Thứ năm 02/05/2024 15:55
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Far Cry 3 – Săn hải tặc giữa Thái Bình Dương

aa
Cốt truyện Far Cry 3 – Săn hải tặc giữa Thái Bình Dương

Tương tự Far Cry phiên bản đầu, cốt truyện Far Cry 3 dẫn người chơi trở lại vùng Thái Bình Dương với những quần đảo hoang sơ cách xa đất liền. Tuy nhiên lần này thay vì những hòn đảo chơi vơi ở Nam Thái Bình Dương, cốt truyện Far Cry 3 lại đặt bối cảnh ở vùng Châu Á – Thái Bình Dương gần khu vực Đông Nam Á và New Guinea.

Cốt truyện của Far Cry 3 bắt đầu với một nhóm khách du lịch 7 người bao gồm nhân vật chính Jason Brody, anh trai Grant Brody, em trai Riley Brody, Daisy Lee (bạn gái Grant), Liza Snow (bạn gái Jason), Oliver Carswell (bạn thân của Jason), Keith Ramsay (bạn thân của nhóm). Nhóm này đi du lịch một vòng các nước Đông Nam Á để ăn mừng Riley thi đậu bằng lái máy bay.

PC/CONSOLE

Far Cry – một dòng game độc đáo không đụng hàng

Khi đang vui chơi tại một quán bar ở Bangkok, họ được một người giới thiệu về gói du lịch đặc biệt là nhảy dù xuống hòn đảo Rook Islands. Không ngờ đây là một cái bẫy, khi cả nhóm tiếp đất thì bị hải tặc đầy đủ súng ống ập đến bắt cóc và chia họ ra từng nhóm nhỏ nhốt ở nhiều nơi riêng.

Jason và anh lớn Grant bị nhốt cùng chỗ và họ gặp Vaas, thủ lĩnh đám hải tặc trên đảo. Tên này thể hiện nhiều dấu hiện điên khùng qua lời nói và hành động đầy đe dọa đến 2 anh em và những triết lý khó hiểu của hắn. Grant vốn là một quân sĩ dự bị được huấn luyện quân đội nên giúp Jason cùng thoát khỏi cũi nhốt tù, len lỏi qua các lều trại của bọn cướp biển hòng thoát ra ngoài.

Cốt truyện Far Cry 3

Grant bị bắn trúng cổ và đang hấp hối

Khi đến được rìa trại thì họ bị phát hiện, Vaas nổ súng bắn chết Grant còn Jason đào thoát xuyên rừng dưới sự truy đuổi của bọn hải tặc được yểm trợ bởi trực thăng. Đến đường cùng Jason nhảy liều xuống ghềnh suối và trôi theo dòng chảy xiết.

Anh tỉnh lại trong một ngôi nhà và một người đàn ông da đen tự giới thiệu tên Dennis là người cứu anh. Dennis giải thích cho Jason tình cảnh hiện tại ở Rook Islands, những người dân địa phương thuộc bộ tộc Rakyat đang chiến đấu với bọn hải tặc giành lấy hòn đảo của họ.

Cốt truyện Far Cry 3

Dennis mặc quân phục Mỹ là người gốc Liberia lưu lạc đến Rook Islands

Jason muốn tìm lại bạn bè của mình thì phải gia nhập các chiến binh Rakyat và nhờ đó tìm được thông tin về nơi giam giữ các bạn. Dennis xăm hình xăm Tatau lên cánh tay Jason như bước đầu tiên giúp anh trở thành một chiến binh Rakyat. Dennis cũng bắt đầu dạy Jason những kỹ năng cơ bản của một chiến binh như sử dụng súng, chế thuốc men, trang bị từ các loại hoa cỏ và thú rừng trên đảo.

