top-264
Thứ tư 01/05/2024 19:11
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng - P.2

aa
Sau khi tập hợp đủ các thành viên, Hero tiếp tục hành trình của mình trong Cốt truyện Dragon Quest XI với việc tìm cách đi lên cây thần Yggdrasil.

Tiếp theo phần trước của cốt truyện Dragon Quest XI, Erik sau khi gia nhập đội với Hero đã đề nghị đầu tiên hai người nên đi xuống khu ổ chuột Heliodor để tìm kiếm một vật anh ta để lại, rồi sau đó mới quay trở lại Cobblestone. Vốn dĩ lý do mà Erik bị tống cổ vào ngục là vì đã ăn cắp một báu vật của Heliodor là Red Orb, Erik không may bị tóm cổ nhưng đồng bọn của anh ta là Derk thì trốn thoát vì giấu cục Red Orb vào đống rác ở khu ổ chuột Heliodor.

Thực ra bản thân Erik cũng không biết giá trị thật của Red Orb trong cốt truyện Dragon Quest XI, cũng như việc đi theo Hero là theo lời tiên tri của The Seer. Khi Erik tìm tới chỗ giấu Red Orb thì đáng tiếc nó đã không cánh mà bay từ lúc nào rồi, do sự việc này chỉ có 2 người là anh ta cùng Derk biết nên Erik đã nghi là mình bị đồng bọn lừa để chiếm kho báu một mình. Hero và Erik sau đó đã men theo đường ngầm từ khu ổ chuột để lên lại Heliodor, biết được Derk đúng là đã bán Red Orb đi để lấy tiền mở một cửa hàng cho riêng mình.

Ban đầu thì Erik rất giận dữ vì tưởng bản thân bị bán đứng, nhưng sau đó Derk đã giải thích là tiền từ việc bán Red Orb đều dùng để lo lót cho đám lính canh, nhờ vậy mà Erik mới có thể đào hầm mà không bị phát hiện. Do Erik vẫn nhất quyết muốn lấy lại Red Orb, nên Derk tiết lộ rằng quân đội Heliodor đã mang Red Orb về cất giấu tại một nơi có tên gọi King's Barrow, do vậy hai người quyết định sẽ đi vòng qua Heliodor để về Cobblestone trước, sau đó mới ghé qua King's Barrow để lấy Red Orb.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Derk và Erik trong cốt truyện Dragon Quest XI

Hero và Erik sau đó phải đi vòng qua khu rừng Manglegrove để tránh khỏi sự truy đuổi của quân đội Heliodor, tại đây họ đã bắt gặp một nhánh của cây thần Yggdrasil, khi Hero chạm tay vào thì năng lực Luminary trong cốt truyện Dragon Quest XI của anh được kích hoạt, nó chiếu lại những ký ức của một người thợ mộc xui xẻo bị biến thành chó. Hai người sau đó đã hạ con quỷ này để giải thoát cho người thợ mộc xui xẻo kia, họ được ông ta trả ơn bằng cách bắc một cây cầu nối sang đầu bên kia của Manglegrove – đường tắt nằm ngay phía sau Cobblestone.

Đáng buồn là khi Hero về tới Cobblestone, thì chỗ này đã bị phá hủy hoàn toàn bởi quân đội Heliodor còn người dân thì không biết sống chết ra sao. Trong cơn tuyệt vọng, năng lực Luminary của Hero lại được kích hoạt một lần nữa khi anh chạm vào nhành cây Yggdrasil ở giữa làng. Lần này nó không chỉ cho Hero thấy lại ký ức mà thậm chí còn đưa anh ta trở về quá khứ lúc vẫn còn là một đứa trẻ và gặp lại ông ngoại nuôi của mình là Chalky. Sau khi Hero giải thích mọi việc với Chalky, ông đã bảo anh hãy đến con suối bên hông Cobblestone để tìm lời giải.

