Thứ sáu 03/05/2024 03:26
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

aa
Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Các bạn có biết rằng mỗi lúc trời mưa vào buổi tối Mọt thường làm gì không? Tắt đèn leo lên giường sau đó sẽ có ba lựa chọn, đọc truyện trinh thám, coi phim hoặc là chơi game kinh dị. Tất cả mọi thứ đều phải có máu me và quái vật. Thú thật Mọt rất thích các tác phẩm có liên quan đến các con quái vật sử dụng thân xác con người làm phương tiện giết người tàn bạo của chúng. Điển hình là phim The Thing hội tụ đủ các yếu tố máu xương thịt kinh tởm cùng các con quái vật dị dạng, tưởng rằng sẽ chẳng còn một tác phẩm nào có đề tài quái vật hay như vậy thì lúc đó Mọt biết đến Dead Space.

Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Ngay từ đoạn trailer đầu tiên là đủ khiến Mọt biết rằng đây sẽ là tựa game mà mình bắt buộc phải chơi, với khung cảnh tối tăm trong hành lang ngập ngụa máu, tiếng thét ghê rợn của thứ gì đó phát ra xa xăm, rồi một đàn quái vật với thân hình vặn vẹo bởi xương và thịt bị biến đổi ùa ra tấn công nhân vật chính. Không những thế cốt truyện của game làm khá tốt khi tạo ra một thế giới tương lai chi tiết và thuyết phục. Lúc hai phiên bản đầu tiên ra mắt, vốn tiếng anh của Mọt vẫn còn hạn hẹp nên không thể nắm hết từng tình tiết của game, cho đến bây giờ mặc dù tiếng anh chưa tốt lắm nhưng cũng hiểu được gần như 95% câu chuyện của game. Vì thế Mọt quyết định sử dụng khả năng kể chuyện của mình để kể cho các bạn nghe một câu chuyện đúng chất kinh dị mỹ. Thay vì bạn phải chơi game, coi phim, đọc sách mỗi tối thì hãy để Mọt ru ngủ các bạn bằng câu chuyện của Dead Space nhé. Chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Vào thế kỷ 25, tài nguyên trên trái đất bị vắt kiệt, tàn phá cho đến khi không còn lại gì. Trong cơn khát nguyên liệu và đứng trước bờ vực tuyệt chủng, con người đã lên ý tưởng sẽ đi vào vũ trụ vô tận để khai thác tài nguyên từ các hành tinh chưa bao giờ được biết đến. Do đó mọi nguồn lực của trái đất được tập hợp lại để đầu tư cho nỗ lực cuối cùng này. Thế là con tàu Ishimura ra đời, một con tàu độc lập có đủ khả năng khai thác khoáng sản xuyên thiên hà. Nó được trang bị hệ thống quét dữ liệu đủ khả năng đào sâu vào tận lõi của các hành tinh gọi là Planet Cracking, giúp tách biệt các tài nguyên quý giá ra khỏi lớp vỏ bên ngoài, từ đó giúp công việc nhanh hơn đáng kể. USG Ishimura ra đời đã giải tỏa cơn khát nguyên liệu của Trái Đất, nó trở thành biểu tượng cho ý chí sinh tồn của nhân loại, ngay cả sau nhiều thập kỷ.

Nhờ đó mà các thành tựu khoa học tiên tiến của loài người giờ đây đã phát triển vượt bậc cùng với nguồn tài nguyên dồi dào. Cho đến một ngày, con tàu tìm đến hành tinh Aegis 7, đó một hành tinh bị chính phủ trái đất cấm tiếp cận hàng thế kỷ nay, mà không rõ nguyên nhân. Trong lúc khai thác những người thợ đã tìm thấy một vật thể bị thất lạc và lãng quên từ rất lâu về trước - Con Dấu Đỏ. Những kẻ cuồng tín của giáo hội Unitology tin rằng vật thể kia chính là chìa khóa của sự trường sinh bất tử. Tuy nhiên Con Dấu Đỏ không hề mang đến sự cứu rỗi, nó chỉ mang đến sự điên cuồng, giết chóc và hỗn loạn.

