top-264
Thứ tư 01/05/2024 18:10
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

aa
Hero lấy lại được sức mạnh Luminari của mình và cuối cùng cũng đánh bại được Mordegon trong cốt truyện Dragon Quest XI, nhưng mọi việc chưa kết thúc ở đây.

Tiếp theo phần trước của cốt truyện Dragon Quest XI, lúc này Hero quyết định đi lên tu viện Angri-La ở đỉnh núi Pang Lai để tìm cách khôi phục sức mạnh Luminari đã bị mất, thực ra Angri-La cũng chẳng phải là nơi xa lạ gì, vì trước đây Hendrik khi còn nhận lệnh của vua Carnelian (bị Mordegon tẩy não) đã từng hạ lệnh phong tỏa nơi đó vì có liên quan tới Luminari.

Một điều nữa là Angri-La đóng vai trò như một nơi rèn luyện của các Luminari trong cốt truyện Dragon Quest XI, tất cả các đời hoàng tử của Dundrasil (nơi sinh ra Luminari) đều phải trải qua thời niên thiếu của mình tại đây để học cách điều khiển sức mạnh. Khi Hero và Hendrik lên tới Angri-La thì mọi việc chẳng tốt như họ nghĩ, đúng là vụ nổ từ cây thần Yggdrasil không gây hại nhiều lắm tới nơi này, nhưng người đứng đầu của Angri-La là Grand Master Pang vì thế mà qua đời vài ngày trước đó vì phải sử dụng phép thuật để bảo vệ đền Angri-La.

Trách nhiệm hướng dẫn Luminari được giao lại cho High Lama, vị tư tế này kể cho Hero về truyền thuyết của Luminari vĩ đại nhất - Erdwin cùng bạn thân của anh ta là Morcant, hai người này đã từng luyện tập tại Angri-La và học được những tuyệt chiêu tối cường để có thể đánh bại Chúa tể bóng tối. Có điều đáng tiếc là High Lama không thể dạy Hero những gì mà Grand Master Pang đã từng làm, thay vào đó vị tư tế này có nói tới một ẩn sĩ đã đến Angri-La vài ngày trước và đang ở trên ngọn núi gần đó, vì thế bọn họ quyết định lên xem thế nào.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Angri-La trong cốt truyện Dragon Quest XI

Hóa ra vị ẩn sĩ này là Rab, sau khi cả nhóm bị tách ra khi cây thần Yggdrasil bị phá hủy, Rab đã tìm đến Angri-La để mong có thể tìm được sự giúp đỡ, nhưng sau khi biết Grand Master Pang đã mất, ông liền lên đỉnh núi gần đó và tiến vào trạng thái thoát hồn – đưa linh hồn sang bờ bên kia thế giới để tập luyện. Lúc Hero lên đến nơi thì Rab tập luyện hơi quá tới mức sắp chết thật mà không biết, vì thế High Lama đã sử dụng chính kỹ thuật này cho Hero gặp Rab.

Nhờ phép thuật của High Lama, Hero đã tới một ngôi đền nằm ở lơ lửng ngăn cách giữa sự sống và cái chết, tại đây anh đã gặp linh hồn Grand Master Pang. Bà ta giải thích chỗ này là nơi các linh hồn sẽ đi ngang qua trước khi tái sinh tại cây thần Yggdrasil trong cốt truyện Dragon Quest XI, nhưng nay khi nó bị phá hủy, các linh hồn chết đi sẽ không thể tái sinh được nữa và cứ thế diễn ra cho đến khi không còn thứ gì tồn tại.

Hero sau đó gặp Rab đang tập luyện cùng Grand Master Pang, dưới sự chỉ dẫn của bà, cả hai đã học được tuyệt chiêu mà năm đó Erdwin và Morcant sử dụng để đánh bại Chúa tể bóng tối. Đúng lúc này Mordegon xuất hiện và định ngăn cản, nhưng Hero và Rab đã sử dụng chính tuyệt chiêu mới học để đánh lui hắn đi, sau đó cả hai cũng quay trở về thế giới thực.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Tuyện chiêu mới của Rab và Hero

Trong khi luyện tập cùng Grand Master Pang, Rab biết được rằng nếu muốn đánh bại Chúa tể bóng tối thì họ phải kiếm được một thứ gì đó có khả năng bay lượn trên trời, vì chỗ của cây thần Yggdrasil giờ đây đã là lâu đài của Mordegon. Tuy vậy Rab cũng không biết rõ là phải kiếm thứ đó ở đâu, do vậy ông đề nghị là đầu tiên hãy đến cao nguyên Arboria trước, tiện thể đi tìm những thành viên bị thất lạc.