Ở đây giải thích một chút là năng lực Luminary của Hero trong cốt truyện Dragon Quest XI thực ra không đưa anh thực sự trở về quá khứ, mà nó kiểu như “gửi” một bản thể khác của Hero tới thời điểm nào đó trong thời gian ngắn. Việc này giúp cho Hero có thể thấy hoặc cảm nhận những gì mà xung quanh những nhánh cây Yggdrasil, trường hợp ở Cobblestone thì cao cấp hơn một chút vì còn có thể nói chuyện và tương tác được, nhưng đến cuối cùng vẫn tự động bị lôi về chứ không thể ở lại được.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Hero gặp Chalky trong quá khứ

Thứ mà Chalky để lại cho Hero là bức thư từ mẹ của anh - Hoàng hậu Eleanor, tiết lộ thân phận Hoàng tử Dundrasil của Hero trong cốt truyện Dragon Quest XI, cũng như sứ mạng là một Luminary. Về phần Chalky thì sau cái ngày Hero “đi ngược thời gian” đến gặp mình, ông ta đã đoán trước là sẽ có chuyện gì đó trong tương lai và chôn lại một cục đá dịch chuyển, thứ có thể giúp Hero thoát khỏi sự truy cản của quân đội Heliodor để ra ngoài thế giới.

Erik và Hero sau đó đến King's Barrow để lấy Red Orb, nhưng họ nhận ra chỗ này đã bị tấn công bởi đám quái vật của Chúa tể bóng tối và hấu hết lính canh đều đã bị giết chết. Hai người đi xuống tầng cuối cùng, đánh bại bọn tay sai và lấy lại cục ngọc Red Orb. Nhưng khi đang trên đường để tới cổng dịch chuyển thì bị Hendrik – hiệp sĩ mạnh nhất của Heliodor đuổi kịp, rất may mắn là Erik vẫn kịp kéo Hero bỏ chạy tới chỗ cổng dịch chuyển để dùng viên đá mà Chalky cho để thoát đi.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Hendrik đuổi bắt Hero

Erik và Hero được dịch chuyển tới địa phận Hotto – thành phố nhỏ nằm dưới chân một miệng núi lửa, nổi danh với các suối nước nóng lộ thiên trong cốt truyện Dragon Quest XI. Do không biết phải đi đâu tiếp theo nên hai người quyết định sẽ thử tắm hơi tại Hotto một lần cho biết, đúng lúc đó thì họ va phải một cô bé mặc áo đỏ đang đi tìm em gái của mình. Mặc dù chỉ trông không quá 10 tuổi nhưng cô bé này cương quyết nói mình là người lớn, thậm chí còn cãi nhau với Erik. Sau đó tại phòng tắm hơi, Hero lại bắt gặp một đứa nhóc khác bị lạc mất người thân, Erik tưởng chừng đây là đứa em mà cô bé lúc nãy đang tìm nên dẫn nó lại nhưng đáng tiếc không phải.

Cô nhóc này sau đó tự giới thiệu là Veronica và nhờ Hero giúp mình vào quán Bar để hỏi tin tức, nhờ vậy mà bọn họ biết được hóa ra em của Veronica cũng đang đi tìm cô, cũng như có vẻ đã bị lạc tại hầm mộ nằm ở phía bắc Hotto. Nhóm 3 người Hero lên đường đi tới hầm mộ này, họ bắt gặp em gái sinh đôi của Veronica là Serena bị lạc và đang ngủ quên ở đó. Một điều nữa thì hầm mộ này là chỗ trú ẩn của một tên tay sai của Chúa tể bóng tối có tên là Jarvis, hắn thường đi bắt cóc những người có ma thuật mạnh mẽ để hút và tìm cách hồi sinh chủ nhân của mình. Chính Jarvis là người đã bắt cóc Veronica trước, thành ra không những cô ta bị mất hết sức mạnh mà còn biến về hình dạng trẻ con.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Dragon Quest XI: Truyền thuyết về người hùng ánh sáng - P.1

Tính tất cả trong seri thì có lẽ cốt truyện Dragon Quest XI là thứ mang lại nhiều bất ngờ cho người chơi nhất, cả về nhân vật chính diện lẫn phản diện.

Sau khi đánh bại Jarvis, Veronica đã lấy lại sức mạnh phép thuật của mình nhưng hình dạng thì vẫn như cũ. Cả hai chị em họ lúc này mới tự giới thiệu là các pháp sư đến từ cao nguyên Arboria – những người đã từng giúp đỡ các Luminary trong quá khứ, bản thân hai chị em Veronica và Serena cũng được cử đi để tìm Luminary. Số mệnh của bọn họ trong cốt truyện Dragon Quest XI là bảo vệ và giúp đỡ Luminary trong trận chiến cuối cùng, vì thế nên party của Hero lại đón nhận thêm hai thành viên mới.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Hai chị em Veronica và Serena

Trong số các tù nhân mà Jarvis bắt giữ, có một người gọi là Noah-biết-tuốt – kẻ chuyên đi bán thông tin cho các tay trộm như Erik trong cốt truyện Dragon Quest XI. Để trả ơn cứu mạng, Noah đã cho nhóm của Hero biết rằng có một báu vật gọi là Rainbough đang nằm trong vương quốc Gallopolis – nhánh cây cầu vồng này được cắt từ cây thần Yggdrasil, thứ có thể giúp người cầm nó kết nối tới Yggdrasil.