Điều khủng khiếp nhất chính là nó biến con người trở thành những sinh vật bất tử với hình hài quái gở, chỉ biết một mục tiêu duy nhất là máu và thịt. Một trong những thủy thủ sống sót ở hành tinh Aegis đã bỏ trốn và vô tình mang mầm bệnh lên tàu Ishimura...chỉ trong vài giờ ngắn ngủi USG Ishimura đã trở thành một con tàu ma giữa không gian vô tận. Nhận thấy sự bất thường CEC đã gửi một nhóm kỹ sư đến để điều tra sự cố bí ẩn trên con tàu khổng lồ kia, một trong số đó là Isaac Clarke, anh ta vô tình tìm thấy một thứ rất đặc biệt trên khoang tàu. Trong bóng tối sâu thẳm, Isaac đã tìm thấy sứ giả của thần chết...Con Dấu Đỏ. Vật đó không phải của chúa trời, cũng không phải của người ngoài hành tinh, mà nó được kiến tạo bởi con người. Và nó có thể sử dụng để ngăn chặn cơn ác mộng tiếp tục lan rộng. Ở thời điểm này Isaac đồng thời gặp lại Nicole người yêu của anh ta. Trớ trêu thay cô đã chết trước đó vài giờ, cái mà chàng kỹ sư nhìn thấy chính là ảo ảnh do Red Marker tạo ra. Isaac buộc phải chiến đấu để trốn thoát khỏi con tàu, cuối cùng anh đã thành công và phá hủy mọi hiểm họa từ Con Dấu Đỏ. Nhưng mọi việc ko chỉ dừng ở đó, ba năm sau, Isaac tỉnh dậy ở một bệnh viện trên một trạm không gian khổng lồ. Người của Earth Gov giam giữ để truy vấn Isaac về sự cố trên con tàu khai thác khoáng sản kia. Họ biết Isaac đã đối đầu với thứ gì, cái thật ra họ cần chính là những thông tin mà anh đang nắm giữ.

Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Gã bác sĩ Foster đã thẩm vấn anh trong một thời gian dài, tất cả những câu hỏi đều xoay quanh về các sự kiện đã xảy ra trên USG Ishimura ba năm trước. Foster biết anh đã tiếp xúc với Con Dấu, biết về việc Isaac bị những hình ảnh kinh tởm hành hạ, nhưng hắn muốn biết nhiều hơn thế nữa, rằng Con Dấu đã gửi thông điệp gì cho chàng kỹ sư tội nghiệp. Mặc cho gã bác sĩ tra hỏi, Isaac chìm vào cơn ác mộng của chính anh vẫn đeo bám ba năm qua ko bao giờ dứt, hình ảnh Nicole luôn ở đó với khuôn mặt đẫm máu trong nụ cười quái gở làm anh sợ hãi.

Isaac tỉnh dậy trong một cái áo trói dành cho người mắc bệnh tâm thần, sự xuất hiện của người đàn ông lạ mặt khiến anh bối rối, nhưng trông anh ta ko có vẻ gì là một người nguy hiểm, ngoài vẻ mặt biểu hiện sự lo lắng. Đầu óc Isaac choáng váng, mọi nhận thức đối anh quá mơ hồ. Dường như để khẳng định lại ý định của mình, người đàn ông cố giải thích cho Isaac biết rằng có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra...còn chưa dứt câu nói thì con quái vật Infector xuất hiện và tiêm vào giữa trán anh ta một hợp chất khiến cho người sống lẫn người chết trở thành Necromorph, quá trình biến đổi dữ dội trong cơ thể với hai mảnh xương trồi lên từ sau vai, lớp da bị lượng nhiệt trong cơ thể làm cho vỡ vụn thành từng mảng để lộ khuôn mặt gớm ghiếc bên dưới chuyển động bởi những chiếc xúc tu nhỏ. Mặc dù choáng váng nhưng Isaac vẫn kịp bình tĩnh để bỏ chạy, con quái vật truy đuổi anh dọc hành lang bệnh viện, lúc này toàn bộ khung cảnh xung quanh trở thành một mớ hỗn loạn, các bệnh nhân đang bị lây nhiễm và biến thành Necromorph, mảnh thi thể và xác chết vương vãi khắp nơi.

Như một phản xạ tự nhiên, Isaac cắm đầu chạy mà không cần suy nghĩ nhiều. Con quái vật bám sát sau lưng nhanh hơn Isaac, nó vồ lấy anh và cố gắng tấn công bằng chiếc cọc nhọn còn lại, không chịu đầu hàng trước thần chết, Isaac cố gắng hất nó ra khỏi mình thì cánh cửa đóng kịp thời khiến con quái vật bị kẹp nát.

