Thứ sáu 03/05/2024 07:03
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

aa
Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Giống như tất cả các khởi đầu của game cùng series, cốt truyện Amnesia: Rebirth khởi đầu với một nhân vật trong tình trạng ký ức bị mất tạm thời và qua cuộc phiêu lưu của mình các mảnh trí nhớ dần dần được mở lại. Theo sau đó là một bức màn được vén lên hé lộ sự thật ghê rợn phía sau những gì đã xảy ra trong quá khứ. Lần này, chúng ta sẽ gặp một tuyến nhân vật khác và một hành trình khác nhưng chúng có liên quan mật thiết đến thế giới quen thuộc của Amnesia. Đó là lời nguyền của Shadow, quyền năng của các viên ngọc và một thế giới song song bí ẩn.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth khởi đầu với Anastasie Trianon (biệt danh là Tasi), một phụ nữ người Pháp góp mặt trong đoàn thám hiểm của công ty khai khoáng Triple Crown. Đoàn của cô gồm 14 người có cả chồng cô là Salim Hannachi tham gia, họ di chuyển bằng máy bay từ Bắc Phi dự định sẽ đến thám hiểm tại vùng Sudan. Đó là tháng 3 năm 1937 tại lục địa đen – Châu Phi, gần 100 năm sau câu chuyện của Daniel và đoàn thám hiểm của tiến sĩ Herbert trong phần 1.

Máy bay cất cánh một lúc và rung lắc nhẹ do đi vào vùng nhiễu động, Tasi nhận thấy Salim ngồi cạnh mình đang tỏ ra lo sợ. Có vẻ anh bị chứng sợ đi máy bay vì vậy cô lấy ra một con thú bông hình con khỉ mà họ đặt tên là Makka để đưa cho anh cầm giúp anh lấy lại bình tĩnh. Máy bay bất ngờ chấn động mạnh, lần này không phải là nhiễu động thường nữa.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Tasi nhìn ra bên ngoài thì thấy động cơ đã dừng hoạt động và quang cảnh bên dưới bị biến đổi thành một nơi tăm tối có một ngọn tháp khổng lồ rồi sau đó nó biến trở lại thành sa mạc. Nhưng đó không phải là thứ cô quan tâm lúc này vì động cơ máy bay đã bốc cháy, toàn bộ máy bay lao xuống bên dưới. Tasi nắm chặt tay Salim trước khi tất cả biến thành một màu đen.

Trong cơ ảo mộng, Tasi thấy một loạt các hình ảnh mơ hồ về một biểu tượng đầu người, một ngọn tháp khổng lồ và bản thân mình đang nói về một phụ nữ nào đó, sau đó cô tự nhắc bản thân phải nhớ mình tên là Tasi. Cô tỉnh lại trong chiếc máy bay rơi, cảm thấy cơ thể có gì đó không hề ổn chút nào. Cố chống lại cảm giác sợ hãi cùng các hình ảnh ảo giác, Tasi bò dọc theo khoang hành khách và tìm được một lọ thuốc Laudanum (cồn thuốc phiện).

[box background="peach" border="white"]Cồn thuốc phiện là một loại thuốc cồn có pha một lượng thuốc phiện bột tương đương 10%. Cho đến đầu thế kỷ 20, đây vẫn được xem là một loại thuốc phổ thông có thể mua không cần toa. Mãi cho đến khi người ta khám phá ra tác hại của thuốc phiện vào giữa thế kỷ 20 thì các loại thuốc này mới bị đưa vào diện quản lý đặc biệt. Cồn thuốc phiện đã được dùng để điều trị một loạt các bệnh, nhưng công dụng chính của nó là thuốc giảm đau và chữa ho.[/box]

Đọc nhãn thuốc khiến Tasi nhớ lại một chút về bác sĩ của đoàn – Anton Metzier. Ông ta dặn cô có thể dùng cồn thuốc phiện để chữa trị tạm thời nhưng không được lạm dụng và phải nhớ kềm chết sự sợ hãi và giận dữ. Có vẻ Tasi đang mắc một bệnh gì đó mà cô không nhớ ra và sự sợ hãi cũng như tức giận sẽ làm bệnh tái phát.

