NULL

Danganronpa: Trigger Happy Havoc đáng lẽ còn bi kịch hơn nữa?

Tác giả kịch bản Danganronpa: Trigger Happy Havoc bật mí rằng Danganronpa là một phiên bản hài hước của nội dung ban đầu.

danganronpa-sidebar (1)

Đến giờ nhiều người hâm mộ vẫn coi Danganronpa: Trigger Happy Havoc là một tựa game khó định nghĩa. Với một cốt truyện về những án mạng giết người và sự tuyệt vọng nói chung, nhưng lại chứa đầy yếu tố hài hước châm biếm kiểu black comedy và phong cách đồ họa rực rỡ đầy màu sắc để cân bằng với nội dung nặng nề.

Có lẽ ít ai biết rằng phiên bản beta của game, lấy tên là Danganronpa Distrust (Ngờ Vực) mang một sắc màu đen tối hơn và đã phải xóa đi vì nội dung qua tàn khốc của nó. Đây là tiết lộ từ người viết kịch bản game là Kazutaka Kodaka, nói với trang Polygon.

Bối cảnh gốc của Danganronpa Distrust.

Bối cảnh gốc của Danganronpa Distrust.

Phiên bản cuối cùng lên PSP của Danganronpa: Trigger Happy Havoc lấy bối cảnh trường trung học, tất cả máu trong game đều màu hồng dạ quang, và có nhân vật phản diện chính là một con gấu bông đen trắng bị điên tên Monokuma. Tuy vậy, theo những hình ảnh đầu tiên của Distrust, bối cảnh game u ám hơn nhiều: nhân vật sẽ bị xử trảm bằng máy chém, một nhà kho bẩn thỉu dính đầy vết máu và một Monokuma có hình dạng một con người với phân nửa không có da. Dù cách chơi phần lớn vẫn được giữ lại, Kodaka nói rằng nhóm phát triển không muốn đi theo hướng đen tối kia.

Danganronpa-monokuma-beta

Monokuma đầu tiên trong Distrust.

“Distrust chính là khái niệm gốc của game, và nó đi theo hướng ‘chấn thương tâm lý’, nên dĩ nhiên chúng tôi muốn làm ra một loại kinh dị thực sự tàn khốc. Tuy vậy, khi nghĩ lại thì số lượng người chơi có thể cảm thụ thể loại này rất ít. Ngay cả tại Mỹ, nơi có dân số đông và lượng người mua cao, số người chơi cũng chẳng bõ bèn gì. Cuối cùng, với những nội dung tuyệt vọng và đen tối như vậy, sẽ có rất ít khán giả để chúng tôi lấy làm động lực theo tới cùng.”

Dàn nhân vật chính lúc đầu.

Dàn nhân vật chính lúc đầu.

Vì thế, nên từ nền tảng của một trò chơi ‘u ám và ghê rợn’, ê kíp đã giảm mức độ đen tối xuống và cho vào những thứ tươi sáng hơn, như máu màu hồng. Màu đỏ làm người ta sợ vì nó giống thật, và không đặc sắc lắm. Cuối cùng, màu hồng lại lột tả được cảm giác chung của game mà ê kíp muốn làm. Theo Kodaka, anh viết nên câu chuyện của game vì muốn thỏa óc sáng tạo, trí tưởng tượng và thỏa óc tò mò, chứ không phải vì bị ám ảnh với những vụ án mạng.

danganronpa_trigger_happy_havoc_400214020

Kodaka bào chữa rằng đặt bối cảnh ở trường học để phục vụ cho trí tưởng tượng của mọi người, chứ không phải vì anh ‘thích nhìn thanh thiếu niên giết nhau’. Khi còn trẻ, anh học trong trường nam sinh và rất ghi nhớ những khoảnh khắc hình thành của một cộng đồng gồm những người bạn. Kodaka muốn một ngày sẽ viết về thế giới của người trưởng thành – một câu chuyện như Heavy Rain – nhưng với anh trường trung học là một nơi đặc biệt. Khi một nhân vật chết đi trong game, anh muốn người chơi có cảm giác như mất đi một người bạn lâu năm, và anh đã đặt hết tâm tư vào trong từng lời thoại của Danganronpa, cho dù nhiều phần đã được chỉnh sửa và giảm đi phần nào ý nghĩa.

Lấy ví dụ như cái chết của một nhân vật, trong đó cậu ấy bị cắt thành nhiều phần. Cảnh này sau đó bị cắt, nhưng không phải vì quá máu me. Theo Kodaka, nếu thân xác của nhân vật còn toàn vẹn, thì người chơi sẽ nhớ đến họ một cách toàn vẹn hơn và để lại ấn tượng sâu đậm hơn.

Chuyện kết hợp các yếu tố hài hước với sự kinh dị máu me này khiến cho công việc của Kodaka suôn sẻ hơn. Anh thậm chí còn thích thú đến mức xem phim của Quentin Tarantino để lấy cảm hứng.

1280x720-dzV

“Chỉ viết những chuyện máu me và tàn khốc không thôi à, chắc tôi sẽ không làm vậy nữa. Như vậy thì không thú vị chút nào cả.”

Hiện nay Kodaka vẫn đang phát huy sở trường này của mình trong tựa Danganronpa thứ 3 sắp ra mắt vào năm nay.

Nguồn: Polygon.

 

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...