top-264
Thứ ba 30/04/2024 17:31
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 35°C Hà Nội
Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 37°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 35°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 37°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Áo Cưới Giấy: Dòng thời gian và quan hệ giữa các nhân vật - P.Cuối

aa
Nối tiếp câu chuyện về mối quan hệ của các nhân vật trong Áo Cưới Giấy, chúng ta đến với những gì đã xảy ra ở hiện tại

Phụ Lục

Tiếp nối những câu chuyện bi kịch trong quá khứ, những bi kịch ở hiện đại của Áo Cưới Giấy lúc này mới chính thức mở màn, hãy cùng Mọt đi tìm hiểu những câu chuyện đó là gì nhé.

Kéo dài cho đến thời hiện đại

Thời gian thấm thoát trôi qua, hai câu chuyện trên cũng dần trôi vào quên lãng. Một ngày nọ, nhà họ Nhiếp ở thôn Trang Linh hạ sinh được một cặp sinh đôi, người chị tên Nhiếp Mạc Lê, người em tên Nhiếp Mạc Kỳ, mở đầu cho câu chuyện Áo Cưới Giấy 1. Thế nhưng người dân trong thôn cho rằng hai chị em là điềm xấu, một trong hai phải chết, chịu sức ép quá lớn từ người trong thôn. Ông bà Nhiếp đành vứt bỏ người chị Nhiếp Mạc Lê ngoài nghĩa địa, để tự sinh tự diệt, chỉ giữ lại một mình cô em Nhiếp Mạc Kỳ.

Mạc Lê sau khi bị vứt ngoài nghĩa địa thì được Thang bà bà, một bà thầy cúng mang về chăm sóc và nuôi dưỡng. Nhưng dù được Thang bà bà yêu thương, Mạc Lê vẫn cảm thấy mình lạc lõng với những đứa trẻ khác, rồi đến ngày biết về quá khứ của mình, Mạc Lê đã ôm ý định trả thù.

Cô cãi nhau với Thang bà bà, sau đó bỏ nhà lên thành phố Phù Lộ, bái sư huynh của Thang bà bà là lão đạo sĩ làm sư phụ, theo gã học những phép thuật hại người. Mạc Lê lén theo dõi Mạc Kỳ, học cách ăn mặc, điệu bộ và cử chỉ của em gái mình, để chuẩn bị cho kế hoạch trả thù. Nhưng trong quá trình trả thù, Mạc Lê lại dần cảm thấy hứng thú với việc trở thành tiên, vậy nên cô ta bắt đầu thực hiện những kế hoạch quy mô lớn hơn.

Đầu tiên, Mạc Lê đến tìm bác sĩ Tiêu, đàn anh học cùng trường với cô, có nghiên cứu về lĩnh vực thần kinh và hiện đang làm bác sĩ ở bệnh viện số 13. Có giả thuyết cho rằng bác sĩ Tiêu chính là kiếp sau của thợ mộc Tiêu từng phụ trách tu sửa tượng của Lục Táng bồ tát thời Dân Quốc. Mạc Lê bày tỏ mình rất hứng thú với những bài luận của anh và muốn thảo luận thêm. Về sau, theo những manh mối xuất hiện trong phần 2 và bệnh viện số 13, bác sĩ Tiêu có khả năng đã mắc chứng tâm thần phân liệt, việc này có khả năng cao là liên quan đến Mạc Lê.

Tiếp theo, Mạc Lê tìm một quyển sách về bát tự mà Thang bà bà cất giữ, cố tình sửa một chút rồi mang nó đến cho Nhị gia gia, bạn của Thang bà bà ở thôn Mạt Thủy để nghe ông kể thêm về truyền thuyết Quỷ tân nương. Quỷ tân nương từng là tân nương giấy, được Đại Vu Hiền thu phục rồi lập miếu cung phụng ở từ đường thôn Trang Linh. Có giả thuyết cho rằng Quỷ tân nương thật ra chính là tàn hồn của Chúc Tiểu Hồng. Nghe nói Quỷ tân nương cầu gì được nấy, hồi đó Nhị gia gia cũng đến đó cầu cho nhà họ Thân có con nối dõi, nhờ thế mà Thân Mặc Khanh mới ra đời.