Sau khi uống lọ thuốc, Tasi ngồi vào ghế trên máy bay để bình tĩnh lại. Cô tìm thấy quyển sổ ký họa của mình và nó có ghi một dòng chữ do chính cô để lại trước khi bị mất trí nhớ. Dòng chữ bảo rằng “Tôi phải nhớ, cô ta sẽ chết, hãy tìm Salim”.

Tasi cũng không muốn chần chờ lâu, cô liền đứng dậy và bước lên vị trí cửa ra ở gần khoang lái. Bất ngờ cô phát hiện điện đài của ghế lái vẫn còn hoạt động và đang phát tín hiệu liên lạc của bác sĩ Anton Metzier tìm kiếm những người còn sống sót trên chiếc máy bay mang tên Cassandra. Tasi chỉ có thể nghe mà không thể hồi đáp vì bộ phận micro trả lời của điện đài đã bị hỏng. Cô đành mở cửa khoang máy bay bước ra bên ngoài đi tìm cứu viện.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Bên ngoài là một sa mạc mênh mông chỉ có cát vàng và những đồi đá sừng sững. Đồ đạc hành lý đã bị lôi ra ngoài để lấy đi những gì còn dùng được. Cô nhớ lại thêm một chút, sau tai nạn có người bị thương và cả nhóm phải đưa nhau đến một hang đá phía trước để trú ẩn tránh nắng. Tasi cũng nhớ rằng cô đi cùng với họ, nhưng tại sao cô lại tỉnh dậy một mình ở nơi xuất phát? Đó là một bí ẩn khó hiểu nhưng hiện tại đó không phải là mối quan tâm lớn nhất của cô.

Tasi lần mò theo dấu vết để lại tiến vào một cửa hang ở phía xa. Tại đây, cô gặp một khu trại dựng vội của những người bạn nhưng nó trống trơn chỉ còn đồ đạc vương vãi lại. Cô lại nhớ thêm rằng Salim là người bị thương nặng nhất, bác sĩ Anton đã khâu vết thương cho anh.

Tuy nhiên cả nhóm đã quyết định để Salim ở lại nghỉ ngơi cùng một số thành viên trong khi một nhóm khác bao gồm Tasi và dẫn đầu bởi trưởng đoàn Hank lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ. Trong hang là một danh sách ghi lại tên các thành viên của đoàn thám hiểm trong đó có 2 cái tên bị gạch ngang là phi công Nicolas Masson và trợ lý trưởng đoàn Rachael Holt, có vẻ họ đã chết trong tai nạn máy bay.

Tasi không tìm thấy bất kỳ người nào tại đây, Salim cũng không có ở trại và các dấu vết cho thấy anh sau khi nghỉ ngơi đã quyết định lên đường đuổi theo nhóm. Anh để lại dấu vết là các trang nhật ký xé nhỏ dằn dưới các hòn đá hay vật dụng trong hang, nhờ đó Tasi cũng dễ dàng lần theo dấu vết của chồng. Dọc theo các trang nhật ký, ký ức của Tasi về gia đình cũng trở lại. Cô và Salim đã có một cuộc tình đẹp, Salim đã ngỏ lời và họ đã lấy nhau. Cả 2 sinh được một đứa con gái đặt tên là Alys, họ đã có một gia đình hạnh phúc.

Nhưng cuộc sống hôn nhân với đứa con khiến họ gặp gánh nặng về kinh tế, Salim liên tục đi xin việc nhưng không có mấy kết quả. Tờ cuối cùng trong nhật ký lại cho thấy cả 2 tìm được một công việc trong đoàn thám hiểm Sudan, họ hy vọng thù lao và chuyến đi sẽ giúp quên đi một chuyện không vui gì đó mà họ đang gặp.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Tasi tìm thấy các ngọn đuốc và bàn thờ một loại thần linh nào đó trong hang, cô cho rằng nơi này có người ở nên nhanh chóng chạy lên phía trước tìm kiếm. Cô thấy một ánh sáng le lói bên kia chiếc cầu treo nhỏ nên vội chạy sang nhưng không ngờ cầu bị gãy khiến cô rơi xuống dưới.

Đúng lúc này một cảm giác kỳ lạ trỗi dậy khiến cô rơi vào ảo giác, hai cánh tay nổi gân máu đen và cô mất hoàn toàn kiểm soát cơ thể. Khi cơn điên loạn trôi qua, Tasi tỉnh lại ở một nơi lạ chỉ với một chút ký ức về những gì xảy ra khi lên cơn, cô không biết tại sao mình chạy đến được chỗ này. Đây có lẽ là lý do bác sĩ Anton dặn cô phải kềm chế cơn sợ hãy và tức giận của mình.