Cốt truyện Far Cry 3

Dennis xăm hình tatau căn bản nhập môn cho Jason

Sau trận chiến đầu tiên giúp người Rakyat chống bọn hải tặc, Jason nhận được tin một cô gái con tin đã chạy thoát khỏi bọn hải tặc và được bác sĩ Earnhardt cứu chữa. Sau khi tìm đến nhà bác sĩ Earnhardt, một bác sĩ người Anh lưu lạc lên đảo làm nghề chế ma túy bán cho hải tặc, anh gặp Daisy Lee.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Far Cry – Cuộc chiến của Jack Carver

Bác sĩ Earnhardt cho biết Daisy khi trốn chạy đã chạy băng qua cách đồng cỏ độc và bị gai cỏ độc cứa vào người, hiện cô đang bị trúng độc. Sau khi tìm giúp ông bác sĩ loại nấm đặc biệt có tác dụng giải độc, Daisy tỉnh lại nhờ thuốc giải và nhận tin dữ về cái chết của Grant.

Cốt truyện Far Cry 3

Bác sĩ Earnhardt ám ảnh Daisy với con gái đã chết của mình nên tận tình cứu chữa

Ông bác sĩ già quyết định chuyển Daisy xuống hang động ngầm phía dưới ngôi nhà để tránh khỏi tai mắt của bọn hải tặc hay đến nhà ông mua ma túy. Tại đây, Daisy tìm ra một con tàu cũ và quyết định sẽ sửa chữa nó làm phương tiện về nhà trong khi chờ Jason tìm các cứu những người còn lại.

Jason tiếp tục nhận được tin từ Dennis về một trạm liên lạc của bọn hải tặc, nếu nghe trộm được thông tin từ trạm này có thể nắm được thông tin về những con tin của chúng vừa bắt cóc được, tức là nhóm của Jason. Trạm liên lạc này đặt trên một con tàu cũ mang tên Medusa được bọn hải tặc canh phòng cẩn mật.

Cốt truyện Far Cry 3

Con tàu Medusa vốn đã hỏng nặng và các thiết bị phát sóng của nó được tận dụng để liên lạc

Jason đã lẻn được vào phòng liên lạc và trước khi bị phát hiện, anh kịp nghe thông tin về một con tin đang được giữ tại Sunset Cove trên đảo. Sau khi tìm đến khu vực này, Jason tìm ra phòng quay phim để tống tiền của bọn hải tặc, người bị quay là bạn gái Liza của anh, tuy nhiên căn phòng trống trơn chỉ còn đoạn phim được phát lại. Bất ngờ Jason bị một tên hải tặc đánh gục từ phía sau.

Cốt truyện Far Cry 3

Jason tỉnh lại với Liza và Oliver ngồi đối diện

Sau khi tỉnh lại, Jason nhận ra mình đang ở trong một căn nhà cũ bị trói gô trên ghế và đối diện anh là Liza và Oliver cũng bị trói. Vaas xuất hiện ra lệnh cho lâu la tưới xăng khắp tòa nhà và bật quẹt đốt trước khi lôi theo Oliver và bỏ đi. Jason thoát được trói trước khi lửa lan đến và giải thoát cho Liza, cả 2 chạy ra ngoài và lấy một chiếc xe của bọn hải tặc để chạy trốn. Sau khi thoát khỏi cuộc truy đuổi nghẹt thở của bọn hải tặc, Jason dẫn Liza về hang bí mật gặp Daisy và để cô lại đây trước khi tiếp tục lên đường tìm những người khác.

Cốt truyện Far Cry 3

Liza lái xe cho Jason rảnh tay bắn trả, đưa cả 2 bỏ chạy trước sự truy đuổi của hải tặc

Lần này, Dennis dẫn Jason đến một nơi quan trọng, một ngôi đền cổ nằm giữa đảo. Tại đây Jason được diện kiến thủ lĩnh tối cao của bộ tộc Rakyat, một cô gái trẻ xinh đẹp với tên gọi Citra. Citra tỏ ra coi thường Jason và yêu cầu anh nếu muốn chính thức được công nhận là một chiến binh Rakyat phải mang về cho cô một món. Jason được gợi ý uống một bình thuốc bí ẩn để nhận được sự hướng dẫn linh thiêng.

Trong cơn mơ màng do say thuốc, Jason nhận được các gợi ý mơ hồ về một thị trấn nhỏ, một người đàn ông mặc đồ trắng và một con dao cổ kèm theo một số hình ảnh báo trước tương lai của cốt truyện Far Cry 3 mà lúc này bạn chưa thể hiểu được. Sau khi tỉnh lại, Dennis cho biết vị trí anh mô tả khớp với Bad Town, một thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây hòn đảo và con dao cổ đó có thể là món đồ Citra muốn Jason mang về.

