Hình như Activision Blizzard có vẻ không may mắn lắm trong việc phát triển các game mobile, nhất là sau cái phốt “bạn có điện thoại không” và “đây là bản cập nhật cá tháng tư à” khi Diablo Immortal được công bố. Fan phản đối rất nhiều và không hề thích thú việc các tựa game huyền thoại của họ lên mobile, thứ được xem là một nỗ lực “rẻ tiền” và chỉ chăm chăm hút máu là chính.
Tuy vậy có vẻ như Blizzard không muốn trì hoãn việc này hay nói đúng hơn là họ không quan tâm, khi CFO Dennis Durkin vừa có cuộc họp báo cho thấy mức độ tăng trưởng doanh thu lớn từ Call of Duty: Mobile trong quý vừa rồi, điều này cho thấy hướng đi đúng đắn trong việc phát triển ở mảng di động. Theo đó thì Diablo Immortal được kì vọng sẽ nối gót Call of Duty: Mobile để thành một con gà đẻ trứng vàng khác của hãng, bất chấp việc nó có bị phản đối trước đó.
Nhìn chung sự thành công của Call of Duty: Mobile là bằng chứng đập tan các nghi ngờ về việc một franchise khi thay đổi hệ máy có thành công hay không. Nó cũng cho thấy người chơi dù ngoài miệng phản đối nhưng trong lòng vẫn sẵn sàng đón nhận tựa game đó trên nền tảng mobile, cũng như trải nghiệm một lối chơi mới. Nếu những con số trong báo cáo không nói dối, Call of Duty: Mobile đã đạt 250 triệu lượt tải xuống kể từ khi ra mắt vào cuối năm ngoái – vượt qua cả PUBG Mobile.
Activision Blizzard cũng tuyên bố họ không lo lắng việc phát hành một tựa game trên nhiều hệ máy có thể giẫm chân lẫn nhau, vì game miễn phí và thu phí sẽ song hành để cùng phát triển, cũng như tăng thêm tính đa dạng cho thương hiệu đó. Thế nên trong tương lai xa không chỉ Diablo Immortal, mà Activision Blizzard sẽ có kế hoạch đưa tất cả tựa game của mình lên di động cho bằng hết.
Vậy nên là kể cả bạn có thích hay không thì chắc chắn Activision Blizzard vẫn sẽ phát triển Diablo Immortal bình thường mà thôi, đó là chưa kể các thương hiệu nổi tiếng khác nữa.