Với thông tin này thì nhóm của Hero quyết định băng qua sa mạc để tới vương quốc Gallopolis, ban đầu nhóm định tìm gặp quốc vương Gallopolis để hỏi xin Rainbough, nhưng trước đó họ lại gặp hoàng tử Faris. Hoàng tử đề nghị một cuộc trao đổi khi nhờ Hero đóng giả mình trong lễ hội đua ngựa hàng năm diễn ra tại Gallopolis, với lý do là anh ta không thể cưỡi ngựa nhưng cũng không thể làm cha mình và người dân thất vọng, đổi lại Faris hứa sẽ trao lại Rainbough.

Hero đồng ý với đề nghị này, vào ngày diễn ra cuộc đua hai người đã tráo chỗ với nhau, Hero trong trang phục kỵ sĩ che kín mặt đã thi đấu thay Faris. Mọi việc thành công tốt đẹp cho tới khi Sylvando – một nghệ sĩ xiếc tại Gallopolis phát hiện ra trò thay người này, nhưng may mắn là anh ta không nói ra ngoài.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Hero đóng giả Hoàng tử Faris

Khi Hoàng tử Faris đến xin đức vua nhánh Rainbough thì xui xẻo cho anh ta là lúc đó lại có một con quái vật đang quấy phá ở sa mạc phía bắc, đức vua Gallopolis quyết định cử những hiệp sĩ mạnh nhất của vương quốc – dẫn đầu bởi con trai mình để tiêu diệt mối họa này. Do đã lỡ đâm lao ở lần đua ngựa nên Faris không dám từ chối, anh ta lại tiếp tục nhờ nhóm của Hero giúp mình với phần thưởng là Rainbough.

Với sự giúp đỡ của Sylvando – người đã biết hết mọi việc và tự ý tham gia cùng, Hero cùng đồng đội của mình đã đánh bại được con quái vật và trói nó mang về Gallopolis. Đúng lúc hoàng gia và người dân đang ăn mừng thì con quái vật tỉnh lại, lúc này Faris đã không thể giấu diếm được nữa mà chỉ biết sợ hãi định bỏ chạy. Trong cơn hoảng loạn, Sylvando xuất hiện và nhắc lại lời thề của các hiệp sĩ cho Faris, nhắc anh ta nhớ về trách nhiệm của mình khi là một Hoàng tử của Gallopolis. Faris cuối cùng cũng quyết định không bỏ trốn nữa, anh ta đủ dũng khí để hạ gục con quái vật – tất nhiên là với sự giúp đỡ phần lớn từ Sylvando.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Sylvando giúp đỡ Faris trong cốt truyện Dragon Quest XI

Sau khi mọi việc kết thúc, đáng buồn là nhóm của Hero vẫn không thể có được Rainbough vì đức vua Gallopolis đã bán nó đi để lấy tiền trang trải cho lễ hội đua ngựa vừa rồi. Manh mối hữu dụng mà họ có là người mua đã rời đến thành phố cảng Gondolia, trong lúc chuẩn bị lên đường, nhóm của Hero bắt gặp Sylvando – anh ta đề nghị được gia nhập vì ước mơ của Sylvando trong cốt truyện Dragon Quest XI là xây dựng một nhà hát lớn để có thể biểu diễn mỗi đêm, nhưng chừng nào Chúa tể bóng tối còn tồn tại thì điều đó không thể xảy ra.

Sylvando cũng đề nghị mọi người trước mắt hãy đến Gondolia, vì ở đó anh ta đã có sẵn thuyền, nếu cần thì sẽ ra khơi luôn để đuổi theo người mua Rainbough. Khi cả nhóm đến Gondolia thì trùng hợp nơi này đang diễn ra lễ hội biểu diễn hàng năm, do vậy mọi hoạt động xuất cảng đều bị hoãn lại. Hero và Erik đi tìm trấn trưởng Doge Rotondo để xin dỡ bỏ lệnh cấm, nhưng không hiểu sao ông ta không đồng ý. Ngược lại nhóm của Sylvando trong lúc đi chơi trong thành phố vô tình gặp được một đứa bé bị nguyền rủa làm cho không nói được, dù sao cũng không có việc gì làm nên Hero quyết định sẽ tìm cách giải lời nguyền cho cậu ta.