Giờ đây việc quan trọng nhất là tìm cách thoát khỏi chiếc áo trói của mình, trước khi anh gặp những sinh vật quái gở kia thêm lần nữa. Phía trước là hai nhân viên bảo an, ngay lập tức họ chĩa súng về phía Isaac mà xả đạn, nhưng may mắn cho anh, họ đã bị giết và kéo vào một lỗ thông hơi trên trần nhà bởi một con Necromorph. Kẻ thù của kẻ thù là bạn, anh thầm nghĩ về câu nói kinh điển ấy. Isaac băn khoăn tự hỏi bằng cách nào mà cơn ác mộng Necromorph vẫn tiếp diễn, lần cuối cùng anh chứng kiến con quái vật Hive Mind đã bị tiêu diệt cùng với hành tinh Aegis, vậy mà những thứ kinh tởm này lại tiếp tục xuất hiện trên trạm không gian Titan.

Theo như Isaac biết thì The Sprawl là một trạm không gian dân sự được xây dựng từ mảnh Titan cuối cùng còn lại, Mặt trăng Titan là một trong những nơi đầu tiên thực hiện Planet Cracking vì gần Trái Đất nhất, trong quá trình này một phần của bề mặt đã bị tách ra và được xây dựng thành trạm vũ trụ Titan. Khi việc khai thác bằng Planet Cracking trở nên phổ biến, nơi đây đã biến thành một khu nghiên cứu và khai khoáng rất lớn để phục vụ cho nhu cầu năng lượng ở Trái Đất. Bao quanh mảnh vỡ của Titan là một khu đô thị sầm uất có đầy đủ cơ sở hạ tầng như trường học bệnh viện, trung tâm thương mại và cả một nhà thờ Unitology với dân số hiện tại tầm hơn một triệu cư dân.

Thậm chí họ có cả một ngân hàng trứng và tinh trùng, sẵn sàng thụ tinh nuôi cấy những đứa trẻ trong một hệ thống bào thai nhân tạo mà không cần đến người mẹ phải mang thai, vì môi trường ngoài không gian không thích hợp cho việc đó. Toàn bộ nơi đây được điều hành bởi lực lượng an ninh trạm Titan - The Titan Station Security Force, cùng với người đứng đầu là Hans Tiedemann.

Khi bước vào căn phòng quan sát, anh nhận thấy tất cả bệnh nhân bị nhốt ở đây đều được theo dõi từ phía trên như những tù binh thời chiến tranh. Trên màn hình máy tính chiếu đoạn Foster Edgars đang tra khảo một người đàn ông với cái tên Nolan Stross, dường như anh ta cũng bị ảo giác giống như Isaac, hay nói rõ hơn thì bọn họ đều bị ảnh hưởng bởi Con Dấu. Stross cho rằng anh ta bị một mảnh vỡ của Con Dấu Đỏ truyền vào một lượng lớn thông tin trong đầu, nhiều đến nỗi anh ta ko thể nhớ nổi vợ mình trông như thế nào, vì lượng thông tin quá tải dẫn đến chứng mất trí nhớ.

Bản thân Isaac đang có rất nhiều câu hỏi về những việc đã và đang diễn ra, ba năm trước anh đã chứng kiến Con Dấu đã bị nghiền nát bởi vụ va chạm tại hành tinh Aegis 7, vậy bằng cách nào mà những con quái vật lại có thể xuất hiện trên trạm Titan này? Làm sao nó có thể tiếp xúc với Stross khiến cho anh ta bị phát điên? Anh vẫn chưa đủ tỉnh táo để liên kết các manh mối với nhau, nhưng rồi anh sẽ tìm ra nguyên nhân và một lần nữa phải tiêu diệt mầm mống mang đến cơn dịch bệnh Necromorph trước khi nó lan đến trái đất.

