Thứ ba 19/03/2024 12:09
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 17°C Hà Nội
Hải Phòng: 18°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 17°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 18°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Top 10 bí mật của NSX trong Poppy Playtime 2

aa
Bạn đã chơi Poppy Playtime 2 rồi? Vậy bạn có biết 10 bí mật vừa được chính NSX Mob Entertainment bật mí trên kênh youtube không?

Phụ Lục

Sau nhiều ngày chờ đợi thì thay vì hé lộ thêm thông tin về phần 3 Poppy Playtime, Mob Entertainment lại chọn nước đi khác khi quyết định bật mí 10 bí mật của Poppy Playtime 2. Thế nên trong video ngày hôm nay, hãy cùng Mọt tôi khám phá xem, những bí mật đó là gì nhé.

Lưu ý là video này được làm lại từ video của nhà sản xuất, tôi chỉ tổng hợp lại và nêu thêm ý kiến cá thân của mình thôi, chứ tôi thì không tài tình tới mức moi được hết mấy bí mật này rồi. Tất nhiên nếu anh em phát hiện ra còn bí mật nào chưa được bật mí thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Số 1: Phần mở đầu đã bị thay thế

Nếu bạn còn nhớ thì ban đầu, phần 2 của Poppy Playtime vốn được mở đầu bằng cảnh nhân vật chính tức là chúng ta cùng nhau khám phá phòng làm việc của người sáng lập Playtime Co. - Elliot Ludwig. Và sau một thời gian, ta sẽ tìm thấy cô nàng búp bê Poppy bị giấu trong một căn phòng bí mật.

Nhưng trước khi quyết định chốt phần mở đầu đó, nhà sản xuất còn chuẩn bị một phần mở đầu khác, nhưng đã bị xóa ngay sau đó. Cụ thể là, sau khi giải thoát Poppy khỏi chiếc hộp cô nàng, bạn sẽ tỉnh dậy và thấy Poppy đang đứng lấp ló, e thẹn nhìn mình sau cánh cửa. Lần theo dấu vết của Poppy, bạn sẽ được dẫn đến nơi Huggy Wuggy bỏ mạng trong phần 1, rồi được một chiếc thang máy đưa xuống nơi trú ngụ của trùm cuối ở phần 2 - Mommy Long Legs.

Thiết kế chưa có tên (62).jpg

Có nhiều lý do để phần mở đầu này bị xóa, lý do đầu tiên được nhà sản xuất đưa ra là vì ý tưởng đuổi theo Poppy ban đầu được tạo ra để tăng sự hài hước cho trò chơi. Ngoài ra, trước khi có bản final của phần mở đầu bị xóa ấy, nhà sản xuất đã tạo ra hẳn 3 bản demo khác cũng chỉ để… cho vui.

Trong bản demo đầu tiên, nhân vật chính sẽ nhìn thấy Poppy chạy vụt qua trước mặt mình và đuổi theo cô nàng. Còn trong bản demo thứ hai, nàng búp bê được sửa lại đứng lấp ló bên cánh cửa và bỏ chạy khi người chơi có ý định đến gần. Bản demo thứ ba được nhà sản xuất đánh giá là đáng sợ nhất vì người chơi sẽ được thấy bóng của Poppy in trên sàn nhà.

Nhà sản xuất đã định sẽ chốt mở đầu theo bản thứ ba, nhưng sau đó lại quyết định bỏ nó vì cảm thấy mở đầu như thế thì sến quá. Lý do thứ hai khiến Mob Entertainment thay đổi cách mở đầu là vì họ cảm thấy 10 phút rượt đuổi để về lại chốn xưa là quá dài, hơi vô tri và cũng chẳng giúp được gì nhiều cho sự xuất hiện của Mommy Long Leg.

Thế là, từ phần mở đầu bị bỏ, nhà sản xuất đã quyết định bố trí thêm phòng làm việc của Elliot Ludwig vào phần mở đầu để tăng thêm sự hứng thú, khơi gợi game thủ tìm tòi khám phá. Và thay vì phải vắt giò chạy theo Poppy, nhà sản xuất cho Poppy đứng lại nói chuyện với người chơi ngay trong phòng làm việc rồi mới bỏ đi để giảm sự vô tri ban đầu.