Để có thể chế ra thuốc giải thì cần một nguyên liệu là nguồn nước sạch lấy từ con suối trong hang động gần Gondolia, nhóm của Hero làm việc này không mấy khó khăn. Nhưng khi họ trở về Gondolia và đưa thuốc giải cho cậu bé kia, thì cũng phát hiện ra mình bị quân đội Heliodor đuổi tới với người dẫn đầu là Jasper – một trong hai hiệp sĩ mạnh nhất của Heliodor trong cốt truyện Dragon Quest XI.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Erik và Hero bị bao vây tại Gondolia

Hero chạy thoát được khỏi Jasper nhưng Erik thì bị bắt thay, sau đó nhóm đã tập hợp lại với nhau để lên kế hoạch giải cứu. Họ vòng qua được đám lính Heliodor phía ngoài để đánh úp Jasper, đồng thời lúc đó Sylvando cũng kịp dẫn con thuyền của mình đến đón và mọi người chạy thoát được ra biển. Nhưng Jasper vẫn còn một bài tẩy khác là một con Kraken khổng lồ đợi sẵn chuẩn bị nhấn chìm thuyền của Hero, rất may là đúng lúc đó hạm đội của Gondolia lại xuất hiện và bắn pháo đẩy lui con Kraken kia đi.

Hóa ra cậu bé mà Hero vừa giải lời nguyền là con của trấn trưởng Gondolia - Doge Rotondo, ông ta làm như vậy để trả ơn. Về phần Rainbough thì nó đã được các lái buôn tại Gondolia sang tay cho nhau, cuối cùng trở thành phần thưởng tại đấu trường Octagonia, vậy nên nhóm của Hero lại phải một lần nữa dong buồm đi xuyên qua đại dương tới địa phận Zwaardsrust cũ để chạy bộ sang Octagonia.

Không như các thành phố bình thường, Octagonia là một đấu trường khổng lồ nơi các chiến binh từ khắp mọi nơi đổ về để tìm kiếm giải thưởng và vinh quang. Nhành cây Rainbough sau khi được bán tới đây đã trở thành giải thưởng lớn nhất cho giải đấu kế tiếp, đây là một giải đấu hai người được bắt cặp ngẫu nhiên, thành ra Hero buộc phải tham gia để sở hữu Rainbough.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Đấu trường Octagonia

Erik và Sylvando cũng tham gia giải đấu này, nhưng do bắt cặp ngẫu nhiên nên họ không cùng đội với nhau, về phần Hero thì bốc thăm trúng Vince – nhà vô địch của Octagonia, bản thân Vince cũng đang phải kiếm tiền để nuôi một đám trẻ mồ côi tại Octagonia, do vậy anh ta rất quyết tâm chiến thắng. Với sức mạnh của mình, hai người Hero – Vince vượt qua các trận đấu đầu tiên không quá khó khăn, trong khi đó Erik thì bị một cặp đôi già trẻ bí ẩn là Rab và Jade đánh tơi bời hoa lá, sau trận thì Jade có cảnh báo Hero về việc Vince vốn không phải người tốt như bề ngoài đâu.

Vào thời điểm trước trận chung kết, ông già Rab tới gặp Hero và nhờ anh ta tìm Jade – người đột nhiên mất tích cùng với Vince. Khi cả nhóm tới trại mồ côi của Vince thì tìm thấy một con đường thông xuống lòng đất, nơi này vốn là tổ của một đám quái vật nhện khổng lồ, cách đây vài năm Hendrik và các hiệp sĩ Heliodor đã từng tiêu diệt chúng trong cốt truyện Dragon Quest XI nhưng thế nào lại sót lại một con. Con nhện này về sau nhận được năng lượng từ Chúa tể bóng tối và ra một giao kèo với Vince hãy bắt cóc những đấu sĩ tại Octagonia về để làm mồi cho nó, đổi lại anh ta sẽ nhận được tinh chất khiến bản thân mạnh mẽ hơn nhiều lần – đó là nguyên nhân tại sao Vince có thể thắng nhiều như vậy.