Cốt truyện Far Cry 3

Người đàn ông mặc vest trắng trong giấc mơ của Jason

Trong quán rượu của Bad Town, Jason nhận ra một người đàn ông đeo kính đen mặc bộ vest trắng. Anh theo chân người đàn ông bí ẩn đến nhà của anh ta nhưng bất ngờ khi bước vào nhà anh bị phát hiện và nhốt lại. Jason phải chứng tỏ mình là người Mỹ mới được thả ra và hướng dẫn xuống hầm bí mật dưới căn nhà gặp người đàn ông bí ẩn.

Người này tự giới thiệu là đặc vụ Willis Huntley của CIA làm việc trong vùng này. Willis cho Jason biết về Hoyt, ông trùm thực sự phía sau Vaas chiếm hữu cả hòn đảo phía nam của đảo họ đang đứng. Để có được tài liệu về những người bạn còn lại của Jason, anh phải giúo Willis làm một việc là… đập phá tài sản của Hoyt khiến hắn phải sang đảo bên này để giải quyết.

Jason cầm khẩu súng phun lửa Willis đưa cho và tấn công vào một trại của Hoyt, đốt sạch số cần sa hắn đang trồng tại đây và giết sạch đám lâu la bảo vệ trại. Nhân tiện Jason cũng đánh chìm luôn chiếc tàu đắt tiền của Hoyt neo trong bến.

Hoyt lập tức ngồi máy bay sang đảo bên này ra lệnh thanh trừng cả một làng trên đảo để thị uy. Jason phải xông vào làng để cứu một đầu mối thông tin của Willis cài trong này, đầu mối này sau đó đã cung cấp một bản danh sách vận chuyển trong đó có một con tin tên Oliver.

Cốt truyện Far Cry 3

Đầu mối thông tin giữ bản danh sách vận chuyển của Hoyt

Jason nhanh chóng đến địa điểm ghi trên tài liệu và dùng súng bắn tỉa hạ đám cướp biển mở đường cho Oliver chạy thoát khỏi căn cứ. Cả 2 cùng leo lên một chiếc xuồng máy trong bến và chạy khỏi sự truy đuổi trên biển của bọn hải tặc. Jason tiếp tục dẫn Oliver về hang bí mật gặp gỡ những người được giải thoát và anh tiếp tục ra đi tìm những người khác.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Far Cry 2 – Nội chiến đất Châu Phi

Đặc vụ Willis tiếp tục liên lạc và gợi ý một người tên Buck, đang làm sát thủ cho Hoyt, đã “mua” lại Keith về để “chơi”. Jason tìm đến Buck xin thả bạn mình nhưng Buck cho biết anh phải giúp hắn tìm ra một con dao cổ được giấu trên đảo.

Cốt truyện Far Cry 3

Buck và thỏa thuận tìm được con dao để đổi lấy Keith

Buck gợi ý Jason lấy thông tin từ món đồ được giấu trên một con tàu của Vaas đậu ngoài khơi. Tuy nhiên khi vừa lấy được thông tin thì con tàu được kích hoạt tự hủy và chìm. Jason thoát được lên bờ và theo thông tin đó bắt đầu cùng Buck tìm đến các di tích cổ bí mật được giấu khắp nơi trên đảo.

Qua mỗi di tích anh lại tìm được một mảnh chìa khóa để mở đường vào nơi cất giấu con dao, nhưng cũng qua mỗi di tích anh lại cảm thấy Buck luôn đến trước anh một bước và đang đùa cợt với anh. Buck đe dọa sẽ tra tấn và hành hình Keith đủ kiểu nếu Jason không nghe lời hoặc bỏ cuộc chơi khiến anh rất hậm hực.

Cốt truyện Far Cry 3

Buck hiện rõ bộ mặt tráo trở khi nuốt lời

Sau khi vượt qua được thử thách cuối cùng trong lăng mộ cổ, Jason lấy được con dao và trở về nhà Buck đổi lấy Keith. Buck mở cửa cho Jason xuống hầm gặp Keith nhưng trở mặt và không cho cả 2 rời đi. Sau trận đấu dao nghẹt thở, Jason hạ được Buck đoạt cả con dao và cứu được Keith.

