Bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 13.20 đã có thông tin chi tiết, hàng loạt thay đổi lớn là thay đổi hoàn toàn Meta và nhiều trang phục cực đẹp sẽ được ra mắt.
Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn là tựa game MOBA sở hữu lượng người chơi đông đảo. Mới đây, bản cập nhật 13.20 đã chính thức lên máy chủ thử nghiệm (PBE) với rất nhiều thay đổi quan trọng nhằm cân bằng trải nghiệm tướng và đi rừng. Hãy cùng Mọt Game điểm qua những thay đổi trong phiên bản mới trong bài viết này nhé.
Cân bằng sức mạnh tướng Liên Minh Huyền Thoại 13.20
Trong bản cập nhật 13.20, nhiều tướng được buff như Galio, Jinx, Morgana, Ziggs... nhưng cũng có không ít tướng bị nerf như Bel'Veth, Quinn, Zed. Dưới đây là tổng hợp chi tiết các thay đổi:
K’Sante
- Máu cơ bản: 610 => 570
- Máu theo cấp: 108 => 115
- Giáp theo cấp: 4,7 => 5,2
Nội tại: Ở trạng thái Khô Máu, sát thương dấu ấn không còn tỉ lệ với 20% Giáp và Kháng Phép cộng thêm
Chiêu Q:
- Q Sát thương: 50 - 150 => 30 - 150
- Q Tăng cường: Giờ sẽ Làm Chậm 80% trong 0,5 giây; Thời gian thi triển nhanh hơn
Chiêu W:
- W Giờ phải vận sức tối thiểu 0,65 giây mới kích hoạt lướt; Năng lượng tiêu hao: 75 - 95 => 60 - 80
- W Tăng cường: Giờ phải vận sức tối thiểu 0,5 giây mới cho lướt; Không còn gây thêm sát thương
- Giảm sát thương đổi từ 25% (+1% mỗi 100 Máu cộng thêm) (+10% mỗi 100 Giáp và Kháng Phép cộng thêm) => 40% 65% (theo cấp)
- Sát thương đổi từ 2% 3% đến 7% 8% (tùy theo thời gian vận sức) => 20 100 (+50% SMCK) (+30% Giáp và Kháng Phép cộng thêm) (+6%-10% Máu tối đa)
- Thời gian Choáng: 0,3 0,85 giây (theo thời gian vận sức) => 1,25 giây
W cường hóa:
- Giờ phải vận sức tối thiểu 0,5 giây mới cho lướt
- Không còn gây thêm sát thương
- Giảm sát thương đổi từ 30% (+1,2% mỗi 100 Máu cộng thêm) (+12% mỗi 100 Giáp và Kháng Phép cộng thêm) => 50% 75% (theo cấp)
- Hồi chiêu: 24 16 giây => 18 12 giây
Chiêu R: Bây giờ gây sát thương phép thay vì vật lý; Không còn gây thêm sát thương nếu trúng tường
- SMCK cộng thêm đổi từ 5 (+32,5% Giáp và Kháng Phép cộng thêm) => 15 45 (+25% Giáp và Kháng Phép cộng thêm)
- Hút Máu Toàn Phần đổi từ 10% (+0,75% mỗi 100 Máu cộng thêm) => 10% 20%
- Mới: Nhận 25% 45% Tốc đánh
- Máu mất đi: 45% => 35%
- Tầm Hất Ngược: 350 => 300
Galio
Chiêu W Hồi chiêu: 18-16 => 18-14 giây. Thời gian hồi lá chắn nội tại: 12 => 12-8 giây
Jinx
- Máu cộng thêm mỗi cấp: 100 => 105
- Nội Tại: 25% tốc độ tấn công cộng thêm mỗi điểm hạ gục giờ có thể cộng dồn
- Chiêu R: Hồi chiêu: 75-55 => 70-50; Tăng sát thương tổng thể
Milio
Chiêu E:
- Thời gian hồi dự trữ: 18/17/16/15/14 giây ⇒ 17/16/15/14/13 giây. Lá chắn: 60-160 ⇒ 60-180
