Thứ hai 07/10/2024 12:54
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Blade & Soul Việt Nam – phép thử của sự tồn vong

aa
Blade & Soul Việt Nam – phép thử của sự tồn vong

Phụ Lục

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Blade & Soul – hoành tráng như phim võ hiệp

Không như những game online khác từng được phát hành tại thị trường Việt Nam, cốt truyện Blade & Soul có đầy đủ lớp lang như một cuốn tiểu thuyết võ hiệp.

Hãy cùng điểm qua những gì mà Blade & Soul Việt Nam cũng như Garena Việt Nam phải đối mặt nhé.

Lời nguyền game khủng

Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Blade & Soul Việt Nam có vượt qua được lời nguyền game khủng ?

Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Thông báo chia tay của Dragon Nest

Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits.

Giằng co giữa dễ và khó

Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Blade & Soul là một game hay, nhưng độ khó không hề nhẹ

Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác.

Sexy và quan niệm trái chiều

Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Bức tranh do chính tay Hyung-Tae Kim vẽ tặng team phát triển Blade & Soul trước khi nghỉ việc

Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá.

Những bất lợi ở buổi khởi đầu

Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Game chưa biết bao giờ ra nhưng stream trước quá rầm rộ liệu có "spoil" ?

Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc.

Bài toán lớn cho Garena Việt Nam

Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình.

Ngay khi thông tin Blade & Soul Việt Nam được đưa về thị trường trong nước chỉ mới ở dạng tin đồn, sản phẩm này đã được gán cho một tương lai đen tối. Đơn giản vì xưa nay cực hiếm game MMORPG ở nước ngoài có thể tồn tại và thành công tại thị trường nội địa. Mặt khác, các trở ngại về nội dung của nó cũng góp phần không nhỏ khiến nhiều game thủ không mấy tin tưởng vào sự thành công của game này. Lời nguyền game khủng Những ai gắn bó với làng game Việt lâu năm đều biết đến lời nguyền dành cho các MMORPG thành công lớn ở nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều NPH đã thử “chơi lớn” nhập các sản phẩm chất lượng đang nổi tại thị trường quốc tế về Việt Nam để rồi không có cách nào làm nó thành công được như kỳ vọng. Hàng loạt cái tên được nhắc đến từ cổ chí kim như Atlantica, Dragonica, thậm chí là Dragon Nest. Có những tên tuổi trụ được khá lâu như Granado Espada, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ có cộng đồng ổn định nhưng không thể đạt thành công vang dội như cộng đồng kỳ vọng. Chỉ có một vài trường hợp hiếm hoi đạt được thành công có thể kể ra như MU Online hay Thiên Long Bát Bộ. Tựa game gần nhất “lên đường” là Dragon Nest Việt Nam, một game có lối chơi action RPG tương tự Blade & Soul. Sau một thời gian không quá dài mở cửa rình rang tại Việt Nam, server nội địa đã bị Cherry Credits tiếp quản đặt dấu chấm hết cho phiên bản độc lập của game tại Việt Nam. Giờ đây Dragon Nest Việt Nam trở thành một phần của cụm máy chủ thị trường Đông Nam Á có hỗ trợ tiếng Việt của Cherry Credits. Giằng co giữa dễ và khó Bản thân nội dung Blade & Soul Việt Nam cũng là một chi tiết để đánh giá về tương lai của nó tại Việt Nam. Điểm tranh cãi chính nằm ở độ khó của game có khiến game thủ Việt chịu nổi hay không. Như thường thấy ở các sản phẩm do Hàn Quốc thiết kế, Blade & Soul có độ khó khá cao và đòi hỏi cày cuốc khá nặng. Việc cân chỉnh ra sao để game đủ khó để các hardcore không thất vọng cũng như không làm đổ vỡ cân bằng game mà vẫn đủ dễ để các game thủ mới làm quen không nản chí là một thử thách dành cho Garena Việt Nam. Game thủ Việt lâu nay vốn quen với các game thiết kế dễ và thoải mái có kèm auto đầy đủ chắc chắn sẽ không nuốt nổi một game chiến đấu kiểu hành động tự điều khiển và phải canh từng hành động của kẻ địch để phản công. Chưa kể game buộc người chơi phải chạy đi làm nhiệm vụ khá xa và thường xuyên nhưng không có auto chạy, game thủ sẽ phải sử dụng khinh công và chức năng hồi thành 1 chiều được hỗ trợ, ngoài ra không còn gì khác. Sexy và quan niệm trái chiều Blade & Soul Việt Nam có một nội dung đặc biệt, đó là sự sexy cố ý của các nhân vật nữ. Đây được xem là một trong những đặc điểm khiến game trở nên khác biệt được xây dựng nên bởi cựu giám đốc nghệ thuật Hyung-Tae Kim. Tuy nhiên với một thị trường có cái nhìn khá khắt khe về khái niệm “sexy” như Việt Nam, những đường cong gợi cảm của Blade & Soul có thể là một điểm trừ. Tất nhiên với người chơi nó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để mang game đi xin cấp phép lại là chuyện khác. Rất có thể Garena Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số trang phục hoặc nội dung thể hiện sự gợi cảm của các nhân vật. Điều này giúp game có khả năng được thông qua cao hơn nhưng bù lại làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn với người chơi. Nhất là khi game thủ mang các phiên bản ở các nước lên bàn cân và so sánh đánh giá. Những bất lợi ở buổi khởi đầu Ngay sau khi chính thức công bố cầm quyền phát hành Blade & Soul Việt Nam, Garena đã vấp phải những khó khăn đầu tiên. Việc công bố quá sớm khiến game thủ chờ lâu và một số có biểu hiện chán nản và phản đối bằng cách đồng loạt cho 1 sao vào fanpage game. Tuy nhiên số lượng này không đủ lớn để kéo thứ hạng sao của trang xuống thấp, vẫn còn nhiều game thủ tỏ ra tin tưởng và ủng hộ NPH này. Khó khăn thứ 2 sẽ là cách tiếp cận game thủ khi mà game chưa ấn định thời gian ra mắt chính thức nhưng lại tổ chức stream giới thiệu rầm rộ khiến game thủ bị “spoil” trải nghiệm chơi. Sự hứng thú khi chạm tay vào game không còn cao nữa khi họ được xem trước quá nhiều. Cũng như một bộ phim nếu bạn được xem trước 30 phút đầu thì việc có còn hứng thú ra rạp để xem nữa hay không là một vấn đề cần cân nhắc. Bài toán lớn cho Garena Việt Nam Có thể nói tương lai của Blade & Soul Việt Nam là khó khăn, nhưng việc sản phẩm này có vượt qua được thử thách hay không vẫn còn nằm ở tính toán của NPH Garena Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành Liên Minh Huyền Thoại, nhiều game thủ tin rằng Garena đã có cách giải quyết và đang từng bước triển khai kế hoạch của mình. NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Garena Việt Nam ơi, tất cả trông chờ vào các bạn đó!