Khi nhóm của Hero đến nơi thì cũng đúng lúc Vince mang Jade tới làm mồi cho con nhện, bọn họ đánh bại con quái vật này giải thoát cho Jade cũng như các đấu sĩ bị nó bắt. Trong trận chung kết, Vince đã đề nghị được thách đấu với Hero và người thắng sẽ lấy hết Rainbough, do không còn tinh chất từ con nhện khổng lồ kia nên Vince bại trận nhanh chóng. Tuy vậy người dân Octagonia không vì thế mà ghét bỏ anh ta, cũng như trại mồ côi của Vince cũng có nguồn tài trợ mới không lo đóng cửa nữa. Trước lúc rời khỏi Octagonia, Rab có nói lại với Hero hãy tới phế tích Dundrasil để gặp mình.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Erik bị Jade bắt nạt lúc ở đấu trường

Vương quốc Dundrasil là quê nhà của Hero, nhưng nó đã bị phá hủy khi anh ta vừa sinh ra bởi Chúa tể bóng tối trong cốt truyện Dragon Quest XI. Cả nhóm gặp Rab và Jade tại đây, sau một cuộc nói chuyện ngắn ông ta đã tiết lộ mình là cha của Hoàng hậu Eleanor – tức là ông ngoại của Hero, còn Jade là con gái tưởng chừng đã chết của đức vua Carnelian – cũng chính là công chúa Heliodor. Vào cái ngày định mệnh khi Dundrasil bị tấn công, Rab đã bỏ trốn được ra ngoài và bắt gặp Jade, cả hai đi cùng nhau suốt những năm tháng sau đó để tìm kiếm Hero cho tới tận bây giờ.

Mục đích của Rab gọi Hero tới phế tích Dundrasil không chỉ là nhận người thân, mà còn để thực hiện một nghi thức cổ xưa của Hoàng gia để dẫn lối các linh hồn tại đây. Thông thường trong cốt truyện Dragon Quest XI thì những linh hồn sau khi chết sẽ đi thẳng tới cây thần Yggdrasil, nhưng các người dân của Dundrasil bị giết hại bởi quái vật từ Chúa tể bóng tối nên họ không thể kiếm đường lên Yggdrasil. Rab và Hero đã dùng nghi lễ này để tạo một con đường mới cho mọi người an nghỉ, trong đó có cả cha lẫn mẹ của Hero.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Nghi lễ tại Dundrasil trong cốt truyện Dragon Quest XI

Cuộc đoàn tụ này kéo dài không được lâu khi quân đội Heliodor được dẫn đầu bởi Hendrik tìm tới nơi, party bị chia thành hai nhóm khi Jade và Hero phải bỏ chạy trước. Cả hai người này sau đó nhảy xuống sông cắt đuôi nhóm quân Heliodor và sáng hôm sau tìm đường quay trở về, rất không may là họ bị Hendrik bắt gặp, Hendrik cũng nhận ra Jade chính là công chúa của Heliodor, do vậy nên vị hiệp sĩ này không dám đánh thẳng tay mà đã sơ ý thả cho hai người đi mất.

Sau khi tụ họp với những người còn lại, Rab và Jade cũng gia nhập luôn để giúp sức cho Hero. Sức mạnh Luminary khiến cho nhánh Rainbough sáng lên và làm lộ ra các mảnh ký ức về sáu viên ngọc, cũng như một chiếc đĩa hình tròn là con đường dẫn tới cây thần Yggdrasil. Theo đó viên ngọc Red Orb mà Erik ăn trộm được lúc trước chính là 1 trong 6 bảo vật như vậy, khi tập hợp đủ chúng tại chiếc đĩa kia thì con đường tới Yggdrasil sẽ mở ra.

Rab và Jade cũng có một viên như vậy từ phần thưởng tại đấu trường Octagonia, như vậy Hero còn phải tìm bốn viên nữa và đi tới khu rừng nằm phía dưới cây thần Yggdrasil để gắn chúng vào đúng chỗ, mở ra hướng đi tiếp theo của cốt truyện Dragon Quest XI.

Cốt truyện Dragon Quest XI: Người hùng ánh sáng (phần 2)

Rab và Jade gia nhập

(còn tiếp…)

Đức Phạm

Bài liên quan

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)
PC/Console

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)
Cốt truyện Red Dead Redemption 2: Anh hùng mạt vận - P.3
PC/Console

Cốt truyện Red Dead Redemption 2: Anh hùng mạt vận - P.3

Cốt truyện Red Dead Redemption 2: Anh hùng mạt vận - P.3

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9