Bàn về PvP trong Blade & Soul: Đã nhưng chưa đủ!

Không chỉ là tựa game MMORPG, Blade & Soul còn là một bộ môn Esports bởi sức mạnh giữa các hệ phái khá tương đồng, cùng tính năng đấu trường trong game

Blade & Soul là 1 trong những tựa game nhập vai trực tuyến đầu tiên sở hữu hệ thống chiến đấu non-target tân tiến làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về dòng game MMORPG. Đây cũng là một trong những điểm nhấn mà bất kì ai khi nhắc về Blade & Soul cũng đều nghĩ tới. Chính yếu tố này giúp Blade & Soul có khả năng trở thành 1 tựa game Esports đúng nghĩa, các trận đấu PvP trong game đều diễn ra ở nhịp độ cao và đòi hỏi tốc độ xử lí rất nhanh.

Trong Blade & Soul hiện tại chúng ta có 2 dạng PvP chính bao gồm đấu trường và chiến trường. Đấu trường sở hữu hai chế độ chơi là 1v1 và 3v3, 2 chế độ này khá quen thuộc trong các giải đấu Esports do việc các nhân vật đều được cân bằng chỉ số như nhau, còn đối với chiến trường thì hệ thống sẽ tính cả trang bị của người chơi khi tham gia.

Blade & Soul

Các chế độ PvP chính của Blade & Soul hiện tại

Nếu tạm gác yếu tố Esports trong đấu trường qua một bên thì hệ thống chiến đấu non-target bắt đầu bộc lộ rõ những điểm yếu của mình trong các trận 6v6. Với các tựa game nhập vai point and click truyền thống, việc đánh trúng mục tiêu sẽ khá đơn giản và hiếm khi trượt chỉ bằng việc nhấp chuột trên mục tiêu thì ở Blade & Soul công việc này sẽ trở nên khó hơn khi có quá đông người trong một khu vực.

Nhất là đối với các hệ phái cận chiến khi phải tiếp cận mục tiêu để có thể sử dụng các kĩ năng của mình và còn khó hơn nếu mục tiêu di chuyển liên tục, trong khi đó các hệ phái tầm xa lại khá dễ thở trong việc có thể vừa di chuyển lại vừa tấn công được đối phương.

Blade & Soul



Rất khó khăn cho các hệ phái cận chiến khi có quá nhiều mục tiêu

Để cân bằng điều này Blade & Soul không tập trung vào việc tạo ra nhiều các khu vực PvP mở, trong game hiện tại chỉ có một khu vực PvP chủ yếu nằm ngoài F8 là Đồng linh thạch. Tuy vậy, nơi này lại bị biến tướng thành một chỗ để “farm” quái thay vì mục đích là để PvP như ban đầu đồng thời cũng gặp phải khá nhiều sự cản trở từ Boss của phe địch. Cách định hướng của Blade & Soul khi tập trung vào các trận đánh có quy mô nhỏ hơn cũng như giới hạn số lượng người tham gia sẽ giúp cân bằng và giữ được thiên hướng Esports của mình.

Đây cũng là cách làm giúp cho game không bị lệch khỏi quỹ đạo ban đầu cũng như tránh được tình trạng trồi sụt khung hình do Blade & Soul đang sử dụng một nền tảng khá cũ so với thời điểm hiện nay. Còn đối với các game thủ yêu thích các trận đánh lớn, nơi mà số lượng người chơi tràn ngập màn hình thì có lẽ Blade & Soul vẫn chưa thực sự đáp ứng được kì vọng này.

Những tính năng game thủ Blade & Soul đang mong chờ từng ngày
Dù ra mắt đã khá lâu, nhưng Blade & Soul vẫn còn thiếu hụt một vài tính năng quan trọng khiến một bộ phận game thủ chưa hài lòng lắm.

Dĩ nhiên các trận đánh trong chiến trường và đấu trường vẫn có sức hút không thể phủ nhận thậm chí còn khá gây… nghiện khi mà máy chủ Việt Nam gần đây đã mở hệ thống xếp hạng tạo ra cuộc ganh đua siêu khốc liệt hơn bao giờ hết. Nhưng nếu như chúng ta có thể có được một sân chơi rộng lớn hơn cho tất cả mọi người chứ không còn bị trói buộc theo những nhóm nhỏ nữa thì yếu tố PvP trong Blade & Soul mới thực sự trở nên hoàn thiện trong mắt game thủ.

Bạn thích chế độ PvP nào nhất trong Blade & Soul? Đấu Trường (dựa vào kỹ năng) hay Chiến trường (dựa vào đồ + Kỹ năng)? Hãy cùng để lại bình luận của mình dưới bài viết này nhé.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 3 Lượt)
Loading...Loading...