Để tiếp cận miếu thờ của Quỷ tân nương, Mạc Lê đã trao đổi với Đại Vu Hiền, chỉ cần ông ta cho cô vào miếu thờ, cô ta sẽ dụ dỗ kiếp sau của tân nương giấy Chúc Tiểu Hồng đến đây cho ông. Đào Mộng Yên là chuyển thế của Chúc Tiểu Hồng, vì liên tục gặp ác mộng nên cô đã đến tìm một đàn chị học khoa tâm lý để xin tư vấn. Ở đây có hai khả năng, đàn chị đó chính là bác sĩ Hề của bệnh viện số 13, đồng thời cũng là kiếp sau của thợ may Hề đã giúp Lương Thiếu Bình thoát khỏi địa cung.

Nhưng vì trong phần 1, Mạc Lê khẳng định mình học đại học chuyên ngành tâm lý nên cũng có khả năng đàn chị đó chính là Nhiếp Mạc Lê. Mạc Lê thông qua buổi điều trị tâm lý, dẫn dụ Đào Mộng Yên quay về thôn Trang Linh. Sau khi thành công, cô được Đại Vu Hiền cho phép vào miếu thờ Quỷ tân nương. Tại đây, Mạc Lê đã giở trò cướp pháp lực của Quỷ tân nương để thực hiện kế hoạch thành tiên của mình.

Sau khi xong việc, cô ta liền đóng giả thành Nhiếp Mạc Kỳ, tiếp cận với cặp đôi gà bông Thân Mặc Khanh và Vương Kiều Đồng, tặng cho họ đôi trâm ngọc từng được Nhị gia gia dâng lên cho Quỷ tân nương. Về phần Mạc Kỳ, cô lớn lên mà không hề biết gì về sự tồn tại của người chị Mạc Lê. Khi còn ở thôn Trang Linh, Mạc Kỳ từng rất thân với bác sĩ Tiêu, nhưng về sau nhà bác sĩ Tiêu chuyển lên thành phố Phù Lộ sinh sống nên cả hai cũng mất liên lạc.

Mạc Kỳ lớn lên rồi được hứa hôn với một anh chàng nhà giàu tên Ninh Tử Phục, cả hai người dù là hôn nhân sắp đặt nhưng lại rất tâm đầu ý hợp, chỉ còn chờ ngày thành hôn. Hôn lễ sắp đến, cặp đôi gà bông Thân Mặc Khanh và Vương Kiều Đồng đến giúp cặp đôi Ninh - Nhiếp chuẩn bị hôn lễ, nhưng không ngờ cô dâu lại bị tráo đổi trước ngày cưới. Sau khi trải qua nhiều sự kiện khó khăn trong phần 1, Ninh Tử Phục cuối cùng cũng cứu được Mạc Kỳ đang bất tỉnh dưới tầng hầm nhà tang lễ.

Câu chuyện của Áo Cưới Giấy 1 khép lại với đám cưới hạnh phúc của Tử Phục và Mạc Kỳ, còn Mạc Lê và lão đạo sĩ thì được đưa vào bệnh viện số 13 để điều trị vì mắc chứng loạn thần, bác sĩ phụ trách là bác sĩ Tiêu và bác sĩ Hề. Sau khi Áo Cưới Giấy 1 kết thúc thì đến sự kiện của Áo Cưới Giấy 2, Đào Mộng Yên theo lời của Mạc Lê quay trở lại thôn Trang Linh để tìm hiểu về cơn ác mộng mình hay gặp phải. Tại đây, cô biết được câu chuyện của cặp đôi Lương - Chúc nên đã giúp giải thoát linh hồn của Lương Thiếu Bình, thiêu rụi thánh thư của thôn Trang Linh và gọi cảnh sát đến triệt phá hang ổ tà giáo, thôn Trang Linh cũng bị bỏ hoang từ đấy.