Thiết kế chưa có tên (63).jpg

Cuối cùng, để tăng độ tồn tại của Mommy Long Legs, nhà sản xuất đã cho người chơi chứng kiến thêm cảnh Poppy bị Mommy Long Legs bắt đi trước khi nhảy xuống hang ổ của Mommy. Cá nhân thì tôi cảm thấy việc đổi lại cũng đúng, vì mở đầu bằng cách đầu tiên nghe nó vô tri thiệt.

Số 2: Phần ra mắt của Mommy Long Legs

Và đương nhiên, không chỉ thay đổi phần mở đầu của trò chơi, mà phân đoạn ra mắt của Mommy Long Legs cũng đã được Mob Entertainment thay đổi và chỉnh sửa nhiều lần trước khi ra mắt chính thức.

Trong bản đầu tiên, Mommy Long Legs xuất hiện trong tư thế treo ngược như Spiderman, phục vụ cho người chơi màn trình diễn yoga bay và chào nhân vật chính bằng một chất giọng cực kỳ khả ái, đặc biệt hơn là trong version này, Mommy còn vô tình tiết lộ một cái tên bí ẩn khi nói chuyện với người chơi, nhưng cái tên đó đã được nhà sản xuất cen sọt trong video nên tôi không soi được người bí ẩn là ai.

Tuy vậy, mẹ nhện hồng trong version này được nhà sản xuất đánh giá là hơi hiền lành và không tạo cho nhân vật chính cảm giác bị đe dọa. Đó là lý do version thứ 2 ra đời. Trong phiên bản này, Mommy sẽ xuất hiện từ trên trần nhà với Poppy trong tay, rủ rê nhân vật chính chơi trò chơi để lấy lại cô nàng Poppy.

Thiết kế chưa có tên (64).jpg

Nghe thì có vẻ nguy hiểm hơn rồi đấy, nhưng nhà sản xuất nhận ra là theo thiết lập của trò chơi, nhân vật chính cũng chẳng cần phải sở hữu cô nàng Poppy để thoát khỏi Playtime Co., nên lời đe dọa của mẹ nhện trong trường hợp này chẳng có tác dụng gì lắm. Và thế là họ đã quyết định cho thêm một chi tiết nữa vào trò chơi để tăng độ nguy hiểm, đó là chỉ có Poppy mới biết được mật mã của chiếc xe lửa giúp nhân vật chính rời khỏi nhà máy Playtime.

Sau đó họ lại thêm cảnh Mommy bắt cóc Poppy ngay trước mặt nhân vật chính, và thế là vấn đề được giải quyết, người chơi đã có một cái cớ để giành lại Poppy từ tay Mommy, vì đơn giản, Poppy chính là chìa khóa để người chơi rời khỏi nơi này.

Số 3: Thiết kế bị mất của khu vui chơi

Và khu vui chơi tôi nhắc đến ở đây chính là nơi Mommy Long Legs giữ sổ đỏ mà ta thấy trong phần 2 của Poppy Playtime. Trước khi ra mắt với diện mạo chính thức trong game, khu vui chơi này cũng bị sửa đổi rất nhiều lần.

Trong bản thiết kế đầu tiên, khu vui chơi chỉ là một căn phòng cố định, khá trống trải và trông giống một đấu trường La Mã cổ đại với họa tiết mặt trăng mặt trời trên trần nhà. Sang đến bản thiết kế thứ hai, nhà sản xuất đã quyết định đổi lại họa tiết trên trần nhà, bổ sung thêm một vài chi tiết để khu vui chơi sống động hơn, nhưng nó vẫn khá trống trải và kém thu hút.

