Phụ Lục
Chico hi sinh là sự mất mát, đau thương lớn trong Metal Gear Solid V. Anh bị bât cóc bởi Skull Face, bị tra tấn ở Camp Omega, và cuối cùng vẫn không thoát khỏi số phận trong đoạn cuối của phần Ground Zeroes.
Tuy nhiên, khá nhiều giả thuyết lại cho rằng Chico thực sự vẫn còn sống, trong phần Ground Zeroes và The Phantom Pain. Chico đã trưởng thành và trở thành Cyborg Ninja. Thậm chí rất nhiều fan của series còn giả định Quiet chính là Chico. Nhưng giả thuyết vẫn chỉ là giả thuyết. Chico đã thực sự hi sinh một cách đáng thương.
Metal Gear Solid là trò chơi mang lại đầy tham vọng của Kojima trên Playstation. Nó minh chứng cho tầm nhìn và sự sáng tạo tuyệt vời của ông trong ngành công nghiệp game. Nhưng dù là một sản phẩm game tuyệt vời, MGS vẫn buộc phải cắt bỏ khá nhiều nội dung khi phát hành chính thức. Đáng chú ý nhất chính là phân đoạn chiến đấu với boss Decoy Optopus.
Lý do cho việc này là cấu hình phần cứng của Playstation khi đó không thể đáp ứng được với toàn bộ nội dung của trò chơi, Kojima đã buộc phải cắt bỏ nó và tái hiện lại trong phần Metal Gear Solid 4 thông qua phần Laughing Optopus.
Không ai có thể phủ nhận được tình yêu của David Hayter dành cho series Metal Gear Solid. Khi tới thời điểm lồng tiếng cho The Twin Snakes, một phiên bản làm lại của trò chơi đã từng phát hành trên hệ Gamecube, anh đã hi sinh một nửa số tiền lương của mình để kêu gọi dàn cast cũ quen thuộc trở lại. Chính điều này đã biến anh trở thành một huyền thoại của series MGS. Tuy nhiên, với MGS V, Hayter không còn đảm nhận vai trò lồng tiếng cho Big Boss mà sẽ tham gia những hướng đi mới của loạt game này với Hideo Kojima.
Nếu có một điều mà toàn bộ các fan của MGS có thể cùng nhau đồng tình thì đó là các đoạn cắt cảnh của The Twin Snake cực kỳ vô lý và buồn cười. Nó đã khiến cho hình ảnh Solid Snake hiện ra giống như một siêu anh hùng hơn là một điệp viên đã qua đào tạo bài bản.
Đáng chú ý đây hoàn toàn là lỗi của Kojima. Đạo diễn cắt cảnh của trò chơi, Ryuhei Kitamura khi đó đã lên kế hoạch xây dựng những đoạn phim trung thành với những yếu tố truyền thống ban đầu của dòng game MGS. Nhưng Kojima đã yêu cầu ông phải thêm vào đó những yếu tố cá nhân của mình vào để tạo ra sự khác biệt. Cuối cùng, trò chơi đã hoàn toàn thất bại, người hâm mộ quay lưng với The Twin Snake vì nó không có bất cứ sự trung thành nào với những điều đã tạo nên thành công của MGS.
Việc cắt sửa nội dung trước khi phát hành chính thức là điều không quá khó hiểu. Nhưng với trường hợp của Metal Gear Solid 2 nó lại rất thú vị. Trên thực tế, trò chơi đã phải cắt đi sự hiện diện của tận 2 tên trùm. Đó là một nhóm có tên Dead Cell đã bị mất đi nhân vật là Old Boy và Chinama.
Trong một vài bài phỏng vấn, 2 tên trùm này được tiết lộ là đã có thể được chiến đấu trong phần game chính. Tuy nhiên, tới khi Son of Liberty ra mắt chính thức, Old Boy và Chinama đã hoàn toàn bị quên lãng và chúng cũng không hề ảnh hưởng tới nhịp độ và diễn biến của trò chơi.
Hideo Kojima đã từng có ý định xây dựng MGS 2 rất khác. Nó được tiết lộ rằng Liquid vẫn còn sống sau những sự kiện của Shadow Moses. Bối cảnh game sẽ diễn ra tại Trung Đông và nó vẫn sẽ mang lại màu sắc đặc sệt chính trị như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, vào thời điểm đó tình hình chiến sự tại Trung Đông ngày càng căng thẳng và Kojima đã buộc phải thay đổi kịch bản để không quá đả kích vào vấn đề nhạy cảm này. Và phiên bản MGS 2 chúng ta đã biết được sinh ra thay cho kịch bản cũ.
Đối với đa số người hâm mộ, David Hayter là Snake, chỉ có anh mà thôi dù cho đó là Solid Snake hay Big Boss. Tuy nhiên, vẫn còn một diễn viên lồng tiếng nữa cũng dành tình yêu to lớn cho series MGS: Akio Ohtsuka. Anh là một người lồng tiếng cho phiên bản Nhật của Big Boss. Anh dành tình yêu và nhiệt huyết tuyệt đối cho công việc này, thậm chí Akio còn học tiếng Nga để Snake Eater trở nên chân thực hơn.
Khi bạn nghiêm túc phân tích kỹ càng kết thúc của Metal Gear Solid 2, bạn sẽ thấy Kojima không hề muốn mở rộng thêm cốt truyện của trò chơi này. Son of Liberty đã kết thúc gói gọn trong cốt truyện, tuyến nhân vật và toàn bộ những gì xung quanh nó. MGS 2 đã kể cho người hâm mộ tất cả những câu chuyện nó muốn kể.
Cho dù cái kết của MGS 2 có đôi chút mở, nhưng nó chỉ để thúc đẩy thêm những nghi vấn của người chơi về một ý tưởng nào đó của MGS 2 có thể được mở rộng ra. Nhưng game đã thực sự kết thúc và không bao giờ có phần nối tiếp.
Playstation 2 là một trong những hệ console lớn nhất mọi thời đại với thư viện game khổng lồ. Và game thủ đã hoàn toàn có thể chơi được 3 phần game Metal Solid đầu tiên trên PS2. Tuy nhiên, với MGS 3, nó đã từng được phát triển dành cho nền tảng PS3. Nhưng Sony đã nhận ra nó có rất nhiều lỗi vặt ảnh hưởng nặng nề tới trải nghiệm game của người dùng. Và kết quả Snake Eater đã được phát hành cho nền tảng PS2 trước.
Điều đặc biệt là mini game này chỉ chơi được trên phiên bản MGS 3 của hệ PS2, nó có tên “Guy Savage”. Trong mini game này, Big Boss sau khi bị tấn công sẽ gặp một cơn ác mộng về một người đàn ông, dường như là một con zombie. Mini game có gameplay hoàn toàn độc lập với phần Snake Eater.
Kojima đã từng xác nhận rằng “Guy Savage” sẽ trở thành một dự án video game riêng biệt, việc đưa nó vào Snake Eater như một cách giới thiệu tới người hâm mộ. Tuy nhiên, dự án này sau đó đã bị hủy bỏ.
Xem tiếp : 30 điều điên rồ về Metal Gear Solid (phần 1, phần 3 ) ...