Vì sao Nintendo vẫn im hơi lặng tiếng về NX?

Theo lời nhà sản xuất huyền thoại của Nintendo Shigeru Miyamoto, người đã tạo ra cả Mario lẫn Zelda, thì có lí do để hãng này vẫn chưa công bố chính thức gì về chiếc console mới nhất, Nintendo NX của họ. Ông đã nói với Associated Pres rằng đó là vì “chúng tôi vẫn còn đang phát triển một ý tưởng.”

“Nói về NX, chúng tôi vẫn đang còn phát triển một ý tưởng,” ông nói với tờ báo thông qua một phiên dịch. “Đó là lí do vì sao chúng tôi vẫn chưa thể chia sẻ gì thêm vào thời điểm này, và toi không muốn nói thêm gì về các công ty khác. Nếu chỉ là vấn đề tận dụng những tiến bộ công nghệ thì có lẽ mọi thứ đã dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.”

 

Vì sao Nintendo vẫn im hơi lặng tiếng về NX?

Không có thêm bất cứ chi tiết nào cụ thể hơn ngoài việc Miyamoto gọi tên “ý tưởng” cho thứ họ đang làm việc, nhưng cũng thú vị khi bạn nghĩ đến những khả năng khả dĩ.

 

NX – hiện giờ chỉ là một mã hiệu – theo lời đồn sẽ là một thiết bị lai giữa console và mobile tận dụng những công nghệ “tối tân”. Hệ thống này dự định được bán chính thức vào tháng 3 năm 2017, tức là chỉ còn 9 tháng nữa. Nintendo đã từng nhắc đến việc hệ thống này sẽ “hoàn toàn mới tinh.”



Vì sao Nintendo vẫn im hơi lặng tiếng về NX?

Một concept fanmade về chiếc NX

Thời điểm Nintendo công bố chiếc NX vào tháng 4 vừa qua, công ty cũng đã xác nhận về việc game Legend of Zelda mới, tựa Breath of the Wild, sẽ được phát hành luôn trên hệ máy này, cùng với bản trên Wii U.

Nintendo thực ra có thể phát hành chiếc NX sớm hơn, nhưng hãng đã quyết định dời nó đến tháng 3 năm 2017 nhằm tạo ra “hiệu ứng” khi phát hành cả game cho nó.

“Chúng tôi tin rằng khi phát hành một hệ máy, số lượng các software chất lượng cho các gamer chơi vào lúc đó cũng rất quan trọng, và chúng tôi đã xem xét quyết định ngày ra mắt dựa vào yếu tố này,” Giám đốc Nintendo, ông Tatsumi Kimishima phát biểu hồi tháng trước.

 

Sự thật rằng người dùng sẽ chịu tiêu tiền nhiều hơn trong các kì nghỉ có thể là một lí do lớn để việc ra mắt vào lúc đó sẽ cho kết quả tốt đẹp. Song, các hệ máy và game của chúng tôi không chỉ dùng lại vào lúc đó. Chúng tôi muốn người dùng sẽ tiếp tục chơi trên hệ máy đó thêm nhiều năm nữa, nên chúng tôi tin rằng ngay lúc bắt đầu điều quan trọng nhất là phải chắc chắn mọi thứ đều sẵn sàng ngon lành vào khi phát hành. Với suy nghĩ đó, cách tiếp cận thị trường của chúng tôi là sẽ chờ đến khi có thể cung cấp và hoàn chỉnh mọi thứ ở mức tốt nhất còn hơn vội vàng để ra mắt đúng thời điểm “hot”, và tiêu chí đó sẽ không bao giờ thay đổi”.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...