Thiết kế chưa có tên (65).jpg

Thế là cuối cùng, nhà sản xuất quyết định bổ sung thêm nhiều phòng chơi khác, chẳng hạn như khu vui chơi cho trẻ em, nhà ga xe lửa, hành lang trên không để nhân viên nhà máy có thể quan sát bọn trẻ từ trên cao, sau đó bổ sung thêm một vài chi tiết logo đặc trưng của nhà máy Playtime, và thế là bùm, khu vui chơi của mẹ nhện đã hoàn thành.

Số 4: Bài kiểm tra trí nhớ bị mất

Nếu bạn còn nhớ thì tôi đang nói đến một mini game mang tên Musical Memories mà chúng ta phải chơi trong Poppy Playtime 2. Nhà thiết kế tiết lộ rằng, ban đầu họ định sẽ cho căn phòng tràn ngập màn hình và những nút bấm tạo thành một vòng tròn trên dưới bao vây nhân vật chính.

Có điều nếu thiết kế như vậy thì trò chơi quá khó, không phải ai cũng vượt qua hay tận hưởng nó, đó là chưa kể đến thiết kế này trông giống với một con tàu vũ trụ hơn là một nhà máy đồ chơi. Thêm vào đó, nhà sản xuất định sẽ để hở trần nhà để Mommy Long Legs có thể quan sát nhân vật chính từ trên không, nên nếu thiết kế theo ý tưởng ban đầu thì nó hơi lạc quẻ.

Thiết kế chưa có tên (66).jpg

Vì thế, nhà sản xuất đã quyết định sẽ xây dựng một căn phòng với những màn hình được sắp xếp theo một trình tự cố định mà ta thấy trong trò chơi.

Số 5: Cassie Cutie-Pillar

Nếu bạn không nhớ thì Cassie Cutie-Pillar là tên một món đồ chơi có hình dạng một con sâu bướm lai cún nhồi bông mà bạn sẽ gặp trong Poppy Playtime 2. Và trước khi sở hữu gương mặt cute búng ra sữa như hiện tại thì trong quá khứ, Cassie Cutie-Pillar cũng từng trải qua rất nhiều bản thiết kế khác nhau, đáng yêu có, mà đáng sợ cũng có.

Nhà sản xuất tiết lộ rằng họ đã mất kha khá thời gian để vẽ ra gương mặt ưng ý cho cô nàng Cassie Cutie-Pillar. Mob Entertainment chia sẻ thứ làm họ thấy áp lực cột sống nhất là phải dựng mô hình 3D đầy lông và cách cô nàng di chuyển bằng những chiếc chân bé nhỏ của mình.

Số 6: Daisy the Flower và những phiên bản khác

Và yeah, Daisy the Flower, món đồ chơi góp mặt nhiều nhất trong những giả thuyết của game thủ về phần 3 của Poppy Playtime, thậm chí tôi còn nghĩ rằng món đồ chơi này có thể là trùm cuối của phần 3. Theo chia sẻ từ phía Mob Entertainment thì lúc trước, họ định để Daisy là boss chính của trò Musical Memories thay vì Bunzo Bunny.

Thiết kế chưa có tên (67).jpg

Trong ý định ban đầu, Daisy sẽ đu trên trần nhà nhìn nhân vật chính, nhưng vì cảm thấy Daisy không phù hợp với yếu tố trong trò chơi, nhà sản xuất đã quyết định thay thế cô nàng hoa cúc, thế là họ vẽ ra nhiều bản thiết kế khác nhau, chẳng hạn như khỉ, thằng hề, cáo, công chúa, chim, chim nhưng màu vàng, diễn viên ba lê, chim làm diễn viên ba lê, và cuối cùng họ chốt với bản thiết kế chú thỏ Bunzo.

Về phần cô nàng Daisy, tuy đã bị cắt vai diễn, nhưng nhà sản xuất vẫn tốt bụng cho cô nàng vài cảnh quần chúng trong những tấm poster nằm rải rác bên trong nhà máy Playtime.