Isaac bước vào căn phòng quan sát thì bất ngờ bị Foster Edgars khống chế, Hắn chính là người có trách nhiệm giám sát cũng như truy xuất dữ liệu từ Con Dấu thông qua những lần thẩm vấn Stross và Isaac, đây cũng là lý do khiến cả hai bị ảnh hưởng thần kinh dẫn đến mất trí nhớ. Foster dường như bị sốc sau khi chứng kiến sự trỗi dậy của đám quái vật kia, mặc dù giám đốc điều hành Tiedemann ra lệnh về việc trừ khử toàn bộ các đối tượng thí nghiệm chính với hy vọng ngăn chặn họ bị bắt bởi phe đối nghịch. Thay vì giết Isaac theo mệnh lệnh, thì Foster lại giúp anh thoát khỏi chiếc áo trói và đưa cho Issac một đèn pin trước khi tự rạch cổ mình bằng dao mổ. Có lẽ trong thâm tâm hắn nhận thấy cơn ác mộng này cũng có một phần lỗi của hắn gây ra, vì thế Foster quyết định tự sát để trả giá cho tội lỗi mà hắn đã góp phần tạo ra.

Bỏ mặc cái xác của gã bác sĩ, anh tiếp tục mục tiêu của mình, tuy nhiên cái anh cần bây giờ là một món vũ khí phòng thân hiệu quả. Ngay lúc này một phụ nữ liên lạc với Isaac và tự giới thiệu cô ta là Daina người đã cố gắng giải cứu cho anh, cô ta cho rằng anh đang bị khủng hoảng bởi chứng mất trí từ thứ mà anh đã tiếp xúc tại hành tinh Aegis VII. Daina muốn Isaac đến chỗ cô ta để có thể chữa trị và bảo vệ cho anh. Sau tất cả những gì đã xảy ra ở Ishimura, lòng tin của Isaac đã bị khuyết đi rất nhiều vào người khác. Anh đã từng tin tưởng vào Kendra để rồi bị cô ta lợi dụng cho đến khi ko còn giá trị thì cô ta vứt bỏ anh như một con chó tội nghiệp bất ngờ bị chủ phản bội. Mặc dù thế ở tình huống hiện tại anh ko còn lựa chọn nào khác, Isaac đã bị lực lượng phòng vệ tấn công theo lệnh của Tiedemann, trong khi Daina lại cố giúp đỡ cho anh, vì thế chàng kỹ sư đánh cược niềm tin của mình thêm một lần nữa vào người phụ nữ lạ mặt kia.

Isaac tiến tới phòng phẫu thuật bằng cách đi vào đường dẫn khí. Ở đó, anh tìm thấy một Mô-đun Kinesis, đây là công nghệ cho phép các kỹ sư xây dựng có thể di chuyển một vật khối lượng cao dễ dàng trong hầu hết mọi môi trường. Ứng dụng Zero-Point đã được sử dụng không chỉ trong lĩnh vực xây dựng ngoài không gian, mà còn được dùng như một loại vũ khí vì nó có thể nhặt được mọi thứ ở xa tầm tay cũng như phóng nó đi với lực bắn rất mạnh. Mặc dù đã có vũ khí tạm thời, nhưng nó vẫn ko đủ khả năng để chống lại một số lượng lớn Necromorph nếu không may gặp phải, vì thế Isaac cần phải tìm một món vũ khí tốt hơn nếu muốn đi đến tòa tháp nơi Daina đang đợi.

Anh tiếp tục đi qua khu phòng phẫu thuật, bên trong một người đàn ông bị trói trên bàn mổ với các thiết bị phẫu thuật. Đó là dao cắt Plasma, dùng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản và y học. Là một kỹ sư, Isaac biết cách để tận dụng mọi thứ để làm vũ khí, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng anh vẫn ko thể kịp cứu người đàn ông kia, nhưng sự hy sinh của anh ta đã cho anh có thêm thời gian để lắp ráp xong khẩu súng Plasma Cutter tự chế và hạ gục con quái vật.

Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac tiếp tục đi xuống tầng dưới sau đó gặp Nolan Stross, người đàn ông mà anh đã thấy trên màn hình máy tính, Stross nhắc cho chàng kỹ sư nhớ rằng anh ta là bệnh nhân số năm, trước khi cánh cửa chặn hoàn toàn lối thoát thân của Isaac, thú thật là anh ko hề biết người đàn ông kia tại sao lại biết tên mình, có lẽ thứ thuốc tẩy não mà họ dùng lên anh thời gian qua đã gây nên chứng mất trí nhớ trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây. Tất cả trong anh chỉ còn lại những ký ức kinh hoàng tại con tàu Ishimura và Nicole mà thôi, cơn ác mộng đó như một lưỡi dao khắc sâu vào tâm trí, để nhắc nhở cho Isaac ko bao giờ có thể quên được về sự tồn tại của thứ quái đản mang tên The Marker.

