Sau một thời gian chờ đợi quá lâu, cuối cùng siêu phẩm Devil May Cry 5 đã ra mắt với rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Kỳ này game đã giới thiệu dàn nhân vật chính Dante, Nero và V với rất nhiều cải tiến trong lối chơi, nhưng vẫn giữ được chất điên cuồng của dòng Devil May Cry. Với một cốt truyện mới khi Dante mới đầu vào đã bị ăn hành đầy mồm, mọi thứ trong Devil May Cry 5 hệt như một bản giao hưởng lộn xộn, khi tất cả các nhân vật đều có khả năng hóa chaos bất kỳ lúc nào.
Lối chơi của Devil May Cry 5 có thể coi là một bản nâng cấp của phần 4, trong đoạn đầu bạn sẽ chủ yếu điều khiển Nero và trừ cánh tay quỷ đã bị mất ra, thì hệ thống combo của anh chàng này gần như là giữ nguyên. Thanh kiếm Red Queen vẫn còn vụ “lên gas” như phần trước, với các combo quen thuộc, nếu ai đã từng chơi Devil May Cry 4 thì sẽ không tốn quá 5 phút là có thể quẩy thoải mái rồi.
Do cánh tay quỷ của Nero đã mất đi, do đó nó được thay thế bằng mấy dụng cụ máy gọi là Devil Breaker. Những thứ này có thể coi là một dạng “cheat” kỹ năng mà Capcom ưu ái dành cho Nero, về cơ bản chúng sẽ thay thế rất nhiều tuyệt chiêu của Nero, thí dụ như lướt trên không, tạo ra shock điện, làm chậm thời gian và cả cầm quăng ném đối thủ như cánh tay quỷ lúc trước.
Các Devil Breaker có thể tích tụ năng lượng để tung ra một đòn cực mạnh, mỗi lần như vậy sẽ tốn 1 viên “đạn”, chúng có thể nhặt trên đường hoặc dùng Red Orb để mua. Một điều phiền phức là Devil Breaker sẽ vỡ vụn ra nếu bị kẻ địch đánh trúng lúc đang ra đòn, thế nên việc bỏ tiền để duy trì nó cũng khá là tốn kém.
V là một nhân vật mới hoàn toàn trong Devil May Cry 5 và cả seri, khác hẳn lối đánh chặt chém một cách điên cuồng thì V lại giống kiểu triệu hồi sư nhiều hơn. Dưới quyền của V là một con báo một con quạ lắm mồm và một linh hồn không rõ hình dạng, chính chúng mới là người tấn công và gây sát thương chính, trong khi V chỉ là kẻ đánh đòn cuối cùng để dứt điểm.
Lối đánh của V đúng kiểu đứng một chỗ điều khiển đàn em đánh nhau, chứ anh ta không thể tự mình ra tay được, từ đó dẫn đến việc là các chuỗi combo của V không hoành tráng như Nero hay Dante, bù lại thì nhân vật này lại an toàn cũng như lúc đánh trùm khỏe hơn nhiều.
Có thể coi V như một kiểu nhân vật “làm mới” của Capcom, khi nếu xét cụ thể thì anh ta có vẻ không hợp với một game chặt chém như Devil May Cry 5 chút nào. Ngay cả Devil Trigger của V cũng là gọi ra Shadow – 1 con quái vật không rõ hình dạng, chứ không phải hóa thành quỷ ngầu lòi như bình thường.
Đám quái trong Devil May Cry 5 có vẻ hơi yếu và không nguy hiểm cho lắm, nhưng mấy con trùm thì thực sự ấn tượng. Gần như mỗi một màn chơi sẽ có một con trùm giữ cửa riêng, chúng có kích thước, kỹ năng và chiến thuật khác nhau. Có một điểm hay của Devil May Cry 5 là khi đánh trùm các nhân vật gần như phải nhảy nhót liên tục, vừa để né đòn cũng như do đám trùm một là có kích thước rất to hoặc luôn bay lượn trên trời. Nó tạo ra một cảm giác cực kỳ đã tay, khi mọi thứ diễn ra với tốc độ cao và khiến người chơi luôn phải phản ứng lại các đòn đánh từ đối thủ.
Ngoài các màn chơi chính thì Devil May Cry 5 cũng có các secret mission ẩn rải rác khắp nơi, chúng là một chuỗi các thử thách thời gian với phần thưởng là các Blue Obrs giúp tăng máu. Hơn nữa các nâng cấp trong Devil May Cry 5 tốn cực kỳ nhiều Red Orbs, vì thế mà phần cày cuốc trong game cũng tốn khá nhiều thời gian.
Độ điên của các nhân vật Devil May Cry 5 tiếp tục lên cao, từ tạo hình cho tới tính cách, có thể thấy qua việc Dante hệt như một ông chú biến thái, Nero đậm chất trẩu tre còn V thì chẳng khác gì mấy đối tượng bất hảo hình xăm đầy người. Kể cả cộng sự của Nero là cô nàng bán vũ khí Nico cũng có máu khùng chẳng thua gì đồng đội của mình, nên có thể nói Devil May Cry 5 là một bữa tiệc của một đám thần kinh cũng không sai.
Hiện tại chỉ sau một ngày ra mắt, Devil May Cry 5 đã đạt số điểm cao chót vót trên các trang đánh giá game, cho thấy sức hút của nó vẫn không hề thay đổi sau từng đó năm. Có vẻ năm nay là một mùa bội thu của Capcom, khi họ liên tục cho ra những sản phẩm chất lượng như vậy.