Số 7: Thiết kế ban đầu của Mommy Long Legs

Đương nhiên làm game thì chẳng bao giờ có chuyện vẽ phát là chốt nhân vật ngay được, nên đến cả mẹ nhện chân dài cũng từng được thử rất nhiều bản thiết kế khác nhau trước khi mang diện mạo mà ta thấy trong trò chơi.

Trong thiết kế đầu tiên nhà sản xuất chia sẻ, Mommy được lấy cảm hứng từ một con búp bê nhồi bông, tay chân dài, mắt bằng cúc áo, có màu chủ đạo là xanh lá và tím. Mẹ nhện trong bản thiết kế này được đánh giá là đáng yêu hơn đáng sợ, thêm vào đó, tạo hình này làm mẹ nhện trông có vẻ trẻ con hơn so với danh xưng Mommy của cô nàng, và cũng không giống nhện nữa, thế là một bản thiết kế khác lại được vạch ra.

Thiết kế chưa có tên (68).jpg

Trong bản thiết kế thứ hai, nhà sản xuất quyết định biến mẹ nhện thành một món đồ chơi bằng nhựa, thêm nhiều yếu tố nhện bằng cách cho nhiều tay và mắt hơn, nhưng sau nhiều bản phác thảo, họ lại cảm thấy nhìn mẹ nhện thế này trông trẻ trâu và không giống một món đồ chơi cho lắm.

Thế rồi rồi thiết kế một gương mặt đã lóe lên trong đầu nhà sản xuất, họ bắt đầu thử kết hợp gương mặt đó với bản thiết kế đầu tiên, đồng thời quyết định làm tay của Mommy bằng những thanh nhựa để có thể co vào hoặc duỗi ra, nhưng tổng thể của bản thiết kế lại quá rời rạc.

Và sau một thời gian dài vò đầu bứt tóc, nhà sản xuất đã quyết định chốt thiết kế mẹ nhện màu hồng công chúa với chất liệu nhựa co giãn, phần thân của mẹ nhện cũng được làm lại thành hình cầu để trông giống thân hình của một con nhện.

Thiết kế chưa có tên (69).jpg

Nhà sản xuất chia sẻ rằng họ từng thử cho thêm nhiều chi tiết của loài nhện hơn như răng nanh, mắt trợn ngược, hoặc mặt tự tách ra để tăng thêm phần đáng sợ, nhưng những thiết kế này lại quá đáng sợ so với một món đồ chơi cho trẻ con nên toàn bộ đều bị bỏ xó, và bản thiết kế mẹ nhện trông có vẻ lành tính mà ta thấy trong trò chơi đã được chốt như thế đấy.

Số 8: 6 món đồ chơi bị mất

Trong phần 2, không chỉ Mommy mà ta còn được thấy thêm nhiều món đồ chơi khác của công ty Poppy. Tuy nhiên nhà sản xuất tiết lộ thêm rằng, thật ra họ đã bỏ bớt 6 món đồ chơi đảm nhận các vai trò khác nhau trong bản chính thức. Đầu tiên là chú hề Jolly với kha khá bản thiết kế khác nhau bị bỏ xó.

Rồi đến đếm nàng bướm đêm Love Bug màu tím đáng yêu cũng bị bỏ, nhưng sau đó được thêm vào dưới dạng một bản thiết kế bạn sẽ tìm thấy trong trò chơi, chú chó robot không tên, Sunny Buddy với hình dạng là một bông hoa 5 màu được đưa vào Poppy Playtime 2 dưới dạng một món đồ chơi bị hỏng. Và cuối cùng là nàng ếch Lily với đôi giày trượt patin có thể hóa chó cắn người.

Số 9: Phòng sản xuất và quản lý chất lượng

Trong phần 2, trước khi bước vào phần chơi Musical Memories, ta sẽ đến với một căn phòng nhỏ với những máy móc khác nhau. Nhà sản xuất chia sẻ rằng ban đầu, họ có ý định sẽ bổ sung thêm một phòng sản xuất đồ chơi và phòng quản lý chất lượng bên trong nhà máy Playtime, tuy nhiên hai địa điểm này sau đó đã bị bỏ vì nhà sản xuất cảm thấy nó không cần thiết.

