành nạn nhân của Origami Killer không, Blake gạt đi và nói rằng thằng bé có thể chỉ là bỏ đi đâu đó và sẽ trở về sau vài tiếng nữa thôi.

Trở ra ngoài, Ethan cố an ủi vợ cũ là Grace nhưng cô ta ngày càng tuyệt vọng chỉ biết khóc và trách móc Ethan sao lại để mất nốt đứa con trai còn lại. Tối hôm đó, thám tử Scott bước vào một cửa hàng tiện lợi và trò chuyện với ông chủ tiệm Hassan, cũng là cha của một trong các nạn nhân. Khi bị gợi lại nỗi đau mất con, ông chủ tiệm phản ứng gay gắt và không muốn nhắc lại sự việc. Thấy không thể lấy được gì từ người đàn ông này, Scott đành hỏi mua một ống thuốc suyễn để dùng trước khi rời đi.

Khi đang lấy lọ thuốc ở một góc xa khuất của cửa hàng, Scott chứng kiến một tên cướp bước vào rút súng không chế ông chủ tiệm, ông ta thì từ chối đưa tiền khiến tên cướp càng bối rối. Nhận ra tên cướp này không “vững” nên Scott lần mò lại gần nhưng chẳng may bị hắn phát hiện. Vị thám tử đành phải dùng đòn tâm lý dần dần thuyết phục tên cướp cất súng và rời đi đổi lại họ sẽ coi như không có gì xảy ra và không truy cứu gì hết.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Ông Hassan cảm kích trước hành động của Scott nên lấy ra một chiếc hộp. Ông ta nói rằng sau khi con ông mất tích, có một bức thư được gửi đến và bên trong có một vé gửi hàng. Lần theo tấm vé này ông nhận được một chiếc hộp trong quầy gửi đồ nhưng không biết ý nghĩa các thứ bên trong hộp vì chúng chỉ là những hình xếp origami. Ông gửi nó lại cho Scott hy vọng nó sẽ có ích hơn trong tay vị thám tử.

Khuya hôm đó, cô gái Madison Paige là một phóng viên ảnh giật mình tỉnh giấc trong căn hộ sang trọng của mình. Cô mắc chứng mất ngủ kinh niên và cố làm mọi cách để lấy lại giấc ngủ. Trong khi đó, có những dấu hiệu cho thấy ai đó đã đột nhập vào nhà cô. Đèn trong nhà vụt tắt và Madison chắc chắn có kẻ khác ở trong nhà, trong khi cố chạy thoát khỏi nhà cô bị tấn công bởi lần lượt 2 tên bịt mặt. Mặc dù chống cự quyết liệt nhưng Madison bị chúng bắt được và dùng dao giết chết.

Đúng lúc này cô lại tỉnh ngủ và nhận ra những diễn biến vừa qua chỉ là ác mộng và cô còn lâu mới tìm được giấc ngủ yên bình như mình mong ước. Sáng hôm sau, Ethan ngồi thẫn thờ trong nhà của mình không biết làm gì tiếp theo. Anh bắt đầu chú ý đến bức thư kỳ lạ mà mình nhận được. Khi bóc ra, bên trong là một mảnh giấy ghi một câu chuyện ngắn về việc mất con, kèm theo đó là một tấm vé gửi đồ của nhà ga.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Ethan tức tốc lên xe chạy ra nhà ga với hy vọng tìm thấy manh mối về con trai. Trong nhà ga, khi có quá nhiều người xuôi ngược khiến chứng tâm thần bất ổn của anh trở lại. Ethan chìm trong ảo giác đuổi theo Jason với quả bóng bay đỏ nhưng càng đuổi theo thì Jason càng biến mất và xuất hiện lại ở một nơi khác. Khi trấn tĩnh lại, Ethan thấy mình đã đứng trước khu vực giữ đồ của nhà ga. Anh bước vào trong dùng mật mã trên tấm vé mở đúng ngăn tủ được ghi trên vé và nhận được một chiếc hộp giấy.