Sau khi dẫn Keith về hang bí mật gặp lại mọi người, Keith nói với Jason rằng em trai anh, Riley có thể đã chết vì anh thấy bọn hải tặc đã bắn Riley. Keith cũng xin Jason đừng tiết lộ quãng thời gian đen tối khi anh nằm trong tay của Buck. Jason thề sẽ trả thù cho em trai và mang con dao quay về nộp cho Citra.

Cốt truyện Far Cry 3

Citra vui mừng khi nhận được con dao báu vật

Citra vui mừng vì có lại được con dao bảo vật của bộ tộc, cô công nhận Jason là chiến binh chính thức của Rakyat và phân công anh đi giải cứu một tù binh quan trọng, nếu thành công anh sẽ được ban cho một sức mạnh đủ để hẹ Vaas lẫn Hoyt. Jason hợp tác cùng các chiến binh Rakyat thực hiện cuộc giải cứu nhưng nhận ra những kẻ hộ tống tù binh được ăn mặc và trang bị tốt hơn bọn hải tặc nhiều.

Cốt truyện Far Cry 3

Lính hộ tống lần này được trang bị cả thiết giáp, khác hẳn bọn hải tặc nghèo nàn

Sau khi phục kích và truy đuổi chiếc xe chở tù binh, Jason cuối cùng cũng chiếm được chiếc xe tù nhưng khi mở cửa thì đó lại lại Vaas. Đây là một cái bẫy mà Vaas dựng lên để dẫn dụ phe Rakyat đến giải cứu, tất cả đội giải cứu đều bị bắt kể cả Jason.

Vaas tiến hành hành quyết những người trong đội tại một hố nước khổng lồ bằng cách cột đá vào chân và đẩy xuống hố. Jason vùng thoát được và bơi vào bờ, anh vượt qua được trại cướp biển gần đó để cướp chiếc trực thăng và đào thoát nhưng không may trực thăng bị cướp biển bắn rơi bằng RPG.

Cốt truyện Far Cry 3

Vaas rất tức giận vì luôn giết hụt Jason

Vaas một lần nữa nhận ra mình giết hụt Jason, lần này hắn bắn thẳng vào ngực anh một phát để chắc ăn. Jason lịm đi nhưng sau đó bừng tỉnh nhận ra mình nằm bên dưới một núi xác chết, sau khi bò ra khỏi đống xác người khổng lồ anh nhận ra viên đạn của Vaas được che bởi chiếc bật lửa mà hắn đã bỏ vào túi áo anh trước đó.

Jason lẻn vào trại cướp biển gần đó lấy lại vũ khí của mình và quay về đền tìm Citra. Citra đưa cho Jason một bình thuốc khác và nói nó sẽ mở ra sức mạnh của Jason. Sau khi uống, Jason mê man và trong cơ mơ anh đấu với quái vật mực xăm để thể hiện sức mạnh tinh thần nội tại của mình. Tỉnh dậy với Citra cưỡi trên người, Jason nhận ra mình bị cô gái trẻ “hiếp râm” khi đang mê man.

Cốt truyện Far Cry 3

Quái vật mực xăm trong cơn mơ của Jason

Citra thuyết phục Jason hãy ở lại hòn đảo với bộ tộc Rakyat, anh quay lại hang bí mật trong khi mọi người đã sửa xong tàu chuẩn bị rời đi. Jason cho biết anh sẽ ở lại để giải quyết ân oán với Vaas và anh cũng quyết định ở lại đi sau những biến cố đã xảy ra. Mặc cho bạn bè phản ứng, anh rời khỏi hang tiến về căn cứ của Vaas.

Lúc này, Vaas tưởng anh đã chết nên mở tiệc lớn ăn mừng trong căn cứ nhưng sau khi Jason đột nhập vào bên trong anh rơi trúng bẫy. Lúc này Vaas lộ rõ là biết anh còn sống và đang chờ anh đến để đối mặt. Sau khi hạ thủ các lâu la bảo vệ kẻ địch, Jason đối mặt với Vaas và rơi vào trạng thái ảo giác. Anh đã đấu với Vaas trong ảo giác này và sau đó giết được hắn ngoài đời thật.