Muốn đến Arboria thì phải băng qua biển và do đó người đầu tiên cần phải có mặt là Sylvando cùng con thuyền của anh ta, Hero sau vô tình gặp lại Sylvando khi đi ngang qua Phnom Nonh. Sylvando lúc này thậm chí còn kéo theo một băng vũ công để làm nền cho mình, sau vài cuộc nói chuyện ngắn, Sylvando gia nhập lại party và đề nghị số vũ công đi theo mình trở về Puerto Valor cho an toàn. Lúc này Hendrik mới nhận ra Sylvando là con trai duy nhất của Don Rodrigo – trấn trưởng Puerto Valor, hiệp sĩ mạnh nhất thế giới và cũng là thầy của Hendrik.

PC/CONSOLE

Hướng dẫn Dragon Quest XI: Cách luyện cấp nhanh nhất trong game

Luyện cấp trong Dragon Quest XI không khó và cũng không tốn thời gian như các phần trước, chỉ đòi hỏi người chơi phải tính toán một chút.

Trước khi trở thành một nghệ sĩ xiếc như hiện tại, Sylvando cũng được dạy để trở thành một hiệp sĩ giống như cha của mình, cho tới một ngày nọ anh chàng gặp một đoàn xiếc đi ngang qua Puerto Valor và nhận ra đó mới là thứ mình muốn làm. Tất nhiên vụ này khiến hai cha con họ từ mặt nhau, về sau với sự giúp đỡ của Hero thì Sylvando cũng đủ can đảm để quay về Puerto Valor, cũng như khiến xích mích giữa anh ta và cha mình Don Rodrigo được giải quyết.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Sylvando và dàn diễu hành của mình

Sau khi có lại thuyền thì nhóm của Hero cũng lên đường luôn, nhưng khi vừa đi được một chút thì họ bị con quái vật Alizarin – kẻ canh giữ mặt biển của Mordegon cản đường lại. Do không còn sức mạnh của Luminari nữa nên Hero bị Alizarin đánh văng xuống biển và lạc mất những người kia, khi tỉnh lại thì anh nhận ra mình đang ở trong một không gian khác và gặp một nhân vật có tên là The Seer.

Nếu ai còn nhớ thì The Seer trong cốt truyện Dragon Quest XI chính là người đã bảo Erik về Luminari cũng như khuyên anh ta đi theo Hero, nhân vật này không có nhân dạng cố định mà luôn thay đổi theo cách người đối diện nhìn mình. The Seer nói với Hero rằng sức mạnh của Luminari vẫn chưa mất đi mà nó đang chỉ chờ được đánh thức lại mà thôi, The Seer cũng không tiết lộ gì thêm và gửi Hero trở lại với thế giới thực, may mắn là nhóm của họ chưa bị tổn thất gì, nhưng bị đánh dạt vào địa phận Zwaardsrust và chừng nào chưa hạ được Alizarin thì không thể băng qua biển được.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

The Seer trong cốt truyện Dragon Quest XI

Nhóm của Hero tạm nghỉ tại một nhà trọ ở Zwaardsrust, trong giấc mơ họ đột nhiên thấy hình ảnh một hiệp sĩ bị nguyền rủa, Rab nhận ra bộ áo giáp này đến từ Dundrasil cũ vì vậy nên ông ta đề nghị mọi người nên đến đó một chuyến xem thử. Trong hầm ngầm bên dưới Dundrasil, nhóm của Hero cuối cùng cũng tìm ra hiệp sĩ bị nguyền rủa này là linh hồn Irwin – vua của Dundrasil và cha của Hero. Sau khi đánh bại Irwin, Hero bị một con quái vật kéo ngược trở lại quá khứ và chứng kiến được ngày mà Dundrasil bị tấn công ở đầu cốt truyện Dragon Quest XI.