Không trở về nhà, Ethan dạt vào một nhà trọ bình dân trên đường tên Cross Road Motel thuê căn phòng số 207 và mở chiếc hộp ra. Bên trong là 5 hình xếp origami các con vật gồm gấu, bướm, thằn lằn, cá mập và chuột được đánh số thứ tự. Kèm theo đó là một chiếc điện thoại di động kiểu cũ, một con chip nhớ và một khẩu súng.

Ethan mở con đầu tiên, trong đó có ghi địa chỉ một gara và thẻ giữ xe kèm theo câu thách thức rằng nếu anh muốn cứu con của mình thì hãy đến đó. Cảm thấy hoang mang, anh liền lắp chip nhớ vào điện thoại và bật lên. Màn hình hiện một đoạn clip ngắn cho thấy Shaun đang bị trói dưới một miệng giếng có nắp song sắt đậy bên trên và nước mưa đang ngập dần cái giếng của thằng bé. Shaun rên một cách yếu ớt: “Cứu với… bố… bố ở đâu… con lạnh quá… bố… bố…”

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Ethan bàng hoàng vì chắc chắn con anh đã trở thành nạn nhân của Origami Killer, sau khi đoạn phim kết thúc, màn hình hiện ra thông điệp hướng dẫn luật chơi. Cả 5 con origami trong hộp đều có ghi các thử thách, mỗi thử thách sẽ cho anh một số chữ, khi tập hợp đủ chữ của 5 lần thử thách anh sẽ có địa chỉ nơi Shaun bị bắt giữ. Anh vơ vội khẩu súng, chiếc điện thoại nhét vào người rồi gom các mẫu origami còn lại bỏ vào hộp giấu xuống gầm giường và bước nhanh khỏi khu nhà trọ.

Cũng trong buổi sáng hôm đó, Norman có cuộc họp với thanh tra Blake và chỉ huy Perry. Anh cố giải thích các phân tích về tâm lý tội phạm và thống kê dựa trên chứng cứ của mình trong khi Blake tỏ vẻ coi thường vì cho rằng mớ này chỉ là lý thuyết suông. Norman cố giữ bình tĩnh và nói rằng anh xác định được vùng tương đối mà tên sát nhân có thể đang cư ngụ và khoanh vùng được 2 kẻ tình nghi.

Blake chế nhạo rằng vùng tương đối này còn rất rộng, có thể đến 10.000 người sống trong đó. Trong khi đó Norman cho rằng đây là một tên sát nhân chuyên nghiệp có tính toán và chiến thuật nên sẽ chẳng thể bắt hắn bằng cách đi tuần tra rồi mong hắn phạm tội để bắt quả tang. Cả 2 đối đầu nhau khiến Perry phải can thiệp. Norman cho rằng dựa trên các nạn nhân trước có thể suy đoán tên giết người trói nạn nhân trong một hố nước lộ thiên rồi cho nước mưa rơi ngập hố dìm chết nạn nhân.

Cốt truyện Heavy Rain – P.1: Thử thách tình cha

Nếu suy đoán này đúng thì họ chỉ còn 72 giờ nữa cho đến khi lượng mưa trong thành phố đạt mức có thể làm chết đuối nạn nhân. Perry không còn lựa chọn nào khác liền ra lệnh cho Blake hỗ trợ Norman đến tìm kẻ tình nghi đầu tiên – Nathaniel Williams. Khi cả 2 đến nơi thì căn hộ của hắn đã khóa và hắn không có ở nhà. Trong khi Norman định quay về thì Blake lộ rõ chất “bad cop” của mình khi tung chân đạp cửa bước vào chấp nhận vi phạm quy trình khám nhà theo luật.