Linh hồn của Thiếu Bình sau khi được giải thoát thì quay về nhập vào cơ thể của chàng ngốc hàng xóm của Mạc Kỳ. Do hồn phách đã đầy đủ nên tâm trí của Lương Thiếu Bình ở kiếp này cũng trở lại bình thường. Anh còn có cơ hội gặp người tình kiếp trước của mình là Đào Mộng Yên, kết thúc các sự kiện của Áo Cưới Giấy 2.

Nối tiếp câu chuyện, vì sự tác động của Mạc Lê lúc trước nên Nhị gia gia kịch liệt phản đối chuyện tình của Vương Kiều Đồng và Thân Mặc Khanh, rồi vô tình dội máu chó, gián tiếp làm Kiều Đồng bị xuất hồn đúng theo kế hoạch của Mạc Lê. Vì Thân Mặc Khanh có món nợ uyên ương với Quỷ tân nương, mà bây giờ sức mạnh của Quỷ tân nương đã bị linh hồn của Mạc Lê chiếm giữ, vậy nên nợ uyên ương của Mặc Khanh được tính lên đầu trùm phản diện Mạc Lê.

Mặc Khanh định đổi mạng cứu bạn gái mình, thế nhưng Kiều Đồng lại nhanh hơn một bước, cô hy sinh bản thân để bảo vệ bảo trai, làm nữ quỷ Mạc Lê biến mất, còn mình thì bị kéo vào quỷ môn quan, kết thúc sự kiện xảy ra trong Áo Cưới Giấy 3. Đây là lúc bắt đầu khó khăn khi tôi khá phân vân về việc sự kiện trong Bệnh viện số 13 xảy ra trước hay Áo Cưới Giấy 4 xảy ra trước vì câu chuyện trong bệnh viện số 13 khá mơ hồ, nhưng hãy cứ tạm giả thuyết rằng sự kiện của bệnh viện số 13 xảy ra trước nhé.

Sau Áo Cưới Giấy 3, bác sĩ Tiêu lúc này đang thực hiện nghiên cứu phi pháp về tác dụng của hoa lan Minh Đà trên người bệnh nhân, có khả năng người gợi ý nghiên cứu này là Mạc Lê. Bác sĩ Hề là bạn của bác sĩ Tiêu, không thể chấp nhận bạn mình tiếp tục đi sai đường nên ra sức khuyên can, nhưng lại bị bạn gián tiếp hại chết trong ống thông gió, đó là lý do khi đến gần ống thông gió có mùi hôi.

Sau cái chết của bác sĩ Hề, bác sĩ Tiêu phát điên và giết chết toàn bộ bệnh nhân cùng nhân viên trong bệnh viện, bệnh viện số 13 cũng bỏ hoang từ đấy. Theo giả thuyết của tôi thì trong sự kiện thảm sát của bệnh viện số 13, Mạc Lê thành công trốn khỏi bệnh viện, vì một lý do nào đó đã khôi phục bình thường nên tìm đường đến trấn Ích Xương để tiếp tục kế hoạch thành tiên, rồi tình cờ gặp Thân Mặc Khanh cũng đến đây để tìm cách hoàn hồn cho Vương Kiều Đồng.