NPH này có một số lợi thế nhất định như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thương hiệu, kinh nghiệm tổ chức và xây dựng cộng đồng kèm theo mối quan hệ rộng với các hệ thống phòng máy trên cả nước. Họ sẽ tận dụng những kênh này để giải bài toán đầu ra cho Blade & Soul, nhưng bằng cách nào thì vẫn là bí mật. Và bí mật này sẽ hé lộ trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem bài toán này được giải như thế nào nhé.

Đức Phạm

Bài liên quan

Liên Quân Mobile: FW Nailiu gián tiếp giúp Garena neft mạnh tướng này
Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile: FW Nailiu gián tiếp giúp Garena neft mạnh tướng này

Sau nhiều đợt buff, Charlotte đã nhanh chóng trở thành một vị tướng "hot pick" trong cả các trận đấu xếp hạng và giải đấu chuyên nghiệp. Hiện tại, cô là một trong những Đấu Sĩ nổi bật nhất ở đường Caesar, được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau và là sự lựa chọn ưa thích trong các giải đấu chuyên nghiệp.
Chỉ sau 1 đêm, hơn 87 nghìn game thủ Liên Quân Mobile 'ra đảo'
Liên Quân Mobile

Chỉ sau 1 đêm, hơn 87 nghìn game thủ Liên Quân Mobile 'ra đảo'

Trong thời gian gần đây, nhà phát hành Liên Quân Mobile - Garena đang rất nỗ lực để tạo ra một môi trường thi đấu ổn định và chuyên nghiệp.
Liên Quân Mobile: Án phạt khủng ở máy chủ Thái Lan khiến nhiều game thủ Việt lo lắng!
Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile: Án phạt khủng ở máy chủ Thái Lan khiến nhiều game thủ Việt lo lắng!

Theo thông tin được lan truyền, trong suốt lịch sử Liên Quân Mobile chưa từng ghi nhận án phạt nào nghiêm trọng đến vậy.

