Theo thống kê của Bluehole, chỉ riêng vào giờ cao điểm hàng đêm tại châu Á, mỗi giây có đến… 10 trận đấu PUBG được bắt đầu. Với gần 22 triệu bản được bán ra, số người chơi cùng lúc đã vượt quá 2,8 triệu người (ngày 18/11), các server của game đang phải gồng mình gánh lượng game thủ nhiều gấp 2,5 lần thiết kế ban đầu của nó.
Game đã có hơn 2,8 triệu người chơi cùng lúc
Gánh nặng này không chỉ đè lên server của PUBG, mà còn lên cả những người vận hành nó. Seungwoo Shin, người chịu trách nhiệm về các server của PUBG là một người cực kỳ bận rộn, và anh cho biết khi mới bắt đầu làm việc cho Bluehole, anh chỉ phải đến công ty một lần mỗi vài ngày trong vai trò cố vấn. Nhưng bây giờ, công việc nhẹ nhàng đó đã ra đi, và cả Shin lẫn những người trong nhóm phải đến công ty ngay cả trong những ngày cuối tuần.
Áp lực của công việc này lớn đến mức Shin cho biết mình đã nghỉ ngơi trong 2 năm sau khi thực hiện tựa MMORPG Devilian, nhưng với PUBG, anh tin rằng mình sẽ phải… nghỉ luôn sau khi game hoàn tất.
Cho đến lúc này, ngày PUBG hoàn tất đã đến rất gần. Phiên bản 1.0 của game đang được thử nghiệm, và bản đồ sa mạc sắp ra mắt được Bluehole xem là cột mốc đánh dấu ngày trò chơi không còn là một game Early Access. Nó đang được đội ngũ phát triển của Bluehole gấp rút hoàn thiện, chỉnh sửa lỗi để kịp thời ra mắt cùng với phiên bản chính thức của game sẽ phát hành trong những ngày cuối năm nay.
Địa hình và xe cộ
Brendan Greene tin rằng việc có nhiều bản đồ, buộc game thủ không thể quen thuộc với mọi chi tiết là điều tốt. “Với CS:GO, bạn biết từng pixel trên bản đồ. Đối với tôi, Battle Royale là để thử thách game thủ trong từng khoảnh khắc. Nó không dựa trên hiểu biết của bạn về từng pixel trên bản đồ, mà bạn phải là một game thủ giỏi hơn.”
Bản đồ sa mạc
Hẳn các bạn đều đã biết bản đồ sa mạc của PUBG sẽ không phải là một vùng cát hoang vu, trơ trọi – những gì bạn nghĩ đến đầu tiên khi nghe hai chữ “sa mạc”. Thực ra, nó sẽ là một đấu trường rộng lớn, được điểm xuyết bằng những cái cây trơ trọi, những cụm xương rồng khẳng khiu và rất nhiều dấu tích của con người.
Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự đa dạng về địa hình của sa mạc so với Erangel, bản đồ đầu tiên của PUBG. Nơi đây có đồi núi, thung lũng, hố sâu, rãnh dài và đủ thứ địa hình chia nhỏ đấu trường, tạo ra vô số cơ hội cho những cuộc mai phục hay nơi ẩn náu khỏi đường đạn của những tay bắn tỉa. Giám đốc nghệ thuật Tae-Seok Jang của Bluehole cho biết địa hình đa dạng này không chỉ tạo ra sự khác biệt cho những người… chạy bộ, mà cả với những người lái xe trong PUBG.
Cụ thể, ông Jang cho biết Bluehole muốn bạn phải cảm nhận được sự khác biệt khi lái xe ở những địa hình khác nhau trên bản đồ mới. “Chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm độc đáo trên bản đồ mới. Khi bạn lái xe trên các địa hình ở ngoài đời, nó sẽ rất chân thực và khác biệt, nên chúng tôi muốn theo đuổi mục tiêu đó.”
Một khẩu súng mới sắp ra mắt trong game
Thêm nữa, địa hình khác biệt cũng ảnh hưởng đến mức độ an toàn của game thủ khi lái xe. Khi bạn lái trên đường nhựa, tốc độ xe sẽ cao hơn nhưng cũng nguy hiểm hơn bởi bạn lộ ra trước nòng súng của đối thủ. Ngược lại khi rời xa đường nhựa, tốc độ xe sẽ chậm hẳn lại nhưng bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chỗ nấp khi có giao tranh. Ngay cả các loại xe cũng được làm lại, một số sẽ đem lại cảm giác lái tốt hơn trên đường, trong khi số khác dành cho off-road.
