Thứ bảy 21/12/2024 20:02
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Blade & Soul Việt Nam – phép thử của sự tồn vong

aa
Blade & Soul Việt Nam – phép thử của sự tồn vong

Phụ Lục

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Blade & Soul – hoành tráng như phim võ hiệp

Không như những game online khác từng được phát hành tại thị trường Việt Nam, cốt truyện Blade & Soul có đầy đủ lớp lang như một cuốn tiểu thuyết võ hiệp.

Hãy cùng điểm qua những gì mà Blade & Soul Việt Nam cũng như Garena Việt Nam phải đối mặt nhé.

Lời nguyền game khủng

Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Blade & Soul Việt Nam có vượt qua được lời nguyền game khủng ?

Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Thông báo chia tay của Dragon Nest

Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits.

Giằng co giữa dễ và khó

Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Blade & Soul là một game hay, nhưng độ khó không hề nhẹ

Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác.

Sexy và quan niệm trái chiều

Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Bức tranh do chính tay Hyung-Tae Kim vẽ tặng team phát triển Blade & Soul trước khi nghỉ việc

Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá.

Những bất lợi ở buổi khởi đầu

Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Game chưa biết bao giờ ra nhưng stream trước quá rầm rộ liệu có "spoil" ?

Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc.

Bài toán lớn cho Garena Việt Nam

Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Garena Việt Nam ơi, tất cả trông chờ vào các bạn đó!

NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Đức Phạm

Bài liên quan

Khám phá thế giới fantasy với nền đồ họa đỉnh cao chưa từng có trong Dũng Giả Đại Lục
Game Mobile

Khám phá thế giới fantasy với nền đồ họa đỉnh cao chưa từng có trong Dũng Giả Đại Lục

Dũng Giả Đại Lục là tựa game MMO lấy bối cảnh thế giới âu cổ, khi con người, máy móc và phép thuật cùng tồn tại.
Nữ game thủ lộ nhan sắc "bất ổn" trên sóng, fan đổ tại cameraman
Liên Quân Mobile

Nữ game thủ lộ nhan sắc "bất ổn" trên sóng, fan đổ tại cameraman

Mới đây, cô nàng game thủ xinh đẹp Shizuka tâm sự chuyện bị "dìm" nhan sắc trong lúc đang thi đấu giải.
Liên Quân Mobile: FW Nailiu gián tiếp giúp Garena neft mạnh tướng này
Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile: FW Nailiu gián tiếp giúp Garena neft mạnh tướng này

Sau nhiều đợt buff, Charlotte đã nhanh chóng trở thành một vị tướng "hot pick" trong cả các trận đấu xếp hạng và giải đấu chuyên nghiệp. Hiện tại, cô là một trong những Đấu Sĩ nổi bật nhất ở đường Caesar, được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau và là sự lựa chọn ưa thích trong các giải đấu chuyên nghiệp.

Tin bài khác

Giải vô địch Thế giới PUBG MOBILE - 2024 PMGC:  Xác định 6 đội tuyển tham dự chung kết
Esports

Giải vô địch Thế giới PUBG MOBILE - 2024 PMGC: Xác định 6 đội tuyển tham dự chung kết

Xác định danh sách 16 đội tuyển sẽ đến Grand Finals cạnh tranh ngôi vương thế giới ở London, Vương Quốc Anh.
5 lý do khiến Ma Quân VTC trở thành tựa game nhập vai huyền huyễn không thể bỏ lỡ 2024
Game PC

5 lý do khiến Ma Quân VTC trở thành tựa game nhập vai huyền huyễn không thể bỏ lỡ 2024

Trong tháng 12 này, thế giới game nhập vai sẽ đón nhận một siêu phẩm mới mang tên Ma Quân VTC – một trò chơi thuộc dòng game MMORPG huyền huyễn, lấy cảm hứng từ thần thoại phương Đông
Black Myth: Wukong gặp kiếp nạn tại The Game Awards
PC/Console

Black Myth: Wukong gặp kiếp nạn tại The Game Awards

Liệu Black Myth: Wukong có làm nên thành tích tại The Game Awards?
PlayStation 5 Pro lộ cấu hình "khủng" trước ngày ra mắt!
PC/Console

PlayStation 5 Pro lộ cấu hình "khủng" trước ngày ra mắt!

Lộ diện với sức mạnh "khủng" trước ngày ra mắt, PlayStation 5 Pro khiến game thủ PC cũng phải ghen tị với GPU vượt trội. Liệu đây có phải là "bá chủ" mới của làng console?
Half-Life 3 "phiên bản fanmade" sắp ra mắt, game thủ 8x rớt nước mắt!
PC/Console

Half-Life 3 "phiên bản fanmade" sắp ra mắt, game thủ 8x rớt nước mắt!