Tin bài khác

Điểm danh các phần quà có thể nhận trong sự kiện Dream Team
PC/Console

Điểm danh các phần quà có thể nhận trong sự kiện Dream Team

Sự kiện Dream Team đã chính thức cập bến FC Online, mang đến vô vàn phần quà hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều mùa thẻ quốc dân như: Champions Of Europe (CU), Medalist (MDL), Unexpected Transfer (UT)...
Palworld Mobile sắp trình làng, phát triển bởi ông lớn trong ngành game?
Game PC

Palworld Mobile sắp trình làng, phát triển bởi ông lớn trong ngành game?

Liệu sự hậu thuẫn từ “ông lớn” này có đủ sức giúp Palworld Mobile chinh phục cộng đồng game thủ?
Tìm hiểu về thành Đại Lý - địa danh du lịch đang hot hiện nay
PC/Console

Tìm hiểu về thành Đại Lý - địa danh du lịch đang hot hiện nay

Sau bộ phim “Đi đến nơi có gió” do Lý Hiện và Lưu Diệc Phi đóng, Đại Lý nổi lên lên như một địa điểm du lịch chữa lành thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm.
Mở máy chủ Hỏa Long, Võ Lâm Miễn Phí lại khuấy động thiên hạ với loạt cập nhật mới
PC/Console

Mở máy chủ Hỏa Long, Võ Lâm Miễn Phí lại khuấy động thiên hạ với loạt cập nhật mới

Ngày 23/8, máy chủ Hỏa Long của Võ Lâm Miễn Phí đã chính thức mở cửa đón người chơi với hàng loạt hoạt động tranh đua cùng nhiều phần quà giá trị đang chờ game thủ chinh phục.
Game PC

Nam streamer "đu trend" Wukong gặp sự cố bất ngờ trên sóng trực tiếp

Mới đây, sau khi trải nghiệm tựa game nổi đình đám vừa ra mắt - Black Myth: Wukong, streamer có kỷ niệm khó quên.
Không phải Dương Tiễn, đây mới là trùm cuối trong game Black Myth: Wukong
Game PC

Không phải Dương Tiễn, đây mới là trùm cuối trong game Black Myth: Wukong

Theo nhiều thông tin, "trùm cuối" trong Black Myth: Wukong bất ngờ không phải là Dương Tiễn, như nhiều game thủ đã dự đoán trước đó.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Nhận định cặp đấu T1 vs TES vòng Thuỵ SĨ CKTG 2024 mới nhất

Nhận định cặp đấu T1 vs TES vòng Thuỵ SĨ CKTG 2024 mới nhất

Sau trận chung kết EWC 2024, T1 vs TES sẽ tái đấu tại CKTG 2024, hứa hẹn một trận đại chiến cực kỳ căng thẳng.
Nhận định cặp đấu GAM vs FLY - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

Nhận định cặp đấu GAM vs FLY - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

Đối thủ đầu tiên của GAM Esports trong vòng Swiss CKTG 2024 sẽ là FlyQuest, nhà đương kim vô địch và hạt giống số 1 của khu vực LCS
Nhận định cặp đấu GEN vs WBG - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

Nhận định cặp đấu GEN vs WBG - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

Cuộc đối đầu giữa Gen.G và Weibo Gaming tại CKTG 2024 hứa hẹn đầy kịch tính, nhưng đại diện LPL Weibo Gaming sẽ phải đối mặt với thử thách cực lớn khi chạm trán đội tuyển đang được xem là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.
DTCL: Danh sách các Tướng mới mùa 5.5 hiện tại

DTCL: Danh sách các Tướng mới mùa 5.5 hiện tại

Tổng hợp các vị Tướng mới xuất hiện trong DTCL mùa 5.5, bản cập nhật giữa mùa của Đấu Trường Chân Lý mùa thứ 5.
LMHT 14.20: Yasuo và Yone được buff cùng nhiều xạ thủ hợp meta

LMHT 14.20: Yasuo và Yone được buff cùng nhiều xạ thủ hợp meta

Bản cập nhật LMHT 14.20 sẽ điều chỉnh lại sức mạnh hàng loạt vị tướng, đáng chú ý nhất là anh em Yasuo - Yone cùng nhiều xạ thủ.
Hot girl Esports giải đáp câu hỏi vì sao phải "cosplay" gợi cảm để tồn tại?

Hot girl Esports giải đáp câu hỏi vì sao phải "cosplay" gợi cảm để tồn tại?

