Ý tưởng ban đầu
Số người biết đến dự án này tuy không nhiều, nhưng hầu hết đều biết về khởi đầu của ý tưởng này. Có lẽ hơi khó tin với một số, nhưng ý tưởng xem chừng chắp vá này bắt nguồn từ 4 bức tranh những quý bà mặc váy kiểu vintage tay cầm cưa, rìu và cờ lê của họa sĩ Kelly Reemtsen được đăng tải trên Tumblr. Một người dùng đã reblog lại và nói ‘cái này làm tôi nghĩ đến một đại dịch zombie chỉ ảnh hưởng đến đàn ông và thế là các bà nội trợ thập niên 50 phải vào cuộc’. Vài lần reblog và mấy chục ngàn note sau, một dự án Steam đã hình thành.
Sơ lược thiết kế nhân vật
Ý tưởng để người chơi tự thiết kế nhân vật của mình có vẻ chưa thể thực hiện, nhưng thiết kế của bốn nhân vật chính vẫn phần nào an ủi người hâm mộ. Bốn bà nội trợ đều có thiết kế riêng biệt, thể hiện được cá tính mà không quá chú trọng vào mức độ quyến rũ như các nữ nhân vật trong game thường mắc phải.
Peggy tóc vàng mặc một chiếc váy đen ôm sát và khuôn mặt trang điểm dày để giấu những nếp nhăn, Sylvia thì có một mái tóc búi, cơ thể phẳng lì và bộ váy lỗi thời không khêu gợi, Doris thì có dáng người gồ ghề thường thấy ở phụ nữ có tuổi, chỉ có Betty – cô gái da màu đại diện cho game – mang tạo hình quyến rũ nhất với chiếc váy hoa văn hình trái tim. Thể hiện được phong cách thời trang của thập niên 50 có lẽ là thử thách lớn nhất trong quá trình làm game.
Hiện chưa có thông tin nhiều về kỹ năng cũng như đặc trưng nhân vật, dù vậy không khó đoán được khả năng đặc trưng của từng người, ví dụ như quý bà Doris to con với câu nói ‘chỉ cần đánh thật mạnh cú đầu tiên, bạn sẽ không phải quật thêm phát nào nữa, vậy mới năng suất’, cho thấy bà nội trợ này có sát thương cao nhưng tốc độ đánh chậm, và sở trường là những cú dứt điểm.
Cách chơi cơ bản
Theo phong cách brawler/đánh cận, Aberford thay vì đem người chơi vào ngay giữa lúc đại dịch zombie đang diễn ra, thì sẽ cho phép chúng ta khám phá bối cảnh và cốt truyện, cũng như sự khởi đầu của đại dịch và tất cả những phản ứng hốt hoảng, hèn nhát của những con người . Ngoài phần chơi hành động, game sẽ đem vào yếu tố lựa chọn để người chơi thay đổi cốt truyện theo ý mình.
Khi bị tấn công, người chơi sẽ thoải mái hành động trong một không gian rộng lớn. Tuy vậy, vũ khí trong game sẽ khác rất nhiều. Không có chuyện cứ ra ngoài là sẽ nhặt được ống sắt, chai hoặc súng , cũng không có chuyện những hộp đạn có nhan nhản ở khắp nơi. Những bà nội trợ sẽ tận dụng môi trường và những dụng cụ làm bếp quen thuộc. Yếu tố hành động sẽ mang cảm giác nhanh và mới mẻ, với hàng loạt kẻ thù mạnh theo phong cách khác hoàn toàn những zombie từ trước đến nay.
Hiện game vẫn đang được phát triển trên Steam Greenlight.