Jump Force đã cho chơi thử, đó là tin tức nóng sốt nhất mà Mọt tui nghe được mấy ngày nay. Vậy là ước mơ của rất nhiều wibu khi được nhìn thấy đám thần tượng của mình lao vào cà khịa nhau trở thành sự thật. Nhưng sau một ngày trải nghiệm thử tựa game đã vô tình "khai tử" Dragon Ball FighterZ này, Mọt tui cảm thấy cái tựa đề trên bỗng đúng đắn cực kỳ.
Đồ họa thì bá cháy.
Ấn tượng đập vô mặt của game thù khi thử Jump Force là hình ảnh nó đẹp, đẹp quá trời luôn! Có thể nói là Bandai đã dồn gần như là tất cả cho việc khắc họa cả dàn truyện tranh hùng hậu của tạp chí Jump vào đây, và họ thật sự đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Các nhân vật đều đẹp mắt, cân đối và có "thần thái", gần như khắc họa được 100% hình ảnh lẫn tính cách của họ trong các trang manga và những tập anime vô game. Ngoại trừ có một vài điểm có thể làm fan không thuận mắt vì sự khác nhau giữa đồ họa 2D và 3D, nhưng tổng quan thì điểm này vô cùng xuất sắc.
Phỏng theo các nhân vật trong Tây Du Ký với lối chơi độc đáo, Unruly Heroes là một tựa game thú vị cho bất kỳ ai yêu thích thể loại đi cảnh màn hình ngang.
Ngoại hình đã đẹp, hiệu ứng chiêu thức của các hân vật cũng cực kỳ hoành tráng. Mấy chiêu chưởng chưởng quả nào quả nấy đều to vật vã, hiệu ứng tứ tung giật tít mù trời nhưng game thù vẫn dễ dàng nhận ra các chiêu thức của nhân vật nào khi nhìn vào. Các chiêu thức cũng rất sát với nguyên tác và cũng bớt màu mè dông dài như các tựa game cũ cùng thể loại như Naruto Shippuden hay My Hero Academi: One's Justice. Rối mắt hay không thì chưa biết, nhưng chiêu thức dẹp đẽ, hiệu quả và dứt khoát là Mọt tui thích rồi đó.
Không chỉ nhân vật mà mô hình, cảnh vật trong game cũng được đầu tư tỉ mỉ và trau chuối. Ánh sáng trong game đủ đầy, những chi tiết nhỏ như đổ bóng trên bề mặt cũng được thể hiện khá công phu. Tuy là dụng hình theo phong cách anime, nhưng các màn thi đấu của Jump Force vẫn mang đến một cảm giác nhân vật thực sự hòa mình vào trong đó chứ không phải dạng người một nơi, không gian một nơi. Các vật thể trong không gian thi đấu tuy nhỏ những cũng được chăm chút cực kỳ chi tiết.
Tuy vậy, đây vẫn chỉ là phiên bản chơi thử, chưa phải là phiên bản chính thức nên trường hợp xảy ra lỗi là không tránh khỏi. Lỗi hay gặp phải đơn cử nhất chính là tình trạng nhân vật bị "đứng hình", lơ lửng trên không khi đang trong trận chiến. Có lẽ do việc phải xử lý quá nhiều hiệu ứng cùng một lúc làm cho game rơi vào tình trạng này. Lỗi này thường xuất hiện ở phần đấu với máy, còn khi đánh với người Mọt Game chưa đụng phải tình trạng này bao giờ, nên cũng chưa thể nói chính xác mức độ nghiêm trọng hay sự ảnh hưởng của lỗi này lên trải nghiệm của người chơi. Nhưng đây vẫn chỉ là bàn chơi thử, vẫn còn thời gian để Bandai hoàn thiện và tối ưu hóa đứa con cưng của mình.
Lối chơi vẫn cứ "Bình cũ rượu mới"
Y như phần tiêu đề, dạo trước có một khoảng thời gian rộ lên thông tin Bandai bắt chẹt Dragon Ball FighterZ để "dọn đường" cho Jump Force ra mắt. Sau khi thử qua gameplay, Mọt tui có nhận định rằng cái thông tin ấy có khi là thiệt chứ chẳng chơi.
Bản chơi thử đưa ra 15 nhân vật, cộng với nhân vật bạn tạo lúc đầu là 16. Toàn những gương mặt thân quen như Son Goku, Naruto, Ichigo,... nên không có gì bàn tới. Game hiện tại cũng đưa ra 2 chế độ là đánh với máy và đánh với người. Lúc đầu chơi thì đồ họa hết xảy làm người viết vô cùng kích thích, nhưng chỉ một lúc sau là sự chán chường bắt đầu xảy đến rồi. Game vẫn chả có gì thay đổi so với những sản phẩm trước: cũng hai bên đứng gồng rồi spam chiêu vào mặt nhau vô tội vạ, nhân vật teleport như múa quạt còn hai nhân vật thì quơ quơ trong không khí. Đúng kiểu bạn đang chơi Naruto Shippuden nhưng thêm mod nâng cấp đồ họa và một đống khách mời vậy. Hỏi sao mà bandai không lo cho được.
Ấy ấy, chả phải là chê bai Jump Force gì đâu, vì thể loại này vốn dĩ cũng không thể đòi hỏi quá nhiều từ nó. Nếu bạn nghĩ cả hai đều là game đối kháng thì có gì khác nhau mà đòi hỏi thì nói luôn: Dragon Ball FighterZ là game đối kháng thuần túy, còn Jump Force là game đối kháng Brawler điển hình. Còn khác nhau như thế nào thì thằng viết bài sẽ không nói sâu hơn, không lại bắt đầu cuộc chiến thượng đẳng nữa. Nhưng cơ bản là bạn cứ biết rằng: về chiều sâu gameplay thì tựa game này quả thực thua xa người tiền nhiệm.
Những khác biệt lớn nhất có thể kể đến chính là motip thi đấu của game đã thay đổi hoàn toàn so với những tựa game lấy đề tài anime - manga khác. Vẫn lựa chọn đội hình 3vs3 quen thuộc, nhưng giờ đây game thủ có thể thay đổi nhân vật bất kỳ lúc nào trong trận đấu chứ không chỉ giới hạn với một con chính và hai con hỗ trợ nữa. Việc này hoàn toàn hợp lý khi đây là một game tổng hợp nhiều nhân vật, chứ không phải trực thuộc một series nên game thủ có thể tùy ý thay đổi là thiết yếu. Còn lại, chả có gì thay đổi cả. Điều này quá sức là rõ ràng khi những thể loại game chuyển thể như vậy thường mang tiếng xấu là "hút máu" của fan là chính, chứ thực tế nhà phát hành cũng chả mặn mà đến việc duy trì hay trải nghiệm của game thủ là như thế nào. Với tư cách là một fan cứng yêu thích hết những nhân vật trong tuổi thơ của mình, Mọt tui sẽ bỏ tiền mua game. Còn với tư cách là một game thủ, thì chả có lý do gì Mọt tui mặn mà với thể loại này khi thị trường đã thừa mứa quá nhiều game với lối chơi tương tự thế này rồi.
Nói chung, đây chỉ là sơ lược của Mọt Game khi mới trải nghiệm vài tiếng trong Jump Force. Đánh giá công bằng thì game đẹp, xịn nhưng không hề "thơm". Vẫn chưa thể đoán trước phản ứng của cộng đồng với tựa game này như thế nào, chứ bản thân thằng viết bài thì chắc lại về tập combo Dragon Ball FighterZ vậy.