Thiết kế chưa có tên (70).jpg

Số 10: Cái chết của Mommy Long Legs

Một trong những phân cảnh có thể gọi là ấn tượng nhất trong Poppy Playtime 2 chắc chắn phải có tên cảnh Mommy Long Legs tèo vì chiếc máy nghiền, thú thật là lần đầu chơi tới cảnh này tôi cũng thấy đau giùm. Nhưng nhà sản xuất tiết lộ rằng, ban đầu họ định khi máy nghiền kéo tay Mommy vào trong, đầu của mẹ nhện sẽ bị kẹt vào máy nghiền thay vì phần thân, và chỉ còn chừa lại phần cơ thể không đầu.

Nhưng rồi, Mob Entertainment lại quyết định bỏ ý tưởng đó vì hai lý do. Đầu tiên, họ cảm thấy việc nhân vật bí ẩn kéo cơ thể mẹ nhện bị máy nghiền nghiền bum bét sẽ đáng sợ hơn là chỉ kéo mỗi phần thân còn thừa phía sau. Và lý do thứ hai là nếu để đầu bị nghiền thì nó bạo lực quá, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, thế nên để nghiền cả người nó sẽ bớt bạo lực hơn.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Đức Phạm

Bài liên quan

Video

Poppy Playtime 2: Top 10 bí mật vừa được nhà sản xuất bật mí

Bạn đã chơi Poppy Playtime 2 rồi? Bạn đã khám phá được nhiều bí mật trong quá trình trải nghiệm? Bạn đã tìm hiểu thêm được các thông tin từ các video trên mạng? Vậy bạn có biết 10 bí mật vừa được chính NSX Mob Entertainment bật mí hay không?
PC/Console

Top 10 bí mật của NSX trong Poppy Playtime 2

Bạn đã chơi Poppy Playtime 2 rồi? Vậy bạn có biết 10 bí mật vừa được chính NSX Mob Entertainment bật mí trên kênh youtube không?

Tin bài khác

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist
PC/Console

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì mà nó có thể cho người xem biết được những tựa game có tiềm năng trở thành bom tấn khi ra mắt? Cách xem top Steam Wishlist
Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?
PC/Console

Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Bom tấn Palworld kiếm tiền ngoài mong đợi khiến cho nhà phát triển Pocket Pair bối rối không biết tiêu đâu cho hết. Thời tới cản không kịp là đây!
Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam
PC/Console

Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Mới đây, nền tảng Steam đã cập nhật những tính năng quản lý thư viện game giúp cho game thủ có thể giấu đi các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư.
“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!
PC/Console

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến
PC/Console

Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Hàng “tấn” cập nhật từ 5 phiên bản lớn: Tung Hoành Kỳ Cục, Biên Thành Hiệp Ca, Ngọc Hải Quỳnh Long, Danh Môn Hội Võ và Bách Xuyên Quy Hải sẽ có mặt tại Big Update +5 Côn Luân Đại Chiến, một lần nữa “rúng động” thiên hạ vào lúc 9h00 ngày 19/03/2024.
Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới
PC/Console

Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Theo đó, dự án này sẽ có thể loại giống với siêu phẩm Life is Strange nhưng không phải là phần tiếp theo của series cũ mà là một sản phẩm hoàn toàn mới!
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

“Chấn động” với thông tin Riot điều tra toàn bộ các đội VCS, chuyện gì đang xảy ra?
Esports

“Chấn động” với thông tin Riot điều tra toàn bộ các đội VCS, chuyện gì đang xảy ra?