Khi lò dò trong lòng hang mới, Tasi phát hiện có những chỗ đất đá lơ lửng như bị nhiễm từ và thiết bị lạ đeo trên tay cô bỗng phản ứng khi đến gần những chỗ này. Cô không hề chú ý rằng mình đã đeo nó ngay từ đầu và khi mở thiết bị này ra, nó xoay như một cái đồng hồ tỏa ra ánh sáng xanh. Những chỗ phản ứng mở ra một con đường mới và một trong số đó dẫn Tasi đến một vùng đất lạ.

Dường như đây là một thế giới song song với bề ngoài hoang tàn như vừa trải qua cơn tận thế. Lang thanh trong thế giới này, Tasi tìm thấy một cái xác khô và các tài liệu để lại xung quanh chỉ ra rằng ông ta chính là tiến sĩ Herbert (xem lại cốt truyện Amnesia: The Dark Descent). Vị tiến sĩ này cho rằng mình đã tìm được một thế giới khác, ông bỏ nhiều năm đi lùng sục vùng châu Phi để tìm cách mở cửa đi sang thế giới này.

Tuy nhiên sau khi đến được, ông ta bị kẹt lại và không tìm được đường quay về. Thế giới này gần như bị ngừng trôi về thời gian, hoang tàn nhưng con người vẫn sống và vẫn cảm thấy đói. Chính vì vậy tiến sĩ Herbert đã chết vì đói và kiệt sức trước khi kịp tìm ra cách mở cửa quay về. Ông ta chỉ tìm được cách mở nhưng lại không có viên ngọc thần, thứ cung cấp năng lượng để chạy thiết bị mở cổng.

Sau một hồi lang thang, Tasi tìm được vị trí cổng vào của đoàn thám hiểm do tiến sĩ Herbert dẫn đầu, tất cả đều chết cứng trong tư thế riêng của mình như bị giết cực nhanh bởi một thế lực nào đó. Ở vị trí cổng vào, Tasi dễ dàng mở lại đường trở về nhờ thiết bị đeo trên tay mình.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Tasi tỉnh lại sau khi chuyển thế giới và nhận ra mính đang ở trong một cái hang khác. Cô tìm thấy con khỉ nhồi bông và nhớ ra mình đang có thai đứa con thứ 2. Đây cũng là manh mối cho thấy Salim cũng đã di qua đây và làm rơi lại kỷ vật này.

Tiếp tục đuổi theo về phía trước, Tasi tìm thấy một ngách hang có ánh đuốc tỏa ra. Cô hy vọng sẽ tìm được Salim nhưng cuối cùng chỉ tìm được cái xác của anh. Salim đã chết vì kiệt sức và vết thương, anh để lại lời trăn trối ghi trên giấy khuyên Tasi đừng đau khổ mà hãy cố gắng sống sót trở về vì đứa trẻ trong bụng. Người Salim vẫn còn ấm, nghĩa là Tasi chỉ đến trễ có một chút thôi. Bên cạnh xác anh là một chiếc đèn dầu, nó sẽ giúp Tasi lần mò tìm đường ra trong hang dễ dàng hơn.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Thoát khỏi hang động, Tasi thấy mình vẫn ở trong sa mạc nhưng lần này là trên một dãy núi đá khá lớn. Phía xa trên triền núi là một pháo đài sừng sững, đây có thể là một hy vọng để cô được cứu. Tiếp cận cổng dẫn lên pháo đài, Tasi tiếp tục nhớ lại đoàn người thám hiểm đã đi qua đây, họ đã mở cửa vào tiến vào pháo đài với hy vọng tìm được người giúp đỡ.

Theo trí nhớ của mình, Tasi đi theo đúng con đường mà đoàn người đã vào, cô tìm thấy một cái sân rộng kèm theo các lều trại và một chiếc xe tăng cũ. Văng vẳng bên trong một khu nhà là tiếng điện đài của bác sĩ Anton Meizier liên tục kêu gọi ai còn sống sót hãy trả lời.