Cốt truyện Far Cry 3

Giây phút cuối cùng của Vaas

Jason tỉnh lại trong đền cổ cạnh Citra, lần này anh chỉ còn một mục tiêu cuối cùng: Hoyt. Jason liên hệ với Willis để tìm cách tiêu diệt Hoyt nhưng Willis cho biết anh sẽ kết thúc nhiệm vụ và rời đảo ngay lập tức. Sau khi Jason giúp Willis sửa chiếc máy bay và cất cánh, Willis cho biết sẽ cho Jason “đi ké” sang đảo phía nam tìm Hoyt.

Willis cho Jason một bộ wing suit và thả anh từ máy bay xuống không phận hòn đảo phía nam cùng thông tin về một người của phe ta được cài vào đội quân đánh thuê của Hoyt. Jason tìm đến quán bar trên đảo và gặp mặt đầu mối Sam Becker, sau những dấu hiệu mật, Sam nhận ra người phe ta và bắt đầu nói chuyện.

Cốt truyện Far Cry 3

Sam Becker được Willis cài lên đảo nhưng bị mất liên lạc nhiều năm

Sam khuyên Jason nên tìm và cướp một bộ quân phục của các lính đánh thuê mới gia nhập sau đó trà trộn vào đội lính với danh tính giả và tìm cái gì đó che hình xăm tatau trên cánh tay. Jason lẻn vào một điểm tuyển quân của Hoyt và “hốt hàng” một tên lính mới cướp bộ trang phục có ao tay dài để che hình xăm và chứng kiến màn tự giới thiệu độc đáo của Hoyt. Tại đây anh cũng có manh mối về một nhóm lính đánh thuê đang muốn tạo phản.

Trở về với Sam, Jason kể lại việc làm phản và Sam nảy ra ý tiếp cận Hoyt bằng cách lập công. Cả hai trải qua nhiều trận chiến từng bước bóc gỡ những kẻ nằm trong nhóm mưu phản và loại bỏ chúng. Hoyt rất vui mừng khi nghe công trạng của 2 người và quyết định mời lính mới lên gặp mặt.

Cốt truyện Far Cry 3

Lập công và được đặc ân gặp mặt ông trùm Hoyt

Trong cuộc gặp mặt, Jason được Hoyt nhờ vả đi tra khảo một tên tù binh cứng đầu. Khi xuống phòng giam anh nhận ra đó chính là cậu em Riley Brody. Sam cố giúp họ bằng cách phá hỏng camera trong 30 giây để họ nói chuyện và khi camera hoạt động trở lại Jason bắt đầu đánh đập Riley thật sự đến khi cậu em bất tỉnh.

Hoyt hài lòng với thể hiện của Jason và mời anh cùng Sam đến chơi Poker vào lần sau. Nhân lúc này Sam và Jason tiến hành thực hiện phá hoại quân đội đánh thuê của Hoyt bằng hàng loạt cuộc tấn công giấu mặt phá hủy trạm thông tinh vệ tinh trên đảo cũng như trại xăng dầu dự trữ.

Cốt truyện Far Cry 3

Tấn công phá hủy các công trình quan trọng của Hoyt

Vào ngày hẹn, Sam và Jason đến nhà riêng của Hoyt ngồi vào bàn Poker. Sau ván đầu tiên Hoyt rút dao đâm chết Sam và cho biết hắn biết Jason trà trộn vào đội quân của hắn từ lâu. Jason bị buộc phải chơi tiếp và sau vài ván thua Hoyt chặt một ngón tay của Jason.

Cốt truyện Far Cry 3

Hoyt cố tình mang Riley ra để khiến Jason phân tâm

Cuối cùng hắn buộc Jason phải đấu dao cùng với hắn và cho biết hắn sẽ bán Riley sang Yemen cho một ông chủ có “sở thích đặc biệt” với các cậu trai trẻ. Trong tình trạng ảo giác Jason giết được Hoyt và tỉnh lại giữa căn phòng với xác của Hoyt và đám cận vệ nằm là liệt xung quanh.