Hiện tại, cộng đồng LMHT đang hoang mang tột độ với thông tin về việc Riot đang tiến hành điều tra tất cả các đội tham gia VCS Mùa Xuân 2024.
Code Coin Master 18/3/2024, Nhận Spin link miễn phí mới nhất hôm nay
Giftcode

Code Coin Master 18/3/2024, Nhận Spin link miễn phí mới nhất hôm nay

Hãy đồng hành cùng chuỗi sự kiện nhận Spin link và mã Coin Master trong loạt bài viết mới nhất mỗi ngày. Chúng tôi xin chia sẻ code Coin Master ngày 18/3/2024 mới nhất tại trang web Mọt Game.
Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024
Game Mobile

Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Tìm hiểu cách hack Coin Master 10.000 lượt spin link mới nhất ngày 18/3/2024. Để có thêm hàng ngàn lượt spin và vàng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!
Cosplay

Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Cô nàng coser này vừa thực hiện một bộ ảnh cực kỳ táo bạo khi hóa thân thành nhân vật Tel’Annas trong Liên Quân Mobile.
Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất
Esports

Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp những pha bán độ có sức ảnh hưởng nhất nhì lịch sử làng Esports thế giới dành cho những bạn quan tâm nhé.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Game thủ là những người hiền lành, cho đến khi mạng lag tuy nhiên có thể bạn chưa nghe qua những vụ án ghê người do game thủ gây ra.
Tà Du Ký: Bạch Cốt Tinh chuyện chưa kể, quy tắc sinh tồn cần biết - P.1

Tà Du Ký: Bạch Cốt Tinh chuyện chưa kể, quy tắc sinh tồn cần biết - P.1

Chúng ta đã tìm hiểu câu chuyện theo góc nhìn của Sa Ngộ Tịnh và Bạch Long Mã, thì tiếp sau đây, mọi thứ sẽ thay đổi theo góc nhìn của yêu quái Bạch Cốt Tinh.
Top game tình yêu vô cùng đẫm nước cho FA ngày 14/2 mặn nồng

Top game tình yêu vô cùng đẫm nước cho FA ngày 14/2 mặn nồng

Tình yêu mỗi người sẽ có một định nghĩa khác nhau. Có người thì “yêu là chếtt trong lòng một ít”, nhưng có người yêu là tương tư, là “bệnh của tôi yêu nàng”.
Các tựa game bom tấn hay nhất không nên bỏ qua trong năm 2024

Các tựa game bom tấn hay nhất không nên bỏ qua trong năm 2024

Năm 2023 sắp qua, năm 2024 lại sắp đến, liệu năm nay có tựa game nào đáng để chúng ta chờ mong không nhỉ? Hãy cùng Mọt xem qua các trò chơi này nhé!!!
Poppy Playtime 3 mèo tím Catnap là boss mới nhất nhưng lạ lắm

Poppy Playtime 3 mèo tím Catnap là boss mới nhất nhưng lạ lắm

Các bạn từng nghe về Huggy Wuggy và Poppy Playtime của công ty đồ chơi Playtime, nhưng liệu, sản phẩm mới đây nhất của họ có thật sự an toàn với con bạn?
LMHT: Động thái của CEO TK Nguyễn ra sao trước drama của VCS 2024 Mùa Xuân?

LMHT: Động thái của CEO TK Nguyễn ra sao trước drama của VCS 2024 Mùa Xuân?

Mới đây, CEO của GAM Esports - TK Nguyễn đã lên đáp trả sau khi diễn biến ồn ào diễn ra tại giải đấu VCS mùa Xuân 2024 khiến nhiều người xôn xao.
Yasuo DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ Yasuo TFT mạnh nhất

Yasuo DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ Yasuo TFT mạnh nhất

Trong mùa giải 11 của ĐTC, Yasuo - Kẻ Bất Dung Thứ sẽ đảm nhiệm vị trí chống chịu thay vì sát thương chủ lực như những mùa trước. Cùng tìm hiểu sự thú vị của đội hình mới này nhé.
Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ thresh TFT mạnh nhất

Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ thresh TFT mạnh nhất

DTCL mùa 11 đã khởi tranh với nhiều đội hình thú vị. Cùng tìm hiểu đội hình Thresh, 1 đội hình khá mạnh trong DTCL mùa 11.
Top những lần các giải đấu Esports chuyên nghiệp bị tạm hoãn

Top những lần các giải đấu Esports chuyên nghiệp bị tạm hoãn

Giải đấu Esports là một hệ thống cần nhiều yếu tố ổn định để có thể hoạt động, vậy nên đã có không ít lần các giải bị tạm hoãn vì nhiều lý do.
LMHT: Cộng đồng game thủ nói gì về việc VCS mùa Xuân 2024 tạm hoãn để điều tra?