Khi đám quái vật của Chúa tể bóng tối lao vào lâu đài, Irwin đã một mình ở lại cản để cho vợ mình mang con trốn đi. Nhưng đến cuối cùng ông ta lại bị giết bởi vua Carnelian (lúc này đã bị Mordegon nhập vào người), Irwin chết đi với sự hối hận và tiếc nuối vì đã không thể bảo vệ được cho vợ và con mình, do đó linh hồn ông ta không thể siêu thoát và bị một con quái vật ăn ác mộng có tên là Glomnivore chiếm lấy. Sau khi Hero trở về thế giới thực, anh ta đã một lần nữa tiêu diệt Glomnivore, cũng như giải phóng cho cha mình thoát khỏi cơn ác mộng giày vò ông.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Irwin – cha của Hero trong cốt truyện Dragon Quest XI

Sau khi rời khỏi Dundrasil, Hero tình cờ nghe được những khách du lịch đồn đại về một nữ đấu sĩ quyến rũ tại Octagonia, Rab nghi ngờ đó chính là Jade nên đề nghị mọi người tới xem xét. Khi đến Octagonia thì Hero nhận ra chỗ này giờ đã là một sòng bạc lớn do quái vật làm chủ, Jade đúng là có mặt ở đây nhưng cô ta đang bị tẩy não bởi một con quái vật tên là Booga, cũng như chính Booga đã biến tất cả dân cư ở Octagonia trở thành quái vật trong cốt truyện Dragon Quest XI.

Sau khi tiêu diệt Booga, Jade đã lấy lại được lý trí cũ, cô ta đưa lại cho Hero chiếc đàn hạc của Michelle – thứ có thể giúp họ đi xuống đáy biển hoặc xuyên qua những vùng bị chặn đường. Hero cũng gặp lại luôn Erik ở gần Zwaardsrust, nhưng không hiểu vì lý do gì mà Erik lại bị mất trí và hoàn toàn không còn khả năng chiến đấu nữa. Do vậy nhóm quyết định đầu tiên hãy đến Sniflheim trước, sau đó tìm đường lên Arboria.

Ngay khi vừa ra khơi thì Hero lại tiếp tục phải đụng độ Alizarin, nhưng lần này Hero nhớ lại lời nói của The Seer… khúc này nói ngắn gọn là Hero dùng sức mạnh niềm tin để lấy lại quyền năng Luminari nhé, chả các cách giải thích nào khác đâu. Nhờ sức mạnh Luminari mà Hero đập tan được lớp giáp trên người Alizarin và sau đó đánh bại con quái vật này, thẳng tiến tới Sniflheim.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Hero có lại sức mạnh Luminari

Khi cập cảng Sniflheim thì tình hình ở đây cũng không khá hơn là mấy, vương quốc này đang phải gánh chịu một dịch bệnh bí ẩn khi người dân hễ bước ra đường sẽ đột nhiên hóa thành vàng, nữ hoàng Sniflheim cũng không biết lý do tại sao và đành nhờ Hero giải quyết dùm. Trong lúc nhóm đi tìm kiếm manh mối họ vô tình gặp được một cha xứ có quen biết với Erik, ông ta cho biết Erik vốn là trẻ mồ côi được nhóm cướp biển Viking đem về nuôi, anh ta còn có một cô em gái nữa nhưng không hiểu sao đã mất tích từ lâu.

Trong lúc mọi người đang nói chuyện, một đám quái vật bằng vàng không biết từ đâu xuất hiện ở Sniflheim và “cướp” những người đã hóa thành vàng mang lên tàu (Erik cũng bị tóm luôn). Nhóm của Hero cảm thấy có một mối lên hệ gì đó giữa bọn Viking và lũ quái vật, nên họ lập tức đi thuyền tới hang ổ của chúng. Tại đây Hero giải cứu cho Erik, cũng như tìm được một nơi trú ẩn phía sau và quá khứ của hai anh em Erik trong cốt truyện Dragon Quest XI.

PC/CONSOLE

Hướng dẫn Dragon Quest XI: Cách kiếm tiền nhanh những cấp độ đầu

Tiền bạc trong Dragon Quest XI hóa ra lại khá dễ kiếm, với cách nhanh nhất là đi vào casino và giở trò chơi gian lận với tỉ lệ thắng 100%.