Những địa điểm thú vị
Do bản đồ mới này được thiết kế dựa trên những hình ảnh chụp ở Mexico, bạn có thể tìm thấy một… đấu trường đầy màu sắc, nơi chắc chắn sẽ thu hút những game thủ thích đùa đến đấu boxing. Một nhà tù trên một hòn đảo vắng vẻ cũng được dựng nên ở phía Tây Nam, nơi chắc chắn sẽ chứa rất nhiều “hàng khủng” thu hút game thủ không kém gì căn cứ quân sự hướng Đông Bắc. Với rất nhiều nước bao quanh nhà tù và những cây cầu lý tưởng để mai phục, ca nô chắc chắn là phương tiện di chuyển tốt nhất ở quanh đây.
Nhà tù
Vùng sa mạc này còn được điểm xuyết bởi một dạng địa hình đặc biệt: hố thiên thạch. Có tổng cộng ba hố với những thị trấn nhỏ được xây dựng ngay bên trên, nơi bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà, cửa hàng bỏ hoang và cả một xác máy bay còn đang bốc khói. Sẽ rất tuyệt vời nếu một vòng bo ngẫu nhiên nào đó thu lại quanh miệng hố, đem lại lợi thế cho những người sống sót đã chiếm được vị trí an toàn bên trong các ngôi nhà thay vì những kẻ cầm súng tỉa chờ “đánh lén” kẻ địch từ trên cao.
Thành phố lớn đang xây dựng nhưng đã bị bỏ hoang
“Game thủ thích được chơi trong một khu vực quen thuộc. Và ý tưởng về Battle Royale là buộc họ rời khỏi đó, bắt họ phải suy nghĩ, và làm một tựa game khó cho họ,” Brendan cho biết. “Và tôi nghĩ rằng với PUBG chúng tôi đã chứng minh được rằng game thủ thích những tựa game khó chơi.”
Tương lai của sa mạc
Erangel đã có sương mù, liệu sa mạc sẽ có bão cát không? Chúng ta có nên để game thủ dùng revolver và cưỡi ngựa thay vì lái xe hơi và bắn AK-47? Rất có thể, bởi chúng ta biết rằng Pawel Smolewski, trưởng nhóm hành động và súng ống của Bluehole rất muốn có ngựa trong game. Ông Jang cũng nói rằng mình muốn tạo ra những nơi mà game thủ sẽ nghĩ “chà, đây là nơi bạn có thể làm phim cao bồi” hay đại loại thế. “Giới hạn là bầu trời. Chúng tôi rất muốn nhìn thấy những điều đó và game thủ hẳn cũng sẽ rất thích. Ai biết được tương lai?
Ngoài những xác xe, nơi đây chẳng khác gì cảnh quay của một bộ phim Viễn Tây.
Còn có một điều hẳn các bạn sẽ muốn được thấy trong PUBG: những pha giao chiến trong tầm nhìn hạn hẹp của ban đêm. Bluehole cho biết điều này có thể sẽ trở thành hiện thực trên bản đồ sa mạc bởi họ đang thử nghiệm việc đưa buổi tối vào game, dù không thực sự “tối tăm mù mịt” như chúng ta mong muốn. “Không phải là ban đêm hay nửa đêm, mà chỉ đủ tối để tạo ra cảm giác khác biệt, nên chúng tôi sẽ thử nghiệm nó. Chúng tôi chưa biết chắc liệu có ra mắt điều này hay không, còn tùy thuộc vào việc mọi thứ trông ra sao với các hiệu ứng ánh sáng.”
Và tương lai xa hơn nữa
Trong khi bản đồ mới và các tính năng leo trèo chiếm lấy sự chú ý của game thủ trong tương lai gần, đã đến lúc đặt câu hỏi về những gì sẽ xảy ra với PUBG trong năm sau. Bluehole cho biết họ đang xem xét một vài tính năng mới, nhưng đáng chú ý nhất có lẽ là việc làm game chính thức hỗ trợ mod (theo Brendan Greene, sẽ chỉ ra mắt vào năm sau). Thêm vào đó, PUBG Corp – chi nhánh được thành lập để phát triển và tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu cho PUBG cũng vừa được thành lập, và vì thế chúng ta có thể trông chờ vào nhiều thông tin mới mẻ nữa sau khi PUBG 1.0 ra mắt trong năm nay.