Cốt truyện Far Cry 3

Trong cơ điền cuồng Jason "làm cỏ" hết đám lính trong phòng lúc nào không hay

Jason chạy nhanh ra sân bay để dừng ngay chuyến bay chuyển Riley đi “giao hàng”, cả 2 thoát ra đường băng và Riley lấy được một trực thăng điều khiển nó chở Jason trở lại nhà của bác sĩ Earnhardt trên hòn đảo cũ. Tuy nhiên khi đến nơi ngôi nhà đã bị đốt cháy, ông bác sĩ nằm trên mặt đất với vết thương trí mạng. Trong hơi thở cuối cùng ông nói rằng người Rakyat đã tấn công và bắt tất cả đi.

Cốt truyện Far Cry 3

Những lời cuối cùng của ông bác sĩ già tội nghiệp

Riley cùng Jason bay đến đền của Citra. Tại đây, Citra cho bắt giữ Riley và “thổi” cho Jason một liều bụi thuốc. Trong cơn mơ anh bước lên một con đường ảo giác bằng lửa và nghe những lời mắng mỏ từ các bóng ma mang hình Liza. Citra dâng cho anh con dao báu vật và anh tỉnh lại thấy mình đang kề dao vào cổ của Liza.

Tại đây người chơi sẽ có 2 lựa chọn là thả Liza và tất cả cùng trở về nhà hoặc giết Liza và tất cả bạn bè để đoạn tuyệt quá khứ cùng ở lại đảo với Citra.

Cốt truyện Far Cry 3

+ Thả Liza: Jason quyết định cắt dây và thả Liza cùng mọi người. Citra thất vọng và trách anh tại sao từ bỏ con đường của một chiến binh mà chọn quay về với cuộc sống nhàm chán và tầm thường. Jason nói anh chán ghét tất cả những trò giết chóc này rồi. Dennis chạy từ dưới sân lên cho rằng Jason đã phụ lòng Citra và lao vào đâm anh nhưng Citra lao đến che một dao cho Jason. Citra trong hơi thở cuối vẫn van xin Jason ở lại, trong khi đó Dennis suy sụp vì lỡ tay giết chết Citra. Khung cảnh cuối cùng là con dao báu vật cắm lại trên bãi biển và con tàu chở nhóm Jason rời đi ở phía xa cùng những lời tự sự của Jason, tuy anh giết nhiều người nhưng đâu đó bên trong anh vẫn còn lại nhân tính.

Cốt truyện Far Cry 3

+ Giết Liza: Jason cứa cổ Liza và nhận được hình xăm tatau cuối cùng thể hiện anh là chiến binh truyền thuyết của bộ tộc Rakyat. Cảnh kết diễn ra với màn Jason “nện” Citra một cách tích cực nhưng sau đó Citra bất ngờ đâm con dao vào ngực Jason. Cô nói rằng anh là chiến binh mạnh mẽ nhất và đứa con anh để lại sẽ thống lĩnh bộ tộc Rakyat. Còn Jason đã hoàn tất cuộc sống của một chiến binh và anh sẽ chết như một chiến binh. Jason trút hơi thở cuối cùng và khung cảnh con dao báu vật cắm trên bờ biển yên bình sóng vỗ kết thúc cốt truyện Far Cry 3.

Đức Phạm

Bài liên quan

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?
Game Mobile

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?

The Division Resurgence Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào. Đây là phần game thuộc series Tom Clancy's đầu tiên trên điện thoại thông minh.
Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?
PC/Console

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi được cho là bóp chết sự sáng tạo.
Far Cry 6 sẽ có bản update cuối cùng trước khi dừng hỗ trợ
PC/Console

Far Cry 6 sẽ có bản update cuối cùng trước khi dừng hỗ trợ

Far Cry 6 sẽ có bản update cuối cùng trước khi dừng hỗ trợ từ thông báo mới nhất của Ubisoft làm cho cộng đồng game thủ bất ngờ vì đây là tựa game khá hay.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!
Đời sống

Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!

Mới đây, nữ TikToker Quỳnh Alee đã gây bất ngờ cho cộng động mạng bởi hành động này...
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9