string(5) "36756"

Với sự cải tổ toàn diện, Wonder Boy: The Dragon's Trap là món quà dành cho fan của dòng Wonder Boy và các Mọt Game yêu thích thể loại đi cảnh khó nhằn.

Giới thiệu trò chơi
Bản remake Wonder Boy: The Dragon’s Trap sử dụng mã dịch ngược từ tựa game gốc cho phần gameplay. Cùng với đó là đồ họa được vẽ tay hoàn toàn mới và phần nhạc cũng được hòa âm lại. Nội dung diễn ra tiếp nối ngay sau các sự kiện trong Wonder Boy in Monster Land của hệ máy Master System.

Wonder Boy: The Dragon's Trap screenshot

Đặc biệt, bản remake còn bổ sung thêm nhân vật Wonder Girl cho người chơi lựa chọn bên cạnh Wonder Boy. Sau khi tiêu diệt Meka Dragon trong Monster Land, nhân vật của người chơi dính lời nguyền, biến thành người thằn lằn. Để trở lại hình dạng người, nhân vật Wonder phải tiêu diệt tất cả các con rồng khác trong Monster Land.

Câu chuyện lịch sử để lại
Series Wonder Boy có một lịch sử khá phức tạp. Thực tế sự phức tạp này đến từ vấn đề bản quyền khá lộn xộn của trò chơi. Nhà phát triển Westone (trước đây lấy tên là Escape) giữ bản quyền trò chơi. Tuy nhiên, Sega bảo lưu bản quyền các nhân vật chính, boss và tên thương hiệu. Do vậy mà thời điểm ban đầu, trò chơi chỉ được phát hành trên các hệ máy của Sega.

Thực tế, tôi dám chắc không nhiều Mọt Game biết đến dòng game Wonder Boy. Một phần vì các hệ máy chơi game của Sega không thông dụng tại Việt Nam. Phần còn lại là vì bản thân game Wonder Boy kinh điển cũng chỉ có một lượng fan nhỏ, không được nổi tiếng như Mario, Sonic hay Zelda và Mega Man kinh điển. Điều này có phần nào đáng tiếc vì Wonder Boy 2 và 3 đều rất tuyệt vời. Cả hai trò chơi được thiết kế rất tốt, pha trộn giữa các yếu tố RPG và đi cảnh khá thú vị mà các game cùng thời không làm được.

Wonder Boy: The Dragon's Trap screenshot

Lối chơi đi cảnh, chạy và nhảy quen thuộc
Ban đầu, nhân vật của người chơi là một hiệp sĩ mặc giáp, cầm kiếm và có thể dùng khiên đỡ “đạn”. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi chiến thắng boss đầu tiên. Nhân vật sẽ bị dính lời nguyền hóa thành hình dạng khác. Chính yếu tố này làm thay đổi trải nghiệm của trò chơi.

Trên thực tế, việc biến hình, chẳng hạn từ con rồng phun lửa sang “hiệp sĩ chuột”, thay đổi trải nghiệm rất nhiều. Nó giống như các Mọt Game phải học cách làm quen với cơ thể mới trong điều khiển vậy. Mỗi hình dạng đều có điểm yếu và kỹ năng khác nhau. Tuy vậy, nhân vật vẫn sử dụng vũ khí và giáp chung. Bên cạnh đó, Wonder có thể sử dụng vũ khí phụ giống như trong dòng game Castlevania. Như boomerang chẳng hạn, nó khá hay khi cho phép tái sử dụng nếu bạn chụp lại được sau khi ném ra.

Wonder Boy: The Dragon’s Trap thiết kế rất nhiều bí mật trong màn chơi. Đáng nói, các bí mật này chỉ có thể truy xuất dưới một số hình dạng nhất định, người chơi không thể biết trước khi “chui vào”. Cũng may là trò thiết kế màn chơi tuyến tính hơn Metroid và Castlevania, nên những bí mật này thật sự không làm khó các Mọt Game nhiều lắm.

Wonder Boy: The Dragon's Trap screenshot

Và những điều không thể không đề cập
Ở khía cạnh trải nghiệm, Wonder Boy: The Dragon’s Trap vẫn duy trì cảm giác xưa cũ của trò chơi. Chẳng hạn, bạn không thể thực thi chuỗi tấn công combo như nhiều game hiện đại ngày nay. Thay vào đó, trò chơi có một khoảng thời gian “vô địch” mỗi khi trúng đòn trước khi có thể “ăn đòn” tiếp. Nó khá phiền với những ai đã quen với các game hiện đại ngày nay.

Một vấn đề khác cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm là lưỡi kiếm của nhân vật khá ngắn. Điều này đặc biệt rắc rối hơn khi nhập vai nhân vật “hiệp sĩ chuột” nhỏ bé. Chính vì vậy, người chơi thường phải đưa nhân vật đến rất gần đối phương để tấn công, rủi ro cao. Thiết kế này còn khiến đôi lúc rất khó định vị khoảng cách cần thiết để tấn công kẻ thù. Chưa kể, Wonder Boy: The Dragon’s Trap có độ khó không hề thấp. May sao, nhân vật khi chết cũng chỉ “về thành dưỡng sức” và mất vũ khí phụ, còn tiền và trang bị vẫn giữ nguyên.

Mang tiếng là bản remake, nhưng nhà phát triển vẫn để “kẹo ngọt” cho những ai thích hoài cổ. Trò chơi cho phép bạn có thể chuyển đổi tức thời qua lại giữa kiểu đồ họa cũ và mới. Thậm chí ngay cả phần nhạc cũng vậy. Nếu thích, các Mọt Game cũng có thể trải nghiệm đồ họa cũ với phần nhạc nền mới rất hay. Tuy đồ họa cũ không có gì để nhắc đến, nhưng đồ họa mới được vẽ tay khá đẹp, vẫn giữ được cái hồn cũ của trò chơi. Chuyển động nhân vật mượt mà, thậm chí còn đáng khen hơn khi vẫn giữ được thiết kế màn chơi ban đầu.

Kết
Với độ khó khá cao, Wonder Boy: The Dragon’s Trap không dành cho những ai thiếu kiên nhẫn. Xét ở thời điểm ra mắt ban đầu năm 1989, độ khó của trò chơi cũng chỉ ngang ngửa với các game cùng thời đại. Nhưng nếu các Mọt Game không thể chấp nhận nổi độ khó của các game đi cảnh như DuckTales Remastered hay Mega Man 9 chẳng hạn, trò chơi có lẽ không dành cho bạn.

Wonder Boy: The Dragon’s Trap hiện có trên Windows, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Cấu hình Wonder Boy: The Dragon's Trap - PC system requirements

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...

THÔNG TIN GAME

8.1
ĐÁNG CHƠI
ĐỒ HỌA8.7
ÂM THANH8
GAMEPLAY8.2
CỐT TRUYỆN7.4
GIÁ TRỊ CHƠI LẠI8