Lúc này, Daina liên lạc với Isaac và biết rằng anh đã bỏ lỡ cơ hội trốn thoát, đề nghị anh nghe theo lời hướng dẫn, cô ta hứa sẽ giúp anh khôi phục trí nhớ. Mặc dù rất tức giận với thái độ của cô gái kia nhưng anh nhận ra rằng tình hình đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát, ko còn lựa chọn nào khác, đành phải nhượng bộ chấp nhận lời hướng dẫn của Daina và cô vạch ra một con đường mới cho anh. Isaac tiến tới một căn phòng điều trị. Anh hack một trong những chiếc máy và rút ra Mô-đun Stasis bên trong nó. Stasis là một lĩnh vực khoa học và công nghệ dựa trên vật lý lượng tử tiên tiến.

Mô-đun Stasis được sử dụng để tạm thời làm chậm tất cả chuyển động của cả vật liệu hữu cơ và vô cơ, hiểu 1 cách đơn giản là làm chậm thời gian với mục tiêu được chỉ định, trong y học cũng như công nghệ, mô đun giúp các thợ kỹ thuật có thể làm chậm thời gian lên máy móc để có thể sửa chữa cũng như thay thế đơn giản hơn, cũng như y học, nó có thể giúp kéo dài thời gian chữa trị cho bệnh nhân.

Cuối con đường anh nhận thấy một bác sĩ bị giết chết bởi một loại Necromorph khác biệt với những con mà Isaac từng gặp tại Ishimura. Con quái vật này được gọi với cái tên Puker, hai chân của vật chủ cuốn lấy nhau, ruột dây thần kinh cùng cơ bắp phát triển xuống để tạo thành một cái chân bổ sung cho Puker. Do được tiến hóa để giết chóc nên cánh tay vật chủ bị biến đổi thành những chiếc móng vuốt sắc nhọn có thể xé xác nạn nhân, điều khiến con quái vật này trở nên nguy hiểm là khả năng phóng ra một lượng Axit ăn mòn tất cả mọi thứ, hàm của nó kết dính với cổ cùng một khuôn mặt trống rỗng kinh tởm, hai lá phổi lộ ra phía trước ngực chứa đầy chất lỏng ăn mòn sẵn sàng phóng ra khi chúng muốn. Cách tốt nhất để tiêu diệt chúng là bắn đứt đầu để vô hiệu hóa khả năng phóng axit và cắt lìa tứ chi của đối tượng.

Theo như Isaac dự đoán thì việc bùng phát bệnh dịch chỉ mới xảy ra khoảng vài tiếng trước, nếu như anh xác định được vị trí của căn nguyên gây nên đại dịch Necromorph thì sẽ có khả năng ngăn chặn và cứu được những người còn sống khác khỏi cuộc tàn sát ghê rợn của lũ quái vật kia. Hiện tại vũ khí của anh đủ để chống lại bọn Necromorph tuy nhiên, anh cần phải có một bộ đồ bảo hộ trước móng vuốt sắc nhọn của bọn chúng. Lúc đang ở trong thang máy dẫn xuống tầng dưới thì bóng ma của Nicole xuất hiện một lần nữa, Isaac biết đó chỉ là ảo giác nhưng hơn thế nữa anh nghĩ rằng Con Dấu Đỏ đã gửi một dạng tín hiệu nào đó vào trong não của mình, anh có thể cảm nhận được điều đó.

Từ thông tin anh thu thập được trong bệnh viện thì có thể thấy rằng chính phủ đã trưng dụng khoa điều trị tâm lý để bí mật nghiên cứu thứ gì đó, và chính bản thân Isaac cũng là một trong những đối tượng nghiên cứu của họ. Hầu như toàn bộ bác sĩ nói riêng và cư dân trên toàn bộ Titan nói chung không hề hay biết dự án nghiên cứu bí mật của Earth Gov. Isaac cần tìm hiểu xem chuyện gì thực sự đang diễn ra trên trạm Titan này, Hans Tiedemann nắm vai trò nào trong thảm họa Necromorph này? Khi gặp được Daina hy vọng rằng anh sẽ có câu trả lời cho tất cả mọi chuyện.