Tasi liền chạy vào khu nhà này với hy vọng liên lạc được với vị bác sĩ. Bên trong khu này tối đen như mực và máy điện đài để trong một căn phòng bị khóa kín. Tasi phải đi vòng lên lầu để tìm cách trèo xuống căn phòng này. Cũng tại đây. Tasi nhận ra có một sinh vật nào đó đang canh giở nơi này và săn mồi. Theo trí nhớ của cô thì Yasmin Chalani – tiếp viên của máy bay đi theo đoàn đã nói rằng người địa phương gọi con quái vật này là Ghoul.

Vừa né tránh sự săn đuổi của Ghoul, Tasi vừa tìm cách tiếp cận máy điện đài. Cô nghĩ ra cách đẩy khẩu đại bác vào một chỗ nứt trên sàn để nó làm sập mảng sàn gần căn phòng trung tâm. Từ đây, cô vào được căn phòng chứa điện đài và trả lời bác sĩ Anton.

Vị bác sĩ khá bất ngờ khi biết người trả lời là Tasi, ông ngập ngừng vài giây như lo sợ điều gì đó ở cô. Sau khi Tasi nói rằng cô bị lạc, mất hết trí nhớ và đang ở trong một pháo đài mà họ từng đi qua, vị bác sĩ bình tĩnh hơn. Ông cho biết mình và Yasmin đã tìm được một ngôi làng, đang được dân làng giúp đỡ. Tasi chỉ cần đi thêm vài giờ nữa qua một hẻm núi là có thể đến làng. Tasi vội vàng mang theo điện đài và chạy khỏi khu nhà trước sự truy đuổi của con Ghoul.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Trở lại sân pháo đài, trí nhớ lại quay về với Tasi. Đoàn người trú lại trong pháo đài nhưng bị Ghoul tấn công, nó giết chết Jonathan và làm Hank bị thương nặng. Bọn họ chạy thoát khỏi cổng chính pháo đài và những người đàn ông còn khỏe trong đoàn đẩy cánh cổng nặng nề đóng lại ngăn con Ghoul đuổi theo. Giờ đây với sức của một người, Tasi không thể mở nó ra nổi.

Với chiếc xe tăng bị hòng trong sân, cô nghĩ ra một cách. Tasi dùng chìa khóa treo trong chiếc xe mở cửa kho thuốc súng, dùng nguyên liệu tại đây chế ra một viên đạn pháo xe tăng. Cô dùng viên đạn này bắn vỡ tan cánh cửa pháo đài. Tuy nhiên vận đen tiếp tục đeo bám khi chấn động từ phát bắn khiến chiếc xe tăng bị sụp xuống 4 tầng hầm sâu dưới đáy pháo đài.

Tasi giờ đây phải trở lại với sự ám ảnh của con Ghoul và lần mò tìm đường thoát khỏi khu hầm rộng lớn này. Cô tìm được tới trung tâm căn hầm và nhìn thấy một ánh sáng xanh kỳ lạ chỉ dẫn lối đi xuống phía dưới. Ở đó có một đường cống lớn có thể sẽ có lối dẫn ra ngoài. Sau một chuyến vất vả mò tìm các cơ quan máy móc để mở đường trèo xuống tầng thấp nhất, Tasi bất nhờ nhận ra lối ra đã bị đất đá lấp mất.

Trong khi đang bối rối thì phía sau cô xuất hiện một người phụ nữ bên trong hào quang ánh sáng xanh chỉ vào một ngách hang hẹp. Tasi vẫn chưa biết cô ta là ai và là hiện tượng gì nhưng vẫn đi theo lối được chỉ dẫn thoát trở ra sa mạc.

Từ lối ra hang động ngập nước, Tasi men theo dòng suối và đến được một ốc đảo nhỏ. Tại đây, cô tìm thấy dấu vết của một chỗ nghỉ, ký ức lại mở ra giúp cô nhớ lại đây là nơi họ dừng lại nghỉ ngơi sau khi chạy khỏi pháo đài. Chàng Hank tốt bụng bị thương khá nặng có nguy cơ mất mạng.

