Còn khoảng hơn 3 tháng nữa, The International 2019 – giải đấu Dota 2 được chờ đợi nhất trong năm – mới chính thức diễn ra. Tuy nhiên, Valve đã bắt đầu chiến dịch hút máu quy mô lớn của mình bằng việc tung ra vật phẩm được yêu thích nhất mỗi năm – Battle Pass.
Batlle Pass TI là công cụ hút máu lớn nhất mỗi năm của Valve nhằm “huy động vốn” cho giải thưởng kếch xù của The International. Sau mỗi đợt hút máu như vậy, 25% tổng doanh thu sẽ được trích ra và cộng vào số tiền ban đầu 1,6 triệu đô la để làm mục tiêu để các đội chiến đấu. Vậy Battle Pass năm nay có những điểm gì giống và khác với các năm trước? Và liệu Valve có thành công với chiến dịch hút máu này để đẩy tổng giải thưởng lên cao hơn năm trước không?
Đây là event đặc biệt, chuẩn bị được ra mắt trong thời gian tới. Wrath of the Mo’Rokai được mô tả như sau: “Sâu trong những khu rừng ở Fellstrath, những tàn tích của một nền văn minh cổ đại nằm ẩn dưới những tán cây rậm rạp và giữa những loài cây leo um tùm. Nhưng khung cảnh đổ nát không phải là điều duy nhất ở đó”.
Khám phá trái tim đen tối nhất của chiến trường với cuộc hành trình vào những tàn tích chứa đầy kho báu của một nền văn minh đã diệt vong. Chiến thắng một trò chơi với bất kỳ anh hùng được yêu cầu và tiếp tục tìm kiếm các bộ vật phẩm độc quyền, Battle Points và các công cụ đặc biệt để tăng tốc cho bạn trên đường đi. (Tương tự như Cavern Crowl của Battle Pass TI8).
Nếu các bạn còn nhớ tính năng tower biến thành “con ciu” 2 năm về trước, thì đã đến lúc bạn được trải nghiệm lại rồi đấy. Living Towers của Battle Pass TI9 sẽ có những điểm khác biệt hơn so với phiên bản cũ khi mà tower có hình dạng như Tiny (của Radiant) và Shadow Fiend (của Dire). Đặc biệt hơn, những tower này còn có thể cử động để ném đá vào mặt đối phương (nếu chơi Dota 1 thì bạn sẽ khá nhớ hình ảnh này đó). Level của Battle Pass càng cao, tower càng đẹp.
Bạn não to nhưng tay chậm? Bạn bị chứng “trên bảo dưới không nghe”, phản xạ không theo kịp tư duy? Bạn là mẫu người thích ra lệnh và góp ý hơn là bắt tay vào thực hiện? Đừng buồn, vì Valve luôn luôn lắng nghe và đến bây giờ mới hiểu. Coach's Challenge sẽ mang tới cho bạn hoàn toàn mới với cương vị một Coach.
Để sử dụng được tính năng này, team phải có điểm MMR thấp hơn Coach, và điểm của Coach sẽ dựa vào màn trình diễn của các players. Sau mỗi game đấu, khả năng huấn luyện của Coach sẽ được đánh giá. Các Coach sẽ có hệ thống Medal và Rank riêng, thứ sẽ tăng hay giảm dựa vào hiệu suất huấn luyện của bạn. Trong trường hợp bạn là người đang trực tiếp cầm thương xông trận và không muốn nghe một gã dở hơi nào đó “lảm nhảm hay hơn làm” thì bạn có thể tắt tiếng của hắn trên bảng điểm. Tính năng này sẽ được đi kèm với Coach’s Challenger để tránh sự khó chịu và ức chế của người chơi.
Nếu bạn đang sử dụng Tinder trên chiếc smartphone của mình để tìm kiếm những người bạn mới, thì Party Finder chính là một chức năng như vậy trên Dota 2. Party Finder sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồng đội vui tươi và hòa đồng nhưng không cần phải add thêm friends. Khi nào cần thêm người để đánh party thì bạn chỉ cần bật Party Finder lên và invite thôi.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm list friend hiện tại vào nhóm Party Finder của mình để có thể dễ dàng mời những người bạn cùng leo rank với mình chỉ với một cú nhấp chuột.