Cuối cùng anh cũng tìm được Suit Kiosk, một thiết bị cung cấp những bộ đồ bảo hộ tương ứng với số ID của người đó, ví dụ như cảnh sát thì họ sẽ được cung cấp Riot Suit cùng với vũ khí, bản thân Isaac là kỹ sư vì thế anh nhận được một bộ đồ bảo hộ dành cho việc sửa chữa trong và ngoài không gian, nó có thể bảo vệ cho anh khỏi những lần tấn công của Necromorph cũng như cung cấp một lượng oxygen vừa đủ để Isaac có thể bay ra khỏi không gian tầm vài phút. Giờ đây Isaac cảm thấy vững tin hơn hẳn, với những gì có trong tay Isaac tìm đường thoát ra khỏi bệnh viện như Daina hướng dẫn.

Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Tại căn sảnh rộng lớn chàng kỹ sư chạm chán với con quái vật Tripod, thân thể nó được kết hợp bởi nhiều thân xác lại với nhau, kích thước của nó ngang ngửa với con quái vật Brute, cũng như điểm tương đồng giữa chúng chính là phần chân bị loại bỏ thay thế bằng hai cánh tay vừa dùng để tấn công và di chuyển. Chưa kể đến việc con quái vật Tripod có một chiếc lưỡi dài kết hợp với phần xương tạo ra một thứ vũ khí chết người. Điểm yếu của Tripod chính là hai điểm nối giữa cẳng tay và chiếc lưỡi, Isaac chỉ cần dùng Mô-đun Stasis để làm chậm và bắn đứt rời hai cánh tay để vô hiệu hoá con quái vật.

Sau đó Daina liên lạc và cung cấp cho Isaac một số thông tin về việc Tiedemann đã tìm thấy Isaac bên trong con tàu thoát hiểm gần hành tinh Aegis VII, hắn đã đưa anh về trạm Titan để thẩm vấn, việc Isaac tiếp xúc với Con Dấu Đỏ đã khiến nó tự sao chép thông tin về bản thiết kế của chính nó chuyển vào bộ não của anh, vì thế bản thân Isaac chứa toàn bộ thông tin dữ liệu về Con Dấu Đỏ, chính điều đó đã khiến cho Earth Gov giam giữ để trích xuất thông tin từ não bộ của anh, họ dùng một loại hợp chất để ức chế ký ức của Isaac, đó là lý do khiến anh ko thể nhớ những sự kiện trong ba năm bị giam giữ tại trạm Titan này.

Mọi chuyện ngày càng rối tung lên, Isaac ko hiểu tại sao chính phủ lại muốn nghiên cứu về thứ tạo vật chết người kia, nhưng nếu suy xét kỹ một chút thì có thể đoán ra được tham vọng của họ, thật ra thì bản thân Con Dấu chứa một dạng năng lượng vô hạn, có thể sử dụng hàng triệu năm cũng ko bao giờ cạn kiệt, cho dù nó có là bản sao được tạo ra bởi con người đi chăng nữa thì nguồn năng lượng vô tận đó vẫn có thể sử dụng được, mặc dù chính phủ có nhận thức rõ ràng về mối nguy hiểm mà nó đang mang lại, nhưng dường như họ tin rằng có thể kiểm soát được The Marker thông qua các tài liệu mật mà họ thu thập được từ Michael Altman nhiều năm về trước. Chưa kể đến việc sóng năng lượng phát ra từ Con Dấu có khả năng biến đổi tế bào khiến cho người chết sống lại, từ đó họ có thể tạo ra một loại vũ khí sinh học hoặc đơn giản hơn có thể dùng sóng năng lượng đó để chữa bệnh, hồi phục những tế bào ko thể tự động tái tạo chẳng hạn như mô não. Đó là lý do mà Con Dấu thu hút được rất nhiều sự quan tâm của Earth Government cũng như phe đối lập là Unitologists - một giáo phái thờ phụng The Marker và niềm tin được tái sinh trong cuộc sống vĩnh hằng.