LMHT: Cộng đồng game thủ nói gì về việc VCS mùa Xuân 2024 tạm hoãn để điều tra?

Mới đây, ngay khi đón nhận thông báo chính thức của VCS, cộng đồng game thủ đã để lại rất nhiều bình luận về giải đấu hàng đầu LMHT Việt Nam.
Tương lai các đội tuyển sẽ ra sao sau thông báo tạm hoãn của VCS mùa Xuân 2024?

Tương lai các đội tuyển sẽ ra sao sau thông báo tạm hoãn của VCS mùa Xuân 2024?

Mới đây, theo thông báo chính thức từ fanpage VCS LMHT đã dự báo một tương lai không mấy tươi đẹp trước mắt của giải đấu số một Việt Nam.
Tổng hợp gift code Chiến Địa Mobile và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code Chiến Địa Mobile và hướng dẫn cách nhập

Hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Chiến Địa Mobile với những phần quà giá trị!
Cách check nguồn acc Genshin Impact uy tín dành cho người mới

Cách check nguồn acc Genshin Impact uy tín dành cho người mới

Genshin Impact là một game 3D hành động nhập vai được phát triển bởi Mihoyo – cha đẻ của các game anime nổi tiếng khác như Guns Girlz, Honkai Impact 3,.. Với lượng người chơi đông đảo, nhu cầu mua bán acc Genshin Impact cũng vì đó mà trở nên phổ biến.
Nữ coser tung bộ ảnh cosplay Yae Miko ngay trong đêm khiến game thủ thao thức

Nữ coser tung bộ ảnh cosplay Yae Miko ngay trong đêm khiến game thủ thao thức

Cô nàng coser đình đám Yugi vừa tung loạt ảnh cosplay Yae Miko trong game Honkai Star Rail với “góc nghiêng” 18+ đầy táo bạo khiến game thủ đỏ mặt!
Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Cô nàng coser này vừa thực hiện một bộ ảnh cực kỳ táo bạo khi hóa thân thành nhân vật Tel’Annas trong Liên Quân Mobile.
Kiếm Vũ Thiên Hành Ca - tựa game kiếm hiệp mới toanh cập bến về Việt Nam

Kiếm Vũ Thiên Hành Ca - tựa game kiếm hiệp mới toanh cập bến về Việt Nam

Được biết, NPH Funtap sẽ là đơn vị phát hành chính thức cho tựa game Kiếm Vũ Thiên Hành Ca trên cả 2 nền tảng Android và iOS trong thời gian tới!
Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Tìm hiểu cách hack Coin Master 10.000 lượt spin link mới nhất ngày 18/3/2024. Để có thêm hàng ngàn lượt spin và vàng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì mà nó có thể cho người xem biết được những tựa game có tiềm năng trở thành bom tấn khi ra mắt? Cách xem top Steam Wishlist
Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Bom tấn Palworld kiếm tiền ngoài mong đợi khiến cho nhà phát triển Pocket Pair bối rối không biết tiêu đâu cho hết. Thời tới cản không kịp là đây!
Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Mới đây, nền tảng Steam đã cập nhật những tính năng quản lý thư viện game giúp cho game thủ có thể giấu đi các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư.
“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Hàng “tấn” cập nhật từ 5 phiên bản lớn của Cửu Âm Chân Kinh: Tung Hoành Kỳ Cục, Biên Thành Hiệp Ca, Ngọc Hải Quỳnh Long, Danh Môn Hội Võ và Bách Xuyên Quy Hải sẽ có mặt tại Big Update +5.
Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Theo đó, dự án này sẽ có thể loại giống với siêu phẩm Life is Strange nhưng không phải là phần tiếp theo của series cũ mà là một sản phẩm hoàn toàn mới!
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9