Trong nhà treo đầy thánh giá và các tranh ảnh, vật thiêng cho thấy gã tình nghi là một tên cuồng đạo, hắn cũng từng có trong hồ sơ cảnh sát do tâm thần bất ổn. Khi cả 2 đang dò xét bên trong thì gia chủ trở về, Norman hỏi một số câu liên quan đến vụ án nhưng Nathaniel trả lời nhát gừng khiến Blake xen vào.

Ông ta với kinh nghiệm đối phó tội phạm của mình liên tục dồn hỏi theo hướng ấn tội vào tay kẻ tình nghi đồng thời đả kích đức tin của hắn khiến hắn nổi điên và rút súng chĩa vào Blake. Norman xoa dịu tình hình bằng cách khéo léo thuyết phục Nathaniel đầu hàng, cuối cùng hắn cũng buông súng và bị bắt. Đến đây, chúng ta vẫn chưa có manh mối gì về thân phận của Origami Killer cũng như vai trò của Madison trong vụ án này. Ethan sẽ phải trải qua những thử thách gì và anh liệu có thành công? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều này trong phần kế tiếp của cốt truyện Heavy Rain nhé!

[box background="peach" border="white"]Tấn bi kịch này đã bắt đầu bằng một điều rất đơn giản mà chúng ta thường bỏ qua và không nhận ra. Đó chính là sự tắc trách của phụ huynh đối với con cái. Nếu bạn là một người hay khó chịu vì những đứa trẻ chạy lung tung phá phách mọi thứ trong siêu thị mà không thấy bố mẹ bên cạnh quản lý chúng, bạn sẽ thấy ngay vấn đề.

Ethan không có lỗi trong việc lạc mất Jason trong ngày định mệnh đó. Lỗi của anh ta nằm ở chỗ từ lúc nhỏ đã không huấn luyện đứa con hiếu động của mình một tác phong tuân thủ quy luật do bố mẹ đặt ra. Những quy luật đó giúp bảo vệ an toàn cho đứa trẻ khi đến chỗ đông người hay trong tình huống bị nguy hiểm.

Jason hoàn toàn không nghe lời phụ huynh khi ngang nhiên bỏ chạy ngay cả lúc được Ethan đề nghị đứng yên chờ để anh quay sang trả tiền bóng bay. Khi một đứa trẻ trong tuổi thiếu nhi không xem lời bố mẹ ra gì, đó là biểu hiện của việc dạy dỗ thất bại.

Hậu quả thì chúng ta đã thấy rất rõ, nó tự chạy đi tự lạc khỏi phụ huynh và sau đó lạc đến tận ngoài cổng siêu thị. Và đến khi thấy bố đến nó chạy ào qua đường, nghĩa là nó cũng không hề được giáo dục cách băng qua đường giao thông. Đây là một lỗi thường thấy ở các gia đình trung lưu sung túc. Khi đó họ chỉ biết nuông chiều mà không có khái niệm nghiêm khắc rèn luyện ý thức cho con từ lúc nhỏ. Đến khi nó lớn, khi không còn kiểm soát được nữa thì chúng sẽ không còn tôn trọng điều gì nữa, bố mẹ lại càng không có trọng lượng nào với chúng.

Tuy nhiên về nội dung, đây chính là cách xây dựng cốt truyện Heavy Rain một cách khéo léo. Người cha Ethan đi từ sai lầm ban đầu để bước trên con đường khắc phục sai lầm. Anh ta từng mắc sai lầm trong quá khứ, để mất một đứa con và giờ anh quyết vượt qua điều đó để cứu đứa con còn lại.[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Video cốt truyện Heavy Rain - P.1: Truy lùng kẻ sát nhân
Video

Video cốt truyện Heavy Rain - P.1: Truy lùng kẻ sát nhân

Video cốt truyện Heavy Rain - P.1: Truy lùng kẻ sát nhân
Video cốt truyện Heavy Rain - P2: Nỗ lực cuối cùng
Video

Video cốt truyện Heavy Rain - P2: Nỗ lực cuối cùng

Video cốt truyện Heavy Rain - P2: Nỗ lực cuối cùng
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9