Trở lại với cuộc hành trình của Isaac Clark thì cuối cùng anh đã thoát khỏi Hospital Wing thông qua đường ống dẫn khí. Anh chính thức bước vào trung tâm của cuộc hỗn loạn, lũ Necromorph đã tràn xuống khu dân cư được gọi là Titan Heights, bọn quái vật điên cuồng tắm máu nạn nhân của chúng, chúng sinh ra chỉ để thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là giết giết và giết. Hầu như cư dân ở đây ko hề có cơ hội để chống cự, trong khi lực lượng cảnh sát thì quá mỏng và họ vẫn còn ko biết rằng mình đang đối đầu với thứ gì, cho đến khi bọn chúng tiến đến và xé toang cơ thể họ. Ko có một nơi an toàn nào cả, người dân cứ tin rằng trốn ở trong căn hộ với cánh cửa khóa kín sẽ giúp họ tránh xa thứ quái dị kia, nhưng lũ quái vật đủ thông minh để biết tất cả mọi nơi đều có ống thông gió sớm muộn thì chúng cũng sẽ tìm đến những con người khốn khổ kia.

Sau khi thoát khỏi khu vực Titan Heights, Daina liên lạc với Isaac, cô cho anh biết về việc Tiedemann đã tạo ra một bản sao Con Dấu khác với mục đích muốn sử dụng nguồn năng lượng vô tận của nó. Mọi chuyện đúng như Isaac dự đoán, anh chỉ thắc mắc một điều là tại sao Tiedemann lại có thể đặt một vật nguy hiểm như vậy tại một trung tâm đô thị lớn như thế? Ko lẽ sự an nguy của cư dân ở đây ko đáng để hắn phải quan tâm sao? Thật là điên rồ. Anh tiếp tục theo chỉ dẫn của Daina tìm đến con tàu điện, trong hành lang tĩnh mịch mờ tối, tiếng khóc của đứa trẻ vang lên như một ngon giáo đâm xuyên vào tâm khảm của anh, Isaac đoán đứa bé chỉ tầm 1 tuổi hoặc nhỏ hơn, anh có thể cứu nó nhưng rồi làm sao nữa?

Anh ko thể vừa bế đứa bé vừa chiến đấu chống lại bọn Necromorph, hơn nữa tiếng khóc sẽ gây sự chú ý của những con quái vật khát máu đang lởn vởn xung quanh. Anh còn ko chắc mình có thể may mắn sống sót như ở con tàu Ishimura nữa hay ko chứ đừng nói đến việc bảo vệ người khác. Isaac tự nhủ bản thân khép trái tim mình lại, hãy xem tiếng khóc đó như một âm thanh xa vời nào đó và bước qua cánh cửa để âm thanh nhỏ bé kia lại phía sau lưng. Khi bước đến lối vào trạm tàu cao tốc, một lần nữa ảo giác về Nicole lại choáng lấy tâm trí Isaac, Con Dấu đã làm rất tốt khi tấn công vào điểm yếu của anh, chính là cảm giác tội lỗi của anh đối với Nicole. Chính bản thân anh đã khuyến khích cô đăng ký làm việc trên Ishimura, một cách gián tiếp anh đã đẩy cô đến với cái chết và việc Isaac ko thể cứu Nicole là nỗi đau lớn nhất của anh.

Cốt Truyện Dead Space 2 qua video – P.1: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Mặc dù rất muốn kể tiếp, tuy nhiên chúng ta sẽ phải dừng câu chuyện ở đây, và tiếp tục tập tiếp theo trong một đêm sắp tới. Trước khi kết thúc Video Mọt có một câu hỏi khá thú vị dành cho các bạn đây. So với Zombie và Necromorph các bạn thấy chủng loại nào đáng sợ hơn, và khả năng sống sót nào cao hơn giữa bọn thây ma đói khát có khả năng lây nhiễm cao, cùng vài vũ khí sinh học có khả năng đột biến như Mr. X, Nemesis và lũ quái vật kinh tởm Necromorph nhanh nhẹn, có sức mạnh kinh hồn, còn một điều nữa là do bọn chúng được sinh ra để tàn sát nên Necromorph có đa dạng chủng loại ở các môi trường khác nhau để săn mồi. Hãy để lại phần bình luận bên dưới để thảo luận cùng Mọt. Rất vui khi nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Một lần nữa nếu thích video này thì các bạn hãy like và share còn bạn là người mới hãy nhấn nút đăng ký để theo dõi các video tiếp theo của MG nhé. Xin chào và hẹn gặp lại.