Morgana
- Chiêu W: Tỷ lệ SMPT: 14% => 17%; Sát thương lên quái: 155% => 165%
- Chiêu E: Hồi chiêu: 24-16 giây => 26-16 giây
- Chiêu R: Tốc độ di chuyển: 5-55% khi hướng về kẻ thù => 10-60% ở tất cả các cấp; Tăng sát thương và thời gian làm choáng
Ziggs
- Chiêu Q: Tầm dùng kĩ năng: 150 => 180
Akshan
- Chiêu Q Tốc độ di chuyển: 40% => 20-40%
Bel'Veth
- Nội tại: Tốc độ tấn công: 25–50% (theo cấp độ) => 20–40%
- Chiêu E: Giảm sát thương, sát thương tối thiểu mỗi đòn đánh và cho phép gây chí mạng
- Chiêu R: Giảm máu cộng thêm và tốc độ di chuyển ngoài giao tranh
Quinn
- Máu: 603 => 565
- Tốc độ di chuyển: 335 => 330
- SMCK mỗi cấp: 2.4 => 2.7
Zed
- Chiêu W: Hồi chiêu: 20 - 14 giây => 20 - 17 giây
Nhìn chung, các điều chỉnh trên nhằm hạn chế sức mạnh quá mức của một số tướng đang quá phổ biến và mạnh (Bel'Veth, Zed, Quinn) đồng thời tăng cường sức chiến đấu cho các tướng kém hơn.
Cân bằng sức mạnh trang bị LMHT 13.20
Cùng với các tướng, một số trang bị cũng được điều chỉnh trong bản cập nhật này:
Đá Hắc Hóa: Giá giảm từ 1250 => 1100
Youmuu: Tăng sát thương lên 3-12 => 7-18
Draktharr: Giảm điểm hồi kỹ năng và sát thương tối đa
Dominik: Bây giờ còn khuếch đại sát thương lên lá chắn nhưng giảm mức khuếch đại tối đa
Doran: Các trang bị Doran giờ là trang bị đặc biệt, không thể mua nhiều loại Doran cùng lúc.
Trang bị hỗ trợ: SMCK +1 thay vì SMPT +2; Tăng máu cộng thêm.
Những thay đổi trên sẽ giúp cân bằng sức mạnh các trang bị, tránh tình trạng lạm dụng và kết hợp chúng quá mạnh.
Cân bằng sức mạnh hệ thống Rừng LMHT 13.20
Hệ thống Rừng cũng được chỉnh sửa đáng kể trong bản cập nhật này:
- Tăng sát thương Trừng Phạt lên tướng đi rừng.
- Thay đổi công thức tính sát thương Trừng Phạt.
- Tăng máu, giáp, kháng phép của các quái rừng.
- Giảm kinh nghiệm từ lính đường cho tướng rừng.
- Thay đổi cơ chế hồi máu, hồi năng lượng khi giết quái rừng.
- Điều chỉnh một số ngọc rừng.
- Giảm máu và phần thưởng từ Baron, Sứ Giả Khe Nứt.
Những thay đổi này có thể sẽ khiến việc đi rừng khó khăn hơn, đặc biệt là giai đoạn đầu game. Tướng rừng cần phối hợp với đồng đội tốt hơn để có thể giành lợi thế trong rừng.
Tổng hợp các Trang phục mới ra mắt LMHT 13.20
Ngoài ra, bản cập nhật 13.20 còn giới thiệu một loạt trang phục mới độc đáo dành cho các tướng:
- Coven Akali
- Coven Elise
- Coven Nami (Legendary)
- Coven Nilah
- Coven Syndra
- Old God Mordekaiser
- Prestige Coven Akali
Và nhiều trang phục khác...
Các trang phục mới này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ, mang đến một làn gió mới cho trải nghiệm trò chơi.