Sau 20 năm chờ đợi trong vô vọng, người hâm mộ Half-Life cuối cùng cũng sắp được trải nghiệm Half-Life 3... nhưng lại là phiên bản do fan tự làm! Liệu Project Borealis có thể thỏa mãn cơn khát của cộng đồng game thủ?
Sky: Children of the Light đón chào đại gia đình Moomin cùng những nội dung cập nhật mới đầy hấp dẫn
PC/Console

Sky: Children of the Light đón chào đại gia đình Moomin cùng những nội dung cập nhật mới đầy hấp dẫn

Mùa mới của Sky: Children of the Light sẽ kết hợp thế giới diệu kỳ của Moomin với đồ họa tuyệt hảo và cách kể chuyện đầy cảm xúc của Sky, mang người chơi đến một hành trình về tình bạn, phục hồi và sự tự chấp nhận bản thân.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới
Liên Minh Huyền Thoại

ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới

Với chủ đề “Where TrueFans Rise” - khơi dậy niềm đam mê mãnh liệt và tinh thần For Those Who Dare (Dám Khác Biệt).
Lê Hà Anh Tuấn - thần đồng nhỏ tuổi nhất FC Online lần đầu thi đấu FC Pro Festival 2024
Game PC

Lê Hà Anh Tuấn - thần đồng nhỏ tuổi nhất FC Online lần đầu thi đấu FC Pro Festival 2024

Tại FC Pro Festival 2024, thần đồng trẻ tuổi này sẽ có cơ hội chứng minh bản thân trên đấu trường quốc tế và mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Ổ cứng SSD gắn trong Samsung 990 EVO Plus chính thức có mặt tại Việt Nam
Công nghệ

Ổ cứng SSD gắn trong Samsung 990 EVO Plus chính thức có mặt tại Việt Nam

Ổ cứng SSD gắn trong Samsung 990 EVO Plus chính thức có mặt tại Việt Nam: Nâng cấp hiệu năng các tác vụ hằng ngày nhờ công nghệ PCIe 4.0
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Lê Hà Anh Tuấn - thần đồng nhỏ tuổi nhất FC Online lần đầu thi đấu FC Pro Festival 2024

Lê Hà Anh Tuấn - thần đồng nhỏ tuổi nhất FC Online lần đầu thi đấu FC Pro Festival 2024

Tại FC Pro Festival 2024, thần đồng trẻ tuổi này sẽ có cơ hội chứng minh bản thân trên đấu trường quốc tế và mang vinh quang về cho Tổ quốc.
ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới

ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới

Với chủ đề “Where TrueFans Rise” - khơi dậy niềm đam mê mãnh liệt và tinh thần For Those Who Dare (Dám Khác Biệt).
Hơn 7000 fan khám phá vũ trự Arcane, đắm chìm trong thế giới game Riot do VNGGames phát hành

Hơn 7000 fan khám phá vũ trự Arcane, đắm chìm trong thế giới game Riot do VNGGames phát hành

Sự kiện offline đặc biệt chào đón Arcane mùa 2 mang tên “Into The Arcane” đã diễn ra hoành tráng trong hai ngày 14-15/12 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM).
CFS 2024 Grand Finals: Evolution Power vượt trội, tiến thẳng chung kết tổng!

CFS 2024 Grand Finals: Evolution Power vượt trội, tiến thẳng chung kết tổng!

Vòng Playoffs của CFS 2024 Grand Finals chứng kiến Evolution Power thi đấu tỏa sáng giành suất đầu tiên vào chung kết tổng.
“Mùa đông không lạnh” khi Đột Kích giới thiệu CF Pass Mùa 3 chủ đề Tropical Ocean

“Mùa đông không lạnh” khi Đột Kích giới thiệu CF Pass Mùa 3 chủ đề Tropical Ocean

Fan Đột Kích sẽ có một chuyến du hành đến biển nhiệt đới cuối năm nay với CF Pass Mùa 3 Tropical Ocean cùng nhiều quà tặng độc đáo.
CFS 2024 Grand Finals - Đại chiến bùng nổ tại Knock-Out

CFS 2024 Grand Finals - Đại chiến bùng nổ tại Knock-Out

Bước vào vòng Knock-Out, CFS 2024 Grand Finals trở nên càng sôi động hơn khi các đội so kè từng trận để tranh suất ở lại.
Ma Quân VTC tung chuỗi sự kiện offline, thổi bùng ngày hội VTC Mobile Festival 2024