Hot girl làng Esports không ngừng biến hóa phong cách để giữ chân khán giả.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược ra mắt máy chủ chủ đề SS1 mới: Tự tạo danh tướng - Đổi mới trải nghiệm

Tam Quốc Chí - Chiến Lược ra mắt máy chủ chủ đề SS1 mới: Tự tạo danh tướng - Đổi mới trải nghiệm

Cùng với việc ra mắt phiên bản mới MAX, Tam Quốc Chí - Chiến Lược sẽ mở server chủ đề vào ngày 28 tháng 9 với hàng loạt cập nhật mang tính đột phá.
Tiêu dao vô tận cùng game mobile roguelike Ngự Kiếm Sinh Tồn ngay từ hôm nay – 26/9

Tiêu dao vô tận cùng game mobile roguelike Ngự Kiếm Sinh Tồn ngay từ hôm nay – 26/9

Bắt đầu từ hôm nay - 26/09, hãy tận hưởng trải nghiệm cùng game mobile roguelike Ngự Kiếm Sinh Tồn.
Vũ Trụ Anh Hùng Gzone - mang cả thế giới anime đỉnh cao đến chiếc điện thoại của bạn

Vũ Trụ Anh Hùng Gzone - mang cả thế giới anime đỉnh cao đến chiếc điện thoại của bạn

Vũ Trụ Anh Hùng của Gzone chính thức ra mắt với hàng loạt ưu đãi khiến fan anime/manga rộn ràng trải nghiệm.
Thần Kiếm "lên ngôi", Phong Vân dậy sóng: Thục Sơn Thiên Hạ Chiến mở trải nghiệm chính thức hôm nay!

Thần Kiếm "lên ngôi", Phong Vân dậy sóng: Thục Sơn Thiên Hạ Chiến mở trải nghiệm chính thức hôm nay!

Thục Sơn Thiên Hạ Chiến – Tựa game tiên hiệp đình đám với trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn và độc đáo đã mở trải nghiệm chính thức vào 10h sáng ngày 19/9.
Series game mobile lập cú đúp kỷ lục Guinness ấn tượng

Series game mobile lập cú đúp kỷ lục Guinness ấn tượng

Series game này đã trở thành cái tên quen thuộc, gắn liền với hàng triệu game thủ trên khắp thế giới.
Genshin Impact: Hé lộ bộ kỹ năng của Hỏa Thần Mavuika mới nhất

Genshin Impact: Hé lộ bộ kỹ năng của Hỏa Thần Mavuika mới nhất

Trong bài viết này, hãy cùng Mọt tui tìm hiểu xem bộ kỹ năng của Hỏa Thần Mavuika có gì đặc biệt nhé!
Điểm danh các phần quà có thể nhận trong sự kiện Dream Team

Điểm danh các phần quà có thể nhận trong sự kiện Dream Team

Sự kiện Dream Team đã chính thức cập bến FC Online, mang đến vô vàn phần quà hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều mùa thẻ quốc dân.
Palworld Mobile sắp trình làng, phát triển bởi ông lớn trong ngành game?

Palworld Mobile sắp trình làng, phát triển bởi ông lớn trong ngành game?

Sự hậu thuẫn của “ông lớn” này liệu có giúp Palworld Mobile chinh phục được cộng đồng game thủ?
Tìm hiểu về thành Đại Lý - địa danh du lịch đang hot hiện nay

Tìm hiểu về thành Đại Lý - địa danh du lịch đang hot hiện nay

Sau bộ phim “Đi đến nơi có gió” do Lý Hiện và Lưu Diệc Phi đóng, Đại Lý nổi lên lên như một địa điểm du lịch chữa lành thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm.
Mở máy chủ Hỏa Long, Võ Lâm Miễn Phí lại khuấy động thiên hạ với loạt cập nhật mới

Mở máy chủ Hỏa Long, Võ Lâm Miễn Phí lại khuấy động thiên hạ với loạt cập nhật mới

Ngày 23/8, máy chủ Hỏa Long của Võ Lâm Miễn Phí đã chính thức mở cửa đón người chơi với hàng loạt hoạt động tranh đua cùng nhiều phần quà giá trị đang chờ game thủ chinh phục.

Nam streamer "đu trend" Wukong gặp sự cố bất ngờ trên sóng trực tiếp

Trải nghiệm Black Myth: Wukong, streamer có kỷ niệm khó quên.
Không phải Dương Tiễn, đây mới là trùm cuối trong game Black Myth: Wukong

Không phải Dương Tiễn, đây mới là trùm cuối trong game Black Myth: Wukong

"Trùm cuối" trong Black Myth: Wukong bất ngờ không phải là Dương Tiễn, như nhiều game thủ đã dự đoán trước đó.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9