Trái với Party Finder, Avoid Player được coi như một cuốn sổ đen chứa những cái tên mà bạn không bao giờ muốn chơi cùng. Khi find match, bạn sẽ không bao giờ phải gặp những người đã có trong danh sách hạn chế này nữa.
Mỗi trận đấu đương nhiên đều có một người chơi thể hiện sự nổi trội của mình, trực tiếp đóng góp vào thành quả chung của cả team. Người đó được gọi là MVP – Most Valuable Player. Sau khi Acients sụp đổ, player của team chiến thắng có thể nhận được vote MVP từ cả 2 phe. MVP sẽ được tung hô ca ngợi ở post-game, thông báo ở friend's feeds, và được nhắc tên ở game đấu tiếp theo. Player sở hữu Battle Pass được vote MVP sẽ mở khóa Achievements và nhận được Battle Point.
Giờ đây, Valve sẽ cho phép players có thể show hàng trong lúc chờ vào game đấu. Mỗi thành viên sẽ có một khoảng thời gian khoe "bố mày là ai" ở Dota 2, bao gồm phong độ gần đây, đẳng cấp Battle Pass, Dota+, hay Hero stats,…
Ngoài ra, Battle Pass TI9 còn có những tính năng khác như High Five (một tính năng cho phép đập tay chào hỏi với đồng đội hoặc đối phương), Avatar Banner (tạo một chú thích dạng banner về cái avatar củ chuối của bạn)
Ngoài những tính năng mới kể trên, Valve cũng không quên cập nhật những tính năng đã có từ những năm trước cho chiến dịch hút máu của mình. Có thể kể đến những tính năng đã quá quen thuộc với người chơi như Arcana Vote, Tip, Compendium, Favourite Team, Cá độ, Daily Hero Challenger, Weekly Challenger, Achivement, Rank Roles, Wagering, Recycling Immortals và Rank Double Down.
Đây luôn là mục được quan tâm nhất mỗi lần Battle Pass được tung ra để xem những vật phẩm “hiếm có khó tìm” của Valve sẽ lộng lẫy như thế nào.
Theo thông lệ mọi năm, sẽ có 3 hòm Treasure Immortals tương ứng được đánh số từ I đến III với những item khá độc đáo. Mỗi hòm sẽ có những vật phẩm từ thường đến rất hiếm, cực hiếm và hiếm vãi cả chưởng. Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có Treasure I được công bố với 11 vật phẩm với item hiếm nhất thuộc về cây cung đẹp như tranh của Drow Ranger mang tên Reapers Wreath. Tất nhiên, vật phẩm hiếm nhất trong các loại hiếm nhất (comically rare) sẽ là Overgrown Emblem.
Ngoài ra, sẽ có một số phần thưởng đi kèm như sau:
Bên cạnh đó, còn có những vật phẩm rất tuyệt vời khác như Beetlebark and Plod, New Spray, Ward Sentinels of Ruin… Tất cả sẽ có trong Battle Pass TI9, chiến dịch hút máu được đầu tư nhất từ trước đến nay của Valve. Chi tiết bạn có thể xem tại đây.
Để sở hữu cuốn “sếch book” này, bạn sẽ phải chi ra 9,99 đô la. Nếu muốn một phát ăn ngay, bạn sẽ có cơ hội leo trực tiếp lên level 50 với 29,35 đô la, và level 100 với 44,49 đô la. Ngoài ra, nếu muốn mua level, bạn có thể bỏ ra 9,99 đô la cho mỗi 24 level. Tất cả đều quy ra tiền tươi, và đều phục vụ mục đích hút máu cho TI9 của GabeN.
Tính đến thời điểm hiện tại, Battle Pass TI9 đã nâng con số giải thưởng lên khoảng gần 8 triệu đô và tất nhiên sẽ còn được tăng mạnh trong thời gian tới. Và nếu trong trường hợp không may mà vật phẩm này “ế hàng”, Valve chắc chắn đã có những phương án dự phòng khác. Tất cả với chỉ một mục đích: kích con số giải thưởng năm sau cao hơn năm trước.