Erik còn một em gái nữa có tên là Mia, cả hai đều được đám Viking mang về nuôi từ bé, nhưng tuổi thơ của họ không được tốt cho lắm khi đều bị bóc lột như trâu. Do đó cả Erik lẫn Mia đều mong muốn một ngày nào đó có thật nhiều tiền để có thể rời đi, trong một lần đi ra ngoài cướp bóc, Erik mang về cho Mia một chiếc dây chuyền nhân dịp sinh nhật. Tương truyền ai đeo chiếc dây chuyền này sẽ có khả năng biến mọi thứ thành vàng và nó thực sự có tác dụng, nhưng hậu quả đi cùng là nó cũng khiến người đeo bị hóa thành vàng nốt. Mia biến thành một bức tượng vàng còn Erik thì hối hận bỏ đi để tìm cách giải lời nguyền cho em mình, về sau anh ta gặp The Seer và đi theo Hero luôn.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Quá khứ của Erik

Sau khi thấy lại được quá khứ, Erik cũng nhớ lại luôn mọi chuyện và gia nhập lại nhóm, bọn họ thấy được một lâu đài vàng ở phía sau chỗ trú ẩn của Viking. Khi nhóm Hero đi vào thì hóa ra người gây ra dịch bệnh vàng tại Sniflheim lại chính là Mia, sau khi cây thần Yggdrasil bị phá hủy và Chúa tể bóng tối được giải thoát, hắn đã đi tới gặp Mia và giải lời nguyền vàng cho cô bé, đổi lại Mia phải phục vụ cho hắn.

Erik và Hero buộc phải đánh bại Mia, hiểu lầm của anh em Erik cũng được hóa giải, cũng như tấm dây chuyền vàng kia cũng bị phá hủy, mọi chuyện trở lại bình thường và mọi người tiếp tục lên đường tới Arboria. Khi vừa ra khỏi vương quốc Sniflheim thì nhóm của Hero bị một con rồng cổ đại cản đường, bọn họ chiến đấu với nó nhưng vẫn đánh không lại, may mắn là Serena đã có mặt kịp thời và tiêu diệt con rồng này luôn.

Sau khi cây thần Yggdrasil rơi xuống mặt đất trong cốt truyện Dragon Quest XI, Serena cũng bị tách ra khỏi những người khác, cô tìm cách trở về Arboria nhưng lại bị đôi quân vàng ở Sniflheim cản đường, cho tới khi Hero giải quyết mọi việc và hai người gặp nhau. Bản thân Serena cũng không gặp chị mình Veronica trên đường về cũng như tại Arboria, sau cùng họ nhận ra rằng vốn Veronica đã chết tại vụ nổ ở Yggdrasil, khi cô đã dùng toàn bộ năng lượng của mình để giữ cho các thành viên khác an toàn.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Veronica khi ở Yggdrasil

Tuy Veronica chết đi nhưng sức mạnh của cô lại được truyền cho Serena (trong game thì Serena từ Healer trở thành Sage – dùng được tất cả phép của cả 2 hệ), sau đó cả nhóm đi gặp đại tư tế Arboria để hỏi về việc làm sao để có thể tiếp cận lâu đài của Mordecan. Đại tư tế kể lại về một giấc mơ khi Luminari cưỡi trên lưng một con cá voi trắng và bay trên không, ông ta đưa lại cho Hero cây sáo của Veronica và bảo anh thử một lần xem sao.

Cây sáo này hóa ra là công cụ để gọi ra con cá voi bay Cetacea – thứ mà Erdwin đã cưỡi lên ở lần trước. Sau đó nhóm của Hero cưỡi lên Cetacea và đi đến một hòn đảo bay trên không, họ gặp một sinh vật có tên gọi là Watcher – những người trông coi thế giới kể từ khi nó mới thành hình. Vụ nổ của cây thần Yggdrasil cũng ảnh hưởng tới các Watcher khi nó giết chết hầu hết bọn họ, chỉ còn duy nhất một người sống sót, Watcher này đưa Hero vào căn phòng có chứa 3 nhánh cây Yggdrasil – từ đây Hero biết được lúc trước Erdwin đã từng rèn lên thanh kiếm Sword of Light và đánh bại Chúa tể bóng tối ra sao.