[box background="banana" border="dark"]Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e[/box]

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Những phân cảnh khiến người ta cảm thấy "gà bay trứng vỡ" khi đang chơi game
PC/Console

Những phân cảnh khiến người ta cảm thấy "gà bay trứng vỡ" khi đang chơi game

Những phân cảnh khiến người ta cảm thấy "gà bay trứng vỡ" khi đang chơi game
Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt
PC/Console

Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt

Cốt truyện Dead Space 3 đánh dấu sự kết thúc của seri, đoạn cuối cuộc hành trình của nhân vật chính Isaac trong cuộc chiến chống lại lũ Necromorph.
Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)
PC/Console

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Bài viết đáng chú ý

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.

Video cùng thể loại

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Chỉ sau 3 ngày khi tựa game ra mắt, Đoạt Mệnh đã bị gắn mác “Rất tiêu cực” trên Steam với 21 đánh giá chê bai, một con số không nhiều, nhưng thật ra lại khá tệ trong số những tựa game Việt mà ta biết đến trong thời gian gần đây.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.

Game Mobile

NASA tuyên bố xuất hiện đợt phun trào từ Mặt trời siêu cấp, liệu Trái đất có ảnh hưởng?

NASA tuyên bố xuất hiện đợt phun trào từ Mặt trời siêu cấp, liệu Trái đất có ảnh hưởng?

Mới đây, hiện tượng phun trào lần này ở Mặt trời rất hiếm gặp, các nhà khoa học tại NASA gọi là "siêu cấp"
Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Còn đâu nữa ngày vui của cô dâu chú rể trẻ khi giờ đây 1 trong 2 đã rời đi mãi mãi không quay về.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
"Thiếu niên hoa hồng": Ca khúc dựa trên vụ án có thật gây rúng động ở Đài Loan

"Thiếu niên hoa hồng": Ca khúc dựa trên vụ án có thật gây rúng động ở Đài Loan

"Thiếu niên hoa hồng" là ca khúc được Trần Tín Hồng sáng tác lấy cảm hứng từ câu chuyện đầy bi thương của cậu bé Diệp Vĩnh Chí ở Đài Loan.

PC/Console

NASA tuyên bố xuất hiện đợt phun trào từ Mặt trời siêu cấp, liệu Trái đất có ảnh hưởng?

NASA tuyên bố xuất hiện đợt phun trào từ Mặt trời siêu cấp, liệu Trái đất có ảnh hưởng?

Mới đây, hiện tượng phun trào lần này ở Mặt trời rất hiếm gặp, các nhà khoa học tại NASA gọi là "siêu cấp"
Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Còn đâu nữa ngày vui của cô dâu chú rể trẻ khi giờ đây 1 trong 2 đã rời đi mãi mãi không quay về.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
"Thiếu niên hoa hồng": Ca khúc dựa trên vụ án có thật gây rúng động ở Đài Loan

"Thiếu niên hoa hồng": Ca khúc dựa trên vụ án có thật gây rúng động ở Đài Loan

"Thiếu niên hoa hồng" là ca khúc được Trần Tín Hồng sáng tác lấy cảm hứng từ câu chuyện đầy bi thương của cậu bé Diệp Vĩnh Chí ở Đài Loan.

Esports

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Dù LCK (LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2024 vẫn diễn ra theo kế hoạch, giải đấu này vẫn dính vào lùm xùm lớn liên quan quyền lợi doanh thu của đôi bên, trong khi T1 cho biết không đồng ý với phần lớn quan điểm chung được đưa ra.

Công nghệ

NASA tuyên bố xuất hiện đợt phun trào từ Mặt trời siêu cấp, liệu Trái đất có ảnh hưởng?

NASA tuyên bố xuất hiện đợt phun trào từ Mặt trời siêu cấp, liệu Trái đất có ảnh hưởng?

Mới đây, hiện tượng phun trào lần này ở Mặt trời rất hiếm gặp, các nhà khoa học tại NASA gọi là "siêu cấp"
Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Còn đâu nữa ngày vui của cô dâu chú rể trẻ khi giờ đây 1 trong 2 đã rời đi mãi mãi không quay về.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
"Thiếu niên hoa hồng": Ca khúc dựa trên vụ án có thật gây rúng động ở Đài Loan

"Thiếu niên hoa hồng": Ca khúc dựa trên vụ án có thật gây rúng động ở Đài Loan

"Thiếu niên hoa hồng" là ca khúc được Trần Tín Hồng sáng tác lấy cảm hứng từ câu chuyện đầy bi thương của cậu bé Diệp Vĩnh Chí ở Đài Loan.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9