Tasi tìm thấy một mảnh giấy do chính mình ghi lại tình hình lúc đó. Theo đó, Hank bị thương nặng và trong lúc tuyệt vọng thì trên một bàn thờ ở gần đó xuất hiện một phụ nữ tỏa ra ánh sáng màu xanh. Cô ta đề nghị giúp đỡ và họ đã đồng ý. Bà dẫn họ đi lấy một thiết bị trông giống cái đồng hồ và dùng nó dẫn họ qua một lối thông giữa 2 thế giới. Thành viên của đoàn là Richard không tin vào chuyện này nên đã tách đoàn bỏ đi một mình, người bạn Alex của anh ta đã đuổi theo để trông chừng.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Tasi tìm thấy dấu vết của chiếc cổng này nhưng thiết bị trên tay cô không thể kích hoạt nó như những chỗ khác. Có vẻ cánh cổng này đã bị đóng vì một lý do nào đó.

Không thể đi theo con đường xuyên không gian, Tasi đành chọn lối dẫn ra khỏi khe ốc đảo để tìm về ngôi làng. Bác sĩ Anton liên lạc và khi được hỏi về cô gái có hào quang xanh cùng những thứ đã xảy ra tại ốc đảo, ông ta ngập ngừng nói sẽ giải thích khi họ gặp mặt. Vị bác sĩ nói rằng ông đã cho đốt khói hiệu trên tháp cao của làng, Tasi cứ theo cột khói mà tìm hướng đi.

Bước khỏi hẻm núi, Tasi đã thấy cột khói trong tầm mắt, chỉ cần vượt qua vài rạng đá nữa là sẽ tới. Nơi đây có vẻ khá hỗn độn khi có dấu vết trộn lẫn giữa những thứ mà cô thấy trong thế giới song song lúc trước nằm chìm trong cát. Có vẻ nhưng có sự hoạt động nào đó giữa các cổng thông 2 thế giới là mọi thứ rơi vãi ra quanh đây.

Điều này không làm Tasi bận tâm lắm vì thứ cô hướng đến lúc này là ngôi làng có cột khói hiệu ở phía xa xa. Nhưng mọi thứ không dễ như Tasi nghĩ khi cô bị rơi vào hố cát lún. Thật may phía dưới lòng hố là một cổng thông và nhờ chiếc đồng hồ cô rơi vào thế giới song song thay vì chết lún trong hố cát.

[box background="peach" border="white"]Chúng ta đã trải qua giai đoạn khởi đầu đầy bí ẩn cũng như bi kịch của cốt truyện Amnesia: Rebirth. Tất cả những gì chúng ta biết đến lúc này là Tasi và Salim có 2 đứa con, một bé gái khoảng 3 tuổi tên Alys và một đứa bé trong bụng của Tasi. Họ suýt bỏ lỡ chuyến thám hiểu vì Tasi có thai nhưng có thể do kinh tế gia đình gặp khó khăn nên 2 vợ chồng vẫn đi chuyến này và họ đã gặp nạn.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.1: Châu Phi huyền bí và thảm họa của đoàn thám hiểm

Salim đã chết trên đường đuổi theo nhóm của Tasi nhưng những người ở lại cùng anh cũng mất tích một cách bí ẩn. Đoàn của Tasi thì vị con Ghoul tấn công và được một người phụ tỏa ra ánh sáng xanh giúp đỡ bằng cách dẫn họ đi qua một cổng thông giữa 2 thế giới.

Tuy nhiên tại sao Tasi lại mất hết trí nhớ và quay trở lại máy bay bị nạn trong khi những người đi cùng lại đến được ngôi là ở phía bên kia thì vẫn là một bí ẩn. Họ đã gặp những gì bên kia cánh cổng và những người còn lại trong đoàn đang ở đâu khi mà bác sĩ Anton chỉ nhắc đến mỗi mình và Yasmin?

Những bí ẩn này sẽ được hé mở vào phần mở nút thắt ở nửa sau cốt truyện Amnesia trong các bài viết sau. Hãy cùng đón theo dõi nhé![/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Video cốt truyện Amnesia Rebirth – P.2: Quyết định của người mẹ
Video

Video cốt truyện Amnesia Rebirth – P.2: Quyết định của người mẹ

Video cốt truyện Amnesia Rebirth – P.2: Quyết định của người mẹ
Video cốt truyện Amnesia Rebirth - P.1: Thảm họa huyền bí
Video

Video cốt truyện Amnesia Rebirth - P.1: Thảm họa huyền bí

Video cốt truyện Amnesia Rebirth - P.1: Thảm họa huyền bí
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9