Do thanh kiếm Sword of Light cũ trong cốt truyện Dragon Quest XI đã bị Mordegon lấy mất, nên nếu muốn đánh bại hắn thì Hero cần rèn lại nó. Các nhánh cây Yggdrasil tại đảo Watcher cho thấy nếu muốn tạo ra Sword of Light thì cần ba thứ là cục quặng cứng nhất thế giới Orichalcum, cây búa rèn ở Gallopolis và ngọn lửa ở Hotto.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Con cá voi Cetacea trong cốt truyện Dragon Quest XI

Hero sau đó đã cưỡi Cetacea và đến một hòn đảo trên không khác vốn là chiến trường cổ đại để lấy Orichalcum, nhưng khi bọn họ chuyển sang Gallopolis thì nhận được một tin không hay lắm là ngôi sao Erdwin's lantern đang rơi thẳng xuống sa mạc. Khi điều tra vụ này thì Rab nhận ra bên trong Edwin's lantern chứa rất nhiều văn tự cổ, ông ta chỉ kịp đọc được dòng chữ Calasmos trước khi Edwin's lantern bị phá hủy bởi một bóng đen không rõ danh tính. Về phần Hero thì nhận ra có một sinh vật kỳ lạ đứng ngay dưới Erdwin's lantern với điệu bộ như đang niệm phép, có điều ngoài anh ra thì không ai thấy được nó.

Nhờ giúp Gallopolis thoát được việc bị Erdwin's lantern đè nát, nên đức vua rất sẵn lòng trao lại cho Hero chiếc búa rèn vốn được cất trong kho báu vương quốc. Việc cuối cùng chỉ còn là đến núi lửa Hotto để mở ra cái lò rèn trong quá khứ, nhưng mọi chuyện lại tiếp tục không suôn sẻ khi tư tế trưởng ở Hotto là Miko nhất quyết không cho ai đi lên, thậm chí còn đòi hiến tế người sống để dẹp yên cơn thịnh nộ của núi lửa.

Nhóm của Hero về sau điều tra ra nguyên nhân của việc này đến từ một con rồng lớn, con quái vật này vốn là do con trai của Miko bị nguyền rủa biến hình thành và bà ta đang tìm cách để cứu mạng nó. Nhưng đến cuối cùng thì mọi thứ đều đã trễ, khi nhóm của Hero tìm đến ổ của con rồng thì nó đã nuốt chửng Miko và sau đó bị Hero tiêu diệt luôn, một câu chuyện khá buồn trong cốt truyện Dragon Quest XI.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Sinh vật kỳ lạ tại Erdwin's lantern chỉ Hero thấy

Sau khi Miko chết, hầu gái của bà ta đưa lại cho Hero chiếc chìa khóa dẫn vào tâm ngọn núi lửa Hotto, tại đây tồn tại một lò rèn cổ đại – thứ mà Erdwin dùng lúc trước để tạo nên thanh Sword of Light. Với đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ, cuối cùng Hero cũng có thể tự mình rèn lại một thành Sword of Light hoàn toàn mới, đủ sức để có thể tiêu diệt Mordegon.

Hero cùng đồng đội cưỡi lên con cá voi Cetacea và bay thẳng tới lâu đài của Mordegon, tại đây họ phải gặp Jasper lần cuối trước khi đụng mặt chủ nhân của hắn. Với sức mạnh từ Luminari đã trở lại, lần này Hero đã đánh bại Jasper dễ dàng, sau đó tiến lên chạm mặt Mordegon để chấm dứt hắn một lần và mãi mãi.

Khi Mordegon bị tiêu diệt, sức mạnh của cây thần Yggdrasil trong người hắn được giải phóng và khôi phục lại mọi thứ trở về đúng như quỹ đạo ban đầu trong cốt truyện Dragon Quest XI. Yggdrasil trở lại như xưa, các linh hồn sau khi chết sẽ lại có thể hồi sinh và thế giới một lần nữa thoát nạn. Thanh kiếm Sword of Light cũ khi Mordegon lấy đi bị nhiễm sức mạnh bóng tối trở thành Sword of Shadow, Hero cũng thu nó lại luôn. Mọi thứ tưởng chừng đã kết thúc – nhưng thực ra là chưa đâu.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng – P.4

Trận chiến cuối của Hero với Mordegon trong cốt truyện Dragon Quest XI

(còn tiếp...)

Đức Phạm

Bài liên quan

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)
PC/Console

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)
Cốt truyện Red Dead Redemption 2: Anh hùng mạt vận - P.3
PC/Console

Cốt truyện Red Dead Redemption 2: Anh hùng mạt vận - P.3

Cốt truyện Red Dead Redemption 2: Anh hùng mạt vận - P.3

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9