Vì sao Mario lại có ria mép?

Ria mép của Mario, cách di chuyển của Lara Croft, hai chiếc cầu vai của Samus Aran…tất cả những chi tiết này đều được tạo ra vì nguyên nhân nào đó

Hãy cùng xem qua vài câu chuyện thú vị đằng sau thiết kế của các nhân vật quen thuộc nhất thế giới game nào.

Bộ ria mép của Mario giải quyết vấn đề dung lượng

Super Mario Run

Trong quá trình tạo ra anh thợ ống nước Mario, Shigeru Miyamoto đã phải vượt qua giới hạn đồ họa của giai đoạn đó bằng một cách rất khéo léo, và ông không phải là người duy nhất làm chuyện này. Vào thời đại mà 13MB trong chiếc đĩa mềm cũng đã là một con số ghê gớm, nhà làm game đã phải rất khéo léo trong chuyện thiết kế nhân vật để có dư dả bộ nhớ cho những thứ khác.

Thật ra không chỉ Mario mà hầu hết các nhân vật game cùng giai đoạn đều bị né đi phần miệng để tiết kiệm dung lượng. Đội nón tức là không phải vẽ chuyển động cho tóc, và mặc áo liền quần sẽ dễ thấy cử động hơn. Cuối cùng, thiết kế này trở thành hình ảnh dễ nhận biết nhất thế giới game.

Vì sao nàng Lara Croft di chuyển quá chậm ?

Game giải trí: Lara Croft: Relic Run

Khi chơi những phần đầu tiên của Tomb Raider, bạn sẽ để ý rằng cách di chuyển của Lara tuy rất đẹp nhưng khá chậm. Nhiều game thủ nghĩ rằng nguyên nhân là vì không đủ bộ nhớ, hoặc nhà làm game cố tình tăng độ khó cho game bằng cách giảm tốc độ di chuyển của nhân vật. Họ đúng một phần, vì với engine bấy giờ nếu muốn thể hiện những động tác mượt mà sẽ phải tốn bộ nhớ khá lớn, nhưng ê kíp muốn cử động của Lara nhìn giống thật hết mức có thể nên đã hy sinh tốc độ. Kết quả là cách di chuyển này trở thành một nét đặc trưng của dòng Tomb Raider.

Vì sao cầu vai của Metroid lại to thế ?

Vì sao Mario lại có ria mép?

Do Gameboy chỉ hiển thị 2 màu trắng đen, nên để phân biệt với suit thường của nhân vật, bộ Varia Suit phải được thiết kế lại khác hoàn toàn, với điểm nhấn là 2 chiếc cầu vai cỡ khủng đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng các fan.

Vì sao nàng Aerith lại mặc váy hồng ?

Vì sao Mario lại có ria mép?

Hình ảnh nàng Aerith với chiếc váy màu hồng cực kỳ nữ tính và duyên dáng đi trong một con hẻm  Ngoài việc thể hiện sự khác biệt trong tính cách của Aerith với Tifa – với chiếc áo và quần ngắn bó sát – chiếc váy này còn giúp Square tiết kiệm bộ nhớ vì thể hiện cử động sẽ đơn giản hơn.



Vì sao Vaan trong FF XII lại ăn mặc như vậy?

Vì sao Mario lại có ria mép?

Final Fantasy XII nhận được khá nhiều phản hồi tiêu cực khi vừa mới ra. Một phần lớn trong số đó được chĩa vào tạo hình của nhân vật chính – Vaan – và cách ăn mặc của cậu chàng. Thật ra tạo hình này có một lời giải thích khá hợp lý, đó là Vaan được tạo hình theo chàng Aladdin trong câu chuyện cổ nổi tiếng.

Họ cùng là trẻ mồ coi, cùng sống ở sa mạc và cùng có duyên gặp gỡ một nàng công chúa – Ashe. Ngoài ra, lý do cho sự nữ tính hóa của Vaan là do ê kíp làm game quyết định thay đổi hình tượng nhân vật chính sau thất bại của Vagrant Story – một game RPG có nhân vật chính thuộc tuýp nam tính, lạnh lùng và từng trải.

Vì sao chú cáo trong Crash Bandicoot trông kỳ lạ?

Vì sao Mario lại có ria mép?

Crash Bandicoot, game mở đầu cho hệ máy Playstation đã phải vượt qua rất nhiều giới hạn về đồ họa. Vì muốn người chơi nhìn rõ mặt chú cáo nhân vật chính, chú cáo này có cái đầu rất to và không có cổ, dẫn đến cách xoay đầu vô cùng đặc trưng trong game. Còn lý do lông của chú có màu cam đỏ chỉ đơn giản là vì…nhìn nổi bật so với môi trường. Có điều do vậy nên trong game không có màn chơi nào có bóng dáng của dung nham núi lửa.

Vì sao Mortal Kombat quá nhiều ninja?

Vì sao Mario lại có ria mép?

Dòng Mortal Kombat có kha khá nhân vật với tạo hình na ná nhau, đặc biệt là những ninja. Đây không phải là tình cờ, cũng không phải là do sở thích của nhà làm game.  Nguyên nhân của chuyện này là vì hệ thống Fatality lúc đó là thứ hút người chơi nhất trong Mortal Kombat. Càng nhiều nhân vật thì càng có nhiều fatality, và việc copy những nhân vật có sẵn thì tiết kiệm bộ nhớ hơn, nên Mortal Kombat đã thi triển kage bunshin no jutsu của riêng mình và…thành công.

Vì sao Mew khó kiếm đến vậy?

Vì sao Mario lại có ria mép?

Sau khi Shigeki Morimoto xóa chức năng debug khỏi Pokemon Red & Blue và chuẩn bị sẵn sàng cho ngày phát hành, bỗng dưng ông phát hiện…mình còn trống 300 byte. Và đó chính là nguyên nhân cho sự ra đời của Mew, một trong những Pokemon huyền thoại được yêu thích nhất, nổi tiếng nhất và cũng…khó kiếm nhất trong dòng Pokemon. Lý do đơn giản là vì với 300 byte, Shigeki Morimoto chỉ có thể lập trình dữ liệu cơ bản của Mew chứ không có thêm bất kỳ thông tin nào khác, báo hại các game thủ phải tự mày mò cách bắt Pokemon này.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...