Ma Quân VTC tung chuỗi sự kiện offline, thổi bùng ngày hội VTC Mobile Festival 2024

Cơ hội trải nghiệm và khám phá Ma Quân – tựa game mới nhất đang gây bão của VTC Mobile trong giai đoạn cuối năm.
NPH Vplay chính thức phát hành game mobile Thần Ma Loạn Vũ - Vplay vào ngày 13/12

NPH Vplay chính thức phát hành game mobile Thần Ma Loạn Vũ - Vplay vào ngày 13/12

Game thủ đam mê tiên hiệp đã chính thức được trải nghiệm tựa game Thần Ma Loạn Vũ - Vplay vào lúc 10h00 ngày 13/12/2024.
Thần Ma Loạn Vũ - Vplay đem cả vũ trụ Kim Dung vào trong thế giới tiên hiệp

Thần Ma Loạn Vũ - Vplay đem cả vũ trụ Kim Dung vào trong thế giới tiên hiệp

Thần Ma Loạn Vũ- Vplay sở hữu những hiệp khách giang hồ hỗ trợ đắc lực trên con đường khám phá tam giới của người chơi.
Ma Quân VTC tung ngàn giftcode mừng game chính thức ra mắt!

Ma Quân VTC tung ngàn giftcode mừng game chính thức ra mắt!

Sau thời gian dài “thả thính” thì đến sáng ngày hôm nay, ngày 10/12/2024 tựa game nhập vai được nhiều người trông ngóng - “Ma Quân VTC” đã chính thức ra mắt.
Sipher Odyssey: Game Roguelike Action RPG đột phá với lối chơi sâu sắc, đồ họa ấn tượng

Sipher Odyssey: Game Roguelike Action RPG đột phá với lối chơi sâu sắc, đồ họa ấn tượng

Sipher Odyssey không chỉ là một trò chơi, mà còn là một hành trình khám phá thế giới đầy mê hoặc dành cho những ai yêu thích thể loại roguelike action RPG.
Ma Quân VTC chuẩn bị khai chiến đua top liên server, quà to đầy tay cho anh em!

Ma Quân VTC chuẩn bị khai chiến đua top liên server, quà to đầy tay cho anh em!

Ngày ra mắt của Ma Quân VTC đang đến gần và tâm điểm được mong chờ nhất chính là sự kiện Đua TOP Lực Chiến trong ngày khai mở server đầu tiên.
Giải vô địch Thế giới PUBG MOBILE - 2024 PMGC:  Xác định 6 đội tuyển tham dự chung kết

Giải vô địch Thế giới PUBG MOBILE - 2024 PMGC: Xác định 6 đội tuyển tham dự chung kết

Xác định danh sách 16 đội tuyển sẽ đến Grand Finals cạnh tranh ngôi vương thế giới ở London, Vương Quốc Anh.
5 lý do khiến Ma Quân VTC trở thành tựa game nhập vai huyền huyễn không thể bỏ lỡ 2024

5 lý do khiến Ma Quân VTC trở thành tựa game nhập vai huyền huyễn không thể bỏ lỡ 2024

Ma Quân VTC – một trò chơi thuộc dòng game MMORPG huyền huyễn, lấy cảm hứng từ thần thoại phương Đông
Black Myth: Wukong gặp kiếp nạn tại The Game Awards

Black Myth: Wukong gặp kiếp nạn tại The Game Awards

Liệu Black Myth: Wukong có làm nên thành tích tại The Game Awards?
PlayStation 5 Pro lộ cấu hình "khủng" trước ngày ra mắt!

PlayStation 5 Pro lộ cấu hình "khủng" trước ngày ra mắt!

Lộ diện với sức mạnh "khủng" trước ngày ra mắt, PlayStation 5 Pro khiến game thủ PC cũng phải ghen tị với GPU vượt trội.
Half-Life 3 "phiên bản fanmade" sắp ra mắt, game thủ 8x rớt nước mắt!

Half-Life 3 "phiên bản fanmade" sắp ra mắt, game thủ 8x rớt nước mắt!

Sau 20 năm chờ đợi, người hâm mộ sắp được trải nghiệm Half-Life 3... nhưng lại là phiên bản do fan tự làm!
Sky: Children of the Light đón chào đại gia đình Moomin cùng những nội dung cập nhật mới đầy hấp dẫn

Sky: Children of the Light đón chào đại gia đình Moomin cùng những nội dung cập nhật mới đầy hấp dẫn

Mùa mới của Sky: Children of the Light sẽ kết hợp thế giới diệu kỳ của Moomin với đồ họa tuyệt hảo và cách kể chuyện đầy cảm xúc của Sky.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9