Nói đến trấn Ích Xương thì không thể không nhắc đến quỷ nữ Thiến Thù. Sau khi cả nhà họ Trịnh bị hại chết, cô ta vô tình tìm được quyển bút ký kinh thư của Lục Táng bồ tát và ôm mộng trở thành Thủy Thần. Vậy là Thiến Thù đã lợi dụng mạng internet để tìm kiếm người thích hợp, ban đầu cô gửi cho Mạc Lê nhưng nhìn CV của đối phương liền cảm thấy rén nên đã thu hồi tin nhắn ngay lập tức. Sau một thời gian lựa chọn vô tình cô gặp được kiếp sau của người chị từng bị mình giết hại năm xưa là Thôi Uyển Oanh. Ở kiếp này, Thôi Uyển Oanh có một người bạn trai là Trương Thần Thụy, trong một lần đến trấn Ích Xương, Thần Thụy đã bị quỷ nữ Thiến Thù ám rồi ra lệnh anh hãy đưa bạn gái đến đây.

Ban đầu Thần Thụy cứ nghĩ là trò đùa nên không bận tâm, thế nhưng khi thấy bạn gái bị nữ quỷ lôi xuống nước, anh đã quyết định cắt đứt quan hệ với Uyển Oanh để bạn gái được an toàn, rồi tự mình tìm cách giải quyết. Trong quá trình này, Thần Thụy từng liên hệ với người bạn quen qua mạng là Thân Mặc Khanh và đàn em Đào Mộng Yên để xin lời khuyên nhưng không có kết quả.

Một thời gian sau, Uyển Oanh cũng nhận được thiếp mời của nữ quỷ, vì lý do công việc cô phải đến trấn Ích Xương rồi chạm mặt bạn trai cũ. Tại đây cả hai đã làm lành và hóa giải hiểu lầm năm xưa. Về phần nữ quỷ Thiến Thù, cô đặt ra hàng loạt thử thách để xem Uyển Oanh có phù hợp làm người thế mạng cho mình không. Thế rồi sau bao trắc trở, hai người cũng thành công giam giữ quỷ nữ ở Quỷ Môn Quan, đồng thời cũng tạm khép lại câu chuyện trong Áo Cưới Giấy ở thời điểm hiện tại.

Và đây cũng là đoạn kết cho chiếc video tóm tắt về những sự kiện xảy ra trong vũ trụ Áo Cưới Giấy, những thiếu sót ở video trước đã được Mọt bổ sung thêm trong video này. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã thông cảm cho Mọt nhé. Vì đây là video tổng hợp, nên ngoại trừ những sự kiện đã được khẳng định quá rõ ràng trong game, thì những chi tiết vẫn còn khá mơ hồ đều là giả thuyết của tôi sau khi tham khảo từ nhiều giả thuyết khác trong fandom, nếu các bạn có bất kỳ giả thuyết nào thú vị thì đừng quên để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé. Giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, bái bái~

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay sắp tới nhé.

Đức Phạm

Bài liên quan

Áo Cưới Giấy 6: P.2 - Âm dương cách biệt nhưng tình cảm mãi không chia lìa
Video

Áo Cưới Giấy 6: P.2 - Âm dương cách biệt nhưng tình cảm mãi không chia lìa

Trong video trước của Áo Cưới Giấy 6, chúng ta đã biết được nửa đầu của câu chuyện, tiếp theo mọi thứ sẽ diễn biến thế nào, hãy cùng nhà Mọt tìm hiểu nhé.
Áo Cưới Giấy 6: P.1 - Chuyện tình kỳ lạ tại bệnh viện số 13
Video

Áo Cưới Giấy 6: P.1 - Chuyện tình kỳ lạ tại bệnh viện số 13

Áo Cưới Giấy 6 đã chính thức ra mắt phần 6 và đương nhiên không để anh em phải chờ lâu, video tóm tắt cốt truyện Áo Cưới Giấy 6 đã có rồi đây.
Game kinh dị giải đố DÃ MAN NHẤT
Video

Game kinh dị giải đố DÃ MAN NHẤT

Nếu đã từng xem video “Top game ăn theo Áo Cưới Giấy” của Mọt cách đây mấy tháng thì hẳn bạn cũng biết, sau khi Áo Cưới Giấy hot, có nhiều nhà phát hành đã quyết định ăn theo thể loại game giải đố này.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9